Séc triển khai theo dõi và cách ly thông minh người mắc Covid-19
Nếu được sự đồng ý của người nhiễm bệnh, hệ thống sẽ truy xuất lại dữ liệu di động và các giao dịch thanh toán thẻ trong 5 ngày trước đó.
Séc sẽ áp dụng hệ thống theo dõi và cách ly thông minh, cho phép cơ quan chức năng xây dựng được bản đồ đi lại trong 5 ngày gần nhất của người nhiễm virus SARS-CoV-2 và khoanh vùng đối tượng đã tiếp xúc với bệnh nhân.
Ảnh minh họa: News.expats
Theo người đứng đầu Ủy ban chống khủng hoảng quốc gia Séc Roman Prymula, hệ thống mới dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm vào tuần thứ 2 của tháng 4. Nếu được sự đồng ý của người nhiễm bệnh, hệ thống sẽ truy xuất lại dữ liệu di động và các giao dịch thanh toán thẻ trong 5 ngày trước đó.
Bên cạnh đó, người nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng sẽ cung cấp thông tin về những người họ từng tiếp xúc, từ đó cơ quan chức năng sẽ ngay lập tức tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ông Prymula cũng cho biết, theo quyết định của Thủ tướng Andrej Babis, lực lượng quân đội nước này sẽ tham gia sâu rộng vào việc triển khai hệ thống mới.
Cộng hòa Séc đã bắt đầu thử nghiệm thuốc Remdesivir để điều trị cho một bệnh nhân SARS-CoV-2 đang trong tình trạng nguy kịch và phải thở bằng máy.
Trước đó, thuốc Remdesivir do công ty Gilead Sciences của Mỹ phát triển với mục đích ban đầu là điều trị Ebola đã được Bộ Y tế Séc cho phép sử dụng tùy theo từng trường hợp cụ thể trong giai đoạn 6 tháng. Remdesivir đã cho thấy một số thành công trong việc điều trị hai chủng virus corona khác là MERS và SARS trên động vật.
Tính đến hết ngày 24/3, Cộng hòa Séc đã có 1.394 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 3 trường hợp tử vong và 10 trường hợp được chữa khỏi./.
Hải Đăng
Nvidia hé lộ công nghệ theo dõi chuyển động mắt giúp hình ảnh VR trở nên thật hơn
Trang Twitter của Nvidia ANZ (Australia and New Zealand) đã đăng tải một teaser khá "hay ho" giới thiệu về một công nghệ sẽ ra mắt vào ngày 19/3.
Dù không biết vì lý do gì mà Nvidia đã xóa tweet kia đi nhưng chúng ta vẫn thấy được đây là một loại công nghệ theo dõi chuyển động của mắt. Theo nhiều diễn đàn và các bài tweet khác thì đây có thể là một phiên bản thương mại của công nghệ foveated rendering dùng cho VR được Nvidia giới thiệu tại hội nghị SIGGRAPH 2016.
Video về công nghệ foveated rendering hồi năm 2016 cho những bạn chưa biết về nó.
Công nghệ này sẽ theo dõi chuyển dộng động của mắt để nâng cao chất lượng hình ảnh của khu vực bạn đang nhìn vào, còn các khu vực khác bị hạ chất lượng xuống để đảm bảo trải nghiệm thực tế nhất có thể mà không cần phải dùng quá nhiều tài nguyên của máy. Bài đăng trên Twitter cho thấy Nvidia đã cải tiến công nghệ này lên rất nhiều. Ngoài ra, còn có công nghệ VRS giúp ứng dụng hiển tự động chọn mức độ chi tiết cửa từng khu vực trong khung hình giúp cái thiện hiệu suất của hệ thống lên rất nhiều.
Theo gearvn
Rò rỉ mới nhất về iOS 14: ứng dụng theo dõi tập luyện chuyên biệt, hỗ trợ nhiều hơn cho Apple Pencil Các tin đồn về phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của Apple đang được đăng tải dồn dập. Ngày hôm qua, chuyên trang 9to5Mac đã đăng tải thông tin chi tiết về một số tính năng mới mà trang tin này đã tìm thấy trong mã nguồn của một bản dựng iOS 14 chưa từng được công bố. Tiếp đó,...