“Thánh soi” Vandiril phát hiện lỗi game tồn tại 11 năm của LMHT
Tưởng chừng những yếu tố quan trọng như trụ, lính, quái trong LMHT phải được cân bằng hoàn hảo chứ, nhưng thực tế lại không như vậy.
Vào cuối năm 2009, Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thuộc thể loại MOBA do Riot Games phát triển và phát hành. Tính đến thời điểm hiện tại, đây đang là trò chơi được yêu thích hàng đầu trên toàn thế giới. Bên cạnh lối chơi cuốn hút và độc đáo, sự cân bằng cũng là lý do quan trọng giúp nó thành công trên thị trường eSports như ngày hôm nay.
Tuy nhiên vừa qua, “thánh soi lỗi” Vandiril đã chỉ ra sự thiếu cân bằng trong yếu tố quan trọng nhất nhì của tựa game này, đó chính là lính.
Khi nhắc đến lính trong LMHT, hẳn mọi người sẽ cho rằng những chỉ số của chúng sẽ giống nhau hoàn toàn, từ lượng máu, sát thương và tầm đánh. Thế nhưng sau khi người bạn của YouTuber Vandiril đang lục tìm trong các file game, anh vô tình thấy một điều rất thú vị, đó chính là tầm đánh của lính xe bên đội màu đỏ là 280 trong khi bên xanh lại là 300.
Anh chàng “chuyên gia tìm lỗi” đã đăng trên Reddit về phát hiện của mình.
Đáng ngạc nhiên hơn nữa, điều này không phải chỉ mới xuất hiện gần đây như những lỗi game trước đây, mà nó thậm chí đã xuất hiện từ lúc trò chơi còn đang trong quá trình thử nghiệm, tức khoảng 11 năm trước. Thậm chí, một số thống kê còn cho thấy. Tuy không khác biệt nhiều nhưng tỷ lệ thắng của đội xanh vẫn cao hơn đội đỏ, lý do thì chắc mọi người cũng hiểu.
Tuy không nhiều nhưng đội xanh thực sự có tỷ lệ thắng cao hơn.
Tự tay chứng minh điều này, anh chàng Vandiril đã làm thử nghiệm cho lính 2 bên tự đấu với nhau và đây là kết quả nhận được.
Tỉ số là 7:4 ở mid và 16:6 ở hai lane top và bot nghiêng về đội xanh.
Trùng hợp thay, vài ngày trước khi video này xuất hiện, nhân viên của Riot Games cũng đã tìm thấy lỗi này khi đang kiểm tra lại thông tin của lính. Anh cũng nói thêm rằng sẽ nhanh chóng sửa lỗi lại, không để nó tiếp diễn lâu hơn nữa.
Nhân viên của Riot Games tình cờ thấy việc này ít lâu trước khi có người chỉ ra.
Dưới đây là video thử nghiệm của YouTuber Vandiril:
Lỗi game 11 năm của LMHT.
LMHT: Hi hữu - Cả team bấm đầu hàng, 'xin một trận thua' nhưng Riot nói 'Không! Các ông phải thắng'
Giờ chơi LMHT mà muốn đầu hàng cũng không xong.
Mặc dù đây chỉ là lỗi xuất hiện trên PBE, nhưng cơ chế hoạt động của nó thì lại hài hước và nguy hiểm tới mức khó tin. Cụ thể, mới đây, "chuyên gia săm soi" Vandiril đã phát hiện ra một bug lạ đời trong chế độ chơi Đột Kích Nhà Chính.
Trong trường hợp team của anh chàng này đã thua quá nhiều Biến và khó có khả năng lật kèo, các thành viên quyết định bấm Đầu hàng. Thế nhưng, thay vì bị vỡ Nhà chính và nhận thông báo thất bại, thì cái Nhà chính bị vỡ lại là của team đối phương, trong phía đội của Vandiril bỗng nhận được thông báo thắng trận mà chẳng hiểu tại sao.
SURRENDER and WIN! New Surrender Bug!
Dĩ nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc team bạn đã dính một trận thua oan ức. Và nếu bug này còn tồn tại, lẽ dĩ nhiên, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác hóa thân thành Thanos, khi chỉ cần rủ 500 anh em "búng tay" đầu hàng một phát là team địch tự bay màu.
Chế độ Đột Kích Nhà Chính vẫn đang được thử nghiệm và hoàn chỉnh trên PBE, nên sẽ khó tránh khỏi những bug lạ đời. Thế nhưng lỗi khó đỡ như thế này thì chắc là ngàn năm có một trong lịch sử LMHT, khi các game thủ muốn đầu hàng mà số phận cũng không cho phép và ép họ... phải thắng.
Cả 5 thành viên đều đồng ý đầu hàng
Và Bùm! Chiến thắng
LMHT: Gamer bị ban 1 tháng vì lợi dụng lỗi Poppy gây sát thương lên cả map với Tốc Biến Ma Thuật Riot đã khắc phục lỗi vào chiều nay và cam kết bảo đảm tính nguyên vẹn trong trải nghiệm người chơi. " Lỗi hiện đã được sửa và những người chơi lợi dụng lỗi này sẽ bị khóa tài khoản" - trích lược thông báo của Riot Games được đăng tải trên trang chủ LMHT vào chiều nay (19/6). Dù đã bước sang...