Tổng kết giải đấu DOTA 2 WePlay season 2
Vòng loại thứ 2 của mùa giải DOTA 2 này đã đi tới hồi kết thúc với một chút bất ngờ.Tuy nhiên điều này không làm thay đổi kết quả chung cuộc được dự đoán từ trước bởi các nhà phân tích DOTA 2.
Ở bảng A
Đứng đầu bảng là Team Empire, Team Empire đã có 1 chút may mắn khi không phải đụng độ nhà đương kim vô địch DOTA 2 thế giới Alliance và họ đã nhanh chóng bỏ túi 2 chiến thắng trước các đối thủ được đánh giá là yếu hơn là team Speed Gaming và RoX.
Hạt giống của giải Alliance đã dừng lại ở vị trí thứ 2 sau khi bị Speed Gaming bất ngờ đánh bại một cách hết sức thuyết phục với tỷ số 2-0. Sau đó, họ dễ dàng vượt qua RoX để rồi gặp lại Speed Gaming trong trận tranh 2 – 3 với thể thức Bo5. Lần này, họ đã đè bẹp đối thủ với tỷ số là 3-0.
Đứng thứ 3 là Speed Gaming, suất xắc chiến thắng Alliance trong trận đấu đầu tiên nhưng Speed Gaming đã không thể giữ vững phong độ đó trong suốt giải đấu. Thất bại trước Team Empire để rồi phải gặp lại cỗ máy chiến đấu Alliance và họ đã không lập lại được điều kỳ tích một lần nữa
Xếp chót là RoX, đội game được đánh giá yếu nhất bảng đấu, một kết quả không quá bất ngờ cho RoX
Kết quả bảng A.
Tại bảng B
Dẫn đầu với 2 trận toàn thắng, Team Liquid đã làm nên bất ngờ của mùa giải khi họ vượt qua đối thủ nặng ký Natus Vincere tại trận đấu thứ 2 của mình với tỷ số 2-1.
Đứng thứ 2, là nhà vô địch StarLadder vừa qua Natus Vincere. Nhanh chóng vượt qua Evil Geniuses với tỷ số 2-0, Natus Vincere đụng độ Team Liquid tại trận đấu thứ 2 của mình.
Tại đây, họ đã phải nhường bước cho đối thủ khi carry chính của họ đã không thể tham gia thi đấu khiến cho Natus Vincere đành ngậm ngùi bước vào trận tái đấu với Evil Geniuses tranh hạng 2-3. Có một số ý kiến cho rằng, Natus Vincere cố tình thua Team Liquid để tránh đụng độ Alliance tại bán kết, tuy nhiên từ phía XBOCT (carry chính của Natus Vincere) đã đăng lên twitter của mình rằng anh đã có vấn đề về internet.
Vị trí tiếp theo thuộc về Evil Geniuses, chiến thắng trước Flipside Tactic là chưa đủ để giúp họ bước tiếp, khi đối thủ tiếp theo của họ là gã khổng lồ trong làng DOTA 2 thế giới.
Cuối cùng là Flipside Tactic. Thành lập chưa được bao lâu, nên thời gian luyện tập cùng nhau của họ là chưa đủ, mặc dù sở hữu không ít những player có tiếng trong làng DOTA, nhưng họ vẫn cần thêm thời gian để tạo nên bất ngờ trước những ông lớn.
Kết quả bảng B.
Bốn team bước vào vòng đấu Double Elimination Bracket (thể thức nhánh thắng nhánh thua)
Liệu ai sẽ là người vô địch?
Video đang HOT
Theo VNE
Phân tích một số sự thay đổi đáng chú ý ở DOTA 2 6.79
Những thay đổi trong phiên bản mới này sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới các trận đấu DOTA 2.
Roshan thôi! Ôi không, đợi đã, Roshan chưa hồi sinh...
Roshan sẽ ngẫu nhiên hồi sinh trong khoảng thời gian 8-11 phút sau khi bị hạ.
Trong một game đấu DOTA 2 chặt chẽ, hầu hết các trận đánh quyết định sẽ được diễn ra ở gần khu vực Roshan khi các đội biết chắc rắng Roshan sẽ hồi sinh 10 phút sau khi chết. Cân nhắc rằng Aegis và Cheese từ Roshan là quá nhiều lợi thế cho một đội, do đó cả 2 đội sẽ tập trung gần Roshan khi Roshan sắp hồi sinh nhằm giành lấy lợi thế về mình. Những cuộc chiến gần Roshan đôi khi tạo nên những highlight và những gì Valve có thể làm để khuyến khích thêm nhiều cuộc đánh nhau và ít thời gian dành cho farm hơn? Đó là làm cho Roshan hồi sinh một cách ngẫu nhiên.
Bằng cachs tạo ra một hệ thống như vậy, Valve buộc các đội phải liên tục trinh sát khu vực Roshan chỉ 2 phút sau khi Aegis hết tác dụng. Trinh sát khu vực này có thể là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho các cuộc phục kích khi các team không có các hero có thể cho sight tốt như Clockwerk hay Nature's Prophet sẽ phải đi bộ tận vào trong.
Bạn là một pro jungler? Ồ hãy quên đi!
- Creep rừng (trừ creep ở bãi ancient) kể từ giờ sẽ chia exp với tất cả heroes trong AoE thay vì chỉ heroes của team giết creep.
- Đổi chỗ camp Neutral Camp có thể pull với camp nhỏ.
- Creep rừng sẽ không còn ra liên tục một loại giống nhau trong 2 lần liên tiếp.
- Bớt một chút thời gian lure creep của mid Radiant và mid-top Dire camp
- Satyr Mindstealer XP thưởng giảm từ 88 xuống 62
- Satyr Tormentor XP thưởng giảm từ 155 xuống 119
- Mud Golems XP thưởng giảm từ 119 xuống 88
- Mud Golems armor giảm từ 4 xuống 2
- Dark Troll Summoner XP thưởn giảm từ 155 xuống 119
- Hellbear Smasher HP giảm từ 1100 xuống 950
- Hellbear armor giảm từ 5 xuống 3
- Satyr Trickster có skill Purge thời gian cast giảm từ 0.5 xuống 0.2
- Dragon Ancient Neutral Camp có khả năng bay.
- Sửa lỗi độc của Gnoll phá regen.
Hầu hết Exp nhận được từ neutral creep đã bị nerf và cho một số lượng kinh nghiệm nhỏ hơn nhiều so với các bản patch trước. Có lẽ đây là một động thái của Valve để khuyến khích có game đấu diễn ra với nhịp độ nhanh hơn, bới vì nhiều hero ở ngoài lane hơn thì cũng có nghĩa là giai đoạn đi lane sẽ sôi động hơn.
Chúng tôi cũng không ám chỉ rằng đi rừng không phải là một sự lựa chọn khả thi, chúng tôi chỉ nói rằng đi rừng ngay từ level 1 có vẻ không được khả thi so với việc ở lại lane. Có lẽ các hero như Enigma sẽ vẫn lên được Mekansm nhanh chóng nhưng một số hero cần nhiều kinh nghiệm như Batrider hay Dark Seer sẽ bị nhiều ảnh hưởng.
Lane khó cũng không còn khó nữa
- Creeps bây giờ sẽ gặp nhau ở gần trụ của lane dài team bạn hơn một chút.
- Creep rừng (trừ creep ở bãi ancient) kể từ giờ sẽ chia exp với tất cả heroes trong AoE thay vì chỉ heroes của team giết creep.
- Đổi chỗ camp Neutral Camp có thể pull với camp nhỏ.
- XP AoE tăng từ 1200 lên 1300
Offlane có lẽ sẽ không đáng sợ nữa khi bản patch chính thức được cập nhật. Offlaner, bây giờ có thể dễ dàng đứng trong phạm vi nhận exp hơn ngay cả khi đối phương pull creep. Bên cạnh đó, nó cũng dễ dàng hơn để có thể phá vỡ sự cân bằng của creep trên lane bởi vì tất cả những gì offlane cần làm là ngăn chặp camp creep thứ 2 không bị pull để creep có thể đến gần tower của họ để farm. Do đó, có thể kết luận rằng, việc pull creep có thể gây hại nhiều hơn cho team.
Đây có lẽ là một tình huống khó khăn khi các đội có thể hưởng lợi nhiều hơn khi đánh offensive tri-lane thay vì đặt tri-lane ở lane ngắn. Như vậy, liệu có thể thay đổi tên gọi của player chơi ở vị trí số 3 từ "offlaner" thành "safelaner"? Ngoài ra, cũng không có gì ngạc nhiên khi cách chia lane 2-1-2 trở lại một lần nữa.
Sẽ không có chuyện buff item regen cho đồng đội
- Tango, Healing Salve, Clarity Potion bây giờ đã không thể share
Các team thường buff item regen cho các hero quan trọng để bảo đảm sự sống còn của họ, ví dụ như player solo mid hay offlane. Họ sẽ mua hộ Tango và Healing Salve để các hero này có thể lên ngay những item cần thiết khác ở level 1. Hành động này sẽ không còn ở 6.79 khi Valve quyết định rằng chúng sẽ không thể share. Điều này đòi hỏi sự xuất hiện của các support xung quanh đối tượng mà họ muốn chia sẻ item regen. Bên cạnh đó, việc không thể mua Flying Courier trước phút thứ 3 cùng với việc tăng gia Bottle khiến cho việc solo mid sẽ khó khăn hơn nhiều.
Sự thay đổi của Tranquil Boots
Nếu bạn không nhận thấy, Tranquil Boots là giày có giá rẻ nhất trong game. Tranquil Boots khi chưa bị disable cho một lương movement speed nhiều đến vô lý (85), cao hơn 35 so với Power Treads và Phase Boots, thậm chí cho thêm 60ms khi chúng bị disable! Ngoài ra nó còn cho một lượng lớn máu regen, và với 4 amor có lẽ chẳng ai lên Power Treads nữa. Phase Boots sẽ vẫn được trọng dụng khi chúng có xu hướng tấn công hơn là phòng thử như Tranquil Boots và Power Treads.
Holla Holla Get Dollar
- Gold khởi điểm tăng từ 603 lên 625
- Gold tăng tự động bây giờ sẽ là 1 gold mỗi 0.6 s, thay vì 1 mỗi 0.8 s
Đây có lẽ là một sự thay đổi đáng kể. Mỗi người sẽ nhận được thêm 33% gold so với trước kia nếu chỉ chạy loanh quanh và không làm gì. Vị trí supporter thứ 2 trước đây phải đợi 160s mới đủ tiền mua Sentry nhưng bây giờ họ chỉ cần 120s. Điều đó sẽ giúp họ thêm một chút khi họ khó có thể tăng thêm gold từ việc pull creep nữa.
Mặt khác, các carry có thể có những item xa xỉ sớm hơn một chút. Chúng ta mong đợi kỉ lục mua được Midas và Black King Bar sớm nhất sẽ bị phá trong vài tuần nữa.
Vấn đề buyback
- Buyback sẽ không cho phép bạn tăng unreliable gold (từ creeps, neutrals...) cho đến khi nào thời gian respawn bình thường kết thúc.
- Khi buy back, 25% thời gian respawn sẽ cộng vào thời gian chờ respawn của lần chết tiếp theo.
Bạn cảm thấy chán nản khi phải nhìn thấy đồng đội buyback ngay sau khi họ chết mà chả làm quái gì? Đây là câu trả lời của Valve dành cho bạn. Người chơi sẽ không nhận được vàng từ việc giết creep và neutral trong một khoảng thời gian sau khi họ buyaback. Việc bổ sung tính năng này sẽ khiến người chơi không buyback một cách bất cẩn hoặc khuyến khích họ tham gia combat ngay lập tức.
Trong khi không nhận được vàng nhưng có lẽ bạn vẫn có thể buyback ra để split push. Tuy nhiên vậy regen của melee barrack tăng từ 2,5 lên 5 có lẽ sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.
Day Walker, Night Stalker
- Thời gian của ngày và đêm giảm từ 6 xuống 4 minutes
- Những heroes sau bây giờ sẽ có tầm nhìn chuẩn 800 range vào ban đêm: Drow Ranger, Mirana, Puck, Leshrac, Enchantress, Ancient Apparition, Meepo and Treant Protector.
Night Stalker
- Darkness làm tầm nhìn ban đêm của đối phương bị giảm 25% (ảnh hưởng đến heroes, creeps and wards).
Ngoài việc nerf tầm nhìn ban đêm của một số hero, thời gian ngày và đêm cũng được rút ngắn và điều này sẽ có tác động mạnh mẽ tới việc gank ở trong giai đoạn đi lane. Việc này là hoàn hảo cho sự trở lại của Night Stalker ở mid khi buff của hero này sẽ giúp cho team có thể kiểm soát map tốt hơn ở mid-game. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ khả năng Night Stalker có thể làm được gì đó ở đêm đầu tiên và có thể phải chờ đến 12 phút hoặc sử dụng ultimate khi hắn định làm bất cứ điều gì.
Theo VNE
Chung kết tổng DOTA 2 StarLadder: Duyên nợ (P2) Na`vi và Alliance là hai team DOTA 2 mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. ... Bị tạt 1 gáo nước lạnh, cỗ máy chiến đấu Alliance ([A]) từ dẫn trước 1-0 (với free win) đã bị đẩy vào thế bí khi NaVi đã xuất xắc vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Giờ đây, chỉ 1 sai lầm nữa...