Riot sắp cho ra mắt Máy Siêu Cấp với IQ lên đến 200, biết bật Thông Thạo Tướng và khiêu khích khi hạ gục người chơi
Hãy cùng đến với những chia sẻ của Riot Games về hệ thống Đấu với Máy sắp ra mắt nhé.
Như các bạn đã biết, Liên Minh Huyền Thoại là tựa game MOBA hấp dẫn bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Đấu Trường Công Lý là nơi 10 người chơi dồn hết tâm trí, quyết tâm giành chiến thắng cho đến khi phá huỷ thành công nhà chính của đối phương. Thế nhưng những năm trở lại đây, Riot càng ngày càng muốn phát triển một thế hệ Bot tiên tiến. Giúp gamer đánh với Máy có cảm giác hưng phấn không kém gì đánh với người thật.
Hãy cùng đến với chia sẻ của chính Riot về quá trình phát triển Máy trong Liên Minh Huyền Thoại nhé.
Khi nhìn lại chiến thắng của AlphaGo trước Lee Sedol một năm trước, chúng tôi cảm thấy thật thua kém. Kể từ đó, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để cải thiện trí thông minh nhân tạo trong Liên Minh Huyền Thoại.
Video đang HOT
Chúng tôi muốn Máy Siêu Cấp biết chọn tướng, đưa ra các quyết định chiến thuật, và có hiểu biết nhất đinh về tất cả các tướng. Thật khó để tính toán trí thông minh của hệ thống Máy Siêu Cấp này, nhưng theo ước tính của chúng tôi, thông qua nhiều phép đo lường và thống kê phức tạp, nó sẽ rất nhanh chóng đạt đến IQ 200 thôi.
Máy Siêu Cấp được thiết kế để học hỏi từ người chơi theo thời gian thực. Đó là lý do chúng tôi cho chạy thử nghiệm hệ thống này trong một số trận ở hàng chờ PvP (người đấu với người). Những người chơi hoàn thành một trận với Máy Siêu Cấp trước 23:59 ngày 02/04 sẽ nhận được một biểu tượng đặc biệt.
Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã bắt gặp những hành vi thật sự thú vị từ Máy Siêu Cấp. Đôi khi chúng biết bật Thông Thạo sau một mạng hạ gục, khiêu khích hay cố gắng lừa đối thủ. Chúng còn có thể phát triển tính cách và phong cách chơi riêng của chính mình nữa.
Chính xác thì chúng tôi đã tạo ra Máy Siêu Cấp như thế nào? Cơ bản là sử dụng một cơ chế học hỏi có giám sát tính toán các dãy dữ liệu đầu vào tạo thành từ các chuỗi khối thực (nhưng được biến đổi nghịch đảo Fourier).
Ban đầu, cả nhóm gặp nhiều rắc rối với tính lồi gamma cố hữu trong hệ trung tính ngăn cản giao điểm p mở rộng, nhưng đã thành công giải quyết vấn đề này với các trình điều khiển lọc trên thiết bị. Từ đó trở đi, cả nhóm lên kế hoạch chuyển tất cả các phương trình Chebyshev vốn có dùng để tính toán hệ số Gringel theo thời gian thực thành các sóng cơ học hiệu quả hơn tiến tới Z vô hạn.
Theo GameK
Riot tiết lộ về viêc làm lại vị tướng lâu đời nhất LMHT lần thứ 3, sẽ là trói nhiều mục tiêu hơn?
Nếu để hỏi về vị tướng được Riot Games làm lại nhiều nhất, chắc chắn những người chơi Liên Minh Huyền Thoại lâu năm sẽ có ngay câu trả lời.
Nếu để hỏi về vị tướng được Riot Games làm lại nhiều nhất, chắc chắn những người chơi Liên Minh Huyền Thoại lâu năm sẽ có ngay câu trả lời, đó chính là Ryze. Còn nhớ vào giữa năm ngoái, từ một Ryze vô cùng khủng khiếp trong tay Faker ở Chung Kết Thế Giới 2015, Riot đã đưa vị tướng này lên thớt và biến thành một Ryze đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người chơi hơn để phát huy hiệu quả với chiêu Q định hướng tương tác với chiêu E, chiêu cuối trở thành kỹ năng dịch chuyển đồng minh thay vì combo kiểu "sách giáo khoa", chính xác từng phím như chơi Audition.
Mặc dù sửa lại theo hướng như vậy, Ryze vẫn tỏ ra cực kỳ bá đạo, nhất là trong tay những game thủ chuyên nghiệp với lượng sát thương vô cùng 'ảo', độ cứng cáp và cơ động quá sức cần thiết với một pháp sư và hoàn toàn có thể 'carry team' một cách dễ dàng. Chính vì vậy sau 2 lần chỉnh sửa đáng kể, Riot vẫn quyết định động chạm tiếp tới Pháp Sư Cổ Ngữ một lần nữa. Điều này đã được chính Andrei "Meddler" van Roon - kỹ sư trưởng nhóm thiết kế tướng của Riot tiết lộ trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại chính thức.
" Thành thật mà nói, chúng tôi không chắc chắn về phương hướng của Ryze. Sẽ cần phải mở rộng suy nghĩ cho điều đó khi có thể". Bên cạnh đó, Meddler nói rằng cũng giống như Azir, Ryze bị chi phối bởi lượng mana trong phần lớn cả trận đấu. Nếu một người chơi Ryze không có được Bùa Xanh trong giai đoạn đầu trận thì đồng nghĩa với việc giai đoạn đi đường của vị tướng này thực sự khó khăn bởi không thể sử dụng bộ kỹ năng những khi cần thiết.
Ngục Cổ Ngữ hiện đang tự động khóa cứng mục tiêu nếu bạn sử dụng kỹ năng này lên chúng. Riot sẽ thử nghiệm thay đổi W thành một kỹ năng tương tác với thời gian (tương tự chiêu E). Meddler cho biết nhóm phát triển sẽ xem xét vấn đề này tại một thời điểm nào đó trong tương lai, cho dù Ryze đã được cân bằng đến mức nào.
Theo GameK
LMHT: Yasuo có thể tự chọn 3 kỹ năng hất tung bất kỳ để kết hợp với Trăn Trối trong chế độ Siêu Việt sắp ra mắt! Trong chế độ này, các bạn sẽ có cơ hội cùng "gank tem" với một Yasuo có 3 chiêu hất tung kèm theo chiêu cuối Trăn Trối (R) trong tay. Như chúng tôi đã đưa tin, Riot Games chuẩn bị đem đến cho game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới một chế độ chơi mới cực hay. Chế độ này...