1.600 học sinh tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trải nghiệm Ngày hội đọc sách

Theo dõi VGT trên

Khoảng 1.600 học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 vừa bước vào Ngày hội đọc sách, khánh thành thư viện Intranet.

Tuần lễ Văn hóa đọc, Ngày hội đọc sách và Lễ Khánh thành thư viện Intranet tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong 3 ngày, từ 16 đến ngày 18/11/2020, theo từng khối lớp ứng với từng ngày cụ thể.

Tham gia ngày hội đọc sách, khoảng 1.600 học sinh từ khối lớp 1 đến 5 của trường không chỉ được trải nghiệm các trò chơi, khám phá kiến thức khoa học, lắp ráp, mà còn được tham gia khánh thành thư viện thông minh đầu tiên ở cấp tiểu học tại thành phố.

Các em sẽ được trải nghiệm “đọc sách thông minh”, tìm hiểu các kiến thức từ máy tính bảng, bảng thông minh đa chạm.

1.600 học sinh tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trải nghiệm Ngày hội đọc sách - Hình 1

Học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đọc sách trong thư viện Intranet mới của trường (ảnh: P.L)

Video đang HOT

Thư viện Intranet của nhà trường sẽ bao gồm 1.000 đầu sách đa dạng ở khắp các thể loại, thiết kế theo không gian mở, sinh động, trang bị 89 máy tính bảng, bảng thông minh đa chạm cho phép giáo viên có thể tổ chức các tiết học bộ môn trong chính thư viện này.

Bên ngoài thư viện được bố trí các góc đọc sách, tạo môi trường để học sinh đọc sách vào đầu giờ học, giờ chơi hay giờ chờ phụ huynh đến đón về nhà khi tan trường.

Qua tuần lễ văn hóa đọc, nhà trường mong muốn nâng cao văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh của trường, xây dựng môi trường học đường an toàn, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong giai đoạn công nghệ 4.0.

Chuẩn bị kỹ càng cho chương trình giáo dục phổ thông mới

Vừa hoàn tất việc công bố sách giáo khoa (SGK) mới cho học sinh (HS) lớp 1 từ năm học 2020 - 2021, các trường tiểu học (TH) tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục bước vào giai đoạn nước rút về chuẩn bị đội ngũ, cơ sở vật chất để triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

Chuẩn bị kỹ càng cho chương trình giáo dục phổ thông mới - Hình 1
Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 trong giờ học.

Thận trọng khi chọn sách


Sau khi dành nhiều tháng liền nghiên cứu, phân tích năm bộ SGK được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phê duyệt, phần lớn các trường TH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh quyết định chọn bộ "Chân trời sáng tạo", kế tiếp là bộ "Cánh Diều". Là một trong số 14 trường TH trên địa bàn quận 1 chọn bộ SGK "Chân trời sáng tạo", Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm đã công bố nội dung này đến phụ huynh để có sự chuẩn bị chu đáo. Bà Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường chọn "Chân trời sáng tạo" vì nhận thấy bộ SGK này phù hợp với điều kiện, phương pháp giáo dục mà trường hướng đến cho HS.

Nhà trường cảm thấy an tâm vì quá trình thay SGK lần này có sự chuẩn bị chu đáo, cân nhắc kỹ lưỡng với sự tham gia của nhiều bên, nhất là đại diện cha mẹ HS. "Chúng tôi thấy rõ sự cẩn trọng của Bộ GD-ĐT từ những bước triển khai ban đầu đến việc quyết định lùi thời điểm công bố SGK mới thay vì theo tiến độ bằng mọi cách.

Bản thân nhà trường không quá lo lắng với đổi SGK vì bộ sách thay lần này không phải là sự loại bỏ hoàn toàn mà vẫn giữ được những cái tốt và phát triển cái mới trên nền của cái cũ. Đó không phải là sự xóa bỏ hoàn toàn cho nên không khó để thích nghi. Việc truyền thông đến phụ huynh cũng thực hiện rất tốt", bà Đỗ Ngọc Chi nhận định.


"Chân trời sáng tạo" cũng là bộ sách được Hội đồng Thẩm định Trường TH Nguyễn Hiền ở quận 2 lựa chọn sau thời gian dài tính toán, cân nhắc. Theo bà Nguyễn Kim Thành, Hiệu trưởng nhà trường, bên cạnh quá trình làm việc nghiêm túc của đội ngũ thẩm định gồm các giáo viên, cán bộ vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhà trường còn triển khai đầy đủ thông tin năm bộ SGK đến đại diện phụ huynh để ghi nhận ý kiến.

Với sự đồng thuận cao, nhà trường quyết định lựa chọn "Chân trời sáng tạo" và đã niêm yết bảng lựa chọn SGK trước cổng nhằm công khai thông tin, giúp phụ huynh có sự chuẩn bị chu đáo cho HS sắp vào lớp 1 tại trường. Bà Thành phấn khởi cho hay: "Lần thay đổi SGK này đã có sự thay đổi rất rõ, các trường được chủ động lựa chọn bộ SGK phù hợp. Điều này rất quan trọng vì khi chọn đúng SGK, việc giảng dạy của mỗi trường sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Quá trình, kết quả chọn sách cũng được công bố rộng rãi, dân chủ nên chúng tôi an tâm lắm. Hy vọng bộ sách mới lần này sẽ tạo được sự thay đổi lớn".


Giáo viên đóng vai trò cốt lõi


Chọn SGK là một công đoạn trong quá trình chuẩn bị cho chương trình GDPT mới sẽ bắt đầu với khối lớp 1 từ năm học 2020 - 2021. Các chuyên gia giáo dục cho rằng, xây dựng được chương trình hay, có SGK phù hợp là một chuyện, quan trọng nhất vẫn là con người. Chính vì điều này, công tác đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới được TP Hồ Chí Minh hết sức quan tâm.

Không phải đợi đến thời điểm này mà ngay từ khi Bộ GD-ĐT xây dựng chương trình GDPT mới, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh và các phòng GD-ĐT 24 quận, huyện đã lên phương án đào tạo đội ngũ nhân sự cho yêu cầu đổi mới. Sở GD-ĐT đã phối hợp với các trường đại học tổ chức các khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản hoàn thành các khóa đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 1.
Nhờ chuẩn bị tâm thế từ hai, ba năm trước cho nên các trường không ngỡ ngàng khi bước vào giai đoạn tăng tốc. Theo đó, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng từ tháng 4, các quận đã triển khai đào tạo chuyên môn, tập huấn trực tuyến cho đội ngũ sư phạm các trường TH.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tập huấn cơ bản đã hoàn tất. Nhằm phục vụ chương trình GDPT mới, chỉ tính riêng năm học 2020 - 2021, cấp TH tại TP Hồ Chí Minh dự kiến có 6.313 giáo viên/3.550 lớp học, bảo đảm tỷ lệ và đủ số lượng giáo viên dạy lớp 1, trong đó có 3.683 giáo viên dạy nhiều môn. Không chỉ bảo đảm chuyên môn, nghiệp vụ, các trường còn chủ động lên phương án truyền thông tư tưởng với giáo viên về các yêu cầu trong năm học tới.

"Đổi mới chương trình cũng là cách để đội ngũ giáo viên tiệm cận với phương pháp giảng dạy, đ.ánh giá mới, trong đó có dạy trực tuyến. Ở vai trò quản lý, tôi luôn tìm cách làm công tác tư tưởng giúp đội ngũ sư phạm nhà trường nhận thức được việc đổi mới này mang tính tất yếu và đem lại lợi ích cho HS. Có thể nói, tâm thế của các thầy cô đã sẵn sàng cho sự thay đổi lần này", Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 cho biết thêm.


Cùng việc khẩn trương hoàn thiện đội ngũ nhân sự, điều nhiều trường quan tâm nhất bây giờ làm sao đủ cơ sở vật chất để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của chương trình GDPT mới. Riêng về việc thiết kế dạy học hai buổi/ngày, ngành GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đang tiến hành rà soát các điều kiện triển khai chương trình GDPT mới, lên phương án cố gắng bảo đảm 100% HS khối 1 được học hai buổi/ngày vào năm học 2020 - 2021, kết hợp đẩy mạnh xây dựng trường lớp để tiếp tục thực hiện cuốn chiếu đối với các khối lớp còn lại vào những năm kế tiếp.

Sẽ có thêm những kế hoạch cho tình huống phát sinh nhằm thực hiện tốt nhất các yêu cầu đổi mới của chương trình. Thành phố cũng đang triển khai Đề án "Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017 - 2025" với những kế hoạch cụ thể cho từng bậc học. Trong đó, việc tập trung đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học thực hiện chương trình GDPT mới được quan tâm hàng đầu.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Vụ mất 26,5 tỷ trong tài khoản: bị hại "trắng tay", ngân hàng hết trách nhiệm
15:11:14 04/07/2024
Clip buồn nhất hôm nay: Nine Naphat khóc nức nở sau họp báo tuyên bố chia tay Baifern Pimchanok vì lý do này
19:03:03 04/07/2024
NÓNG: Nine Naphat chính thức tuyên bố chia tay Baifern Pimchanok, rưng rưng suýt bật khóc tại họp báo
16:37:38 04/07/2024
Chưa Biết bị cơ quan chức năng tóm, lộ mặt thật, đăng tâm thư hẹn 2025 tái xuất?
16:08:45 04/07/2024
Cặp đôi Vbiz lần đầu đối mặt hậu ly hôn, đàng trai bị soi làm 1 việc không ai ngờ
15:08:43 04/07/2024
Mẹ Ngô Diệc Phàm cạn t.iền, tìm cách thanh lý hết tài sản khi con trai đang ở tù
15:36:47 04/07/2024
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh công khai dung mạo và tên thật con gái đầu lòng
15:49:48 04/07/2024
Dẫn con đi họp lớp, thằng bé vô tình đạp trúng cô bạn mang bầu và cái kết cay đắng
18:12:22 04/07/2024

Tin mới nhất

Còn nhiều băn khoăn về chứng nhận giỏi cấp tỉnh với học sinh điểm IELTS cao

13:01:46 21/12/2022
Việc Hà Tĩnh công nhận học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh với HS có điểm IELTS cao đang được dư luận quan tâm. Nhiều giáo viên phổ thông và giảng viên dạy Ngoại ngữ thể hiện băn khoăn trước việc này

Việc thực hiện chương trình, SGK mới còn nhiều khó khăn

12:01:38 21/12/2022
Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu , sáng 20/12, Đoàn Đại biểu ...

Cấp phép tổ chức thi chứng chỉ HSK trở lại

11:01:38 21/12/2022
Theo thông báo mới của Bộ GD&ĐT chứng chỉ tiếng Trung (HSK) đã được cấp phép tổ chức duy nhất tại ĐH Thành Đông (Hải Dương)

Banner tìm hiểu ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ

10:45:40 21/12/2022
Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đang làm rõ trách nhiệm việc cơ sở ở Bảo Lộc đăng trên fanpage banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 nhưng in hình lính Mỹ

Nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ Tết hơn 10 ngày, Hà Nội lý giải nghỉ 8 ngày

10:36:43 21/12/2022
Lịch nghỉ tết của học sinh Hà Nội thiết kế theo quy định của Nhà nước. Nếu cho nghỉ thêm, hàng nghìn học sinh mầm non, tiểu học không ai trông nom vì bố mẹ vẫn phải đi làm

Trường ĐH Kiên Giang dự kiến tuyển hơn 1.600 chỉ tiêu năm 2023

10:01:37 21/12/2022
Năm 2023 Trường ĐH Kiên Giang tuyển sinh 22 ngành, trong đó có 2 ngành mới, dự kiến 1.675 chỉ tiêu. Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và đề ra các giải pháp, phương hướng để nâng cao hiệu qu...

Trường Đại học Hồng Đức nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non

08:06:29 21/12/2022
Cùng với các ngành đào tạo khác, trong những năm qua, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức không ngừng đổi mới công tác quản lý, xây dựng và hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo ngành giáo dục mầm non (GDMN) với mục tiêu đào tạo những giáo ...

Học sinh Hà Giang nghỉ Tết Quý Mão 12 ngày, từ 27 tháng Chạp

07:59:41 21/12/2022
UBND tỉnh Hà Giang quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh bắt đầu nghỉ học từ ngày 18/1 đến hết ngày 29/1/2023. Ngày 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2341/QĐ-UBND về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên các cơ sở gi...

Nhiều tiết dạy sáng tạo tại hội thi giáo viên dạy giỏi Hà Nội

07:59:05 21/12/2022
Ngày 20/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp Trung học cơ sở năm học 2022-2023

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023

07:58:36 21/12/2022
Chiều ngày 20.12, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Theo đó, nhà trường tuyển sinh 60 mã ngành/chương trình với 6200 chỉ tiêu đại học chính quy

Tuyển sinh 2023: Đại học Kinh tế Quốc dân công bố đề án tuyển sinh

07:57:38 21/12/2022
Năm 2023, Trường đại học Kinh tế Quốc dân giữ nguyên 4 phương thức tuyển sinh và có sự thay đổi về chỉ tiêu mỗi phương thức để phù hợp tình hình thực tế

Cần cẩn trọng lựa chọn nhân sự, ra đề thi

07:56:12 21/12/2022
Một kỳ thi học sinh giỏi được tổ chức tốn rất nhiều công sức, tâm huyết của nhiều nhà giáo, học sinh và tốn kém t.iền bạc nhưng cũng là một hoạt động khuyến tài quan trọng của giáo dục địa phương. Vậy nên cấp tổ chức cần cẩn trọng trong ...

Có thể bạn quan tâm

Chồng làm bồ có thai quay về xin vợ 500 triệu cho nhân tình, sốc hơn cả là hành động của anh lúc này

Góc tâm tình

20:53:54 04/07/2024
Tôi cảm thấy nực cười khi chồng nói anh không muốn ly hôn với vợ, anh xin tôi 500 triệu để bồi thường cho bồ. Tôi và chồng lấy nhau đã 7 năm. Thời gian đầu lấy nhau, tôi cảm thấy mình và chồng

Lý do trẻ dễ tái phát viêm xoang sau khi đi bơi

Sức khỏe

20:51:45 04/07/2024
Nước khử trùng Clo tại các bể bơi sẽ dễ gây ra kích ứng niêm mạc mũi và xoang. Đó là lý do trẻ có t.iền sử bệnh xoang dễ tái phát bệnh khi đi bơi mùa hè này.

Lịch âm 5/7 - Âm lịch ngày 5 tháng 7 năm 2024 là ngày tốt hay xấu?

Trắc nghiệm

20:41:22 04/07/2024
Xem lịch âm ngày 5/7/2024 (Thứ 6), lịch vạn niên ngày 5/7/2024. Xem ngày tốt xấu, giờ đẹp xuất hành, khai trương, động thổ,...

Máy bay móp cánh vì đ.âm trúng cột đèn chiếu sáng sân bay Tân Sơn Nhất

Tin nổi bật

20:14:33 04/07/2024
Máy bay của hãng Eva Air trong lúc lăn ra đường băng sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh thì xảy ra sự cố đ.âm trúng cột đèn chiếu sáng, khiến một phần cánh máy bay bị móp.

'Những nẻo đường gần xa' tập 29: Sếp Vinh cố tình công khai tình cảm với Đông?

Phim việt

20:12:49 04/07/2024
Những nẻo đường gần xa tập 29: Đông né khi sếp Vinh đến câu lạc bộ tặng quà; Nữ đại gia muốn Dũng đi tiếp khách cùng.

Diễn xuất của Park Bo Gum được khen dù phim điện ảnh mới thất bại

Hậu trường phim

20:05:38 04/07/2024
Bộ phim điện ảnh Wonderland không đạt thành tích như mong đợi. Dù vậy, diễn xuất của Park Bo Gum trong tác phẩm thu về nhiều phản hồi tích cực.

Đường đua phim Hàn tháng 07/2024: Sự trở lại của Sweet Home mùa 3 có làm nên chuyện?

Phim châu á

20:00:29 04/07/2024
Sức hút của ba siêu phẩm khiến thị trường phim ảnh nội địa lẫn quốc tế sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khiCõng Anh Mà Chạylên sóng tập cuối, màn ảnh Hàn lại rơi vào trạng thái ảm đạm bởi không có quá nhiều cái tên nổi bật.

Nam ca sĩ ở hậu trường là "bé ngoan", lên sân khấu liền hóa nam thần sexy cuốn hút

Tv show

19:59:32 04/07/2024
Kay Trần được cộng đồng mạng nhiều lần nhắc tới khi có những hình ảnh đối lập thú vị ở hậu trường là bé ngoan , lên sân khấu lại lột xác hóa thân thành nam thần cực sexy.

Hé lộ trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và vợ kém 12 t.uổi, 1 chi tiết lạ gây chú ý

Sao việt

19:55:12 04/07/2024
Bộ ảnh cưới của Anh Đức và Anh Phạm vợ kém 12 t.uổi ngập tràn hoa như vườn cổ tích, có màu trắng cùng tím làm chủ đạo.

Siêu thảm đỏ BIFAN 2024: Son Ye Jin tái xuất với diện mạo nữ thần, át cả Krystal và loạt nam thần đình đám

Sao châu á

19:48:47 04/07/2024
Dàn sao đình đám gồm Son Ye Jin, Krystal, Kim Jae Joong, Kwon Eun Bi... đã biến thảm đỏ BIFAN 2024 thành sự kiện hot nhất trong ngày.

Cử tri Anh bỏ phiếu bầu Hạ viện

Thế giới

19:07:53 04/07/2024
Trong cương lĩnh tranh cử, đảng Bảo thủ cam kết thúc đẩy tăng trưởng và giảm khoảng 17 tỷ bảng t.iền thuế mỗi năm trong khi tăng chi cho y tế công cao hơn mức tăng lạm phát, đồng thời giảm nhập cư.