Tiny Troopers – biệt đội lính tí hon
Tiny Trooper giao cho bạn quyền chỉ huy một tiểu đội lính và dẫn dắt họ vượt qua 30 màn chơi với các nhiệm vụ khác nhau như: phá hủy đội hình thiết giáp địch, giải cứu con tin và ám sát nhà độc tài hay phá hủy một thứ gì đó. Ngoài ra người chơi còn có sự hỗ trợ của các loại vũ khí tối tân, đơn vị đặc biệt được mở khóa sau các màn chơi.
Thay vì chỉ được điều khiển một người lính như trong các thể loại game hành động chiến lược khác, bạn sẽ điều khiển một nhóm gồm 3 người, từ bắn, di chuyển, ra lệnh phá hủy cái gì đó. Việc điều khiển nhóm mang lại cho bạn sự thuận tiện về di chuyển nhưng nó cũng biến đội quân của bạn dễ dàng trở thành “mồi” ngon của họng súng kẻ thù. Sau khi nhiệm vụ hoàn thành, những người lính của bạn sẽ được lên cấp, đồng nghĩa với việc là kẻ thù của bạn sẽ mạnh lên đáng kể và bạn sẽ phải cẩn thận tính toán từng đường đi nước bước của mình.
Chỉ cần một người lính hy sinh thì anh ta sẽ một đi không trở lại, kể cả trong chế độ chơi dễ dàng nhất thì lính level cao vẫn có thể “tử ẹo” như thường khi đội của bạn bị tấn công từ nhiều hướng hoặc ăn nguyên một trái đạn súng cối ngay chỗ tại chỗ.
Góc quay camera trong game rất hạn chế và gây khó khăn cho bạn trong việc phát hiện các cuộc tấn công bấn ngờ của kẻ định. Chỉ một phát súng bắn tỉa hay bị tấn công bởi một chiếc xe tăng, những mảnh vỡ của vụ nổ dẫn tới sự hy sinh của một thành viên trong nhóm sẽ làm bạn phải miễn cưỡng kết nạp một tân binh mới toanh với trang bị và kỹ năng như… mới. Việc này sẽ dễ dàng khiến người chơi cụt hứng vì chỉ còn lại 2 người lính có cấp độ cao sẽ gây nhiều khó khăn hơn trong các màn chơi kế tiếp.
Cơ chế điều khiển trong game cũng khá khó khăn cho người chơi. Bạn vừa phải dùng chuột để điều khiển những người lính di chuyển đồng thời để ngắm và bán về phía kẻ thù. Bằng cách điều khiển này, sẽ rất khó để mà vừa di chuyển vừa ngắm bắn mục tiêu. Việc sử dụng lựu đạn hoặc tên lửa cũng tỏ ra rất rắc rối vì nó đòi bản người chơi phải giữ phím Ctrl trong khi hướng tới mục tiêu, thật không dễ dàng cho bạn khi mà đang tấn công kẻ địch.
Trong một vài màn chơi đầu, người chơi có thể không nhận ra được điều này, nhưng càng về sau khi mà kẻ thù đông lên thì sự khó chịu sẽ nhanh chóng lộ rõ. Có lẽ nhà phát triển Iceberg Interactive đã bê nguyên cách điều khiển trên hệ điều hành iOS sang hệ máy PC mà bỏ qua một điều quan trọng rằng thao tác bằng bàn phím và chuột khác so với màn hình cảm ứng rất nhiều. Có thể nói Tiny Troopers đã tự làm khó mình về mặt này.
Video đang HOT
Bảo vệ phóng viên bằng mọi giá.
Bạn cũng sẽ có cơ hội gia tăng điểm số của mình bằng cách thu thập những đồ vật nằm khắp nơi trên chiến trường. Với những đố vật đó bạn sẽ tăng khả năng chiến đấu của lính (perk) trong một khoảng thời gian ngắn hoặc sử dụng chúng để gọi hỗ trợ… Trước mỗi màn chơi, bằng số điểm có được người chơi có thể mua các vật dụng nhằm tằng máu, tăng giáp, tăng sức tấn công cho đội của mình, điều này sẽ giúp cho những người lính đủ khả năng để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn trước mắt.
Và đặc biệt, người chơi có thể thuê những lực lượng đặc biệt như lính dùng súng máy, lính cứu thương hoặc các đơn vị khác để cùng tham gia cuộc chiến trong một màn chơi.Kể cả khi đã tiêu phí hết số điểm đã tích lũy được trước khi vào màn chơi, số điểm vẫn sẽ có khi đang thực hiện nhiệm vụ bằng việc nhặt nhạnh các đồ vật hoặc giết kẻ thù.
Điểm số cũng có thể sử dụng trong khi đang thực hiện nhiệm vụ để gọi không kích, thả hàng cứu trợ hoặc gọi sự trợ giúp khác. Sử dụng sự trợ giúp một cách có tính toán sẽ giúp cho bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng và tránh việc hi sinh không cần thiết.
Ngay từ đầu, việc chuyển một tựa game trên điện thoại sang PC mà không có cải tiến gì đã là một ý tưởng đầy rủi ro. Đồ họa cũng như âm thanh của game không hề có chút gì đặc sắc. Tiny Troopers thích hợp cho việc giết thời giàn khi đang trên xe ôtô hoặc đang ở phòng chờ hơn là một tựa game dành cho hệ máy PC. Có lẽ, “đổ bộ lên PC” là một nhiệm vụ bất khả thi với đội lính Tiny Troopers.
Theo Game Thủ
Hình nguyên họa 'khỏi chê' của Guild Wars 2
Daniel Dociu, giám đốc sáng tạo của trò chơi được vinh danh giải thưởng cao quy cho thành tựu cống hiến trọn đời.
Một trong những ấn tượng đầu tiên đập vào mắt phóng viên của GameThủ.net khi đặt chân vào Guild Wars 2, đó chính thức khung cảnh hùng vĩ, nguy nga tráng lệ của thế giới thần thoại Tyria. Trò chơi giới thiệu vô số thắng cảnh (vistas) cho game thủ khám phá, người chơi sẽ nhận được điểm kinh nghiệm, thành tích, ngoài ra còn được thưởng thức một đoạn phim ngắn đẹp mắt giới thiệu về thắng cảnh đó.
Có rất nhiều nhân viên thiết kế mỹ thuật trong nhóm phát triển Guild Wars 2, nhưng nổi bật nhất là Daniel Dociu, giám đốc sáng tạo của ArenaNet. Anh sinh tại Romania và chuyển đến sống tại Mỹ từ năm 1990. Dociu đã từng làm việc tại các hãng game lớn trên thế giới như Square Enix, Zipper và EA, trước khi đầu quân cho ArenaNet.
Dociu được xem là huyền thoại trong lĩnh vực nghệ thuật ảnh nguyên họa (concept), và vừa mới được vinh danh bằng giải thưởng EXPOSÉ Grand Master cho thành tựu trọn đời, giúp anh đứng chung hàng ngũ với những Syd Mead (Blade Runner), Ralph Macquerrie (Star Wars) và HR Giger (Alien).
Mời các bạn thưởng thức bộ ảnh nguyên họa của Daniel Dociu:
Theo Game Thủ
Dynamite Jack: Cuộc vượt ngục định mệnh Trong bản cập nhật mới đây, nhà phát triển tựa game Dynamite Jack đã đưa hệ thống di chuyển dạng D-pad ảo lên màn hình cảm ứng nhằm giúp người chơi điều khiển dễ dàng hơn. Ngoài ra, game còn được đưa vào iPhone cũng như iPad nhằm thu hút thêm người sử dụng. Việc cập nhật tính năng điều khiển này có...