Playstation sẽ không chấp nhận game second hand?
Nếu như trên PC hiện tượng crack chính là vấn nạn lớn nhất ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các nhà sản xuất thì đối với những game được phát triển cho console, sự tồn tại của thị trường đĩa game second hand mới là nguyên nhân hàng đầu làm giảm doanh số bán ra của mỗi sản phẩm game được phát hành. Chính vì tác động tiêu cực của việc cho phép sử dụng game second hand gây ra nên vừa mới đây, ban phụ trách PlayStation của công ty Sony đã xin bằng sáng chế cho công nghệ mới mà họ tự phát triển để ngăn chặn chơi game second hand trên các máy console.
Sony nói không với game second hand?
Về cơ bản, ý tưởng của công nghệ này là tạo một mối liên hệ giữa đĩa game và một tài khoản của người chơi. Do đó, khi mà đĩa game này được sử dụng bởi một tài khoản khác, thiết bị sẽ từ chối hiển thị trò chơi. Theo giải thích chi tiết hơn từ phía Sony Computer Entertainment, mỗi đĩa game giờ đây sẽ được đóng thêm một loại nhãn đặc biệt không thể bị thay đổi nội dung. Nó sẽ được máy console nhận biết và đọc thông tin bằng công nghệ gần giống như NFC đối với thẻ ngân hàng.
Không phải đĩa nào cũng chạy được.
Khi game bắt đầu được chạy lần đầu tiên, máy console sẽ truyền ID của đĩa cũng như ID của người chơi vào nhãn nói trên. Nhờ đó, game sẽ chỉ được chạy bình thường nếu chiếc đĩa thuộc về chủ nhân ban đầu và sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hóa nếu chiếc đĩa đã bị sang tay một người khác.
Mô tả hệ thống.
Video đang HOT
Trong những tài liệu giới thiệu về công nghệ mới này, Sony đã nhấn mạnh quyết tâm và những nỗ lực to lớn của họ để ngăn chặn tình trạng mua bán game second hand cũng như nêu lên những ưu thế đáng kể của công nghệ này so với các hình thức hạn chế khác như đặt password hay online pass.
Đối với online pass, nó hoàn toàn vô hại đối với một thiết bị console không kết nối internet và người chơi game second hand vẫn được lợi do chơi offline không bị kiểm soát. Còn với hình thức đặt password cho đĩa game, nó cũng không giải quyết được vấn đề do chủ sở hữu của đĩa có thể chia sẻ password cho người khác khi đĩa được bán lại second hand và phương pháp này sẽ bị vô hiệu hóa. Sony hy vọng rằng công nghệ mới này của họ có đủ sức mạnh để ngăn chặn mọi nỗ lực lách qua lỗ hổng công nghệ của những người bán game second hand.
Thuật toán mô tả cách hoạt động của công nghệ.
Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở công nghệ ngăn chặn chơi game second hand, bằng sáng chế mới này của Sony còn mô tả thêm về khả năng tùy biến công nghệ này vào những mục đích khác như tạm thời trao quyền truy cập hay giới hạn số lần sử dụng một phần mềm. Ngoài ra, Sony còn giới thiệu rằng công nghệ này còn có thể mở rộng ra áp dụng cho các thiết bị chơi game ngoại vi hay các thiết bị truyền thông điện tử khác.
Nếu trở thành sự thật, đây sẽ là một công nghệ rất “độc tài” của Sony và sẽ khiến cho đa phần những người chơi game trên console cảm thấy không hài lòng, thậm chí dễ dàng phản tác dụng. Không thể mua game rẻ của người chơi khác, thuê game để chơi thử, đổi đĩa… bất cứ trò chơi nào mà họ muốn thưởng thức đều phải đến từ đĩa gốc – viễn cảnh chẳng lấy gì làm dễ chịu. Tuy vậy ý tưởng này hiện vẫn chỉ dừng lại trên giấy tờ chứ chưa hề có công bố chính thức nào, hy vọng người khổng lồ Nhật Bản sẽ không “dại dột” tới mức áp dụng nó trong các thiết bị tương lai, như PS4 chẳng hạn.
Theo GameK
God of War Ascension: Hé lộ những điều chưa biết
God of War Ascension là tựa game hành động dưới góc nhìn người thứ ba, hậu bản thứ 7 của cả dòng Series, được phát triển bởi SCE Santa Monica và phát hành bởi Sony Computer Entertainment. God of War Ascension bên cạnh những cải tiến mới, cũng đóng vai trò đầu tàu, mở đường vào chế độ chơi multiplayer, một điều dường như không thể thiếu với bất kỳ tựa game offline nào hiện nay.
Singleplayer Demo (Gameplay bắt đầu ở 1:00).
Trong khi cộng đồng game thủ lại đang mong chờ một một người kế thừa chính thức thứ tư, kể tiếp những gì đã diễn ra ở God of War III, hoặc ít ra phát triển cốt truyện lên một tầm mới, thì sự trở lại khá bất ngờ của phiên bản Ascension lại mang người chơi quay lại với những sự kiện diễn ra trong quá khứ của Kratos, làm dấy lên nhiều mối nghi ngại, cũng như các phản ứng trái chiều khác nhau từ cả người hâm mộ, lẫn giới chuyên môn.
Thấy được điều đó, ông Todd Pady, giám đốc phụ trách dự án God of War: Acsension đã tiết lộ những bí mật đằng sau tựa game này, cũng như giải đáp các thắc mắc, phần nào vẫn ám ảnh tâm trí người hâm mộ thời gian gần đây.
Tại sao đội ngũ phát triển lại quyết định sản xuất một phiên bản tiếp theo của series God of War?
Với cái cách mà God of War III kết thúc, thì Kratos dường như là một người mang bản chất xấu. Tôi nghĩ rằng sẽ có một vài người hiểu rõ Kratos, nhưng nó theo kiểu "tôi đã chơi God of War từ đầu tới cuối nhiều hơn là hiểu rõ anh ấy. Ở God of War phần đầu tiên, Kratos cũng có vẻ gì đó khá vô tâm, nhưng bên trong anh ta vẫn còn phần tính cách nào đó, điều mà tôi muốn vươn tới. Và cách tốt nhất để thể hiện điều đó là phát triển một phiên bản tiếp theo.
God of War Ascension mang người chơi trở lại quá khứ của Kratos.
Từ khi chúng ta biết được số phận của nhân vật chính, liệu ông có tin rằng tựa game này vẫn sẽ có một lối dẫn chuyện lôi cuốn?
Tôi nghĩ vậy. Toàn bộ ý tưởng đằng sau tuyến cốt truyện vẫn còn rất nhiều, nó giống như là "làm sao anh ấy có thể sửa sai từ việc bán linh hồn mình cho quỷ dữ". Nó sẽ là những điều chưa từng được thấy ở các phiên bản trước. Nhưng cũng sẽ không có chuyện chỉ việc vào chơi và nói "À, vâng! Tôi bỏ! Aries, ông là gã xấu xa đã làm tôi giết chính vợ con của mình, thế nên tôi không làm việc cho ông nữa!". Đối với tôi, những điều xảy ra ở các phiên bản trước là thứ mà chúng tôi cần phải mở rộng và đi sâu hơn nữa.
Được biết rằng Furies là nhân vật phản diện mới của dòng Game, vậy thì làm sao để những nhân vật này gắn kết với cốt truyện?
Họ là những người bảo vệ lời thề có cùng huyết thống, và chúng tôi sẽ dẫn dắt, giải thích trong game một cách tuần tự về vai trò, sự xuất hiện của họ, cũng như việc xây dựng họ trở thành một hình tượng phản diện. Ví dụ như là "Những gì sẽ xảy ra sau khi bạn giết vợ và đứa con của mình? Bạn đã làm gì? Liệu bạn có ngồi một chỗ và ngập đầu vào rượu hay không?". Lúc đó, một kẻ sẽ đến và nói vào tai bạn rằng: "Vậy đây sẽ là cách mà ngươi phá bỏ lời thề với một vị thần?". Đó là cách chúng tôi dẫn dắt cốt truyện. Kratos đã ở nơi nào trong khoảng thời gian sau khi giết chính vợ và đứa con của mình? Anh ta đang nghĩ gĩ?, đó sẽ là những câu hỏi với đáp án không dễ chịu chút nào.
Gameplay của Ascension nay đã đa dạng hơn, vậy thì đâu là mảng được tập trung phát triển nhất?
Chúng tôi đã có được những điểm cốt lõi trước đây, vậy nên chúng tôi muốn thử sức ở phần Multiplayer, và nó sẽ là một điểm mạnh của Ascension. Rồi từ đó, chúng tôi bắt đầu với hệ thống gameplay, cụ thể là phong cách chiến đấu, lối dẫn dắt cốt truyện và hệ thống giải đố trong game. Đó thật sự là những nền tảng để chúng tôi có thể phát triển các bước tiếp theo, như xem xét những gì kết hợp hay không kết hợp được với chúng.
Ví dụ với hệ thống nhảy và leo trèo trong game, chúng tôi gọi nó là lối di chuyển tự do, nhưng với cá nhân tôi, thì phong cách đó lại không hợp cho lắm với môi trường xung quanh, vậy nên chúng tôi đã hướng tới hệ thống di chuyển "điểm đến điểm" gần giống như trong Assassin's Creed hay Uncharted.
Vậy thì mảng chiến đấu trong game nay đã có những cải tiến nào?
Mọi người đều rất yêu mến Hỗn Mang kiếm và chúng tôi đã thử nghiệm với hệ thống chiến đấu kéo, nhả đối phương có từ phiên bản trước, giờ chúng tôi muốn phát triển nó thêm nữa. Nay bạn đã có thể phóng thanh kiếm về phía kẻ địch, kéo hắn xung quanh khu vực chiến đấu, trong khi về cơ bản, bạn vẫn có khả năng tấn công những kẻ địch còn lại, và sau đó lôi ngược hắn trở lại về để kết liễu.
Game cũng còn những vũ khí khác, những vũ khí mà người chơi có thể nhặt và sử dụng từ môi trường bên ngoài. Vậy chúng hoạt động ra sao?
Về cơ bản, những con quái vật Satyr trong Demo có thể mang trên mình những vũ khí khác nhau, mà cụ thể hơn là số lượng lên tới năm loại vũ khí. Đó là đoản kiếm, trường thương hay một loại chùy mà được thấy trong phần Demo Multiplayer trước đây. Bên cạnh đó còn là hai loại vũ khí nữa mà chúng tôi chưa thể nói tới. Kratos cũng có khả năng cận chiến bằng tay không hoặc sử dụng chân để đá, vậy nên chúng tôi đã cải tiến cách điều khiển, và nay bạn có thể chuyển đổi một cách liền mạch và nhẹ nhàng giữa Hỗn Mang kiếm với các vũ khí nhặt được, hay phong cách tấn công khác.
Satyr - một trong những loại kẻ địch mang vũ khí mà người chơi có thể sự dụng được.
Theo Game Thủ
20 tựa game hấp dẫn trên PS3 trong năm 2012 (Phần cuối) Đây sẽ là 5 cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này. 16. Starhawk Phát triển: LightBox Interactive Phát hành: Sony Computer Entertainment Thể loại: Bắn súng góc nhìn thứ ba Starhawk là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba do hãng LightBox Interactive phát triển. Mặc dù là sản phẩm kế thừa tinh hoa từ Warhawk, thế nhưng Starhawk...