ROtK nói về phiên bản 7.23:”Neutral Item đang khiến Dota 2 trở nên mất cân bằng”
ROtK dù không phải là một player có quá nhiều thành tích nổi trội nhưng những kiến thức và sự hiểu biết của anh về tựa game Dota 2 đã biến anh trở thành một trong những huấn luyện viên hàng đầu trên thế giới.
Hãy cùng lắng nghe coach của Vici Gaming chia sẻ những suy nghĩ của anh về bản Update The Outlanders thông qua bài phỏng vấn của anh với Renmin Esports nhé.
Ấn tượng đầu tiên của bạn về phiên bản The Outlanders là gì? Các chàng trai của bạn đang làm quen với những thay đổi mới này như thế nào?
Những trận đấu trở nên thú vị hơn rất nhiều bởi hệ thống drop đồ, giống như chúng tôi đang chơi một tựa game khác vậy. Chúng tôi đều đang cảm thấy khá hứng thú với những điều này. Một số Item được đem trở lại từ những patch trước đây, nên là có lẽ việc làm quen với phiên bản mới này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng đương nhiên là chúng tôi vẫn cần phải tìm hiểu kĩ hơn về những món đồ mới này.
Bạn có nghĩ rằng bản cập nhật này đã khiến Dota 2 trở nên khó tiếp cận hơn với những người chơi mới và cả những player ít dành thời gian cho tựa game hay không?
Chắc chắn là như vậy rồi, đặc biệt là đối với những người chơi mới. Hơn 60 Neutral Item được đưa vào game bên cạnh hàng loạt những trang bị cũ. Có quá nhiều điều mà những tân thủ phải học nếu muốn chơi Dota 2 ở thời điểm này.
Dota 2 vốn đã khó chơi rồi, nay càng trở nên khó chơi hơn với sự xuất hiện của The Outlanders
Neutral Item sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tựa game?
Tôi nghĩ yếu tố “ngẫu nhiên” sẽ ảnh hưởng đến những trận đấu nhiều nhất bởi một số món đồ rơi ra hoàn toàn có thể thay đổi cục diện của cả một game đấu, và ngược lại cũng sẽ có một số Item khá là vô dụng. Tôi nghĩ rằng yếu tố ngẫu nhiên này đang khiến Dota 2 trở nên mất cân bằng hơn.
Sau cùng thì Dota 2 là một trò chơi có tính cạnh tranh rất cao, nên là tôi nghĩ rằng Valve sẽ có biện pháp để balance lại những yếu tố đang gây mất cân bằng mà thôi. Nói thế thôi chứ những điều này cũng không ảnh hưởng đến Vici Gaming là mấy bởi ngay cả khi patch mới đã ra mắt, chúng tôi vẫn sử dụng những chiến thuật ở phiên bản trước. Ở giai đoạn đầu của patch mới, hầu hết các team vẫn sẽ thi đấu với một lối chơi và đội hình quen thuộc mà thôi.
Những thay đổi ở phiên bản mới sẽ ảnh hưởng đến các đội game chuyên nghiệp ở khía cạnh nào?
Chủ yếu là ở giai đoạn luyện tập, bởi chúng tôi cần phải trải qua rất nhiều những thử nghiệm để có thể đi đúng hướng, tìm ra nhịp điệu cũng như chiến thuật phù hợp với chúng tôi ở phiên bản này. Sau đó, chúng tôi phải lập ra một kế hoạch tập luyện phù hợp và cùng nhau thảo luận xem lối chơi nào sẽ phù hợp với đội nhất. Và cuối cùng, tôi cần phải tổng hợp tất cả các ý tưởng lại và áp dụng chúng vào những trận đấu scrims. Update cũng giống như việc thay đổi những luật lệ trong những môn thể thao truyền thống, vì vậy tất cả những gì chúng ta cần làm là thích ứng với chúng thông qua quá trình luyện tập. Kết quả của những trận đấu sẽ phản ánh lại kết quả của quá trình huấn luyện của chúng tôi.
Nigma là một bằng chứng của việc chưa luyện tập đủ để có thể cạnh tranh với các top team trong khu vực
Liệu có cơ hội nào để một đội yếu có thể hạ gục một team mạnh hơn chỉ bởi sự ra mắt của phiên bản mới?
Tôi chỉ có thể nói rằng bên cạnh kĩ năng cá nhân, một yếu tố quan trọng nhất của một đội mạnh đó chính là khả năng cảm nhận trận đấu và sự phối hợp giữa các thành viên trong đội, và những yếu tố này không có một chút liên quan nào đến việc ra mắt patch mới cả.
Để duy trì phong độ, bạn cần phải luyện tập rất nhiều. Những bài học mà bạn đã nhận được và những lối chơi mà bạn đã phát triển thông qua quá trình luyện tập quan trọng hơn rất nhiều so với kết quả của những trận đấu. Có thể là một đội yếu sẽ tìm được một chiến thuật lạ lùng nào đó ở thời điểm phiên bản mới ra mắt và đánh bại được một team mạnh hơn, nhưng theo thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng đội mạnh vẫn hoàn mạnh còn đội yếu thì vẫn chỉ là lót đường mà thôi. Sự xuất hiện của phiên bản mới không thể phả lấp đẳng cấp và trình độ giữa 2 đội đâu.
Vậy bạn nghĩ như thế nào về một sự thật là team OG đã không bị Valve đả động quá nhiều đến sau bao nhiêu bản Update khác nhau?
Đầu tiên, chúng ta phải thừa nhận rằng OG là một đội rất mạnh. Thứ 2, tôi nghĩ kết quả của những giải đấu sẽ ảnh hưởng tới cách mà Valve cân bằng tựa game ở những bản patch tiếp theo. Ví dụ, họ sẽ nerf combo mà họ đánh giá là quá mạnh ở giải đấu vừa rồi. Tuy nhiên, OG cao tay hơn rất nhiều khi họ đã không thể hiện những quân bài mạnh nhất trước khi TI diễn ra. Và đến TI, họ tung ra tất cả những gì là tinh túy nhất của mình và vô địch TI, vì vậy nên họ chả bao giờ bị nerf cả. Nhưng đương nhiên OG cũng phải đủ tự tin vào kĩ năng của mình để thực hiện chiến thuật này.
Con bài tủ Io Carry đã khuấy đảo TI9 như thế nào chắc các bạn vẫn còn nhớ chứ?
Vậy tại sao người Trung Quốc lại không sử dụng chiến thuật này?
Tôi nghĩ là do chúng ta quá thẳng thắn. Một khi chúng ta đã ngồi vào máy và cầm con chuột thì những gì chúng ta hướng đến chỉ có thể là chức vô địch. Chúng ta không nghĩ đến quá nhiều điều sẽ xảy ra sau đó.
Mọi năm mỗi khi Valve ra mắt một patch mới, cộng đồng sẽ chế meme về việc Dota 2 trở thành một tựa game hoàn toàn khác. Bạn nghĩ sao về điều này?
Tôi nghĩ rằng những người chơi chỉ phàn nàn về tốc độ ra bản Update mới mà thôi. Tuy vậy, mỗi patch này đều khiến cho tựa game thay đổi quá nhiều nên chúng ta có thể thấy nhiều người gọi The Outlanders là Dota 3. Chuyện này bình thường thôi, meme thôi ấy mà.
Welcome to Dota 3!!!
Thật đáng tiếc khi các bạn chỉ cán đích ở vị trí á quân tại Chengdu Major. Đây có phải là do các game thủ đã bị quá tải sau quãng thời gian dài thi đấu ở mùa giải trước?
Chúng tôi không có bất kì lời bào chữa nào cả. Đó chỉ đơn giản là chúng tôi đã có một ngày thi đấu tồi tệ và TNC đã xuất sắc hơn. Chúng tôi đã không có phong độ tốt nhất ở ngày hôm đó. Chúng tôi xin lỗi về việc này.
Nhiều người nghĩ rằng các coach người Trung Quốc chỉ là những cái bao cát để hứng chịu chỉ trích khi đội tuyển thi đấu thất bại. Bạn nghĩ như thế nào về việc này?
Nhiều người hâm mộ cho rằng công việc của một huấn luyện viên chỉ đơn giản là ban pick cho các player trong trận đấu. Điều này là không đúng bởi giá trị thật sự của một coach nằm ở những khóa huấn luyện hàng ngày. Họ phải tìm được câu trả lời cho những câu hỏi như làm thế nào để dẫn dắt được đội, làm thế nào để luyện tập hiệu quả hơn, mình phải làm gì để các thành viên có thể học hỏi được nhiều hơn từ scrims. Công việc của một coach vô cùng quan trọng đấy.
rOtK khai phá thiên cơ tại DreamLeague Major
Mục tiêu của Vici Gaming ở mùa giải tới là gì?
Chúng tôi mong rằng có thể đi xa tại TI. Ở mùa giải trước, các thành viên đã phải trải một khoảng thời gian rất khó khăn. Tôi mong rằng năm nay Vici Gaming có thể thay đổi một cách hiệu quả hơn và giành những món quà cho các fan với một phong độ thi đấu tốt hơn.
Theo Game TV
Dota 2 The Outlanders Vietsub (Phần 3): Những thay đổi về Item
Sau những thay đổi mang đầy đột biến như Outposts và Neutral Item, IceFrog cũng không quên cân bằng lại sức mạnh của những giá trị truyền thống như Item. Và sau đây là hàng loạt những thay đổi nhắm vào sức mạnh của những trang bị tại phiên bản 7.23.
Video đang HOT
Bị xóa khỏi trò chơi. Tất cả hero melee giờ sẽ có khả năng block 8 sát thương passive
Vanguard
Yêu cầu Recipe 200 vàng
Quelling Blade
Giảm cost từ 200 xuống 150, giảm sát thương melee từ 24 xuống 18, giảm sát thương range từ 7 xuống 5
Orb of Venom
Tăng cost từ 275 lên 300
Circlet
Giảm cost từ 135 xuống 145
Gauntlets, Slippers và Mantle
Tăng cost từ 135 lên 145
Faerie Fire
Cost tăng từ 70 lên 125, sát thương tăng từ 2 lên 3, hồi máu tăng từ 85 lên 100
Enchanted Mango
Có thể gộp 3 quả Mango vào 1 slot
Ring of Protection
Giảm cost từ 175 xuống 150
Sage's Mage
Giảm cost từ 325 xuống 250
Ring of Regen
Cost giảm từ 300 xuống 250
Force Staff
Tăng 50 gold cho Recipe
Soul Ring
Tăng 50 gold cho Recipe
Buckler
Giờ cần Ring of Protection, 1 Iron Branch, Recipe 250 Gold. Cho 3 All Stat và 2 Aura giáp (Không còn active)
Ring of Basilius
Giờ cần 1 Sage's Mask, 1 Iron Branch và Recipe 150 Gold. Cho 3 All Stat và 1,25 Regen Mana Aura
Headdress
Giờ cần Ring of Regeneration, 1 Iron Branch và Recipe 150 Gold. Cho 3 All Stat và 2 Aura hồi máu.
Vladimir's Offering Rework
Cần có: Ring of Basilius, Morbid Mask, Bucker, Recipe (350). Tổng tiền: 2150
Cho: 6 tất cả stat, 25% Aura hút máu, 1,5 Aura hồi Mana, 3 Aura giáp.
Helm of Dominator Rework
Aura Dominate giờ 50% sức mạnh lên các Unit của người chơi.
Cần có: Headress, Broadsword, Crown, Recipe (300). Tổng tiền: 2400
Cho: 7 tất cả stat, 20% sát thương cơ bản, 5 Aura hồi máu
Drum of Endurance
Cần có: Crown, Wind Lace, Gloves of Haste, Recipe (800). Tổng tiền: 1900
Cho: 6 All stat, 20 tốc chạy, 20 tốc đánh Aura.
Mekansm
Cần Chainmail thay vì Buckler. Cho 6 giáp, 4 tất cả Stat. Aura hồi máu giảm 3,5 thành 2,5
Crimson Guard
Cần Helm of Iron Will hoặc Buckler ( 6 Giáp, 10,5 HP regen, 3 All Stats).
Guardian Greaves
Cho 6 giáp, Recipe giảm từ 1800 xuống 1600, regen aura giảm từ 3,5 xuống 2,5
Assault Cuirass
Cần Buckler thay vì Chainmail. Cho 5 tất cả stat.
Abyssal Blade
Kích hoạt giờ sẽ blink người dùng đến đối tượng, range 600. Bash gây sát thương xuyên kháng phép.
Bloodstone Rework
Kết hợp giữa Kaya và Soul Booster. Cho bonus của cả 2, cho 200% Mana Regen. Mỗi charge giờ cho 0,2 hồi MP và 0,35% sát thương phép
Sange
Cho 24% hồi máu và hút máu thay vì 8 sát thương. Khả năng chống chịu hiệu ứng xấu tăng từ 12% lên 16%
Sange and Yasha
Cho 30% hồi máu và hút máu thay vì 12 sát thương. Kháng chống chịu hiệu ứng xấu tăng từ 16% lên 20%
Holy Locket
Không còn tăng regen
Tăng hồi máu nâng từ 25% lên 35%
Máu tăng từ 200 lên 250
Cần Magic Wand thay vì Cloak
Recipe tăng từ 550 lên 850
Gloves of Haste
Giảm cost từ 500 xuống 400
Power Treads
Tăng tốc đánh từ 20 lên 25
Hand of Midas
Tăng Recipe 100 Gold
Armlet of Mordiggian
Tăng Recipe 100 gold
Veil of Discord
Giờ cần Ring of Basilius thay vì Helm of iron will, tăng giá recipe từ 700 lên 1150, tăng sát thương phép 20% thay vì giảm chống chịu phép.
Urn of Shadows
Cần Sage's Mask thay vì Infused Raindrops
Infused Raindrops
Tăng số Charge từ 5 lên 6
Heart of Tarrasque
Cho 10 Health Regen
Mask of Madness
Thời lượng giảm từ 8 xuống 6
Cooldown giảm từ 22 xuống 16
Dust of Appearance
Chỉ dùng được 1 lần, cost 90 gold
Sentry Ward
Thời lượng tăng từ 6 lên 8 giây, hồi trong shop lâu hơn từ 85 lên 95 giây, số lượng ban đầu trong giếng giảm từ 4 xuống 3
Smoke of Deceit
Số lượng ban đầu trong giếng giảm từ 3 xuống 2, thời gian hồi trong giếng giảm từ 10 phút xuống 7 phút.
Blade Mail
Không còn xuyên kháng phép, tăng giáp từ 5 lên 6
Maelstrom/Mjollnir
Không còn nảy lên đối tượng chính nếu đang trong trạng thái kháng phép
Javelin
Không còn xuyên kháng phép
Monkey King Bar
Gây sát thương xuyên kháng phép
Shadow Blade
Tăng sát thương từ 22 lên 27
Battlefury
Tăng sát thương từ 45 lên 54
Silver Edge
Tăng sát thương từ 30 lên 36
Echo Sabre
Tăng sát thương từ 12 lên 15
Linken's Sphere
Giảm cooldown từ 13 xuống 12, tăng tất cả stat từ 13 lên 14, hồi máu tăng từ 6,5 lên 7 máu 1 giây
Shiva's Guard
Không thể Disassembled
Manta Style
Không thể Disassembled
Glimmer Cape
Có thể được dùng bởi Courier và các Unit khác.
Theo Game TV
Dota 2: TNC đem về cho Đông Nam Á chức vô địch Major đầu tiên của mùa giải mới Chức vô địch MDL Chengdu Major là danh hiệu thứ ba của TNC trong chưa đầy một tháng qua. Chung kết Tổng của MDL Chengdu Major, Major đầu tiên thuộc mùa giải DPC 2019-2020, vừa có kết quả vào tối nay (24/11) chứng kiến màn so tài giữa TNC Predator và chủ nhà ViCi Gaming. Trước đó một ngày (23/11), ViCi đã đả...