Tự truyện Boxer: Con đường đến với Terran (Phần 2)
Và như thế, đó là lần đầu tiên tôi để mắt tới một chủng tộc khác. Trong một trò chơi chiến thuật thời gian thực, có rất nhiều binh chủng với level, lượng máu, sức mạnh tấn công và những loại quân khắc chế. Người có thể nắm được rõ những thông tin này sẽ là kẻ mạnh hơn .
Nếu Marine tỏ ra có ưu thế khi đối đầu với Zergling, và Zealot lại mạnh hơn so với Marine, thì người chơi chỉ cần chọn Protoss. Mọi chuyện sẽ trở nên thực sự đơn giản, mục đích người chơi sẽ chỉ là tạo ra một lượng lớn Zealot.
Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Zergling mạnh hơn Marine, Zealot mạnh hơn Zergling và Marine mạnh hơn Zealot? Nếu mọi chuyện xảy ra theo cách này, gamer sẽ phải chơi một trò chơi theo kiểu oẳn tù tì hay còn gọi là một tam giác quan hệ ba chiều. Người chơi sẽ muốn đánh giá đúng sức mạnh của ai đó trong một trận chiến cân bằng.
Sức quyến rũ của StarCraft nằm ở chỗ đó là một tựa game chiến thuật với một sự cân bằng hoàn hảo của ba chủng tộc mà không trò chơi nào có thể sánh được. Có rất nhiều ý kiến cho rằng đây chính là yếu tố khiến cho nhiều người thích chơi StarCraft. Tôi từng nghe nhiều người nói rằng trò chơi này được thiết kế để Terran mạnh hơn Zerg nhưng yếu hơn Protoss, Protoss mạnh hơn Terran nhưng yếu hơn Zerg, Và Zerg mạnh hơn Protoss nhưng yếu hơn Terran.
Video đang HOT
Tuy nhiên, tôi luôn đánh giá tiềm năng của 3 chủng tộc như nhau. Tôi chưa bao giờ nghĩ một chủng tộc lại có lợi thế hay mạnh hơn chủng tộc khác. Chúng luôn tự tồn tại với những chiến thuật rất riêng, Terran là Terran, Zerg là Zerg và Protoss là Protoss. Bởi vì trong trận chiến giữa những chủng tộc khác nhau không hề có lợi thế nào xuất hiện, đó là lí do khiến tôi nghĩ rằng các trận đấu luôn có những động lực để kích thích người chơi.
Đầu tiên tôi nghĩ về Zerg. Trong những ngày đó, Zerg thống trị đấu trường StarCraft với tư cách là chủng tộc mạnh nhất, đó là kỷ nguyên vàng son của Zerg. Việc nhiều người ưa thích Zerg cũng có nghĩa là nó mạnh hơn rất nhiều các chủng tộc khác, và đặc biệt là dễ sử dụng. Có thể đây là lí do mà nhiều gamer chọn race này là chủng tộc chính của mình.
Tôi muốn một chủng tộc khó chơi và thực sự mạnh mẽ, nhưng cách sử dụng nó phải thật thú vị câu trả lời đó là Terran.
Có người đã từng nói:
“Con người là chúa tể của mọi tạo vật”.
Khi tôi coi loài người là chủng tộc với tiềm năng vô hạn, tôi nghĩ rất có thể với ý kiến đó, Terran hoàn toàn có thể tạo ra những chiến thuật và chiến lược mạnh mẽ. Tuy rằng sự xuất thân của Zerg là những sinh vật gớm ghiếc giống như côn trùng và Protoss là những người ngoài hành tinh bí ẩn với sức quyến rũ riêng, nhưng không phải con người mới là chủng tộc có được chiến thắng cuối cùng trong những bộ phim hay sao?
Tôi tưởng tượng Terran như là kẻ thống trị trong StarCraft vậy. Tôi không rõ điều này có phải là do những ảnh hưởng từ sự đam mê của tôi với những bộ phim khoa học viễn tưởng hay không, nhưng lí do tôi chọn Terran vào thời điểm đó là vì đó là chủng tộc của con người.
Nếu nhìn lại trước đây, việc đã quá quen với những chiến thuật của Protoss đã giúp tôi rất nhiều trong việc sử dụng Terran. Vì tôi thường sử dụng chiến thuật Reaver và Shuttle trước đây, nên việc điều khiển Dropship có vẻ khá đơn giản.
Tôi vẫn tiếp tục có hứng thú với lối chơi “đánh du kích”, cũng giống như khi còn sử dụng Protoss. Lúc đó, phải mất một thời gian để tôi làm quen với Reaver, nhưng khi tới với Terran, vì tôi sử dụng hầu hết là Marine và Medic , tôi có thể chơi tấn công nhiều hơn.
Vào thời điểm đó, có rất nhiều người sử dụng chiến thuật chơi phòng thủ với Terran. Sau khi thành lập tuyến phòng thủ cho căn cứ, họ sẽ tấn công đối phương với lượng Tank, Marine và Medic đã tích cóp được. Ngược lại với họ, tôi sử dụng lối chơi tấn công và luôn nhận được thông điệp “GG” từ đối thủ nhanh hơn rất nhiều. Theo cách này, tôi chấm dứt cuộc đời game thủ của tôi như là một người chơi Protoss, và bắt đầu lại từ đầu với 1 chủng tộc mới loài người – Terran.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Tự truyện Boxer: Con đường đến với Terran (Phần 1)
Con đường này chưa bao giờ là dễ dàng với tôi khi phải rời bỏ những thứ mà tôi đã gắn bó. Liệu tôi có còn sử dụng Terran bây giờ nếu Jinsuk dạy tôi sử dụng Terran đầu tiên thay vì Protoss.
Trong một năm, tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm khi chơi bằng chủng tộc này. Ban đầu, tôi không có bất cứ một chiến thuật nào cả tôi chỉ biết rush bằng một lượng lớn Zealot. Rồi một ngày, tôi biết được nhiều đơn vị khác nhau, như Scout hay Reaver. Và với việc biết thêm về những unit này, tôi bắt đầu nghĩ làm thế nào tôi có thể sử dụng chúng và tự tạo ra một chiến thuật của riêng tôi bằng cách phối hợp nhiều unit.
Thời điểm khi tôi còn chơi Protoss thì đơn vị ưa thích của tôi chính là Reaver. Đó là một loại quân cực kỳ chậm chạp, nhưng sức mạnh của nó thì cũng ít đơn vị quân nào sánh bằng.
Tôi thích nhất là sử dụng chiến thuật du kích, di chuyển Rreaver bằng Shuttle và phá hủy căn cứ của đối phương bằng cách Drop.
Reaver sẽ là mục tiêu mà đối phương luôn nhắm tới, nên tôi luôn luôn phải cảnh giác. Nếu không thể phá hủy căn cứ của đối phương và để mất cả Reaver lẫn Abiter, thì tình hình sẽ bị đảo ngược ngay lập tức, cho nên tôi luôn phải cẩn thận.
Vị trí tấn công của Reaver cũng là 1 yếu tố quyết định trong chiến thuật, nên việc nắm được bản đồ và vị trí căn cứ của đối phương là vô cùng quan trọng. Cũng vì lí do này, chiến thuật Reaver và Shuttle là một trong những chiến thuật có tính mạo hiểm cao nhất mà tôi sử dụng.
Vẫn có những người chơi Protoss sử dụng chiến thuật này, nhưng nó đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn và phải tập luyện rất nhiều để có thể sử dụng Drop Reaver một cách hoàn hảo.
Tôi đã khá thành thạo trong việc sử dụng Shuttle để thả Reaver và cảm thấy rất thích thú vì sự cơ động cùng khó chịu mà chiến thuật này gây ra cho đối phương. Nhưng tới một ngày, tôi quyết định thay đổi chủng tộc. Đó là ngày mà bản vá 1.04 được tung ra.
StarCraft là một tựa game mà các bản vá liên tục được tạo ra, để sửa chữa bất kỳ một lỗi nào và để gìn giữ tính cân bằng giữa ba chủng tộc trong game. Ít nhất đó là những điều mà tôi từng nghĩ trong quá khứ.
Sức mạnh khủng khiếp từ đạn Scarab của Reaver vẫn còn, nhưng tỉ lệ thành công của nó khi tấn công đã thấp hơn rất nhiều. Và bởi vì Reaver là một unit rất chậm chạp, nên việc bù lại khuyết điểm này bằng Shuttle là điều buộc phải thực hiện.
Thế nhưng điều đó dẫn đến việc cần thêm một lượng tài nguyên nữa để thực hiện được chiến thuật này. Đó còn là đòi hỏi khá lớn mineral và gas nhất là trong giai đoạn đầu game.
Chính vì vậy thực hiện thành công chiến thuật này hay không rất quan trọng, đủ để quyết định sự thành công hay thất bại của cả trận đấu. Cũng như quyết định nhịp độ nửa đầu trận.
Nếu Reaver , được đặt ở một vị trí thuận lợi nhưng không thể tấn công do Scarab bị nổ ở một vị trí nào đấy vì quãng đường đi quá xa. Lúc này tình thế sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Và Tôi đã liên tục phải thất vọng, khi thường xuyên sử dụng chiến thuật này. Một ý nghĩ bắt đầu nhen nhóm trong đầu tôi.
"Không thể được. Tôi không thể tiếp tục với Protoss."
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thông tin mới nhất về DotA 2 và những tin hot trong tuần Sau khi bật mí về một số hero sẽược xuất hiện trong DotA 2 thì mớy, nhóm sản xuất lạc cố ýể thêmng tin về các gameplay của trò chơìnhám này. WarCraft III chính thức bị khai tử khỏi Blizzcon 2011 World of WarCraft. Trong khó tựa game lu năm cũng của hãng game này là WarCraft IIIã bị &'đá' ra ngoài cuộc....