Trớ trêu tuyển eSports Việt Nam, tham dự sự kiện Thể Thao Châu Á, không được gì lại còn phải tự trả hàng trăm triệu tiền ăn ở
Một điều đáng tiếc là eSports chỉ là 1 môn thi đấu “biểu diễn”, không có bộ huy chương chính thức. Chính vì lẽ đó, các thành tích ở bộ môn này chỉ mang tính tượng trưng chứ không được nhà nước công nhận hay khen thưởng.
Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào tháng 9 tới đây, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 5 (AIMAG) sẽ được tổ chức tại Ashgabat, Turkmenistan. Theo thông báo của Ủy ban Olympic Châu Á (OCA), thể thao điện tử – eSports sẽ trở thành một nội dung thi đấu chính thức tại đại hội này. Bốn bộ môn được chọn ba gồm: DOTA 2, StarCraft II, Hearthstone và một game thể thao (bóng đá, đua xe hoặc bóng rổ…).
Các bộ môn eSports được chọn tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2017.
Sau nhiều vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã tìm ra được những gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho nước nhà để tham dự đại hội. Đoàn eSports Việt Nam sẽ 9 vận động viên, trong đó có 2 VĐV Hearthstone, 2 VĐV StarCraft II và 5 VĐV DOTA 2. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là eSports chỉ là 1 môn thi đấu “biểu diễn”, không có bộ huy chương chính thức. Chính vì lẽ đó, các thành tích ở bộ môn này chỉ mang tính tượng trưng chứ không được nhà nước công nhận hay khen thưởng.
Video đang HOT
Không những vậy, kinh phí tham dự của các đội eSports sẽ theo hướng xã hội hóa. Hiểu đơn giản là các VĐV sẽ phải tự lo hoặc tìm nhà tài trợ. Kinh phí dự kiến cho mỗi người rơi vào khoảng 2000 – 2500$ (~ 45 – 55 triệu VNĐ). Đây là một số tiền không hề đơn giản với mỗi VĐV nói riêng và cả đoàn eSports nói chung.
Tuy nhiên trong số các bộ huy chương này sẽ không có cái nào dành cho eSports…
Theo thông tin chúng tôi nhận được, gần như chắc chắn đoàn Việt Nam sẽ không thể tham dự sự kiện Thể Thao Châu Á này vì lý do kinh phí.
Như vậy, ở thời điểm mà các VĐV eSports đang chuẩn bị tinh thần để khoác lên mình màu cơ sắc áo của tổ quốc, đây được coi là một thông tin khiến nhiều người (cả trong và ngoài cuộc) đều thất vọng. Thế mới biết, chặng đường để thể thao điện tử được thừa nhận chính thức còn gian nan lắm…
Theo GameK
Cán mốc 70 triệu người chơi, Blizzard thưởng nóng cho toàn bộ game thủ HearthStone
HearthStone có lẽ đang trở thành tựa game thành công nhất của Blizzard, sánh ngang cùng những tượng đài như World Of Warcraft hay StarCraft.
Chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2014, HearthStone ban đầu là một dự án nhỏ của Blizzard để phát triển một tựa game thẻ bài lấy nhân vật và bối cảnh của World of Warcraft. Tuy chỉ là một dự án nhỏ nhưng HearthStone ngay lập tức thu hút game thủ trên toàn thế giới với gameplay độc đáo, lối chơi đấu trí giữa các game thủ đầy lôi cuốn và đăc biệt đó là thiết kế hình ảnh trong sáng phù hợp với mọi lứa tuổi.
Ben Brode, thiết kế trưởng của HearthStone, đã có một tác phẩm để đời.
Ngay từ thời điểm năm 2015, HearthStone đã là một cơn sốt toàn cầu với việc tựa game này cán mốc 20 triệu người chơi và trở thành một hiện tượng của làng game thời điểm đó. Chất lượng tốt, đồ họa hoàn hảo, hơn hết là yếu tốt MIỄN PHÍ là một trong những thế mạnh của HearthStone so với các tựa game khác. Và chỉ cách đây ít lâu, HearthStone đã cán mốc 70 triệu người chơi và nhân dịp đó, Blizzard quyết định tặng cho toàn bộ game thủ của tựa game này 3 card pack mỗi khi đăng nhập vào game của tất cả các sever cho tới hết tháng 5.
70 triệu người chơi là một con số khổng lồ.
Với tốc độ phát triển chóng mặt như vậy, chả mấy chốc thì tựa game đình đám này sẽ cán mốc 100 triệu người chơi trong một tương lai gần.
Theo GameK
Hành xử "trẻ trâu", hai game thủ chuyên nghiệp bị đuổi khỏi giải vô địch thế giới Mặc dù nhà phát hành Hearthstone không đưa ra lý do cụ thể của lệnh cấm này, tuy nhiên ý kiến cho rằng P4wnyhof và Sintolol xứng đáng bị loại sau những hành xử vô cùng "trẻ trâu" vừa qua. Theo thông báo mới nhất từ Gosugamers, hai game thủ có tên Mats " P4wnyhof" Kathage và Thomas " Sintolol" Zimmer đã bị...