Từ kỷ lục không tưởng của “Mai”: Mơ một phim Việt doanh thu 1.000 tỷ đồng
Chỉ sau 20 ngày ra rạp, phim “Mai” của Trấn Thành đã cán mốc 492 tỷ đồng doanh thu (theo Box Office Vietnam), mở ra giấc mơ về “ phim Việt doanh thu 1.000 tỷ đồng”.
Trước đó, phim liên tục xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng khi có 225.000 vé bán ra, đạt doanh thu 23,3 tỷ đồng ở ngày đầu công chiếu (10/2, tức mùng 1 Tết Giáp Thìn).
Ngày 13/2, phim xác lập kỷ lục doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất trong lịch sử rạp chiếu Việt (chỉ sau 3 ngày công chiếu), vượt qua thành tích trước đó của Nhà bà Nữ (đạt 100 tỷ đồng sau 3,5 ngày công chiếu).
Mai cũng cán mốc doanh thu 200 tỷ đồng sau 5 ngày ra rạp và chỉ sau 8 ngày đã thu về 300 tỷ đồng (vượt kỷ lục đạt 300 tỷ đồng trong 11 ngày của Nhà bà Nữ).
Đến hết ngày 19/2, Mai cán mốc hơn 362 tỷ đồng. Số lượng vé bán ra mỗi ngày hơn 167.000. Suất chiếu tăng mỗi ngày, trung bình khoảng 4.500 suất. Tỷ lệ lấp đầy rạp chiếu chạm mức 72% – điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử phim Việt.
Đạo diễn, diễn viên Trấn Thành (Ảnh: Facebook nhân vật).
Đến chiều 26/2, phim Mai của Trấn Thành đã vượt mốc 475 tỷ đồng, phá kỷ lục của phim Nhà bà Nữ, trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất từ trước đến nay.
Trước đó, phim Nhà bà Nữ cần đến gần 3 tháng để đạt con số 475 tỷ đồng, trong khi phim Mai chỉ cần 17 ngày. Như vậy, Trấn Thành đã phá kỷ lục của chính mình chỉ trong thời gian chưa đầy một năm.
Thành công của Mai mở ra một tín hiệu vui cho điện ảnh Việt Nam cùng với đó là giấc mơ “phim Việt doanh thu 1.000 tỷ đồng”.
Vậy khi nào chúng ta có thể biến giấc mơ ấy thành hiện thực? Và muốn có phim Việt doanh thu 1.000 tỷ đồng, cần những điều kiện nào?
Cần những điều kiện thực tế
Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí, chuyên gia Nguyễn Phong Việt cho rằng hiện tại, với tốc độ doanh thu mà phim Mai đang có được thì khả năng phim sẽ đạt mức doanh thu 550 tỷ đồng khi rời rạp chiếu. Nghĩa là với cột mốc 1.000 tỷ đồng, thị trường phim nội địa đã có một bộ phim đi được nửa chặng đường.
Theo ông Phong Việt, thực tế chúng ta đã mất khoảng 20 năm mới chạm đến mức doanh thu hơn 500 tỷ đồng này, nếu tính từ thời điểm thị trường phim tư nhân bắt đầu nở rộ (khoảng năm 2003) khi phim Gái nhảy ra đời.
“Tuy nhiên, khả năng để thị trường có phim chạm đến mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng có thể sẽ được rút ngắn hơn vì sức ảnh hưởng của mạng xã hội là một động lực rất lớn thúc đẩy khán giả mua vé đi xem, cũng như tốc độ phát triển rất nhanh của các cụm rạp so với quãng thời gian trước đó.
Khả năng rất cao trong khoảng 5 năm tới, chúng ta có thể sẽ có một phim chạm mốc 1.000 tỷ đồng”, chuyên gia Nguyễn Phong Việt nhận định.
Ông Phong Việt cho hay, để một phim Việt chạm đến mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng thì điều kiện cần vẫn là phim ấy đủ hay để chạm đến cảm xúc của số đông khán giả.
Mặt khác, chỉ có mùa phim Tết với những yếu tố thuận lợi về khán giả, mới có khả năng mang đến doanh thu cho một phim nội địa, còn các thời điểm khác trong năm thật sự rất khó để chạm cột mốc này.
“Mai” của Trấn Thành trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất từ trước đến nay (Ảnh: CJ HK Entertainment).
“Ngoài ra, số lượng rạp chiếu cũng phải phát triển tương xứng với mức độ dân số Việt Nam đang trên 100 triệu dân. Rạp chiếu càng nhiều sẽ càng giúp cho phim lan tỏa tốt hơn, thu hút khán giả ở các vùng miền nhiều hơn… Đó sẽ là điều đủ để hiện thực tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng cho một phim Việt trong thời gian tới đây”, ông Việt nói.
Đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, với thị trường điện ảnh phát triển tương đối nhanh như hiện nay việc có những phim Việt đạt doanh thu nghìn tỷ đồng là hoàn toàn có thể xảy ra.
Theo ông Hải, doanh thu của một phim điện ảnh ở Việt Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên là chất lượng của phim và mức độ phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả Việt. Sau đó, là khả năng phủ sóng về truyền thông, đặc biệt là trên mạng xã hội, như trường hợp của bộ phim Đào, phở và piano.
Video đang HOT
“Rõ ràng sự đầu tư cho quảng bá, truyền thông trong xã hội Việt Nam đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tác động tới doanh thu của phim. Thậm chí, đôi khi nó là lá bài quyết định cho sự thành bại của phim.
Ngoài ra, nhiều yếu tố khác cũng đóng vai trò rất quan trọng như thời điểm ra mắt phim. Nếu là dịp Tết, các nhà phát hành sẽ có sự ủng hộ lớn cho phim Việt Nam. Đó là một yếu tố thuận lợi, số lượng suất chiếu, thời gian chiếu và có hay không những phim “bom tấn” của thế giới cạnh tranh, ra mắt cùng thời điểm”, ông Hải chia sẻ.
Đạo diễn, nhà sản xuất Nguyễn Hữu Tuấn thì cho rằng, ở thời điểm hiện tại, chưa thể có phim đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng ở Việt Nam. Đây là điều không phải ảo tưởng nhưng sẽ phải chờ khá lâu. Theo anh, muốn có “phim Việt 1.000 tỷ đồng” phải cần và đảm bảo những điều kiện dựa trên thực tế.
Vị đạo diễn từng thực hiện “Báo cáo về ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam 2018 – 2019″ với sự hỗ trợ của Trường Điện ảnh châu Á Busan, cho rằng trong khoảng thời gian 20 ngày phim Mai ra mắt, toàn bộ hệ thống rạp trên cả nước đều dành phần lớn suất chiếu cho tác phẩm của Trấn Thành.
Tuy nhiên, sau gần 4 tuần, doanh thu của phim vẫn chỉ đạt ngưỡng 492 tỷ đồng và dự đoán sẽ cán mốc doanh thu hơn 550 tỷ khi rời rạp.
“Nói thế để thấy rằng, tất cả rạp gần như đã trải hết nhưng cũng chỉ đạt được từng đó. Vậy, muốn có một phim Việt doanh thu 1.000 tỷ đồng thì điều kiện đầu tiên là quy mô, số lượng hệ thống rạp cần tăng gấp đôi, tức là cần 2.500 đến 3.000 phòng chiếu so với gần 1.500 phòng hiện nay”, ông Tuấn nói.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cũng cho hay, điều kiện thứ hai để một phim đạt được con số 1.000 tỷ đồng là cần có gấp đôi, gấp ba số khán giả mà Trấn Thành đã kéo được họ đến rạp.
Nam đạo diễn lý giải: “Từ Nhà bà Nữ đến Mai, bản thân Trấn Thành đã thu hút được cả hai nhóm đối tượng khán giả. Nhóm thứ nhất là những khán giả có thói quen thường xuyên đi xem phim, ít nhất là 1 lần/tuần.
Ngoài ra còn có những khán giả không có thói quen đi xem phim, những người thu nhập thấp, những người lớn tuổi, những người chưa từng ra rạp bao giờ. Đặc biệt là nguồn doanh thu từ các tỉnh, thành phố nhỏ. Đây chính là điểm khác biệt của Trấn Thành so với những phim điện ảnh thành công khác”.
Phim “Mai” thu hút lượng lớn khán giả ra rạp xem (Ảnh: Facebook Trấn Thành).
Cần quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh
Chia sẻ về mặt ngân sách, nguồn tài trợ phát triển cho điện ảnh Việt, đạo diễn Bùi Trung Hải nhấn mạnh, chúng ta nên tìm hiểu các Quỹ Điện ảnh lớn trên thế giới như: Quỹ CNC (Pháp), KOFIC (Hàn Quốc).
Theo ông Hải, họ trích phần trăm của giá vé phim, của lợi nhuận phim phát trên truyền hình, phát trên mạng Internet nên các quỹ này thường rất lớn, lên đến hàng trăm triệu USD mỗi năm, giúp phát triển điện ảnh trong cả sản xuất phim, phát hành phim, đổi mới kỹ thuật, giáo dục điện ảnh…
“Triết lý của họ khá rõ ràng. Thứ nhất là những gì đã thu được lợi nhuận từ điện ảnh thì nên đóng góp để điện ảnh phát triển. Thứ hai là phải đảm bảo tính đa dạng trong điện ảnh, trong thể loại phim, nội dung phim, cách làm phim… Thứ ba là phải chỉnh sửa được những “khiếm khuyết của thị trường”. Nếu thị trường có khiếm khuyết thì Nhà nước có chức năng điều chỉnh.
Theo tôi, đó là những mô hình phát triển điện ảnh tiên tiến, có thể để chúng ta nghiên cứu, xem có thể áp dụng trong tình hình thực tế của Việt Nam.
Những chính sách đó đã góp phần làm phát triển rất hiệu quả nền điện ảnh Pháp và Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ qua, trở thành 2 trong số nền điện ảnh mạnh nhất hiện nay trên thế giới, cả về mặt doanh thu lẫn chất lượng nghệ thuật”, NSƯT Bùi Trung Hải cho hay.
Đạo diễn, NSND Phạm Nhuệ Giang cũng đồng tình: “Tôi thiết nghĩ, trong Luật Điện ảnh tới đây nên bổ sung việc các nhà rạp của nước ngoài tại thị trường Việt Nam phải trích phần trăm doanh thu họ nhận được cho Cục Điện ảnh thay vì chỉ nộp thuế như hiện tại. Đó chính là nguồn thu để chúng ta tạo nên quỹ góp phần đầu tư nguồn lực, tài chính… phát triển điện ảnh”.
Tuấn Trần và Phương Anh Đào đảm nhận vai nam – nữ chính trong phim (Ảnh: Deadline).
Cần tác phẩm có chất lượng, tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế
Đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải cho rằng, để có được doanh thu rất lớn từ một bộ phim Việt thì chúng ta nên bắt đầu quan tâm đến việc phát hành phim ở nước ngoài, không chỉ cho Việt kiều mà thị trường nước ngoài rất rộng lớn.
Theo đạo diễn Hà Nội 12 ngày đêm, đây không phải là điều quá viển vông.
“Thực tế, năm 2023, bộ phim Bỗng dưng trúng số của Hàn Quốc tuy không có sự đầu tư lớn cho quảng cáo, truyền thông cũng thu về tới 181 tỷ đồng tại Việt Nam. Đây là bộ phim không hề có đầu tư kiểu bom tấn mà là một câu chuyện bình dị, dí dỏm, ấm áp tình người, được làm bởi một ê-kíp tay nghề cao và đã hoàn toàn thuyết phục người xem Việt Nam.
Tôi nghĩ, đây cũng là một cách làm, một tư duy làm phim chúng ta có thể học tập để tiếp cận với khán giả thế giới. Ngoài ra, chúng ta cũng cần học hỏi, và tiếp cận với phương pháp làm phim, gu thẩm mỹ chung của điện ảnh thế giới, khi đó việc đạt được doanh thu 1.000 tỷ đồng, tôi nghĩ là hoàn toàn có thể xảy ra”, ông Tuấn cho hay.
Đồng quan điểm, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ, khi chưa đáp ứng và chưa có được những điều kiện khách quan trên, thay vì trông chờ một bộ phim 1.000 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam, các nhà làm phim hãy làm những bộ phim thực sự có chất lượng cao, gây tiếng vang trên quốc tế và “xuất khẩu” đến một số thị trường có doanh thu lớn như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, châu Mỹ…
Theo anh, cách này, ở thời điểm hiện tại không thể và chưa thể xảy ra nhưng cũng không phải quá khó khăn và hoàn toàn có thể kiếm được phim 1.000 tỷ đồng.
“Ít nhất có 2 phim của Thái Lan đã đạt được gần với con số này, đó là phim Tình người duyên ma đạt hơn 30 triệu USD và phim Bad Genius ( Thiên tài bất hảo) đạt 44 triệu USD trên toàn cầu.
Nếu một phim Việt Nam có chất lượng, tạo được tiếng vang quốc tế, đồng thời thỏa mãn được các điều kiện để được nhập về chiếu ở một thị trường cực lớn và tương đồng về văn hóa như Trung Quốc, thì doanh thu 1.000 tỷ đồng là chuyện hoàn toàn có thể”, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn nói.
Theo ông Tuấn, điều quan trọng là các nhà sản xuất phim Việt Nam có khát vọng coi cả thế giới như một thị trường hay không. Cần khát vọng, sau đó cần cả dũng khí và tài năng để thảo ra một chiến lược kinh doanh vươn ra ngoài thị trường nội địa nhỏ hẹp.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn ví dụ: “Bây giờ chúng ta đủ sức, đủ tâm, đủ tài và đủ cả tiền để làm một bộ phim về 3 lần chiến thắng giặc Nguyên Mông hoặc Vua Quang Trung đại phá quân Thanh… thì tôi tin không chỉ thu hút được khán giả trong nước mà còn xuất khẩu thành công tại nước ngoài. Biết đâu hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu không biết chừng”.
Phim "Mai" đạt gần 500 tỷ đồng: Trấn Thành "bỏ túi" bao nhiêu?
Doanh thu của "Mai" đạt gần 500 tỷ đồng, tổng doanh thu 3 phim của Trấn Thành sắp chạm mốc 1.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ có dễ "ăn trọn" số tiền khổng lồ này?
Trấn Thành "bỏ túi" bao nhiêu từ doanh thu "khủng"?
Mai ra rạp vào dịp Tết Giáp Thìn, là tác phẩm điện ảnh thứ 3 do Trấn Thành đạo diễn. Theo Box Office Vietnam, tính đến 28/2, phim đạt doanh thu 492 tỷ đồng.
Hai phim trước đó của Trấn Thành là Bố già (2021) và Nhà bà Nữ (2023) có doanh thu lần lượt là 427 tỷ đồng và 475 tỷ đồng. Như vậy, Trấn Thành trở thành "đạo diễn nghìn tỷ" đầu tiên ở Việt Nam chỉ sau 3 phim chiếu rạp với tổng doanh thu gần chạm mốc 1.400 tỷ đồng.
Vậy với tư cách là nhà sản xuất 3 bộ phim nói trên, Trấn Thành sẽ "bỏ túi" bao nhiêu trong con số 1.400 tỷ đồng?
Đạo diễn, diễn viên Trấn Thành (Ảnh: Facebook nhân vật).
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chuyên gia truyền thông phim Ân Nguyễn cho biết nhà sản xuất sẽ không nhận phần lớn doanh thu phim, mà phải chia phần trăm cho cụm rạp, trừ chi phí cho nhà phát hành, đóng thuế thu nhập...
"Doanh thu phim mà một nhà sản xuất thu về được tính như sau: Đầu tiên ta có một khoản doanh thu của phim ở rạp, sau đó khoảng 50-60% trong số doanh thu này sẽ được chia cho nhà rạp.
Phần còn lại sẽ được trừ đi phí cho nhà phát hành (ví dụ CJ CGV, Galaxy, Lotte...), sau đó trừ đi chi phí sản xuất phim, thuế thu nhập cá nhân hoặc thuế thu nhập công ty", ông Ân Nguyễn giải thích.
Theo chuyên gia, tỷ lệ ăn chia giữa nhà rạp và nhà sản xuất phim tùy thuộc vào hợp đồng, thương lượng của từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, theo công thức chung, trung bình một phim đạt doanh thu 100 tỷ đồng, sau khi trừ đi các chi phi, nhà làm phim thu về khoảng trên dưới 30 tỷ đồng.
Chuyên gia nhấn mạnh thêm doanh thu phim không chỉ đến từ tiền bán vé ở rạp, mà còn đến từ tiền bán vé khi chiếu ở nước ngoài, tiền kiếm được khi bán cho các nền tảng online như Netflix, Galaxy Play...
"Về phim Mai, để biết Trấn Thành kiếm được bao nhiêu tiền thì cần biết phim anh ấy có bao nhiêu người đầu tư, phần trăm của mỗi người ra sao. Đây là thông tin kinh doanh nên người trong cuộc không ai tiết lộ được.
Tuy nhiên, theo công thức sơ bộ, phim Mai thu gần 500 tỷ đồng, nhà sản xuất có thể thu lại khoảng 166 tỷ đồng. Trừ đi kinh phí làm phim 50 tỷ đồng mà Trấn Thành công bố thì phim có thể xem là đang lời khoảng 116 tỷ đồng", chuyên gia Ân Nguyễn dự đoán.
Theo ông Ân Nguyễn, thu nhập của Trấn Thành từ phim Mai "có thể sẽ có nhiều biến số" vì nam nghệ sĩ còn đảm nhận vai trò đạo diễn, đồng biên kịch, diễn viên.
"Chúng ta không biết chắc chắn Trấn Thành sẽ tự trả lương cho mình bao nhiêu. Ngoài ra, một số phim có thể có điều khoản thưởng. Ví dụ, phim thắng doanh thu thì đạo diễn được thưởng bao nhiêu tiền chẳng hạn", chuyên gia nói thêm.
Phim "Mai" tiến sát mốc doanh thu 500 tỷ đồng (Ảnh: CJ HK Entertainment).
Giới đạo diễn, sản xuất phim tại Việt Nam nói gì?
Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết nhiều phim điện ảnh có doanh thu cao, nhưng trước khi đến tay nhà sản xuất còn phải trừ đi rất nhiều khoản phí.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đạo diễn Võ Thanh Hòa đưa ra công thức tính số tiền thu được từ các phim chiếu rạp như sau: Doanh thu - Cinema share (tỷ lệ ăn chia với nhà rạp) 50% - Phí phát hành 5% - Chi phí sản xuất - Các cổ đông sản xuất - Thuế thu nhập cá nhân = Số tiền lời kiếm được.
"Tuy nhiên, tùy trường hợp sẽ có những con số cụ thể hơn", đạo diễn cho hay.
Đạo diễn, nhà sản xuất Võ Thanh Hòa (Ảnh: Facebook nhân vật).
Trước đó, vào năm 2021, Võ Thanh Hòa từng diễn giải con số mà nhà làm phim Bố già nhận được khi phim đạt doanh thu 400 tỷ đồng.
"Nếu phim Bố Già đạt 400 tỷ đồng, thì phần chia cho rạp chiếu phim, có nghĩa là các cụm rạp khi chiếu phim tại các phòng chiếu của họ, thường sẽ dao động trong khoảng 50-55%. Như vậy, 400 tỷ đồng kia sẽ được chia làm 2 phần. Phía ê-kíp Trấn Thành nhận về 200 tỷ đồng, rạp phim nhận 200 tỷ đồng.
Sau đó phải trừ tiếp phần phí phát hành. Phí phát hành này sẽ chiếm khoảng 4,5- 5%. Như vậy, Trấn Thành sẽ còn khoảng 190 tỷ đồng.
Trên con số 190 tỷ đồng đó, phải trừ tiếp chi phí sản xuất bộ phim. Lấy ví dụ Bố già thực hiện hết 30 tỷ đồng thì Trấn Thành còn 160 tỷ đồng lãi ròng", Võ Thanh Hòa phân tích.
Võ Thanh Hòa nói thêm, Trấn Thành vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn kiêm biên kịch... của Bố già, nên nam nghệ sĩ cần gom các phần phí đó lại, sau đó cộng với tổng số tiền anh bỏ ra trên nền tảng 30 tỷ đồng chi phí sản xuất phim.
"Ví dụ như Trấn Thành chiếm 70% cổ phần đầu tư cho phim, thì sẽ còn con số là 112 tỷ đồng tương đương với 70% đó. Sau đó, còn phải trừ tiếp thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, nếu Trấn Thành có 70% cổ phần trong bộ phim đạt 400 tỷ đồng thì anh sẽ mang về được hơn 100 tỷ đồng", Võ Thanh Hòa diễn giải.
Theo giới chuyên môn, nhà sản xuất phim chỉ nhận số tiền vừa phải trong tổng doanh thu mà phim đạt được (Ảnh: Facebook nhân vật).
Hồi tháng 5/2023, khi phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh gây "sốt" phòng vé, Lý Hải cũng từng có những chia sẻ về doanh thu phim và số tiền nhà làm phim nhận được.
"Bộ phim đạt 100 tỷ đồng doanh thu không "dễ ăn dễ nuốt" như mọi người nghĩ, không phải cứ bỏ tiền vô là sẽ kiếm được lời. Đầu tiên, nếu phim có doanh thu 100 tỷ đồng thì nhà làm phim chỉ nhận về được 40 tỷ đồng thôi.
Nếu con số này xảy ra trong tuần lễ đầu phim công chiếu, thì phim sẽ được nhận 50 tỷ đồng. Lý do là bởi trong tuần đầu thì chia đôi, còn sang tuần thứ 2 thì nhà sản xuất chỉ được chia 40% và cụm rạp là 60%", Lý Hải nói.
Sau khi trừ số tiền ăn chia với nhà rạp, Lý Hải cho biết phần tiền còn lại cần trừ đi khoảng 10% chi phí cho nhà phát hành, trừ thuế thu nhập cá nhân hoặc thu nhập công ty.
Lý Hải cho biết thêm số tiền nhà làm phim nhận được còn phải tùy thuộc vào phim đó chiếu trong bao lâu, 1 tháng hay nửa tháng.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lucas Luân Nguyễn - Giảng viên trường Đại học Hoa Sen (TPHCM), Cố vấn Việt hóa tại Netflix - giải đáp câu hỏi: "Tiền vé của khán giả sẽ chảy về túi ai?".
"Một vé phim giá 70.000 đồng bạn mua thì phía hưởng lợi trực tiếp đầu tiên là rạp chiếu phim. Sau đó, theo mô hình ăn chia doanh thu mà tính tới các bên liên quan tiếp theo.
Còn chuyện nhà phát hành giữ bao nhiêu và chia cho nhà sản xuất phim bao nhiêu thì tùy vào từng thương lượng khác nhau", ông Lucas Luân Nguyễn nói.
Trấn Thành thay đổi lịch sử phim Việt nhờ 'Mai' Phim 'Mai' của Trấn Thành đã chính thức vượt qua 'Nhà bà Nữ' để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử ở ngày thứ 17 ra rạp. Trấn Thành trên phim trường 'Mai'. Chiều 26/2, phim Mai của Trấn Thành đã vượt mốc 475 tỷ của Nhà bà Nữ để trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé...