Ứng dụng di động đem lại 23 tỷ USD trong Q3/2019
Lợi nhuận đến từ các ứng dụng di động trên toàn thế giới luôn tăng trưởng. Một số lĩnh vực đóng góp số tiền lớn là trò chơi trên smartphone và việc kinh doanh đăng ký dịch vụ thông qua phần mềm.
Trong Q3/2019, doanh thu người dùng đem lại tăng 22,9% so với năm trước, từ 17,9 tỷ USD lên đến 21,9 tỷ USD. Lượng tiền được thống kê theo phạm vi tất cả ứng dụng di động trên App Store và Google Play toàn thế giới.
Theo dữ liệu báo cáo từ công ty Sensor Tower, App Store đóng góp phần lớn lợi nhuận các phần mềm di động đem lại. Kho ứng dụng của Apple chiếm 65% tổng số, phần còn lại là Google Play.
Cụ thể, tổng số tiền người dùng bỏ ra trên App Store là 14,2 tỷ USD, tăng 22,3% so với 11,6 tỷ USD hồi Q3/2018. Bên cạnh đó, Google Play cũng tăng trưởng nhiều về lợi nhuận. Kho ứng dụng tạo ra 7,7 tỷ USD, hơn 24% so với 6,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo Sensor Tower cho thấy cả hai kho ứng dụng đều tạo ra nguồn lợi nhuận lớn, tuy nhiên con số vẫn còn dao động ở nhiều mức.
Video đang HOT
Thông tin từ App Annie thống kê tổng lượng tiền lợi nhuận ứng dụng di động toàn cầu tạo ra là 23 tỷ USD. Thậm chí, số lượt tải phần mềm từ hai kho ứng dụng lên đến 31 tỷ USD trong Q3. Phía Sensor Tower thống kê con số chỉ đạt 29,6 tỷ.
Tất cả báo cáo đều cho thấy Google Play là nguồn tải phần mềm chủ yếu, thậm chí lượng cài đặt lần đầu nhiều gấp 3 lần so với App Store. Ở Q3, tổng lượt tải là 29,6 tỷ, và 21,6 tỷ trong số này từ Google Play Store.
Về tổng thể thì lượt tải ứng dụng di động toàn thế giới tăng trưởng, tuy nhiên một thị trường lớn như Trung Quốc lại giảm nhẹ. Lượng cài đặt ứng dụng ở đây giảm 6% còn 2,2 tỷ. Dù vậy, số tiền lời thị trường này đem lại tăng đến 26,9% so với cùng quý năm ngoái (3,2 tỷ USD), đạt mức 4,1 tỷ USD. Nhiều chuyên gia dự đoán lợi nhuận sẽ giảm vì các nhà cung cấp game nước này bị tạm ngưng giấy phép trong 9 tháng, nhưng con số lại tăng đáng kể.
Theo thống kê từ Sensor Tower, ứng dụng tạo ra lợi nhuận hàng đầu ở các kho ứng dụng là Tinder với 233 triệu USD, tiếp theo là YouTube và Netflix. Về lượt tải, WhatsApp đạt nhiều nhất, tiếp theo đến TikTok, sau đó là Messenger và Facebook.
Tuy nhiên, bảng xấp hạng của App Annie có phần khác biệt. Tinder và Netflix vẫn ở thứ hạng đầu, nhưng phần mềm IQIYI từ Trung Quốc có vị trí cao hơn cả YouTube. TikTok chỉ ở xếp thứ 3 trong báo cáo.
Loại ứng dụng di động chủ yếu tạo ra nguồn lợi nhuận là trò chơi. Lĩnh vực này đem lại doanh thu 16,3 tỷ USD, chiếm 74% tổng số tiền phần mềm trên smartphone. Trong đó, App Store đóng góp 9,8 tỷ USD và Google Play là 6,5 tỷ USD.
Lượt tải trò chơi trên cả hai kho ứng dụng tăng 17,6% trong Q3/2019, từ 9,5 tỷ hồi năm ngoái đạt 11,1 tỷ.
Ba trò chơi được tải nhiều nhất là Fun Race 3D, PUBG Mobile và Mario Kart Tour. Trong đó, PUBG là game đem lại số tiền nhiều nhất 496 triệu USD, tăng 652% so với năm ngoái.
Theo GameK
Mạng 5G của Viettel sẽ có mặt ở 63 tỉnh thành vào năm 2025
Sau khi phát sóng 5G ở Thành phố Hồ Chí Minh, phía Viettel cho biết sẽ đưa mạng di động thế hệ mới có mặt tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc vào năm 2025.
Lãnh đạo Viettel đặt tay lên quả cầu thể hiện quyết tâm sẽ tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động tại Việt Nam.
Viettel Telecomsẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025 (gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại).
Thông tin trên được ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động (15/10/2014) diễn ra ngày 14/10 tại Hà Nội.
Theo ông Sơn, 15 năm qua, Viettel đã tạo ra sự bùng nổ về viễn thông-công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động tính trên dân số từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% vào năm 2009. Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dùng điện thoại di động...
Hiện, nhà mạng này đã có gần 150.000 trạm phát sóng, chiếm 50% số trạm phát sóng của Việt Nam.
"Viettel luôn đi đầu trong việc triển khai dịch vụ. Với việc phát sóng 5G ở Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel đã tiên phong, đưa Việt Nam song hành cùng thế giới, trở thành một trong số ít nhà mạng đầu tiên công bố thử nghiệm dịch vụ," ông Sơn nói.
Lãnh đạo Viettel Telecom cũng đặt mục tiêu trở thành một telco số, có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, bùng nổ điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ Internet kết nối vạn vật (IoT), chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025.
"Để đạt được mục tiêu đó, Viettel Telecom cần chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số cho khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số cả về chiều rộng và chiều sâu như: truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, cung cấp dịch vụ nội dung số theo nhu cầu (Videos on Demand)... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G," ông Cao Anh Sơn nhấn mạnh.
Theo VietNamPlus
Chỉ trong 10 năm, Symbian, BlackBerry 'bay màu', Android từ số 0 trở thành số 1 thế giới Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới với 85% thị phần. Làm thế nào nền tảng của Google đạt thành tích ấn tượng tới vậy? Ảnh minh họa. Nguồn: Internet Video của kênh Data is Beatiful giúp chúng ta hình dung được những biến động trên thị trường hệ điều hành di động từ năm 1999 tới 2019....