6 sai lầm thường xuyên gặp phải khi chơi LMHT chứng tỏ anh em vẫn còn… “non” lắm
Còn non thì mình phải luyện tập nhiều hơn cho nó chín thôi anh em…
Tôi dám cá trong quá trình chơi Liên Minh Huyền Thoại của anh em đã không ít lần rơi vào những trường hợp kiểu này, xem như đây là một bài kiểm điểm dành cho chúng ta, nhìn lại xem mình còn non chỗ nào thì sửa chỗ đấy chứ biết sao bây giờ.
Anh em đọc phát xem mình dính hết mấy cái.
Facecheck trong khi mình còn mắt còn skill
Xin lỗi chứ trong thi đấu chuyên nghiệm thì lỗi này cũng xuất hiện chứ đừng nói gì mấy ông đồng đoàn sắt đoàn các kiểu. Và chỉ cần lỗi này vừa xuất hiện thì trong chatbox sẽ xuất hiện liên tục cụm từ “non” như một món quà dành cho pha xử lý đi thẳng lên bảng đếm số đó.
Có rất nhiều skill có thể check bụi nhưng nhiều anh em lại vô cùng tiết kiệm một cách không cần thiết. Đưa mặt vào nhìn rồi ăn full CC xong lên bảng. Chán!
Dồm damage xong lạnh lùng quay đi… và thằng kia sống nhăn răng
Anh em tức 1 thì đồng đội tức 10. Ngoài kia có biết bao nhiêu con người chắc kèo đến mức bước vào trụ vài bước để bắn phát cuối cùng, trong khi các ông có cơ hội dứt điểm mà bày đặt ngầu ngầu quay đi. Buồn cười!
Muốn không ăn vài cái ping vô duyên vô cớ thì truy cùng diệt tận rồi đi đâu thì đi nha anh em.
Hoàn toàn không tính toán sát thương
Tôi không bảo anh em tính kỹ đến từng li mấy thanh niên chuyên nghiệp, nhưng ít nhất cũng phải biết mình gây ra được khoảng bao nhiêu damage trước khi nghĩ đến chuyện ập vào kiếm ăn.
Một con Zed 0/10/2 thì chiêu cuối lấy đâu ra sát thương mà cứ tự tin tao R thằng nào là thằng đó bốc hơi phát một. Cái này người ta gọi là non chứ không phải tự tin đâu nha anh em.
Video đang HOT
Ping kêu gọi đồng đội đánh nhưng không để ý rằng chúng nó có vào theo mình hay không
Đây là tình trạng chung của khá nhiều chiến hữu, chuyên gia luôn chứ không đùa. Thấy mọi thứ ổn áp quá thiên thời địa lợi đầy đủ nên ping đồng đội, kiểu lên đi anh em, dứt chúng nó hết đi anh em.
Sau khi lao vào múa may đủ kiểu rồi đếm số, quay lại thấy chúng nó còn đứng cách đó cả cây số và ping ầm ầm vào mặt của mình. Chuyện gì đã xảy ra? Non quá nên vậy thôi chứ gì đâu.
Ăn mạng cho cố xong để đối phương shutdown
Anh em được đồng đội nể, cho ăn mạng thường xuyên, không phải lo về chuyện tiền bạc trang bị các kiểu, thế nhưng do đó mà anh em lại có thêm “máu cún”, cứ nhào nhào dâng lên đánh, đến lúc chết rồi cúng hẳn 1000 vàng cho đối phương.
Làm chừng 3 pha kiểu đó là coi như xong, thế trận xoay chiều, ván thắng nằm trong tay lập tức bị anh em quăng một phát thẳng vào tay đối phương. Cẩn thận không khéo lại ăn report ầm ầm chứ không đùa.
Ăn mục tiêu lớn trên mắt của đối phương
Trên đời này cái quái gì có thể xảy ra, đi hỗ trợ cướp được Baron đâu phải là chuyện mà anh em chưa thấy. Ăn mục tiêu lớn trên mắt đối phương chỉ nên xảy ra trong một trường hợp, là khi đối phương đã lên bảng đếm số hết cả 5 người.
Lời khuyên thật lòng là anh em đừng vội tin tưởng quá vào cái trình độ trừng phạt của thằng rừng team mình. Muốn yên tâm thì đừng nên non nớt như vậy nữa nha anh em.
Anh em phạm phải bao nhiêu kiểu sai lầm rồi?
LMHT: Những bộ đôi đường dưới siêu dị mới đang khuấy đảo rank Hàn
Rank Hàn lại tiếp tục xuất hiện những bộ đôi "tưởng không hợp mà hợp không tưởng" khi đi cùng nhau.
Vì là nơi tập trung những người chơi hàng đầu thế giới, rank Hàn luôn luôn có những thử nghiệm và sáng tạo đi đầu meta trong LMHT. Lần này sẽ là những bộ đôi lạ và dị đang khuấy đảo rank Hàn trong những ngày gần đây:
Nocturne Kayle
Với việc được buff nội tại ở bản 10.13 thì Nocturne không chỉ farm rừng mà đi đường cũng rất mạnh, trụ đường và dọn lính tương đối nhanh.
Khi kết hợp cùng với Kayle, giai đoạn đi đường Nocturne có thể farm an toàn nhờ sự hồi phục của bản thân cũng như của Kayle. Khi đạt cấp độ 3, bộ đôi này có thể "khô máu" ngay với xạ thủ đối phương. Bởi nhờ có tốc độ từ Q của Nocturne và W của Kayle, Nocturne có thể tiếp cận và hoảng sợ mục tiêu rất dễ dàng với E, nếu có bị ngăn cản thì Nocturne cũng có thể tự chặn một kỹ năng với W của mình để tiếp tục tấn công con mồi. Combo này sẽ còn đáng sợ hơn nếu được người đi rừng xuống hỗ trợ dù chỉ là một chút.
Trang ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Nocturne Đường Dưới
Tại cấp độ 6, bộ đôi này có thể gọi rừng xuống và băng trụ cực kỳ đơn giản: Nocturne sẽ bay vào với chiêu cuối Hoang Tưởng, Kayle và người đi rừng sẽ cùng gây sát thương và Nocturne sẽ được buff bất tử khi cần thiết. Nếu cảm thấy không đánh được thì Nocturne cũng có thể đi gank ở khu vực khác với chiêu cuối rồi trở về đường dưới farm tiếp cũng rất ổn.
Trang ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Kayle Hỗ Trợ
Late game Nocturne có thể cùng Kayle đi đẩy đường khá ổn vì bộ đôi này giao tranh 2v2 rất mạnh. Còn trong các pha giao tranh tổng, Nocturne sẽ đóng vai trò sát thủ như mọi khi và cố gắng hạ gục chủ lực team địch càng nhanh càng tốt.
Zed Yuumi
Ngay cả khi bị giảm sức mạnh khá nặng ở bản 10.13 thì Yuumi vẫn cứ trở thành hot pick trong bộ đôi Zed Yuumi khá dị tại đường dưới.
Về cơ bản, bộ đôi đường dưới này sẽ dựa vào độ "tay to" của Zed là nhiều. Vì khi đi đường Zed sẽ cần farm lính, cấu rỉa và né chiêu liên tục, tránh để cho Yuumi tốn quá nhiều năng lượng vào việc buff máu. Việc của Yuumi sẽ là cấu rỉa và buff máu cho Zed là chủ yếu, nhưng khi Zed quyết định "chơi lớn" hạ gục một mục tiêu nào đó thì Yuumi cần phải ra vào đúng lúc để đỡ kỹ năng cho Zed.
Trang ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Zed Đường Dưới
Tại cấp độ 6, bộ đôi này có khả năng giao tranh cực mạnh dù là 2v2 hay 3v3 (có cả rừng hoặc đường giữa). Vậy nên đồng đội đường giữa và đi rừng nên tận dụng lúc này để hỗ trợ Zed lăn cầu tuyết tại đường dưới. Còn Zed cũng như Nocturne, nếu không thể kiếm điểm hạ gục tại đường dưới thì cũng có thể đi gank cùng đồng đội để lấy Sứ Giả Khe Nứt rồi trở về đường dưới.
Trang ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Yuumi Hỗ Trợ
Giai đoạn late game thì Zed nên đi đẩy lẻ để tận dụng chất tướng sát thủ của mình, Yuumi có thể bám theo Zed hoặc đi cùng các người đồng đội khác để giao tranh 3v3 hoặc 4v4.
Kog'Maw Karma
Nhờ đợt buff khá chất lượng của Riot Games mà Kog'Maw đã trở lại rất mạnh mẽ không chỉ ở đường giữa mà còn cả ở đường dưới.
Trong giai đoạn đi đường, với sát thương khá lớn của combo E Q thì Kog'Maw có rất nhiều lựa chọn giữa việc giữ lính, đẩy lính hoặc cấu rỉa. Đặc biệt với sự trợ giúp của Karma thì đối thủ sẽ bị cấu máu cực mạnh, chỉ cần không bị tiếp cận thì Kog'Maw có thể kéo máu đối thủ liên tục bằng bộ kỹ năng tầm xa của mình.
Trang ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Kog'Maw Đường Dưới
Trang ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Karma Hỗ Trợ
Khi có cho mình chiêu cuối, Kog'Maw có thể 1 combo là dọn xong 1 đàn lính, ép thẳng vào trụ cấu máu địch hoặc đi roam cùng đồng đội nếu có cơ hội. Tại giai đoạn cuối trận, Kog'Maw có thể lựa chọn những góc an toàn và cấu máu đối thủ liên tiếp. Nếu trúng từ 2-3 cú chiêu cuối thì kẻ địch sẽ rơi vào trạng thái thấp máu, Kog'Maw cùng đồng đội có thể mở giao tranh ngay lập tức hoặc chiếm lấy mục tiêu lớn một cách an toàn.
LMHT: Tổng quan bản cập nhật 10.14 - Pyke và Zed hân hoan, Ezreal cùng Ngộ Không buồn rầu Phép Tốc Hành cùng Ngọc Thú Săn Mồi cũng được buff. Mark "Scruffy" Yetter, Trưởng Nhóm Phát triển Lối chơi của LMHT, đã hé lộ những điều chỉnh quan trọng trong nỗ lực cân bằng metagame ở bản cập nhật 10.14. Buff: Pyke hỗ trợ, Karthus đường giữa, Kha'Zix, Sejuani, Zed, Alistar, Phép Bổ Trợ Tốc Hành, Ngọc Siêu Cấp Thú Săn Mồi...