Rảnh rỗi ở nhà, “chàng Geralt” Henry Cavill tự tay lắp PC cực khủng để chiến game
Không chỉ gắn liền với những vai diễn để đời như Superman hay Geralt of Rivia, Henry Cavill giờ đây còn được biết đến như một game thủ đích thực.
Link tải Việt hóa Torchlight II, game miễn phí hot nhất tuần này Link tải miễn phí vĩnh viễn Torchlight II, game nhập vai phong cách Diablo cực kỳ hot Top 10 tựa game thú vị hơn bội phần khi chơi laptop
Với thành công vang dội cùng mùa 1 của The Witcher, tầm ảnh hưởng của Henry Cavill trong cộng đồng game thủ thế giới đang ngày một mở rộng. Không chỉ gắn liền với những vai diễn để đời như Superman hay Geralt of Rivia, Henry Cavill giờ đây còn được biết đến như một game thủ đích thực.
Vừa qua, trong thời điểm cách ly xã hội để phòng chống Covid-19, Henry Cavill đã quyết định tự mình xây dựng một bộ PC Gaming. Mặc dù đã đã để mờ các thương hiệu linh kiện, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra Henry Cavill là một fan cứng của Asus với hàng loạt như màn hình hay card đồ họa ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti OC. Bên cạnh đó, thay vì CPU Intel, chàng Geralt của chúng ta đã chọn AMD Ryzen 9.
Henry Cavill tự tay lắp PC Gaming
Được biết, để có thể hóa thân thành công vào vai diễn Geralt of Rivia, Henry Cavill không chỉ nghiên cứu rất kỹ kịch bản của Netflix mà anh còn là một game thủ đích thực. Trước khi nhận lời tham gia vào dự án của Netflix, Henry Cavill đã từng chơi đi chơi lại rất nhiều lần tựa game The Witcher 3.
Tham gia trả lời phỏng vấn với Alex Flood của tờ NME, Cavill tiếp tục chia sẻ nhiều hơn về niềm đam mê game của mình. Anh cho biết đã yêu thích game từ khi còn rất bé. Cha anh chính là người dẫn dắt và khiến niềm đam mê với game của anh ngày một lớn hơn. Khi được hỏi về nền tảng chơi game tốt nhất, tài tử điện ảnh từng hóa thân thành Superman không ngần ngại chia sẻ niềm vui thích với PC. Không phải PS hay Xbox, PC mới chính là nền tảng mà Cavill ấn tượng nhất.
Theo dự kiến, mùa 2 của The Witcher sẽ được khởi quay vào mùa thu năm nay và sẽ lên sóng trong dịp đầu năm 2021.
Xem The Witcher Netflix chưa thấy thỏa mãn, hãy xem qua tựa game này
Nhân dịp series phim The Witcher của Netflix vừa kết thúc Season 1 và chuẩn bị bước sang Season 2, có lẽ chúng ta cùng nhìn lại tựa game chuyển thể của truyện cùng tên nổi tiếng không kém.
The Witcher được ra mắt vào năm 2007 là một tựa game thú vị nhưng không hoàn hảo. Nó cảm giác giống như là một cổ vật được khai quật lên từ quá khứ của nền tảng game PC, và có lẽ sẽ là tốt hơn nếu ta để cổ vật này nằm lại quá khứ đó.
Bạn có thể rất giống với nhiều người, khi vừa xem xong series phim cùng tên trên Netflix, muốn thử quay lại thời điểm mà tất cả được bắt đầu và tìm đến tựa game đầu tiên của series game lừng danh này. Trong khi bạn có thể tìm thấy những khuôn mặt, những giọng nói và những câu chuyện quái vật giả tưởng kỳ quặc quen thuộc khiến bạn phải lòng với vũ trụ này, bạn cũng sẽ bắt gặp một UI khó thao tác, những màn đối thoại dở tệ đến mức hài hước và một thế giới có vẻ đẹp một cách kì ảo bị che khuất mất bởi vẻ ngoài đơn sơ và mộc mạc, chỉ cho đến khi chính bạn phải tự mình khám phá nó.
Có lẽ The Witcher là một trong những game có tham vọng lớn về trải nghiệm thị giác vào thời điểm bấy giờ, và điều đó đã khiến game trở nên thực sự khó nhìn đến tận ngày nay. Chắc chắn sau khi xem xong The Witcher của Netflix bạn chỉ muốn đắm chìm vào cảm giác này, nhân dịp series đang nổi trở lại hãy cùng nhìn lại một tí về tựa game cũ mà hay khiến bạn hiểu rõ Geralt hơn trên phim. Không có một cách nào để có thể miêu tả được trải nghiệm hình ảnh của game, nói riêng về khuôn mặt của Geralt thì lại không được đẹp trai như Geralt trên phim do Henry Cavill thủ vai, trái lại anh mang một khuôn mặt dài như ngựa cùng cặp mắt lạnh lùng, kì lạ.
Và anh ấy không phải là người duy nhất trông cực kỳ kỳ lạ. Sự cố gắng để thêm càng nhiều chi tiết với các công cụ tại thời gian đó đã làm cho một số nhân vật trông khó nhìn không kém. Vesemir trông giống như một Sean Connery không có sức sống trong khi Triss Merigold trông giống như một con ma-nơ-canh thuôn dài. Những chi tiết nhỏ trong cử chỉ cũng như những góc quay khiến Witcher 2 và 3 trở nên sống động cũng không có ở đây. Kết quả là người chơi sẽ phải chiêm ngưỡng những cuộc trò chuyện vụng về và cứng nhắc.
Không giống như hai phụ bản sử dụng công nghệ đồ họa được phát triển "tại gia", CD Projekct Red đã phát triển The Witcher sử dụng Aurora Engine của Bioware. Hãng đã chia sẻ về trong quá khứ họ đã phải vật lộn như thế nào với những giới hạn của một một engine game được thiết kế cho trò chơi nhập vai isometric Neverwinter Nights. Và ở năm 2020, điều đó càng được thể hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. The Witcher có thể được chơi ở góc nhìn isometric phóng to, cận cảnh hay qua vai, hoặc kết hợp cả hai góc nhìn lại. Nhiều người chia sẻ sau khoảng 10 giờ trải nghiệm về tựa game, họ vẫn không chắc trải nghiệm nào ít gây khó chịu nhất.
Chế độ xem isometric sử dụng chuột cho mọi thứ, giúp việc di chuyển qua lại giữa các làng cũng như kiểm tra bản đồ và kho đồ của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó cũng khiến bạn cảm thấy không thực sự nhập tâm vào các pha hành động, giống như bạn đang chơi một game chiến lược. Góc nhìn qua vai khiến việc điều khiển trở nên vụng về hơn vì tầm nhìn của bạn bị hạn chế nghiêm trọng, nhưng nó trông góc nhìn thứ ba mà fan của The Witcher 3 đã quen tận hưởng. Sẽ là tốt hơn nếu bạn chuyển đổi qua lại linh hoạt giữa hai góc nhìn ấy sao cho phù hợp với việc bạn tập trung chủ yếu vào chiến đấu hay hoàn thành các fetch-quest, nhưng điều đó cũng sẽ khiến bạn khó tập trung vào các nhân vật và cốt truyện.
Độ khó tăng đột biến cũng như hệ thống combat lỗi thời của game cũng khiến mọi thứ trở nên càng khó khăn. The Witcher chắc chắn là một trong những game nhập vai mà bất kỳ cuộc chạm trán nào cũng có thể hạ đo ván bạn nếu bạn bị tấn công bất ngờ hoặc vô tình "cố đấm ăn xôi". Việc cố gắng ke chuẩn các đòn đánh để rồi bắt đầu một chuỗi các combo và thay đổi giữa các trường phái sử dụng kiếm tùy thuộc vào những kẻ địch mà bạn chạm trán có thể khiến bạn cảm thấy khá là thích thú, tuy nhiên chỉ một số sai lầm cũng có thể khiến cho cả trải nghiệm chơi game của bạn trở nên vô cùng tồi tệ.
Điều đó không không có nghĩa tác phẩm đầu tay của CD Projekt Red chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Ba Lan Andrzej Sapkowski không có ưu điểm. Nếu bạn yêu thích diễn viên lồng tiếng Doug Cockle trong vai Geralt, cái gốc của những màn màn thể hiện đó, sự cộc cằn, cộc lốc và khiếu hài hước khô khan, đã luôn được tỏa sáng ngay ở trong tựa game đầu tiên. Bên cạnh đó những nhân vật và những tình tiết trong game cũng được xây dựng để tạo nên những tình tiết bất ngờ. Sẽ không có ai ngại bật lại bạn trong The Witcher nếu bạn nói điều gì đó xúc phạm họ, và không có anh hùng hay nhân vật phản diện nào được xây dựng bằng những mô-típ quên thuộc.
Tuy vậy game vẫn đầy rẫy các nhiệm vụ dẹp mob và nhặt herb nhàm chán. Ngay từ đầu game, Geralt đã phải chui xuống các cống rãnh bên dưới thành phố thủ đô Temeriam, và bất kỳ ai từng chơi những level cống rãnh của một game nhập vai sẽ biết nó tẻ nhạt như thế nào.
Game là tiền đề để xây dựng thế giới của Witcher 2 và 3. Bởi lẽ đó nên dù vẫn còn rất nhiều nhược điểm, game vẫn có thể đem lại cho người chơi rất nhiều giá trị. Chỉ riêng nhiệm vụ Old Friend of Mine là đã quá đáng giá đối với bất kỳ fan lớn nào muốn thấy Geralt sát cánh bên tất cả những người bạn cũ của mình. Những ai khác thì chỉ cần trân trọng những gì mà tựa game này đã đem lại được cho series The Witcher , hoặc chờ xem liệu nó có được làm lại bằng một phiên bản Remake lột xác hoàn toàn từ thế giới, đồ họa, lối chơi và thậm chí là hình ảnh nhân vật trong tương lai hay không. Khá may mắn vì Season 2 của Witcher của Netflix cũng chuẩn bị bấm máy sớm, có lẽ bản thân CD Projekt Red hơn ai hết sẽ biết phải làm gì với The Witcher trong tương lai.
Theo Game4V
Cha đẻ The Witcher tăng trưởng 86% dù không ra mắt tựa game mới trong năm 2019? Theo thống kế từ Bloomberg, CD Projekt dù không ra mắt tựa game nào mới nhưng cha đẻ của The Witcher vẫn tăng trưởng tới 86% trong năm 2019. Mặc dù không có bất kỳ tựa game mới nào được tung ra trong năm 2019 nhưng giá trị thị trường của CD Projekt vẫn không ngừng tăng lên thậm chí là còn tăng...