Phải cách ly khi trở về Trung Quốc, các tuyển thủ RNG… bật cả 4G để chơi game, try-hard LMHT với ping 5000
RNG vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho LPL Mùa Hè 2021 dù gặp phải khá nhiều khó khăn.
Như đã biết, để có thể tham dự MSI 2021 tại Iceland, các đội tuyển tham dự phải trải qua 2 đợt cách ly (đi và về) trước và sau giải đấu. Royal Never Give Up – Nhà tân vô địch MSI cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau khi trở về Trung Quốc, RNG đã thực hiện quy trình cách ly bắt buộc.
RNG Ming chia sẻ câu chuyện “ chơi game ping 5000″ ở khu cách ly
Theo chia sẻ của các thành viên trong đội, cơ sở vật chất tại nơi cách ly được đảm bảo đầy đủ, giúp duy trì tiện nghi tối thiểu về mặt sinh hoạt. Tuy nhiên, có một vấn đề khá “căng” đó là chất lượng đường truyền Internet.
Mặc dù việc sinh hoạt khá ổn định, nhưng chất lượng Internet tại khu cách ly thì khá tệ. Đây âu cũng là điều dễ hiểu bởi mạng Internet không nằm trong diện “tiện nghi cần thiết”, và với tình hình dịch bệnh COVID-19 thì các tuyển thủ RNG cũng phải học cách hài lòng với điều này.
Tuy nhiên, với việc LPL Mùa Hè 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 7/6 tới, tức là chỉ còn hơn 1 tuần nữa, việc chuẩn bị cho giải đấu là điều bắt buộc. Và trong điều kiện khó khăn này, các tuyển thủ RNG đã chọn cách… mua gói đăng ký mạng 4G để phát wifi chơi game.
Trong thời gian ở khu cách ly, những nhà Đương kim vô địch LMHT Trung Quốc đã phải tập làm quen với việc chơi game với tốc độ đường truyền Internet vô cùng chập chờn và chỉ số ping lên tới 5000.
Video đang HOT
Thông tin này được tuyển thủ Ming chia sẻ cùng bạn bè, và ngay lập tức trở thành câu chuyện bàn luận xôn xao trong cộng đồng mạng. Cần phải nhớ rằng, SofM trở nên nổi tiếng trên thế giới nhờ vào việc leo được lên bậc xếp hạng Thách Đấu máy chủ LMHT Hàn Quốc trong điều kiện ping trên 100.
Có nghĩa là chỉ cần ping 100 cũng gây vô vàn khó khăn cho việc try-hard LMHT, đằng này các tuyển thủ RNG lại phải làm quen với một hoàn cảnh ngặt nghèo, với mạng Internet “chậm” hơn gấp 50 lần như vậy.
Hiện tại, các đội tuyển còn lại của LPL cũng đang gấp rút luyện tập để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chính vì vậy, các tuyển thủ RNG cũng không thể cho phép mình nghỉ ngơi, ngay cả khi đang trong thời gian cách lý.
Tính đến thời điểm này, thời hạn cách ly của RNG đã kết thúc, và đội tuyển này sẽ trở về đại bản doanh của mình để dành thêm 1 tuần chuẩn bị chu đáo nữa, trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch LPL Mùa Hè 2021, và xa hơn nữa là cạnh tranh ngôi vương tại CKTG 2021, với tham vọng trở thành đội tuyển đầu tiên có được danh hiệu “Grand Slam” (vô địch tất cả các giải đấu trong năm) của LMHT.
Cộng đồng LMHT giận dữ khi tỷ lệ thắng của team xanh cao đến 79% so với 21% của team đỏ tại MSI 2021
Thay vì cân bằng tướng, có lẽ Riot Games cần phải cân bằng... Summoner's Rift.
Suốt bấy lâu nay, cộng đồng LMHT vẫn thường mỉa mai "200 năm kinh nghiệm cân bằng tướng" của Riot Games, bởi nhiều vị tướng sau khi chỉnh sửa đều trở nên quá yếu hoặc quá mạnh trong meta. Vậy nên con số cân bằng là 50% tỷ lệ thắng của tướng hiếm khi được Riot Games thực hiện thành công.
Tỷ lệ thắng 79% sẽ ảnh hưởng cực lớn đến những trận đấu tại MSI 2021, từ Bo1 đến Bo5
Nhưng bỏ vấn đề tướng sang một bên, tại kỳ MSI 2021 đã có một sự thật khó tin đó là tỷ lệ thắng cao chót vót của team xanh (79%) so với team đỏ là 21%. Điều này ít nhiều nói lên những lợi thế vô hình mà team xanh có được so với team đỏ.
Ví dụ rõ ràng nhất chính là trận chung kết giữa DWG KIA (DK) và Royal Never Give Up (RNG). Trong trận đấu này, team xanh đã giành chiến thắng 100% bất kể đó là DK hay RNG. Nhiều người còn cho rằng RNG "may mắn mà giành chiến thắng" bởi RNG đã được thi đấu bên phía team xanh 3 trận, còn DK chỉ có 2 mà thôi.
Game 1
Game 2
Game 3
Game 4
Game 5
Theo như người đã tìm ra tỷ lệ thắng khó tin này tại MSI 2021, sự mất cân bằng giữa 2 team xanh và đỏ có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố. Từ trước đến nay, team đỏ luôn là đội gặp bất lợi trong các tình huống giao tranh tại hang Baron. Họ có ít công cụ tiếp cận hơn khi đụng phải "vách ngăn tự nhiên" của Summoners Rift, và chỉ có thể lựa chọn việc đi đường vòng hoặc tiêu tốn tài nguyên (Tốc Biến, chiêu thức dạng lướt...) để khắc phục điều này.
Bằng chứng là khi DK ở team đỏ, đã có một tình huống họ hơn người so với RNG ở hang Baron, nhưng lại bị tan vỡ trong giao tranh vì bất lợi địa hình, khi RNG thì đi thẳng một mạch từ vùng rừng team xanh ra và ép toàn bộ thành viên DK vào "ngõ cụt" trong hang Baron một cách đơn giản.
Ngoài ra, yếu tố meta cũng được cho là có ảnh hưởng lớn, do những trang bị mới đổ bộ vào LMHT từ đầu mùa giải. Tiếp theo là do những vị tướng đi rừng trong meta (sự ảnh hưởng từ vòng rừng). Sau đó là sức ảnh hưởng của những mục tiêu lớn như Rồng và Sứ Giả Khe Nứt ở giai đoạn đầu trận. Có lẽ sau khi MSI 2021 kết thúc, Riot Games sẽ có những điều chỉnh phù hợp để can thiệp vào tỷ lệ thắng vô lý này.
Một cánh én không níu nổi mùa xuân, ShowMaker gục khóc nhìn RNG đánh bại DWG KIA để đăng quang MSI 2021 Các đội tuyển Hàn Quốc vẫn chưa thể đánh bại người Trung Quốc tại các trận Chung kết MSI. DWG KIA và Royal Never Give Up bước vào trận đấu cuối cùng của MSI 2021 với khát khao chiến thắng cháy bỏng, cả 2 đội tuyển đều có vô vàn lý do để chiến đấu "sinh tử" cho danh hiệu này. Với RNG,...