Top các Hero có khả năng “hãm hại” đồng đội tốt nhất DotA (Phần II)
Tiêp tục là những Hero có thê đặt đông đôi mình vào tình trạng cực kì nguy hiêm môt cách chủ đông.
Chuyên bị đông đôi đặt vào thê khó không phải là chuyên gì đó quá xa lạ trong map DotA, phân lớn đó là do team xử lý lôi (điêu đã từng xảy ra không ít lân ngay cả trong các trân đâu đỉnh cao) thê nhưng nêu thi đâu public thì còn xuât hiên thêm môt trường hợp nữa là do đông đôi “hãm hại” có chủ ý, dưới đây tiêp tục là những Hero có khả năng làm chuyên này môt cách chủ đông.
4. Furion (Prophet)
Là môt trong những Hero nằm trong top ban/pick ở nhiêu trân đâu đỉnh cao, điêu này đã là môt minh chứng không thê tôt hơn đê khẳng định sức mạnh của Furion – Hero cơ đông và đa năng bâc nhât DotA. Với bô skill kêt hợp đôc đáo của mình, Furion có thê cùng môt lúc đảm nhân nhiêu công viêc khác nhau kê cả khi trên người không có nhiêu đô đạc ( gank, push…).
Skill trói của Furion nêu không sử dụng cân thân thì sẽ có thê trở thành con dao 2 lưỡi.
Môt trong những lợi thê của Furion khi đi gank chính là skill Sprout, nó giúp tạo ra môt “nhà tù cây” nhôt kẻ địch trong thời gian nhât định, thê nhưng nhiêu khi do sai lâm trong lúc sử dụng skill này thì Furion đã tạo ra không ít tình huông dở khóc dở cười.
Ví dụ như khi đang cùng đông đôi truy đuôi kẻ địch, thay vì trói đôi phương thì Furion lại trói luôn đông đôi lại đê rôi mục tiêu ung dung tâu thoát còn đông đôi lúc đó chắc chắn sẽ cảm thây vô cùng uât ức, thê nhưng đó chưa là gì nêu so với trường hợp Hero này trói luôn đông đôi với đôi phương đê rôi dân đên cái chêt thương tâm của chính hero team mình (đặc biêt là lại với những đôi thủ như Ursa, Butcher… thì khỏi nói).
5. Bane Elemental (Atropos)
Atropos là hiện thân từ những ác mộng và nỗi sợ hãi trong thế giới này. Ả hiện diện nơi mà sự trừng phạt gieo rắc nỗi sợ hãi. Hấp thụ linh hồn của kẻ thù sẽ chữa lành những vết thương cho ả, làm họ cạn kiệt sức chiến đấu. Say mê với việc làm bất lực đối thủ, ả đưa họ chìm sâu trong giấc ngủ sợ hãi. Đáng sợ nhất, ả có thể bóc một phần linh hồn của chính mình và nhập vào đối thủ làm họ bất lực trong tuyệt vọng và đau đớn. Chỉ một từ đê nói về Atropos, nỗi kinh hoàng!
Bane có khả năng hãm hại đông đôi rât tôt nêu muôn.
Thê nhưng ngoài ra trong môt sô tình huông thì Bane còn có thê khiên đông đôi lâm vào tình cảnh trớ trêu, cụ thê là khi Hero này sử dụng skill Nightmare (ru ngủ) lên đôi phương nào đó thì cùng lúc đây đông đôi đã click tân công và không kịp rút lại thê là họ phải nhân trọn skill này thay cho đôi tượng bị cast trước đó. Hay thâp chí nêu “ghét” đông đôi thì Bane hoàn toàn có thê “hãm hại” họ bằng cách rình rình ru ngủ họ ở môt vị trí “thoáng mát” nào đó tiên nhât cho kẻ địch tân công, tuy nhiên điêu này có lẽ chỉ xảy ra trong các trân đâu mang tính chât đùa vui mà thôi.
6. Tuskar (Ymir)
Video đang HOT
Là 1 trong 2 Hero mới xuât hiên tại map DotA thê nhưng Tuskar đã nhanh chóng khẳng định được sức mạnh kinh khủng của mình, mặc dù ở phiên bản hiên tại (6.71b) thì Hero này đã bị giảm sức mạnh đi rât rât nhiêu nhưng có vẻ như nó vân là Hero yêu thích của không ít gamer. Skill làm nên tên tuôi của Tuskar chính là Snowball, nó giúp cho Hero này cùng đông đôi đứng cạnh lăn vào tân công đôi phương môt cách bât ngờ.
Những pha skill thiêu suy nghĩ của Tuskar sẽ khiên cả Hero này cũng như đông đôi đi kèm gặp nguy hiêm.
Thê nhưng cũng chính skill này đã khiên cho Tuskar có mặt trong top các Hero có khả năng “hãm hại” đông đôi bởi nhiêu khi Tuskar lăn vào tân công mà không có sự quan sát kĩ lưỡng (vị trí lăn tới có rât nhiêu Hero đôi phương) và đương nhiên điêu đó sẽ khiên cho không chỉ Tuskar mà cả Hero “bị ép” lăn cùng trở thảnh con môi “dê thương” cho đôi bạn tùy sử…
7. Guardian Wisp (IO)
Cũng giông như Tuskar, IO cũng được xem là môt Hero mới góp mặt không lâu trong map thi đâuDotA. Mặc dù là Hero thuôc tính Strength nhưng IO lại sở hữu bô skill thuân support, đặc biêt hơn IO rât rât khó đê có thê chiên đâu môt mình mà buôc phải kêt hợp với môt unit nào đó (đa phân là Hero đông đôi) mới có thê phát huy tôi đa sức mạnh.
Cặp skill Tether và Relocate có thê mang lại nhiêu cung bâc cảm xúc khác nhau.
Tether và Relocate sinh ra là đê tạo điêu kiên thuân lợi nhât cho sự kêt hợp kê trên (nó giúp cho IO và môt đông đôi chỉ định dịch chuyên tới môt vị trí tùy chọn trên map rôi quay trở lại sau môt thời gian nhât định), thê nhưng bô đôi skill này cũng có thê giúp IO đưa đông đôi vào đường chêt rôi ung dung quay vê nhà môt mình (ví dụ như bay tới nhà chính đôi thủ rôi cắt Tether…).
8. Soul Keeper (Terrorblate)
Từng là late Hero được ưa thích nhât map DotA, thê nhưng sau khi bị chính cha đẻ của mình là “Ice Frog” thẳng tay “trừng trị” thì giờ đây Soul Keeper đã dân dân bị rơi vào quên lãng, giờ đây thì bạn chỉ có thê bắt gặp Hero này trong các trân đâu Public qua mạng mà thôi.
Người hùng bị lãng quên.
Thê nhưng với skill Sunder (đôi máu) thì Soul Keeper vân không ít lân tạo ra các cơn ác mông cho đôi thủ và với cả chính đông đôi mình nữa bởi lẽ trong nhiêu tình huông khân câp mà không có khả năng áp sát đê sử dụng skill lên đôi thủ thì Hero này còn chọn chính đông đôi mình làm đôi tượng đôi máu, và đương nhiên khi đó thì đôi tượng bị đôi máu kia sẽ có nguy cơ lâm vào tình trạng “thâp tử nhât sinh”.
Theo PLXH
Những nhận định sai lầm nhất về DotA (Phần I)
Dù là mới tập chơi hay làng game thủ lu năm thì việc đưa rang nhận định sa điều khó trnh khỏi trong bộ môny.
DotA là một bộ môn eSport lớn và chắc hẳn bạn hay bạn đã gặp một số nhận định được đưa ra trực tiếp trong cc trận đấu nhưng chưa hề được suy xét kỹ gy rang cuộc tranh cãi dữ dội. Tuy nhiên, cóng điều chỉ đúng trong một số trường hợp và nếu bạn khẳng định rằng điều đó là đúng với mọi trận đấu thì có vẻ như bạn đã nhm. Sau đy làng nhận định quen thuộng dễ bị cho là đúng nhất:
1. ộio kill nhiều hơn thìng
Trong một trận đấu DotA, chỉ số được quan tm nhiều nhất là kill/death của 2 phe Scourge và Sentinel vì độ hấp dẫn của trận đấu được phn nh chủ yếu qua thông tiny. Tuy nhiên, chỉ số k/d chỉ phn nh một phần chứ không chính xc về kết qu của trận đấu. Cóng trận đấu dù tỷ số rất chênh lệch như 20/5 và có cng hero god-like trong giai đoạn mid game thì kết qu vẫn có thể đo ngược với phầng nghiêng về phía đội có chỉ số kill ban đầu thấp hơn.
Giết nhiều chưa chắcng.
Chiếng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không phi chỉ riêng chỉ số k/d quyết định, dù đối phươ bị gank đếno nhưng nếu late hoặc carrier của họ farm được thì cơ hộing vẫn còn. Mặt khc, dù team bạn o, gank giết liên tụng khi bước vào một combat tổng lớn thì lại chết c đội hay team bạn không thể push được su vào căn cứ đối phương cũng đủ để nhận ra rằngng vẫn còn rất xa vời.
Nhận địnhy nên sửa lại như sau thì chính xc hơn: "Nếu kill nhiều hơn gấp khong 2 lần trong giai đoạn cuối trận thì win".
2. Feed nhiều là gà, là không đóng góp cho team
y là nhận định thường xuyên được đưa ra trong hầu hết cc trận đấu public khi có tỷ số k/d cao. ặc biệt với một số người chơi feed ở một tỷ lệ tương đối lớn như 1-5 , 2-8, 3-10 thì lập tức bị chụp mũ ngay làng con gà, người mới tập chơi vàng cu nói không lấy gì là hay ho cho lắm: "mày chơi gà qu! i xuống room 10x mà chơi". Và gi sử trận đấu đó được rmk và nếu nạn nhn tiếp tục vào host cũ bị kick bị xem là gà.
Vng, trong nhiều trường hợp có thể nhận định đó đúng nhưng nếu xem xét kỹ thì cóng người chơi một số hero thì rất gà thậm chí lơ tơ mơ không biết last hit, thi triển skill nhưng lại chơi rất giỏi ởng hero sở trường của mình. Ngoài ra, khi gặpng game thủ đẳng cấp cao hơn thì một số người tỏ ra cực kỳ kém, chắc hẳn đa số team Việt Nam khi gặpng top team Việt Nam bị người khc nhận định y như trên. Vậy thật sự họ có là gà và đng xuống room 10x chơi hay không ?
Về vấn đề đóng góp cho team, gi sử một hero support chấp nhận chết thay cho late, carrier thì có bị gọ feed? Một hero chỉ cần ultimate được rồi chết điển hình như Enigma, Rylai thì có tương tự? Thậm chí có một hero chấp nhận nhường kill cho cc hero chính và nhận lãnh phần death nên chỉ số luôn thấp. Chínhng đóng góp thầm lặng củang heroy cũng góp phần quan trọng làm nênng dù việc thể hiện bên ngoà hơi tồi.
Engima và Rylai chỉ cần ultimate rồi chết cũng được.
DotA rất phức tạp, một số thứ không thể dùngng chỉ số hay bề ngoài mà đnh gi, nhận xét được. Quan trọng là kinh nghiệm của người chơi cũng nhưng được góp bởi 5 thành viên, mọi sự so snh về công sức đóng góp chỉ là tương đối. Hãy tin vào đồng đội của mình và luôn thể hiện thi độ tích cực, lạc quan!
3. Không quan trọng hero, quan trọng là trình độ
ôic khi gặp một trận đấu bị o về mọi phía thì bạn hero pick tồi qu, không stun, không tank, không late,... Và đối phương -ng người đang thắng nói: "Do tụi mày gà thôi! Chứ heroo cũng win được".
ội hìnhoo khó chơi hơn?
y cũng là một trongng nhận xét thiếu suy nhất DotA! Nếu ởng trình độ kém thì nhận xét đó đúng nhưng ởng cấộ cao hơn thì lợi hero là cực kỳ quan trọng. Với một team tầm trung nhưng nếu có được bộ hero lý tưởng thì khong cch về trình độ vớing team cấp cao được thu hẹi rất nhiều lần.
Một đội hình thiếu đi hẳnng nhn tố đểng thì chắc chắn họ cần phi nỗ lực rất nhiều để bù đắp lại bất lợi đó nếu muốn giành phầng. Chính vì vậy DotA mới có ban và pick nhằm hạn chế phầnon thuật lý tưởng của cc đội cũng như giúp người chơi có sự định hìnhn thuật từ hero cho đến lối chơi thay vì pick hero vô tội vạ trước đội hình của đối phương.
Hiện tại DotA cầnng hero đp ứngng yêu cầu sau nếu muốn giànhng dễ dàng thay vì phi nỗ lực nhiều hơn gấp nhiều lần:
Stun
Push
Gank
Control lane
Farm
Nuke
Những skill nguy hiểm cho bản thân nhất DotA (Phần II) Hãy tiếp tục với những skill còn lại khi độ có hại cho bản thân ngày càng tăng. 5.Fiend's Grip & NightMare (Bane) Bane Elemental là hero có khả năng disable mạnh nhất DotA với 2 skill kể trên. Một skill rủ ngủ xem như một kiểu bắt đối phương đứng yên để team ta đến hội động. Và một ultimate nổi tiếng...