Phạm Anh Khoa ‘lột xác’ trong ‘Đường đua’
Trong vai chính đầu đời trên màn ảnh rộng, rocker đã hóa thân xuất sắc vào nhân vật phức tạp từ tâm lý đến hành động.
Trước khi bộ phim ra mắt vài ngày, Thùy Trang – vợ của Phạm Anh Khoa chia sẻ, cô không biết có nên để chồng đi đóng phim nữa không, vì sau khi hoàn thành vai diễn trong Đường đua, Anh Khoa nhập vai đến nỗi phải mất vài tháng sau mới có thể trở lại con người như cô từng biết.
Phạm Anh Khoa nhập vai xuất sắc trong “Đường đua”.
Trong phim, Anh Khoa vào vai Lộc – một vận động viên điền kinh tài năng đã giải nghệ, phải trải qua những biến cố, va chạm lớn. Đây là một thách thức, cũng là một sự hóa thân ngoạn mục của rocker, người chỉ mới xuất hiện lướt qua trong Mỹ Nhân Kế trước đó.
Khán giả không còn thấy hình ảnh của một Phạm Anh Khoa nồng nhiệt, máu lửa với những bài hát rock. Thay vào đó, trong suốt 90 phút trên màn ảnh, khán giả chứng kiến một hình ảnh Lộc từng trải, sương gió, vừa điềm đạm vừa nổi loạn, vừa đáng trách vừa đáng thương trên hành trình đua để cứu lấy sinh mạng của người thân và chính mình.
Video đang HOT
Rocker hóa thân thành một vận động viên có cuộc đời nhiều sóng gió.
Người xem chuyên nghiệp lẫn không chuyên đều đánh giá cao diễn xuất rất thật, tạo được lòng tin cho khán giả với nhân vật của Phạm Anh Khoa. Có thể do Khoa may mắn có ngoại hình và cả đời sống nội tâm sâu sắc, gần với nhân vật đa chiều như Lộc, nên anh dễ dàng hóa thân, đạt được tinh thần diễn như không diễn.
Trong Đường đua, Phạm Anh Khoa diễn xuất thần trong tâm thức một con người bé nhỏ nhưng chất chứa bao nhiêu uất ức. Nếu như khuôn mặt anh thả lỏng, hiền hậu và lo lắng khi gọi điện về nhà nghe tin ba ốm nặng thì chỉ ngay sau đó, nó đã biến đổi thành dữ dằn thậm chí hung tợn đến mức điên loạn khi bóp cổ một tên du côn đang trêu ghẹo em gái mình. Khoa diễn rất tốt sự thay đổi liên tục tâm trạng bất an của mình- vẻ hiền hòa khi nói chuyện với bạn thân, ba và em gái; nét nhẫn nại kiêm cam chịu khi nói chuyện với Hạnh, cô nhân tình ép buộc của anh; sự hoảng loạn khi thấy tội ác diễn ra xung quanh mình; sự điên dại vì uất hận khi bị dồn ép.
Nhan Phúc Vinh vào vai một tay trùm xã hội đen điên loạn.
Với giới yêu điện ảnh, rocker Phạm Anh Khoa hoàn toàn là một “tay mơ”. Với một vai diễn nhỏ trong Mỹ Nhân Kế, anh bước chân vào điện ảnh trong tâm thế của một diễn viên “tay ngang”, chỉ “tạt qua” điện ảnh như một thử nghiệm khác lạ cho sự nghiệp âm nhạc vốn đã định hình. Nhưng với vai diễn xuất sắc của mình trong Đường đua, Phạm Anh Khoa đã đánh tan những nghi hoặc về khả năng diễn xuất dài hơi trong điện ảnh.
Bên cạnh đó, Đường đua còn thành công ở chỗ giới thiệu được một chân dung Nhan Phúc Vinh đa chiều và đĩnh đạc của điện ảnh Việt Nam. Đóng vai Hải, một vai diễn phức tạp, một kẻ điên khùng ngấm ngầm, một tên “xã hội đen” khát máu theo đúng nghĩa đen của nó, Nhan Phúc Vinh phải thoát khỏi những vai diễn bóng bẩy trước đây. Có những cảnh, chỉ một cái đứng sựng của Nhan Phúc Vinh (khi Hải trừng trị tên đàn em định làm ẩu với em của Lộc) cũng đủ để khán giả lạnh người về nhân vật này.
Quý Bình, một diễn viên đang lên của màn ảnh nhỏ, tuy chưa thực sự xuất sắc, nhưng cũng đã làm tốt vai trò của mình trong Đường đua. Vào vai một tên xã hội đen bị đồng bọn truy sát, Quý Bình diễn xuất khá tốt sự hoảng loạn điên cuồng của một tên sát nhân. Tiếc rằng, không có nhiều đất diễn cho anh trong bộ phim này
Diễn xuất của Phạm Anh Khoa, Nhan Phúc Vinh và Quý Bình đã xóa bỏ thói quen “diễn như ngoài đời” của các diễn viên trẻ, trong đó ca sĩ đóng vai ca sĩ, người mẫu đóng vai người mẫu… Nó cho thấy, càng đặt ra thách thức, càng nỗ lực cố gắng đa dạng hóa nhân vật của mình, càng phát triển chiều sâu trong diễn xuất của các diễn viên “tay ngang” của điện ảnh, cho dù họ đã thành công ở các lĩnh vực khác.
Theo VNE
Hồi hộp và 'ép phê' với 'Đường đua'
Ngoài câu chuyện diễn tiến căng thẳng, hồi hộp, phim hay ở chỗ một hành trình hoàn toàn hư cấu nhưng tạo được cảm giác như đang xem một phim hiện thực.
Phim đi theo hành trình của Lộc, một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp đã giải nghệ, làm tài xế xe tải để kiếm sống. Đường đua mới của Lộc là trong vòng 2 ngày phải kiếm đủ tiền để trả nợ cho Hải, đại ca giang hồ khét tiếng ác. Tình thế khó khăn, Lộc còn gặp phải chuyện trên trời rơi xuống, bị Lâm - một giang hồ khác - dí súng, bắt trở thành đồng phạm giết người. Cả hai trở thành mục tiêu săn đuổi của một nhóm giang hồ khác...
Ngoài câu chuyện diễn tiến căng thẳng, hồi hộp, phim hay ở chỗ trên một hành trình hoàn toàn hư cấu nhưng tạo được cảm giác như đang xem một phim hiện thực. Từ diễn xuất vừa phải của diễn viên chính (Phạm Anh Khoa), đến những bối cảnh sòng bạc, chòi mại dâm, bệnh viện, đường phố... dàn dựng công phu, tỉ mỉ, đều đạt được mục đích mà mô tả sống động, thực tế. Với yếu tố bạo lực - được coi là then chốt nhất của thể loại phim hành động, tội phạm, Đường đua cũng tôn trọng không khí và cách dàn dựng tự nhiên. Không có những màn đánh võ đẹp mắt như kiểu biểu diễn đẹp mắt các tài tử trong phim Hong Kong, Hàn Quốc, nhưng ngược lại cascadeur được chỉ đạo võ thuật đánh nhau cho cảm giác như tình cờ xem giang hồ thật, rất hợp với phong cách "bụi đời" của phim.
Xem phim, cũng có thể thấy rõ đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Huy là người say mê với thể loại hành động, tội phạm, giỏi tạo kịch tính, sự hồi hộp, thích thử nghiệm những góc máy, cú máy, khung hình mới để tạo hiệu ứng chân thật, sống động và háo hức "biểu diễn tay nghề" của mình trong tác phẩm đầu tay.
Nguyễn Khắc Huy đưa vào phim nhiều vấn đề phù hợp thực tế xã hội: vận động viên điền kinh đỉnh cao đi làm tài xế xe tải, giang hồ vừa giết người vừa uống trà, buôn bán nội tạng người ngang nhiên lộng hành bên đường rày xe lửa, "tàu nhanh" 100.000 đồng với gái già dọc đường quốc lộ, giang hồ bắn chết công an trên bãi biển, bác sĩ chểnh mãng với bệnh nhân cấp cứu, tiệm vàng thoát hiểm nhờ cướp sợ camera...
Khán giả có thể mong chờ nhiều ở Đường đua, cả về cảnh hành động bạo lực, thỏa mãn phần nhìn, phần nghe. Nhạc phim rất công phu, được soạn kỹ lưỡng, vừa ép phê cho từng phân đoạn hình ảnh, vừa có thể đứng độc lập như một câu chuyện kể riêng bằng nhạc. Người sáng tác nhạc cho phim này là Nguyễn Mạnh Duy Linh, người đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế về giao hưởng, đang công tác tại Nhà hát giao hưởng vũ kịch TP.HCM.
Tư liệu: Rich Media
Bộ tứ trai đẹp "Vừa đi vừa khóc" rủ nhau xem "Đường đua" Dự Lễ ra mắt phim "Đường đua" là bộ tứ "trai đẹp" của đoàn phim "Vừa đi vừa khóc", gồm đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, diễn viên Lương Mạnh Hải, La Quốc Hùng và Minh Hằng. Tối qua - 22/7, Lễ ra mắt chính thức phim Đường đua đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Bộ tứ "trai đẹp" của...