Xì ta Việt và những bước đi “vận mệnh”
Nói một cách công bằng, làm nghệ sĩ không phải là dễ dàng với dư luận. Có người thì bảo”anh/chị này nên đi làm diễn viên đi”, nhưng có người lại nói “làm ca sĩ thì lo làm ca sĩ đi, bon chen làm diễn viên làm gì?” Đó chính là công chúng, đó chính là khán giả, và dù có thích hay không thì người làm nghệ thuật bắt buộc cũng phải nghe.
Họ có thể nghe rồi và chọn lọc để biến hóa, thay đổi bản thân cho dung hòa sở thích cá nhân và thị hiếu công chúng, nhưng không thể nào khi chưa có một chỗ đứng nào, lại cứ vỗ ngực xưng tên rằng “tôi chẳng quan tâm ai, tôi làm vì tôi thích” vậy thì cứ về nhà, đóng cửa phòng, soi gương rồi tự ca hát nhảy múa, tự diễn xuất và tự… vỗ tay, đừng đòi đi làm “người của công chúng”! Và chính vì hiểu điều đó, nên các nghệ sĩ của chúng ta ngày càng đa tài và giỏi biến hóa, họ làm tất cả những gì có thể để ghi tên mình trong lòng khán giả, hát cũng được, diễn xuất cũng được, diễn kịch cũng không sao, chỉ cần khán giả biết đến họ là cả một niềm hạnh phúc! Tuy nhiên, khi có những bước đi tạo nên hoa hồng và vụt sáng, thì sẽ có những bước đi đầy gai nhọn chôn vùi tất cả những gì ít ỏi họ đã dày công dựng xây trước kia!
Bước đi vận mệnh gắn liền với hoa hồng!
Ca sĩ diễn viên Minh Hằng có thể là một minh chứng rõ ràng cho điều này! Loay hoay tất bật mãi trong vai trò ca sĩ, tham gia nhóm hát, làm ca sĩ độc quyền, làm model teen cho tạp chí, nhưng đến lúc gặp Phụng trong Gọi giấc mơ về, thì Minh Hằng mới thật sự tỏa sáng. Chính Phụng đã mang lại cho Minh Hằng tất cả: ca sĩ, quảng cáo, nổi tiếng, thành công. Rõ ràng, Minh Hằng hoàn toàn thuyết phục người xem với Phụng, tạo ra một điểm nhấn mạnh đủ để bật lên với tất cả vai trò khác! Công chúng từ đó có cái nhìn thoải mái hơn với một Minh Hằng – ca sĩ, dù rằng chính Hằng cũng hiểu hơn ai hết rằng mình không phải là người có giọng hát tốt, và vì thế Hằng lên sân khấu là biến hóa liên tục, phần nhìn luôn được đáp ứng tối đa, thị giác che đi thính giác khán giả một phần! Nhưng có sao? Chính cái quyết định thông minh này làm Minh Hằng có thể hát, có thể cháy mình trong đam mê, có thể thành công và nổi tiếng. Nếu Hằng cứ khư khư ôm lấy ước vọng ca sĩ, nếu Minh Hằng không trải lòng mình với Phụng, thì làm gì chúng ta có một Minh Hằng như ngày hôm nay?
Tương tự như thế, ngọc nữ điện ảnh Việt – Ngô Thanh Vân cũng khẳng định “cái rầm” cho một bước đi khôn ngoan. Từ đó, một virus trong âm nhạc mất hút, Ngô Thanh Vân cũng lặng lẽ: “trời không cho tôi có một giọng hát hay!”, nhưng bây giờ khi quyết định trở lại âm nhạc, khán giả vẫn dõi theo Ngô Thanh Vân từng bước, cái nhìn thoáng hơn vì công chúng thừa biết đây không phải là sở trường mạnh nhất của cô nàng. Khôn ngoan một chút, Ngô Thanh Vân đã dung hòa được tất cả: chiều ý công chúng, chiều ý bản thân và cũng chiều ý cả …. ông trời! Rồi đâu đó là Thanh Ngọc, là Nguyên Vũ được khán giả đón nhận, họ rộng thênh thang trên con đường của mình, hoặc như Họa mi tóc nâu Mỹ Tâm bây giờ nhẹ nhàng bước đi điện ảnh với Cho một tình yêu, bởi vì họ đã chắc nịch với một vị trí trong lòng công chúng, sự biến hóa lúc này rõ ràng là làm phong phú và tạo một điểm nhấn cho nghệ thuật chính mình.
Và những bước đi toàn là gai nhọn!
Có lẽ phải nhắc đến Lê Kiều Như trong câu chuyện lý thú này. Tuy không bật lên hẳn, nhưng Lê Kiều Như cũng có một chút nào đó khi tham gia khá nhiều phim truyền hình. Xuất thân là một ca sĩ, nhưng duyên điện ảnh níu chân cô nàng nhiều hơn, vậy mà chẳng biết lo vun đắp cho phim ảnh thế nào , khi nàng trở lại với âm nhạc, Lê Kiều Như cùng tác phẩm để đời Đừng yêu em làm khán giả than trời! Rồi “sự biến hóa” cho đa dạng với vai trò viết sách cũng làm mọi người chẳng biết dùng ngôn từ nào diễn tả. Bước đi này làm cho toàn bộ “sự nghiệp” ít ỏi trong điện ảnh của Lê Kiều Như vụt tắt, gai nhọn chính là như thế, khi nghệ sĩ lại tan biến trong quyết định sai lầm của mình.
Điển hình tiếp theo là cô nàng Phi Thanh Vân, được chú ý trong Phương Trinh của Cô nàng xuất xí, Phi Thanh Vân lấn sân sang âm nhạc gần như một điều đương nhiên của “dòng chảy” hiện tại trong thời điểm bấy giờ, ca sĩ luôn là một cái “nút thắt” mà ai trong nghệ thuật đều muốn tháo ra, khám phá. Nhưng âm nhạc trong Phi Thanh Vân thì thật ngán ngẩm, chất giọng yếu, không nói đến bài hát với 4 câu lặp đi lặp lại, thì mảnh ghép “ca sĩ” trong sự nghiệp của Phi Thanh Vân không có gì để khán giả nhắc đến. Mất tiêu hẳn một Phi Thanh Vân diễn xuất ổn, mất tiêu luôn sự thẳng thắn của cô nàng khiến công chúng có cảm tình.
Rồi Trúc Diễm thật sự làm mình bị mất điểm khi làm ca sĩ, bộ ảnh khoe vòng 1 lại tạo nên một hiệu ứng ngược với công chúng. Ngân Khánh sáng lên với diễn viên, nhưng ca sĩ vẫn mất tăm ngụp lặn chưa có điểm bật. Thật ra, cuối con đường luôn luôn ở trước mặt, nhưng đi thế nào để đến đó lại là câu chuyện muôn hình muôn vạn của nghệ sĩ vẽ lên bằng mỗi bước chân của mình. Công chúng luôn muốn nhìn thấy nét lạ, luôn muốn có sự chấm phá của nghệ sĩ, luôn muốn cùng nghệ sĩ khám phá và làm phong phú cho nghệ thuật. Thế nhưng, mong rằng bằng sự nhạy cảm nghệ sĩ của mình, “người của công chúng” đừng làm gì để khán giả phải lắc đầu, lè lưỡi.
Video đang HOT
Tạm kết
Thường thì mỗi lần bước đi trên một con đường nào mới, các nghệ sĩ luôn có một quy tắc chung để làm câu trả lời cho mình: “Tôi xem đây là một cuộc dạo chơi trong nghệ thuật”, hoặc là “tôi muốn làm phong phú con đường nghệ thuật của mình mà thôi”, nghiêm túc hơn một chút thì sẽ “tôi chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không “cưỡi ngựa xem hoa”, thế nhưng, tôi luôn khẳng định đây đơn giản chỉ là một nét chấm phá!” Nhưng họ mặc định phải biết rằng, dù họ có dạo chơi hay không, thì con đường đó vẫn khắc tên của họ, đến tận cùng người ta cũng “phản đối” hay “gật gù thích thú” rồi đem ra mổ xẻ! Thật ra, công chúng không quá cứng nhắc với những sự thay đổi táo bạo và làm no mắt người xem, đã tai người nghe. Chỉ tiếc là biến hóa thì ít, nhưng tan biến thì nhiều, âm nhạc, điện ảnh Việt Nam vẫn cần có những nét lạ, nhân tố mới nhưng đừng lạ đến mức ai cũng phải bật cười, lắc đầu ngao ngán …
Theo PLXH
Những thói quen khó bỏ của xì ta Việt!
Ưng Hoàng Phúc: Ăn uống - ngủ nghê và ... tám chuyện
Đầu tiên là trong việc ăn uống. Khi ăn là Phúc chỉ tập trung nhắm mắt nhắm mũi vào ăn thôi, không chú ý gì đến xung quanh hết.
Lý do: Phúc rất quan trọng bữa ăn, nên khi ăn là muốn hoàn toàn tập trung để thưởng thức, không muốn bên ngoài ảnh hưởng. Ăn xong rồi tính.
Kế đến là chuyện ngủ. Đôi khi lao thẳng lên giường làm một mạch tới sáng, không buồn tháo giày, thay đồ luôn.
Lý do: Phúc có thói quen là đi diễn bình thường không sao, mà hôm nào mệt, đuối sức, bước chân vô nhà cái là như vậy đấy, mệt quá mà! Huhu
Tám chuyện. Mỗi lần gặp bạn bè trong làng nghệ, sau câu chào hỏi xã giao cái là trò chuyện, hàn thuyên tâm sự cả mấy tiếng đồng hồ mà quên luôn không hỏi xem bạn mình có đang bận gì hay không. Chỉ tội cho bạn bè mình nhiều khi cũng vì mải "tám", rồi sau đó lại phải tất tả chạy công việc cho kịp giờ. Nhưng mỗi lần như vậy tình cảm với nhau lại khăng khít hơn đấy.
Lý do: Chỉ đơn giản là Phúc muốn trò chuyện chia sẻ thôi! (Cười ngượng nghịu)
Chúng tớ cho là: Hiểu được lý do và tính của anh Phúc rồi thì không ai nỡ giận đâu nhỉ! Nhưng mà khi biết được những điều này thì teen sẽ hơi giật mình đấy!
Yến Trang: Mở ti vi và uống nước
Yến Trang có một thói quen mà vừa nhắc tới cái là nghĩ tới liền, đó là: đi đâu về vừa vô tới nhà là phải ngay lập tức mở ti vi lên rồi muốn làm gì thì làm!
Lý do: Có tiếng ti vi cảm giác rất dễ chịu, yên tâm và giúp không khí ấm áp, bớt trống vắng.
Tiếp theo là sáng nào ngủ dậy cũng phải uống một ly nước lọc trước tiên, rồi sau đó mới ăn sáng, hoặc uống sữa..
Lý do: Vì nước lọc giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa đẹp da. Thật đầy lợi ích. Các bạn nên thử xem. ^ ^
Chúng tớ cho là: Thói quen mở ti vi là thói quen hơi lạ nhỉ! Thế nhưng chị Trang nên... tiết kiệm điện một tẹo nghen! Còn chuyện 1 ly nước mỗi sáng là chuyện cực kì hoan nghênh và đáng học hỏi!
Cao Thái Sơn: Lại chuyện ăn, uống và... ngủ
Lúc ăn cơm nhất định Sơn phải có một ly nước kế bên. Dù là nước lọc, hay nước ngọt, nước trái cây... gì cũng được, miễn là phải có nước uống thì Sơn mới ăn được. Hình như cũng có nhiều người có thói quen này giống Sơn thì phải. Không có là khó chịu lắm, ăn không ngon miệng.
Lý do: Cái này là do... thói quen của Sơn thôi (Cười lớn)
Còn một thói quen nữa có lẽ hơi khác với mọi người. Khi ngủ Sơn phải tắt hết đèn, và xung quanh phải tuyệt đối yên tĩnh. Căn phòng phải tối om, không một chút ánh sáng luôn. Dù là một đốm sáng nhỏ cũng khiến Sơn trằn trọc không ngủ được. Điện thoại anh cũng tắt khi ngủ luôn!
Lý do: (anh Sơn tròn xoe) Ơ, tắt điện khi ngủ là điều dĩ nhiên rồi mà!!!
Chúng tớ cho là: Đây chỉ là thói quen vô thưởng vô phạt, nhưng theo như bác sĩ khuyên thì không nên vừa ăn vừa uống đâu, thứ nhất là sẽ dẫn đến chứng "no ảo", là no vì nước chứ không phải vì thức ăn, thứ hai là sẽ dễ bị đau dạ dày!
Đông Nhi: Đi trễ và thức khuya
Nhi thì rất hay đi trễ. Dù biết là thói quen không tốt, và bạn bè cũng góp ý nhiều, nhưng thật khó để sửa.
Lý do: (mặt ngại ngùng rất iu) Nhi cũng đã chú ý dành nhiều thời gian trước giờ hẹn để chuẩn bị, nhưng chẳng biết sao một hồi sàng qua sàng lại cũng.. trễ à. Có phải bệnh chung của con gái không nhỉ?
Một thói quen nữa là thức rất khuya để lướt web, facebook, xem phim, giải quyết các công việc trên mạng. Đi diễn về mệt nhưng cũng phải mở máy lên xem tình hình của ngày hôm nay như thế nào đã.. Chính vì thế mới sinh ra thói quen tiếp theo là.. ngủ nướng! Nhi là "chúa" ngủ nướng luôn, sáng sớm kêu Nhi dậy được là cả một vấn đề đấy nhé!
Lý do: Àh, cái nì là do sở thích, với lại đi lòng vòng đọc thông tin, trò chuyện với mọi người cũng là cách xã stress!
Chúng tớ cho là: Nhi nên điều chỉnh vụ đi trễ đi nhé, điều này rất quan trọng đấy! Còn chuyện thức khuya thì nên giảm lại để giữ sức khỏe!
Quang Vinh: Thức khuya và... ngáp!
Một thói quen khá là.. phổ biến trong giới nghệ sĩ là thức khuya. Vinh thức để lướt web, dạo mạng, đọc comment về mình... rồi mới đi ngủ. Mỗi ngày trước khi ngủ và sau khi thức dậy làm gì thì làm nhất định phải mở máy lên dạo vài vòng rồi mới tiếp tục làm những việc khác.
Lý do: Cái này dần dần thành thói quen, ngày nào vì lý do gì đó mà không lên mạng là thấy bứt rứt lắm.
Thói quen tiếp theo này không biết có ai giống Vinh không, hay là Vinh "độc quyền" rồi (Cười). Đó là trước khi diễn hoặc trước một event, sự kiện quan trọng Vinh thường hay... ngáp.
Lý do: Không phải vì buồn ngủ hay mệt mỏi đâu nhé, tự nhiên vậy thôi, có lẽ là do hồi hộp chăng? Ngáp một cái thấy dễ chịu hơn nhiều, riết thành thói quen luôn.
Chúng tớ cho là: Có khi nào do thói quen thứ nhất dẫn đến thói quen thứ hai cho chàng Hoàng tử sơn ca này không nhỉ? Nhưng nói gì thì nói, anh Vinh cũng nên hạn chế thức khuya và cũng... hạn chế ngáp trước mỗi sự kiện đi nha!
Còn mọi người, có thói quen nào thì comment cho chúng tớ biết với nhé!!!
Theo PLXH
'Sao' viết tự truyện - Nhu cầu hay là mốt? Rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí Việt như Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải, Trương Tri Trúc Diễm... đã viết tự truyện kể về những ngày khó khăn trước khi trở thành người của công chúng. Đối với các chính khách, thương gia tầm cỡ quốc tế hay các nghệ sĩ nổi tiếng, viết tự truyện thường là để giãi bày...