Sniper Ghost Warrior 2: Trải nghiệm b.ắn tỉa đầu 2013
Đóng vai một Sniper trên chiến trường, t.iêu d.iệt đối phương trong tích tắc., khai hỏa từ khoảng cách xa với độ chính xác tuyệt đối luôn là một đề tài thú vị cho những nhà phát triển khai thác. Tuy nhiên, những gì chúng ta nhận được mới chỉ là một vài level nhỏ trong các tựa game bom tấn như Call Of Duty, Medal Of Honor, Battlefield… mà thôi.
Trên thực tế, cũng đã có những tựa game như Sniper Elite, Sniper Ghost Warrior đi tiên phong mạnh dạn khai thác đề tài này, nhưng đáng tiếc chất lượng chỉ dừng lại ở mức trung bình và chưa để lại nhiều ấn tượng tốt cho người chơi. Quyết tâm thay đổi điều đó, City Interactive và nhà phát hành Namco Bandai Games đang chuẩn bị mang đến sản phẩm Sniper Ghost Warrior 2 đầy hứa hẹn vào đầu năm 2013.
Trailer đậm chất điện ảnh của Sniper Ghost Warrior 2.
Mục tiêu mà City Interactive đặt ra cho phiên bản sequel này không phải là biến nó trở thành một tựa game bom tấn để chiếm lĩnh thị trường FPS, mà đơn giản chỉ cải tiến những gì còn thiếu sót của người t.iền nhiệm. Điều đó được thể hiện bằng một engine đồ họa hoàn toàn mới, đó chính là CryEngine 3 từ Crytek – nổi tiếng với khả năng thể hiện những vẻ đẹp hết sức lộng lẫy, khả năng mô phỏng tương tác vật lí môi trường.
Đối với một tựa game tập trung vào Sniper, việc xây dựng môi trường rộng lớn cho người chơi thỏa sức khám phá, mô phỏng đường đạn và tác dụng của nó lên cơ thể của AI một cách sinh động luôn là ưu tiên số một của City Interactive, điều mà một engine già cỗi như Chrome 4 đã không thể giúp họ đạt được trong phiên bản t.iền nhiệm.
Demo của Ghost Warrior 2 thực hiện bằng CryEngine 3.
Video đang HOT
Tất nhiên, những yếu tố mà người chơi yêu thích vẫn được giữ lại, thậm chí cải tiến trong phiên bản lần này. Tất nhiên sẽ không có tuyệt chiêu Quick Scope ảo diệu như Call Of Duty, mỗi phát đạn là kết quả của sự tính toán tỉ mỉ nhiều yếu tố. Từ ngắm b.ắn, hướng gió, khoảng cách, nhịp tim đến các ảnh hưởng của thời tiết như sương mù, bão, mưa… Và không thể không kể đến hiệu ứng Bullet Time hết sức đẹp mắt để tưởng thưởng cho mỗi pha Head Shot hoặc Double Kill của người chơi.
AI không còn là những Robot đần độn nữa. Một khi phát hiện ra Sniper, chúng sẽ tìm chỗ ẩn nấp, chờ đợi từng sơ hở của người chơi để phát hiện vị trí của bạn. Kĩ năng phối hợp nhóm cũng hứa hẹn được cải thiện bởi sức mạnh của CryEngine 3. Các chiến thuật cơ bản như thu hẹp khoảng cách, sử dụng bom khói, b.ắn chéo cánh hay tấn công tạo thế gọng kìm từ hai phía sẽ thử thách kĩ năng của người chơi đến mức tối đa. Tuy nhiên, Stealth chính là vũ khí hữu hiệu nhất để bạn đương đầu với AI. Các động tác cận chiến đã được bổ sung, và s.úng giảm thanh cũng là một lựa chọn không tồi.
Sniper Ghost Warrior 2 Gameplay.
Sniper Ghost Warrior 2 là một sản phẩm thương mại và tất nhiên doanh thu là yếu tố rất quan trọng. Bị trì hoãn sang năm 2013 bởi lí do mà ai cũng biết – tránh đối đầu với các bom tấn từ EA, Activision và Ubisoft. Nhưng quý I năm 2013 cũng chính là lúc Metro, Crysis 3, Tomb Raider, Bioshock… ra mắt, vì vậy tháng 1 sẽ là cơ hội duy nhất của Namco Bandai nếu không muốn đứa con cưng của mình bị vùi dập trong đợt phát hành game bom tấn đầu năm này. 15/1 sẽ là lúc bạn được đồng hành cùng đại úy Cole Anderson thực hiện các nhiệm vụ vòng quanh thế giới trên 3 hệ máy PC, Xbox 360 và PS3.
Theo GameK
Cha đẻ huyền thoại Half-Life nói gì trước 1 tỉ USD?
Electronic Arts và Valve - cả 2 đều là những nhà phát hành kiêm phát triển game lâu đời cũng như nổi tiếng bậc nhất trong nền công nghiệp game của Mỹ với những sản phẩm để đời như Medal of Honor,Need for Speed, Battlefield hay Half Life, Portal, Left 4 Dead,... Nhưng nếu xét về mặt tầm cỡ, có lẽ EA vẫn nhỉnh hơn một bậc khi nắm trong tay nhiều studio con lớn nhỏ khác trên khắp thế giới. Và mới đây, người khổng lồ này đang tỏ ý định muốn đưa Valve gia nhập vào hàng ngũ của mình với một con số khá ấn tượng: 1 tỉ USD.
Người khổng lồ EA đã muốn thôn tính Valve từ nhiều năm nay.
Nhưng theo một số nguồn tin cho biết, thỏa thuận này sẽ khó có thể xảy ra, mà một trong số những lý do đó là... t.iền. Theo ước tính của tạp chí Forbes vào đầu năm, giá trị của Valve có thể lên tới 3 tỉ USD, lớn hơn rất nhiều so với cái giá mà EA đưa ra, và cũng chẳng có lý do nào để không nghĩ rằng con số thực tế thậm chí còn to hơn thế nữa khi mà Valve đang ăn nên làm ra nhờ vào những sản phẩm chất lượng và hệ thống phân phối Steam với hơn 40 triệu người dùng. Còn đối với Gabe Newell - nhà đồng sáng lập của Valve, ông hiện đang đứng trong top 1000 những tỉ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản vào khoảng 1.5 tỉ USD.
Valve - ngôi nhà của rất nhiều cái tên nổi tiếng.
Và nếu như cái giá mà EA đưa ra có lớn hơn nữa thì xem ra cũng khó có thể "thu nạp" được Valve, bởi sau những thông tin về vấn đề này, ông Gabe Newell cũng đã bày tỏ quan điểm của mình một cách dứt khoát: "Thà chúng tôi tan rã chứ không đời nào chịu bán mình". Tỉ phú 50 t.uổi này cho biết thêm: "Valve sẽ đi theo con đường riêng của mình hơn là tìm kiếm một công ty khổng lồ nào đó để bị "vắt sữa", cuối cùng là nhìn những nhân viên lần lượt ra đi một vài năm sau đó".
Gabe Newell - "Thà c.hết chứ không bán mình".
EA thật sự là một người khổng lồ trong làng game và sản phẩm của hãng cũng rất chất lượng, nhưng một khi đã phải chịu sự chỉ đạo của EA thì các tựa game trong tương lai của Valve sẽ khó có thể giữ được bản sắc của mình, tệ hơn là bị ép buộc phải làm những việc mà họ không muốn (chạy đua kịp ngày phát hành, liên tục phát triển một series nào đó...). Mặc dù không nổi tiếng về độ "độc tài" như Activision, nhưng khả năng này là hoàn toàn có thể xảy ra.
Chẳng fan hâm mộ nào lại muốn thấy Half Life rơi vào cảnh này.
Trước Valve, EA cũng vừa thành công trong việc mua lại PopCap - studio rất nổi tiếng với 2 tựa game "xếp kim cương" và Plant vs Zombies với giá 650 triệu USD và đặc biệt là bằng t.iền mặt. Nhưng sau phát biểu của Gabe Newell, chắc chắn EA sẽ phải dẹp bỏ (hoặc ít nhất là tạm thời trong lúc này) ý định thôn tính Valve của mình. Còn về phía cha đẻ của Half Life, hãng vừa cho ra mắt hệ thống giới thiệu game tự do mang tên Steam Greenlight và tính năng Steam Big Picture - cho phép người dùng truy cập vào Steam cũng như chơi game trên TV có kết nối với máy tính.
Ngoài ra, vẫn có những tin đồn về việc Valve đang sản xuất hệ console của riêng mình với cái tên Steam Box, mặc dù thông tin này đã bị phủ nhận trước đây. Nếu đây chỉ là một động thái "ém hàng" quen thuộc của Valve để tăng tính bất ngờ khi công bố sản phẩm thì nhiều khả năng chúng ta sẽ được thấy Steam Box lộ diện tại Tokyo Game Show 2012 sắp tới.
Theo Game Thủ
Sniper: Ghost Warrior 2 'lỡ hẹn' lần thứ 3 liên tiếp Việc trì hoãn lịch phát hành liên tiếp nhiều lần trong năm này đã lấy đi niềm tin của cộng đồng game thủ vào hãng phát triển City Interactive. Lần lỡ hẹn đầu tiên của game b.ắn tỉa Sniper: Ghost Warrior 2 diễn ra đầu năm nay khi hãng sản xuất tuyên bố game thủ sẽ thấy đĩa game trên kệ vào một...