Sau Ti8, DOTA 2 trở thành tựa game ‘hái’ ra nhiều tiền nhất thế giới
Ngay sau khi kết thúc TI8 DOTA 2 đã là tựa game hái ra nhiều tiền nhất trên thế giới, nhưng không phải cho NSX mà là cho game thủ.
Trước khi TI8 diễn ra, trên BXH những game thủ có thu nhập cao nhất thì các game thủ chuyện nghiệp DOTA 2 luôn luôn nằm trong top 100. Chiếm đến 75% toàn phần, và sau khi TI8 kết thúc một mùa giải thành công với phần thưởng trị giá triệu đô la thì tất cả game thủ DOTA 2 đã chiếm đến 79%. Và điều thú vị nhất chính là từ vị trí top 1 đến 51 thì bị đứt quãng bởi Faker (LoL).
Với cơ cấu giải thưởng rất lớn của DOTA 2 thì chắc rằng trong tương lai trên BXH càng ngày DOTA 2 sẽ chiếm số đông hơn so với các tựa game khác. Hiện tại DOTA 2 đang dẫn đầu với tổng giải thưởng cho tất cả các giải đấu là 169.642.674 USD một con số vô cùng lớn và ước mơ đối với nhiều tập đoàn game lớn hiện nay.
Trước TI8 diễn ra thì Top 4 game thủ có thu nhập cao nhất thuộc về Liquid (Đội giành chức vô địch TI7), với vị trí số 4 khi đó thuộc về Matumbaman với thu nhập 3.080.000 USD, vị trí thứ 3 thuộc về Mind_Control với 3.081.000 USD, thứ 2 thuộc về Miracle 3.314.000 USD và TOP 1 thuộc về đội trưởng Kuroky với thu nhập 3.800.000 USD.
Video đang HOT
Và sau khi kết thúc TI8 với đội giành chiến thắng thuộc về OG, trong khi Liquid chỉ dừng lại ở TOP 4 đã gây ra sự xáo trộn nhẹ trong top 4. Johan “N0tail” Sundstein của OG đã vươn lên vị trí số 2 trên BXH những game thủ có thu nhập cao nhất với số tiền 3.728.853 USD, cùng với 4 đồng đội của anh cũng đã có những thay đổi to lớn trên BXH. JerAx cũng đã bay lên vị trí thứ 6 với thu nhập 3.301.346 USD, tiếp theo là Ana đứng ở vị trí thứ 11 với thu nhập 2.846.954 USD, 7ckngMad đứng ở vị trí số 13 với thu nhập 2.319.394 USD và cuối cùng là Topson ở vị trí 14 với thu nhập 2.245.792 USD.
Mặc dù OG đã giành chức vô địch với giải thưởng khổng lồ nhưng Kuroky của Liquid vẫn độc tôn trên BXH, đơn giản vì Kuroky có bề dày lịch sử thi đấu và sự nghiệp của anh rất kinh điển đến mức nào khi liên tục cùng đồng đội giành được hầu như mọi danh hiệu vô địch trong các giải lớn nhỏ.
Theo GameK
DOTA 2: PSG.LGD lỡ hẹn với chức vô địch, mất 162 tỷ đồng tiền thưởng chỉ vì bug game mà Valve mãi không sửa?
Lỗi game nghiêm trọng liên quan tới hero Morphling đã gây ra cuộc tranh cãi lớn giữa các fan về chức vô địch của The International 2018.
Vào ngày 26/8 vừa qua, giải đấu DOTA 2 The Internatioanl 2018 đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Sau khi đánh bại đội tuyển Bắc Mỹ EG, những chàng trai Trung Quốc của team PSG.LGD đã bước vào trận chung kết và đối đầu với team OG.
Trước giờ thi đấu, rất nhiều người nhận định rằng PSG.LGD là đội tuyển cửa trên và sẽ giành ngôi vô địch, đồng thời giữ vững "lời nguyền Đông - Tây" diễn ra suốt 8 năm vừa qua. Tuy nhiên, đời lại không như là mơ, và trái ngược với các dự đoán, OG đã chứng tỏ rằng họ mới là người xuất sắc hơn sau khi đánh bại PSG.LGD với tỉ số 3 - 2 đầy kịch tính.
Sau trận đấu, hầu hết người xem đều đánh giá rằng OG chính là đội xuất sắc hơn khi có những pha lật kèo ngoạn mục, dù đã bị dẫn trước ở hầu như cả 5 game. Tuy nhiên, lại có một vấn đề gây tranh cãi rất lớn giữa các game thủ trên khắp thế giới vì 1 lỗi game nghiêm trọng ở game thứ 4 của trận chung kết năm nay.
Trong game 4, game thủ Ame của PSG.LGD đã lựa chọn chơi hero Morphling. Đây là một hero rất mạnh với khả năng di chuyển linh hoạt, gây dam lớn lên cả tướng cũng như công trình của đối phương. Thế nhưng, Morphling đã bị mắc phải bug cực kỳ nghiêm trọng - mỗi lần bạn sử dụng kỹ năng Morph và lên level trong lúc sử dụng skill này, điểm chỉ số khi lên cấp của nó sẽ được không gia tăng.
Hero Morphling là một trong số nhưng con bài tủ của Ame.
Theo thống kê của một số game thủ xem lại replay của trận đấu, Morphling của Ame đã mất 46 điểm chỉ số. Nếu như Morphling quy đổi hết ra chỉ số agility thì nó đã mất đi tới 46 damage, 9 giáp và khoảng 58 tốc độ đánh. Đây là một thiệt thòi vô cùng đáng kể, vì từng đó điểm chỉ số sẽ thay đổi kết quả của từng pha combat trong trận đấu rất nhiều.
Chỉ số chính xác của Morphling ở phía trên, còn chỉ số của Ame trong game 4 ở phía dưới.
Ngay sau khi điều này được công bố, đã có một cuộc tranh cãi lớn diễn ra các game thủ trên các diễn đàn game lớn trên thế giới. Theo nhiều người, việc Morphling mắc phải bug này đã diễn ra từ 3 tháng trước, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà đến giờ Valve vẫn không hề sửa lại lỗi nghiêm trọng này.
Nhiều fan cuồng của PSG.LGD tỏ ra dữ dội hơn thông số đặc biệt này. Họ lớn tiếng cho rằng kết quả này là không công bằng và khiến cho đội tuyển này mất đi chiến thắng tại TI, cùng với đó là khoản tiền chênh lệch lên tới 7 triệu USD (khoảng 162 tỷ VND) giữa ngôi vô địch và vị trí số 2. Tuy nhiên, lại có những phản bác rằng, OG cũng sử dụng Morphling trong game 3 và gặp phải bug này, vậy thì họ cũng gặp thiệt thòi cơ mà?
Khoản tiền chênh lệch lên tới hơn 7 triệu USD khiến cho các fan tranh cãi dữ dội hơn bao giờ hết.
Có một điều rõ ràng chúng ta có thể khẳng định rằng, rõ ràng trận chung kết của TI8 sẽ không được đánh lại, và OG đã là nhà vô địch xứng đáng khi họ thể hiện rằng mình đánh hay hơn với PSG.LGD trong trận chung kết. Tuy nhiên, kết quả của giải đấu này vẫn sẽ là một điều gây tranh cãi, và cũng sẽ là một phần lịch sử vô cùng đáng nhớ trong suốt chiều dài gần 10 năm diễn ra giải đấu danh giá nhất thế giới The International.
(Tham khảo Dota 2 Quotes)
Theo GameK
DOTA 2: Những bóng hồng xinh đẹp xuất hiện trong đêm Pubstomp Magnetize The International 2018 Pubstomp Magnetize đêm qua của 23 Creative đã đạt được thành công vô cùng rực rỡ. Và góp phần tạo nên điểm nhấn và cuốn hút chính là những bóng hồng đầy duyên dáng và xinh đẹp trong đêm Pubstomp. Có thể nói sau đêm qua, Pubstomp Magnetize của 23 Creative đã thành công rực rỡ. Mặc dù thời gian sự kiện bắt...