Sẽ có Giải thưởng phim châu Á tại Việt Nam
Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Galaxy Play và các cơ quan liên quan đang xây dựng dự án Giải thưởng phim châu Á tại Việt Nam.
Tại Chương trình Triển khai hoạt động năm 2022 của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, một trong các hoạt động hợp tác giữa Hiệp hội và các đơn vị này là xây dựng dự án Giải thưởng phim châu Á tại Việt Nam với mục tiêu tạo cơ hội cho điện ảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn, hợp tác hiệu quả hơn trong khu vực và trên thế giới.
Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh
Ngoài dự án trên, trong năm 2022, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cũng đã thảo luận và ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế, mục đích quảng bá điện ảnh Việt Nam, tổ chức các sự kiện, giải thưởng điện ảnh tại Việt Nam. Đồng thời, thu hút các đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam, ươm mầm cho các tài năng điện ảnh Việt Nam.
Video đang HOT
Hiệp hội cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA), Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Văn phòng đại diện của Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc (KCC) tại Hà Nội và các đối tác khác để tổ chức các cuộc hội thảo về môi trường làm phim tại Việt Nam, đề xuất cơ chế chính sách phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam và bảo vệ bản quyền trong điện ảnh.
Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh thỏa thuận hợp tác với Galaxy Play
Theo bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội, năm 2022, nếu tình hình dịch Covid-19 lắng xuống thì Hiệp hội tiếp tục tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá điện ảnh Việt Nam tại các Liên hoan phim quốc tế, Hội chợ phim ở Mỹ và các nước khác nhằm giới thiệu môi trường hợp tác làm phim tại Việt Nam, thu hút các đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam quay phim và mở rộng hợp tác điện ảnh./.
Hoàng Yến Chibi vui đến mất ngủ vì được 'tái xuất' sau giãn cách
Hoàng Yến Chibi không giấu được sự hào hứng khi được trở lại làm việc, đứng trước ống kính sau thời gian dài giãn cách xã hội.
Mới đây, Hoàng Yến Chibi, ST Sơn Thạch đã đảm nhận vai trò MC cho buổi tọa đàm về vai trò của giải trí trong nâng cao an sinh tinh thần cá nhân và việc hỗ trợ vực dậy nền kinh tế sáng tạo sau đại dịch cũng như sự đa dạng của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam.
Hoàng Yến Chibi không giấu được sự hào hứng khi được trở lại làm việc, đứng trước ống kính sau thời gian dài giãn cách xã hội. Vẫn là một Hoàng Yến Chibi trẻ trung, năng động, nữ ca sĩ - diễn viên nay hoàn toàn ghi điểm ở vai trò MC khi thể hiện sự chuyên nghiệp, duyên dáng và tung hứng ăn ý với S.T Sơn Thạch trong suốt quá trình dẫn dắt sự kiện. Có lẽ vì thế mà Hoàng Yến Chibi đã vui mừng đến 'mất ngủ' trong lần đầu được 'tái xuất' sau dịch.
S.T Sơn Thạch và Hoàng Yến Chibi đảm nhận vai trò MC trong chương trình
Tham gia chương trình có Kathy Uyên, nói về cơ duyên để gắn bó với điện ảnh Việt Nam đến hiện tại, cô chia sẻ rằng đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2008 khi tham gia bộ phim 'Chuyện Tình Xa Xứ'. Nữ diễn viên cũng không ngờ đó là lúc tình yêu cô dành cho Việt Nam lớn dần, cho đến khi tham gia vào dự án 'Để Mai Tính' cũng là lúc cô quyết định ở lại và tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Việt Nam. Từ đó Kathy Uyên dần trở thành cái tên quen thuộc với khán giả Việt khi thử sức ở nhiều vai trò trong các bộ phim: 'Em chưa 18', 'Gái già lắm chiêu 2', 'Chị chị em em',...
Hơn 10 năm hoạt động trong làng giải trí nói chung và trong nền công nghiệp điện ảnh nói riêng, Kathy Uyên chia sẻ quan điểm của cô về sự khác biệt giữa điện ảnh Việt ở thời điểm hiện tại so với một thập kỷ trước: 'Lúc đó Kathy thấy mỗi năm số phim sản xuất ra rất ít, so sánh với bây giờ thì phim ảnh đã phát triển hơn rất nhiều. Nhiều phim ở Việt Nam được tham gia trong những liên hoan phim quốc tế, đạt nhiều giải thưởng. Càng ngày càng có nhiều thể loại phim khác nhau. Hồi đó chỉ có phim hài với phim hành động thôi, còn bây giờ là nhiều thể loại như: Nhạc kịch, phim tội phạm, kinh dị... nên Kathy rất vui khi thấy các nhà làm phim Việt ngày càng can đảm, càng phiêu lưu...'.
Tuy nhiên, nữ đạo diễn nổi tiếng cũng thẳng thắn nói về những khó khăn, rào cản mà các nhà làm phim Việt gặp phải: 'Mặc dù mình có rất nhiều đam mê, mình nhiều ý tưởng hay, cách làm phim trên set hết mình nhưng đôi khi những người trong nghề không có đủ điều kiện để phát triển nghề nghiệp'.
Về cú chuyển mình từ vai trò diễn viên sang vai trò biên kịch và nay là một đạo diễn nổi tiếng, Kathy Uyên cho biết tất cả đều có điểm xuất phát là từ niềm đam mê dành cho bộ môn 'nghệ thuật thứ bảy'. Sau khi bắt đầu công việc hướng dẫn diễn xuất, trở thành đạo diễn, Kathy Uyên đã lập nên một học viện đào tạo kỹ năng diễn xuất cho các bạn trẻ. Không nằm ngoài sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, Kathy cũng gặp khó khăn trong quá trình giảng dạy trong thời điểm hiện tại. Song điều này vẫn không hề làm làm giảm đi đam mê của cô dành cho điện ảnh: 'Phim nó rất quan trọng đối với Kathy, nó nhắc nhở mình về những lý do tại sao mình đang sống.'
Cô cũng bày tỏ kỳ vọng về một tương lai có nhiều cơ hội hơn cho tất cả những ai có niềm đam mê điện ảnh để cùng tạo nên bức tranh phim Việt đa dạng, chất lượng: 'Đối với Kathy là trước tiên về kinh tế sáng tạo mình phải phát triển nó, mọi người có thể học nhiều hơn... Khi nó được như vậy thì sẽ có nhiều cơ hội cho các nhà làm phim trẻ, chứng minh được với mọi người bằng những bộ phim Việt Nam chất lượng. Điều đó rất tốt nên cần sự ủng hộ thêm.'
Đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan đạt giải tại Chợ dự án - LHP Quốc tế Busan Vừa qua, tác phẩm phim dự án Nếu gỗ có thể khóc, gỗ sẽ khóc ra máu (If Wood Could Cry, It Would Cry Blood) của đạo diễn trẻ Nguyễn Phan Linh Đan (Việt Nam) được nhận Giải thưởng quốc tế ArteKino, trị giá 6,000 Euro trong khuôn khổ Chợ dự án châu Á 2021 thuộc Liên hoan phim Quốc tế Busan 2021....