1001 chuyện rượu (phần 1)

Theo dõi VGT trên

Bình ịnh trước đây là đất vua ở, nơi có thành ồ Bàn từng là đế kinh của vương quốc Chiêm Thành, kéo dài từ thế kỷ thứ X-XV (sau tây lich) mới chấm dứt. Thành này lại được Thái ức Hoàng đế Nguyễn Nhạc vào năm 1776 cho mở rộng, sửa sang xây thêm cung vàng điện ngọc rất nguy nga tráng lệ. ặc biệt tại ngoại ô có một chợ rượu rất vui vẽ tấp nập, nhờ nằm trên một địa thế thuận lợi cả đường bộ lẫn đường sông, nên mọi người có thể tới đây bằng ngựa xe hay ghe thuyền. Theo các tài liệu còn lưu trữ cho biết chợ rượu thời đó thuộc tổng Háo ức Thượng, nay là xã Nhơn An, huyện An Nhơn, được xem như là chốn phồn hoa đô hội chỉ thua có kinh thành ồ Bàn và Huế mà thôi.

1001 chuyện rượu (phần 1) - Hình 1

ây cũng là nơi tụ tập ăn chơi hưởng thụ của giới quan quyền và thượng lưu sang giàu khắp vùng. Vì vậy đã tập trung gần như tất cả các giai nhân tài tử tứ phương cùng với nhiều loại danh tửu trong thiên hạ, từ rượu nếp hương, nếp lưu niên, cơm nếp Phú a, Háo Lễ tới rượu gạo tăm Cảnh Hàng, An Tây, Chánh Mẫn, rượu nho tươi Kim Châu và đệ nhất đế &’Bàu á&’ tới nay tiếng tăm vẫn còn nguyên vẹn. Sỡ dĩ đế Bàu á ngon và nổi tiếng khắp Bình ịnh, vì xóm Bàu á xưa có một cái bàu nước ngọt trong và xanh vắt được đem về nấu rượu bằng nồi đất và ống dẫn được làm bằng tre. Rượu chẳng những dùng để uống mà còn được ngâm với thuốc bắc để các nam nữ vỏ sĩ thoa bóp hay uống trong lúc luyện võ. Ai đã từng uống được thứ rượu ngon này mới cảm nhận hết cái mùi vị vừa thơm vừa nhẹ, nên chỉ vài chén đã thấy tâm hồn sảng khoái, nồng nàn thú vị, nên dẫu có say cũng không lâu hay bị nhức đầu.

Ngoài rượu của miền xuôi, tại đây còn bày bán các thứ rượu cần của người Chàm và Bahnar ở vùng Tây Sơn thượng đạo (Bình Khê, An Túc ngày nay), được chở tới với trầu nguồn, măng le .. bằng các thuyền buôn xuôi ngược trên sông Côn. Rượu bày bán khắp các hàng quán có dâng đèn kết hoa rực rở và được chứa trong các chai lọ, bình ché độc đáo. Tất cả đều là loại đồ cổ quý giá lâu đời, làm bằng sứ men xanh hay đồng, thau, bạc, thủy tinh, đất nung cho tới da lươn, vỏ bầu nậm, bong bóng lợn.. Bên cạnh còn có những cốc, chén, ly hay tô lớn đủ màu đủ kiểu có chân hay không, được đặt trên những đài, kỷ và khay làm bằng gổ được chạm trổ, để các người hầu rượu hay đào nương kỷ nữ dâng rượu ngang mày cho khách

1001 chuyện rượu (phần 1) - Hình 2

Bình gốm gò sành(ảnh st)

Thường chợ rượu họp năm ngày một tuần nhưng đông vui nhất vẫn là phiên cuối tháng với khách kinh thành đổ về mua vui trong các quán rượu do người đẹp làm chủ. Nhưng rồi &’thành cũ lâu đài bóng tịch dương&’, tất cả cũng tan biến theo thời cuộc và nổi thăng trầm khi Nguyễn Nhạc c.hết năm 1793 mang theo sự sụp đổ của Đế Thành.

Quê người những ngày xa xứ, ngồi trong quán lẽ bên đường lặng lẽ nhìn cuộc đổi thay nhanh chóng của thời gian, để rồi ngậm ngùi trước cảnh đổi đời phế hưng với người xưa cảnh cũ đâu còn. Thuở còn làm lính, những ngày sắp xuân có dịp dừng quân trên các thôn làng sông nước Hậu Giang, là dịp thưởng thức mùi hương lúa mới, các món ngon vật lạ của ruộng đồng, trong đó có đờn ca và nhắm nháp một thứ mỹ tữu: “Rượu đế nổi tiếng Gò en”, những thứ ở Phan Thiết quê tôi không có. Rượu đế ở đây trong veo và cháy nồng như một ngọn lửa bốc cao, hòa điệu cùng với lời ca tay đờn ngẩu hứng lồng lộng khi hơi men chếch choáng, cứ thế cổ bàn rộn theo những bản vọng cổ, xàng xê, nam xuân, văn thiên tường , phượng cầu, bản lớn bản nhỏ xen lẫn những bản tân cổ giao duyên, mượn ý nhạc của Trịnh Lâm Ngân như Xuân Này Con Không Về, Thư Xuân Trên Rừng Cao, Mùa Xuân Của Mẹ.. khiến cho lính trận cũng phải khóc ngất theo những cung bậc nĩ non hờn oán của tiếng lục huyền cầm, vì đêm xuân xa nhà, nhớ quê, nhớ mẹ, nhớ em.

1001 chuyện rượu (phần 1) - Hình 3

Bình rượu men lam nhà Mạc(ảnh st)

Nay thì vèo xa tất cả, ở một chốn rầt là buồn, trong giờ khắc Giao Thừa, giữa lúc nhà nhà cài then khóa cổng để xum vầy năm mới, thì người lữ khách tị nạn cũng “rũ áo phong sương” lặng nhìn thiên hạ rồi hướng về cố quốc, để thấy mình lạc lỏng trơ trọi. Hởi ơi:

“Trăm năm sông núi cũng mòn,
nghìn năm bia rượu vẫn còn như xưa.”

Video đang HOT

Còn tiếp …

Theo PNO

Trương Nghệ Mưu "ra mắt" 13 kỹ nữ

Trương Nghệ Mưu và dàn diễn viên Kim lăng thập tam thoa lần đầu ra mắt công chúng.

Bộ phim đề tài chiến tranh Kim lăng thập tam thoa do đạo diễn Trương Nghệ Mưu chỉ đạo đã tổ chức họp báo ra mắt tại Bắc Kinh vào chiều qua (11/12). Ngoài sự xuất hiện của nam tài tử Christian Bell, 13 kỹ nữ xinh đẹp và "Mưu nữ lang" (mỹ nhân do Trương Nghệ Mưu phát hiện và lăng xê) cũng lần đầu công khai ra mắt. Ngoài các câu chuyện về quá trình xây dựng kịch bản và nhân vật, ê kíp đã thẳng thắn phản hồi nhiều chất vấn cá tính của phóng viên.

Nghê Ni bị so sánh với Thang Duy

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 1

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bên nam nữ diễn viên chính của Kim lăng thập tam thoa

Mỗi lần sản xuất một bộ phim điện ảnh mới, đạo diễn Trương Nghệ Mưu lại mang tới cho showbiz Hoa ngữ một nữ diễn viên tài năng. Trong quá khứ, Củng Lợi, Chương Tử Di đã "tiến thân" nhanh chóng nhờ những vai diễn trong Đèn lồng đỏ treo cao, Đường về nhà.... Mới đây nhất, Chuyện tình cây táo gai cũng làm nên dấu ấn tốt đẹp cho kiều nữ 9X Châu Đông Vũ.

Tiếp đó, Kim lăng thập tam thoa lại được xem là bước ngoặt đáng nhớ của Nghê Ni - mỹ nhân được ví von "hội tụ những đặc điểm hấp dẫn nhất của Thang Duy và Thư Kỳ". Tuy nhiên, từ khi khởi quay cho đến nay, công chúng chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp này qua những tấm hình hậu trường hiếm hoi.

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 2

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 3
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 4

Nghê Ni - "Mưu nữ lang" thế hệ mới

Trong buổi họp báo, Nghê Ni lần đầu xuất hiện trước báo giới và tỏ ra rất lễ phép và khiêm tốn trước các câu hỏi so sánh với "tiền bối". Cô gái xinh đẹp giãi bày: "Thang Duy là diễn viên mà tôi rất thích. Cô ấy xinh đẹp, tự tin, diễn xuất tốt. Tôi còn phải học tập cô ấy rất nhiều".

Nghê Ni cũng thổ lộ: "Tôi theo học khoa dẫn chương trình, trước nay chưa từng tiếp xúc với diễn xuất, cũng chưa từng có kinh nghiệm trước ống kính. Tuy nhiên Trương Nghệ Mưu lại khẳng định tôi rất thích hợp với vai diễn này và đ.ánh giá cao khả năng ngoại ngữ".

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 5
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 6

Christian Bell và Đồng Đại Vy - hai diễn viên nam chính của Kim lăng thập tam thoa

Sau khi diễn xuất Kim lăng thập tam thoa, Nghê Ni đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về nghề nghiệp diễn viên. Cô cho biết: "Làm diễn viên quả là không dễ dàng cần có văn hóa, kiến thức và một trái tim vừa mẫn cảm vừa khéo léo quan sát. Ngoài ra, bạn không được phân tâm, phải tập trung cao độ vào biểu diễn của mình".

Trương Nghệ Mưu không áp lực giành giải Oscar

Kim lăng thập tam thoa được công chiếu đồng bộ trên toàn thế giới. Đây là bộ phim duy nhất đại diện cho Trung Quốc đại lục tranh giải Oscar dành cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Mặc dù kỳ vọng của công chúng và báo giới dành cho tác phẩm này rất cao nhưng cá nhân đạo diễn Trương Nghệ Mưu lại tỏ ra khá bình thản, thậm chí có phần "coi nhẹ" lần đề cử này. Ông phát biểu: "Tôi không muốn đề cập tới vấn đề này nhưng phóng viên lần nào tiếp xúc cũng gặng hỏi... Tôi làm phim chỉ hướng đến 1 mục tiêu duy nhất là xây dựng tác phẩm nghệ thuật. Tôi chỉ quan tâm tới câu chuyện, diễn xuất nhân vật, bối cảnh... chứ không chú ý tới các thông tin ngoài lề".

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 7
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 8

Trương Nghệ Mưu không áp lực khi làm phim "bom tấn"

"Việc Kim lăng thập tam thoa may mắn rơi đúng vào thời điểm lựa chọn ứng viên tranh giải Oscar cũng hoàn toàn là may mắn không dự tính trước. Bao nhiêu năm trong nghề, đến giờ tôi vẫn muốn nhắc lại 1 câu rằng: Mưu sư tại nhân, hành sự tại thiên....Tôi không nắm được quy chuẩn lựa chọn của ban giám khảo Oscar. Nếu có hy vọng đoạt giải thì cũng chỉ là tình cảm trân trọng và khẳng định những cống hiến của nhân viên toàn bộ ê kíp...".

Ngoài ra, trước tin đồn "đầu tư 600 triệu NDT và tham vọng đạt được doanh thu phòng vé 1 tỷ NDT", Trương Nghệ Mưu phản hồi: "Đầu tư bao nhiêu, thu về bao nhiêu, doanh số phòng vé bao nhiêu... đều là những việc một đạo diễn chuyên nghiệp cần suy tính đến. Tyy nhiên nếu để nó ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý thì sẽ chỉ cho ra đời tác phẩm không tốt, đặc biệt là với một bộ phim phức tạp như Kim lăng thập tam thoa thì lại càng không thể như vậy được. Tôi chỉ làm tốt công việc của mình những thứ khác để sau này tính tiếp..."

Một số hình ảnh trong buổi công chiếu Kim lăng thập tam thoa tại Bắc Kinh:

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 9

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 10

13 kỹ nữ xinh đẹp xuất hiện trên sân khấu

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 11
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 12

Cầm kỳ thi họa, tài sắc song toàn

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 13
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 14

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 15
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 16

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 17 Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 18

Mỗi người một vẻ đẹp đặc trưng

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 19
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 20

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 21
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 22

Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 23
Trương Nghệ Mưu ra mắt 13 kỹ nữ - Hình 24

Không chỉ đầu tư cho cảnh chiến trận hoành tráng, đạo diễn họ Trương cũng rất chăm chút cho phần tạo hình diễn viên

Theo BĐVN

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Bí kíp pha chế trà sữa matcha đậm vị, thơm ngon cực đơn giản
23:54:01 02/07/2024
Tuyệt chiêu làm bánh chuối vàng ươm, vỏ giòn rụm bên trong mềm ngọt nhìn mà ứa nước miếng
06:21:15 03/07/2024
Hôm nay nấu gì: Thực đơn cơm tối dễ nấu, ngon miệng
16:44:43 02/07/2024
Đừng cho 3 loại gia vị này vào luộc thịt nếu không muốn thịt khô, mất ngon, mất chất
05:53:10 03/07/2024
Cách nấu chè bưởi giòn dai không the đắng, ngọt mát đơn giản tại nhà
05:54:22 03/07/2024
3 món canh mùa hè là 'mồi lửa đốt chất béo', muốn có dáng xinh, người khỏe nên ăn thường xuyên
06:12:57 03/07/2024
Cho 4 gia vị này khi làm món thịt kho tàu: Món ăn có màu đẹp tươi, mềm và thơm ngon tuyệt vị hơn ở nhà hàng
06:20:28 03/07/2024
Gợi ý thực đơn bữa cơm mùa hè đủ đầy dinh dưỡng với 3 món dễ nấu
18:09:37 03/07/2024

Tin đang nóng

Khi mỹ nhân Việt đeo kim cương đắt giá do chồng tặng, người cuối cùng xỏ nhẫn 22 tỷ "gây sốt" cõi mạng
10:39:22 04/07/2024
Ly hôn chồng cũ vì không sinh được con, vừa cưới chồng mới thì có bầu, nhưng xét nghiệm ADN xong chị tôi lại phải ly hôn tiếp
08:31:31 04/07/2024
"Hot mom" Doãn Hải My gây sốt với diện mạo "gái một con trông mòn con mắt" khi cùng Đoàn Văn Hậu đưa con đi tiêm phòng
11:56:40 04/07/2024
Bỏ vợ theo bồ, 'ngày tàn' anh trở về nhà tìm vợ, cánh cửa vẫn rộng mở chào đón nhưng câu nói của cô khiến anh đau thấu xương
10:51:42 04/07/2024
Vợ vào nhà tắm rất lâu còn nghe tiếng khóc bên trong, tôi nhanh tay mở cửa thì kinh hoàng khi thấy cảnh tượng này bày ra trước mắt
10:59:06 04/07/2024
5 phim Hàn dở nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 bị coi là "nỗi nhục" của nhà đài
11:57:56 04/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim - Tập 51: Ngân Hà hạnh phúc viên mãn, An Nhiên bị tâm thần
10:43:59 04/07/2024
Chồng 'lỡ' làm bồ có thai rồi quay về xin vợ 500 triệu cho nhân tình, sốc hơn khi thấy hành động của anh lúc này
09:31:47 04/07/2024

Tin mới nhất

Cách làm bao tử heo khìa nước dừa miền Tây giòn giòn thơm phức, ăn với cơm hay nhậu đều thích hợp

11:57:41 04/07/2024
Bao tử khìa nước dừa mang lại một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị, với sự kết hợp hài hòa giữa độ giòn dai của bao tử và vị béo ngậy, đậm đà của nước dừa cùng các gia vị khác.

Dân dã mà ngon với 3 món từ tép khô thơm ngon, giúp mâm cơm hè trở nên hấp dẫn hơn

09:45:29 04/07/2024
Tép là một nguyên liệu gắn liền và truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Từ thời xa xưa, tép khô không chỉ được sử dụng để chế biến các món ăn ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Bật mí cho bạn cách làm miến trộn dai ngon, hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

09:43:48 04/07/2024
Những sợi miến dai dai kết hợp với rau củ tươi mát tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, có thể ăn mãi không ngán.

Mách mẹ loạt món ăn thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe từ quả bí đao

05:57:03 04/07/2024
Bí đao không chỉ nổi tiếng với khả năng thanh nhiệt, giải khát trong những ngày hè oi bức mà còn là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe.

Ông bố 8X bật mí công thức làm kho quẹt dân dã, thơm ngon đậm đà, chấm rau củ luộc ăn là ghiền

05:55:55 04/07/2024
Kho quẹt làm một món ăn quen thuộc, có hương vị thơm ngon và cách làm tương đối đơn giản. Hãy tham khảo ngay công thức dưới đây nhé!

Dân dã mà đưa cơm với món canh trùng trục nấu dứa bổ mát

05:53:08 04/07/2024
Vào mùa hè, mọi người thường sử dụng trùng trục để nấu canh chua, một món ăn vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon, giúp giải nhiệt.

Cách nấu chè hạt sen long nhãn giúp điều hòa giấc ngủ, làm đẹp da và chống lại quá trình lão hóa

05:52:39 04/07/2024
Chè hạt sen long nhãn có hương vị thơm ngon, thanh mát làm cho món chè này trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

Da đẹp, dáng xinh với món sữa chua thạch lá nếp thơm ngon, thanh mát ngày hè

05:50:44 04/07/2024
Sữa chua thanh ngọt kết hợp cùng thạch lá nếp thơm mát không chỉ làm món tráng miệng hấp dẫn mà còn giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Cách làm mứt quất hồng bì vừa dẻo ngon lại có thể giúp trị ho cực tốt

05:49:52 04/07/2024
Quả quất hồng bì thường được ăn tươi, làm mứt, hoặc ngâm với đường để làm nước uống giải khát. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có món mứt quất hồng bì vừa ngon lại tốt cho sức khỏe rồi.

Cách làm mứt mận dẻo Hà Nội đơn giản tại nhà

05:49:01 04/07/2024
Mứt mận dẻo Hà Nội là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cách làm mứt mận dẻo Hà Nội ngon, đơn giản tại nhà.

Gợi ý 5 món canh thanh nhiệt, mát gan, giải độc cực tốt vào ngày hè

06:14:29 03/07/2024
Cuộc sống bận rộn thường khiến bạn phải chọn những món ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, gây cảm giác mệt mỏi và nóng trong người, lâu dần sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Gợi ý 5 công thức sinh tố từ quả mãng cầu tốt cho sức khoẻ, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả

05:53:47 03/07/2024
Sinh tố mãng cầu là một trong những đồ uống phổ biến trong thực đơn của nhiều quán. Với vị ngọt thanh, kết hợp cùng chút chua nhẹ, loại sinh tố này không chỉ kích thích vị giác mà còn rất được yêu thích.

Có thể bạn quan tâm

Bà xã Đăng Khôi lộ dấu hiệu nghi mang thai lần 3

Sao việt

14:25:33 04/07/2024
Trên trang cá nhân, thời gian qua Thuỷ Anh cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh mặc trang phục rộng giấu vòng 2. Đây cũng là hành động quen thuộc của nhiều sao nữ Vbiz thời gian đầu mang thai.

Bắt tạm giam Giám đốc công ty sản xuất cà phê giả

Pháp luật

14:24:33 04/07/2024
Sau khi sản xuất hàng loạt sản phẩm cà phê giả, không đảm bảo chất lượng, đối tượng Đồng và Sỹ mang đến các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ ở vùng sâu, vùng xa để bán lại với giá thấp.

Sao nam bị 800 đoàn phim từ chối vì kém sắc, giờ là siêu sao quyền lực đóng toàn bom tấn phòng vé

Hậu trường phim

14:13:31 04/07/2024
Nam diễn viên này từng nhiều lần nghĩ đến chuyện giải nghệ nhưng vẫn quyết tâm cố gắng để đạt được thành công như ngày hôm nay.

HOT: Rò rỉ ảnh mỹ nam Vườn Sao Băng hẹn hò nữ diễn viên hơn 4 t.uổi

Sao châu á

14:03:43 04/07/2024
Ngày 3/7, mạng xã hội rần rần trước nghi vấn mỹ nam đình đám Thái Lan Win Metawin và nữ diễn viên xinh đẹp Lingling đang hẹn hò.

Chấn động: Babymonster mang đồ của local brand Việt vào MV mới toanh

Nhạc quốc tế

13:52:13 04/07/2024
Nhóm nhạc Babymonster đã lăng xê trang phục từ thương hiệu nội địa Việt - LSeoul trong MV mới ra mắt Forever khiến người hâm mộ thời trang Việt không khỏi tự hào.

Các địa phương triển khai kịp thời công tác ứng phó với mưa lớn

Tin nổi bật

13:37:57 04/07/2024
Để chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở, tránh thiệt hại cho nhân dân, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ tập trung ứng phó với thiên tai.

(S)TRONG Trọng Hiếu tung MV trở lại sau màn xuất hiện bùng nổ tại "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai"

Nhạc việt

13:37:53 04/07/2024
MV RISE UP UNDERDOG được (S)TRONG Trọng Hiếu phát hành song song với thời điểm tham gia chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai .

Đừng chủ quan khi hay bị đau nửa đầu

Sức khỏe

13:30:46 04/07/2024
Vì chứng đau nửa đầu có thể gây đau ở má hoặc vùng gần xoang nên chúng thường bị nhầm lẫn với đau đầu do xoang. Đau đầu xoang không phải là chẩn đoán chính thức mà là triệu chứng của n.hiễm t.rùng xoang cấp tính.

'Ông hoàng của những cú twist' M.Night Shyamalan trở lại với phim kinh dị tâm lý mới 'Trap - Bẫy'

Phim âu mỹ

13:14:07 04/07/2024
Vừa qua, hãng phim Warner Bros. đã chào đón sự trở lại của ông hoàng của những cú twist M.Night Shyamalan với tác phẩm mới mang tên Trap (tựa Việt: Bẫy).

Chàng phi công quân sự tiết lộ chuyện tình 'yêu nhanh cưới vội' với vợ xinh đẹp

Tv show

13:09:18 04/07/2024
Trong chương trình Vợ chồng son phiên bản quân đội, câu chuyện tình yêu và hôn nhân của phi công Trịnh Xuân Tình và cô vợ xinh đẹp thu hút sự quan tâm của khán giả.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 88: Lâm nhận lời sửa hình xăm sai chính tả cho học trò

Phim việt

12:59:31 04/07/2024
Lâm mặc dù rất bực vì Long học hành chưa đến nơi đến chốn mà đã dám tự ý đi hành nghề k.iếm t.iền nhưng anh vẫn quyết định thay học trò sửa sai.