Xếp hạng đánh giá tất cả các phần Assasin’s Creed từ dở đến hay (p1)
Kể từ khi phát hành tựa game đầu tiên vào năm 2007, đã có một loạt các phiên bản Assasin’s Creed khác nhau được đưa ra và đạt được những thành công nhất định. Dưới đây là đánh giá về các tựa game này dựa theo thời gian phát hành lần lượt từ đầu tới nay của series game đình đám này.
Assasin’s Creed (7đ)
Phát hành: 14/11/2007
Nếu bạn chơi Assassin’s Creed trong một giờ, có thể bạn sẽ nghĩ đó là một trò chơi tuyệt vời. Nhưng cùng với việc bạn khám phá Assassin’s Creed, càng nhiều cốt truyện kép và nhiệm vụ lặp đi lặp lại của nó sẽ bắt đầu khiến bạn mệt mỏi. Có rất nhiều yếu tố cá nhân tuyệt vời, nhưng nó đã bị đánh mất trong vô số các quyết định nghèo nàn từ Ubisoft Montreal. Lãng phí những bước ngoặt lớn trong năm phút đầu tiên của trò chơi là một sai lầm to lớn, nhưng gần như không gây tổn hại như iệc các nhiệm vụ điều tra ám sát bị làm cho mơ hồ, điều này nhanh chóng làm cho người chơi lạc hướng. Các khía cạnh khám phá và chiến đấu đều là những điểm cộng của tựa game này,n hưng hai yếu tố đó chỉ là những điểm sáng nhỏ của toàn bộ trò chơi.
Assassin’s Creed II (8.9đ)
Phát hành: 17/11/2009
Assassin’s Creed II biến một trò chơi hành động trung bình thành một cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn và thú vị trong thế giới mở. Dựa trên trò chơi này, Ubisoft Montreal nên mở một phòng tư vấn về cách phát triển và nâng tầm 1 series nhượng quyền thương mại và nếu series này tiếp tục thành công, phần tiếp theo sẽ hướng đến những nỗ lực tốt nhất của Rockstar. Trải nghiệm của game được xếp theo nhiều lớp, độc đáo và thể hiện sự chú ý đáng kinh ngạc đến từng chi tiết. Đây là một trong những trường hợp tiêu biểu cho việc phần tiếp theo đã chiến thắng trên bản gốc bằng cách bắt nâng tầm lối chơi của tựa game cũng cùng với đồ họa xuất sắc. Bất kể bạn có định kiến gì về Assassin’s Creed II, trò chơi này cũng xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn.
Video đang HOT
Assassin’s Creed: Brotherhood (8.0đ)
Phát hành: 16/11/2010
Brotherhood là một trò chơi tuyệt vời, nhưng thật khó để nó nhận được những lời đánh giá cao. Đây thực sự là một tựa game được thiết kế dành cho người hâm mộ của Assassin’s Creed II, vì đó là sự tiếp nối từ cốt truyện của tựa game, nhưng thực tế là những người đã hoàn thành trò chơi đó muốn một cái gì đó mới mẻ – hoặc ít nhất là có một bước tiến rõ ràng, trong khi Brotherhood lại không cung cấp điều đó. Trò chơi không nâng cao hoặc mở rộng thêm câu chuyện, không thay đổi cơ chế của game và nhiệm vụ được thiết kế không đủ để khai thác hết tiềm năng của lối chơi mới.
Assassin’s Creed: Revelations (8.5đ)
Phát hành; 14/11/2011
Đây là phiên bản Assasin’s Creed tốt nhất, ngay cả khi chiến thắng đó hoàn toàn sít sao. Nếu bạn đã theo dõi cuộc sống của Altair và Ezio đủ lâu trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi xem cuộc phiêu lưu cuối cùng của họ.
Assassin’s Creed III (8.5đ)
Phát hành 30/10/2012
Assassin’s Creed III về tổng thể rất thú vị, nhưng nó không ở mức xuất sắc mà chỉ ổn định. Mọi thứ trong trò chơi không gắn kết với nhau một cách thuyết phục và các quy tắc không cần thiết của nhiệm vụ đôi khi làm suy yếu cảm giác tự do mà phần còn lại của trò chơi đã cố gắng để tạo ra. Tuy nhiên, tựa game này đạt được rất nhiều điều mà bạn không thể không tôn trọng nó; không có trò chơi thế giới mở nào khác từng đưa cho chúng ta một bối cảnh ấn tượng để quan sát hoặc đầy những việc phải làm như thế này. Câu chuyện của Connor có những nốt trầm nhưng nó vẫn đưa ra được một câu chuyện phong phú hơn và hấp dẫn hơn hầu hết các trò chơi khác có thể làm, đặt trong một thời kỳ lịch sử đầy hấp dẫn. Assassin’s Creed III không phải là một cải tiến lớn so với thành tích của những người tiền nhiệm như nhiều người chơi sẽ hy vọng, nhưng nó vẫn đạt được mức chất lượng mà cả series đã xây dựng.
Assasin’s Creed III: Liberation (7.2đ)
Phát hành: 30/10/2012
Assassin’s Creed III: Liberation là một phiên bản đơn giản của series nhượng quyền thương mại Assassin’s Creed. Phong cách di chuyển và chiến đấu là những thứ đáp ứng được sự mong đợi của bạn ở đây, nhưng cốt truyện đã bị tối giản hóa, gây nên những sự hụt hẫng cho người chơi để có thể cảm nhận được sự hào hứng và phấn khích.
Theo GameK
Bạn có chắc mình là fan ruột của Assassin's Creed? Hãy nhìn vào biểu đồ này để kiểm chứng tất cả
Vừa qua thì một fan hâm mộ của Assasin's Creed đã tung ra một biểu đồ, thể hiện rõ nét đặc trưng trong từng phiên bản Assasin
Series game Assassin's Creed là một tượng đài trong thể loại game hành động, ám sát. Game sở hữu một lượng lớn fan trung thành. Tuy nhiên việc ra mắt quá nhiều phiên bản khiến game thủ bị rối, và đôi khi chúng ta sẽ nhầm lẫn giữa các sự kiện trong game. Vừa qua thì một fan hâm mộ của Assasin's Creed đã tung ra một biểu đồ, thể hiện rõ nét đặc trưng trong từng phiên bản Assasin
Biểu đồ thể hiện nét đặc trưng của các phiên bản Assassin's Creed. Màu xanh là có, màu hồng là không
Một người dùng Reddit tên là Big_Diesel_Gaming đã tạo ra một biểu đồ tổng thể cho tất cả những thứ khác nhau mà bạn có thể làm trong series Assasin Greed. Biểu đồ chỉ ra cụ thể phiên bản nào bạn có thể làm điều này và trong bối cảnh nào bạn có thể thực hiện chúng. Về cơ bản biểu đồ này là một được sắp xếp ưu tiên theo thứ tự thời gian, và nó thể hiện rõ ràng các trải nghiệm, các sự kiện đặc trưng của dòng Assasin. Ví dụ, sẽ luôn có ự xuất hiện của cỗ máy Animus, bởi vì điều đó rất quan trọng đối với cách mà Creed Assassin du hành thời gian để khám phá lịch sử. Tương tự như vậy, luôn luôn có một sự căng thẳng cốt lõi giữa tự do và trật tự, hai trụ cột của tư tưởng chính trị đã thúc đẩy rất nhiều game thủ đến với những điều lớn lao và độc ác trong quá trình chơi game.
Đôi khi, trong những lúc trò chuyện, chúng ta quên mất những gì mình có thể làm trong mỗi phần game. Tôi nghĩ bạn có thể sử dụng một chiếc thuyền trong phiên bản thứ ba, nhưng tôi không chắc chắn lắm. Bạn có thể cưỡi ngựa trong the Constantinople, ừm, thuộc phiên bản Assassin's Creed: Revelations ? Giờ thì biêu đồ của Big_Diesel_Gaming đã giúp chúng ta hệ thống lại một cách chắn chắn hơn về dòng game Assasin.
Biểu đồ này nhắc chúng ta nhớ vì sao mình đem lòng yêu thích loạt game Assasin's Creed. Việc ám sát và thăm dò lịch sử luôn là một phần của trò chơi, chúng luôn thay đổi và đem đến những trải nghiệm cốt lõi cho game thủ. Đôi khi bạn không cần phải huýt sáo trong phiên bản này, nhưng với phiên bản khác đó lại là một dấu hiệu quan trọng không thể thiếu nếu bạn muốn hoàn thành game.
Nhờ biểu đồ này chúng ta cũng thấy được cách mà trò chơi đã thay đổi trong những năm qua. Các phiên bản cũ tập trung vào social stealth hoặc đứng trong một nhóm người, hòa nhập với một đám đông để vượt qua binh lính. Tuy nhiên, các hành động trên đã nhường chỗ cho một hình thức mới phù hợp hơn đó là cúi mình, ẩn náu, và lén lút, và công thức này không chỉ thành công với Assasin mà còn phù hợp với hầu hết các game thế giới mở khác.
Và chúng ta nợ Big_Diesel_Gaming một lời cảm ơn. Biểu đồ tuyệt vời này thể hiện những nét cốt lõi, tinh túy nhất của cả dòng game và trên hết nó giúp chúng ta nhìn rõ được sự thay đổi dần của một thương hiệu lớn từ lúc chớm vươn lên cho tới khi vững chắc như tượng đài.
Theo GameK
Xuất hiện game thủ tâm huyết nhất quả đất: kiểm chứng lại toàn bộ lịch sử của Assassin's Creed Sau khi hoàn thành các phần của Assassin's Creed, một game thủ đã lên kế hoạch "kiểm tra tính thực tế" của các sự kiện diễn ra trong game. Chắc hẳn hiếm có fanboy nào vừa siêng năng,vừa dư thừa rất nhiều thời như một anh chàng trên Reddit. Sau khi hoàn thành các phần của Assassin's Creed và anh đã lên kế...