PES 2021, DOTA 2, CS:GO và Tekken 7 là các môn thi đấu của vòng loại quốc gia Giải Thể thao điện tử vô địch thế giới 2021
Mới đây Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam ( VIRESA) vừa chính thức công bố giải đấu Vòng loại Việt Nam của Giải Thể thao điện tử vô địch thế giới 2021 (IeSF WC 2021) với vai trò là thành viên của Liên đoàn Thể thao điện tử quốc tế (IESF).
Với mong muốn thúc đẩy nền Thể thao điện tử nước nhà, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) chính thức công bố giải đấu Vòng loại Việt Nam, nằm trong khuôn khổ giải đấu IESF Esports World Championship 2021, nhằm chọn ra những cái tên xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết được tổ chức tại Eilat, Israel vào tháng 11 tới. Theo đó 4 bộ môn thi đấu là: eFootball PES 2021, DOTA 2, CS:GO và Tekken 7; Audition sẽ tham gia là bộ môn biểu diễn.
Để được tham gia thi đấu, các vận động viên cần có các điều kiện là có quốc tịch Việt Nam và có độ tuổi phù hợp theo quy định đã áp dụng cho từng bộ môn. Đồng thời mỗi vận động viên chỉ được đăng ký tham dự 01 bộ môn.
Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vòng loại tại Việt Nam sẽ được tổ chức online, đảm bảo an toàn giãn cách và sức khoẻ cho các vận động viên. Thời gian thi đấu bắt đầu từ ngày 28/07 – 22/08 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 85 triệu đồng. Các vận động viên vượt qua vòng loại quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu Chung kết thế giới tại Eilat, Israel dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây.
Video đang HOT
Vòng loại Việt Nam sẽ do Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) phối hợp với Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media), Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC – chủ quản thương hiệu VTC Game, Công ty cổ phần Bóng đá điện tử Việt Nam (eFootball Việt Nam) tổ chức. Giải đấu cũng được bảo trợ bởi các đơn vị truyền thông uy tín như: VTVLive, Xgaming, Tiin.vn, Cảm bóng đá và 500bros. Đặc biệt, giải đấu lần này sẽ có sự tham gia của Tiktok Việt Nam là đơn vị truyền thông đồng hành và độc quyền trên nền tảng MXH Tiktok.
Theo như thông báo chính thức từ IESF, sự kiện năm nay đã thu hút 85 thành viên quốc gia đăng ký, đây được xem là con số kỷ lục trong suốt 13 năm giải đấu diễn ra. Giải Thể thao điện tử vô địch thế giới 2021 – IeSF Esports World Championship 2021 không chỉ là cơ hội để các đội tuyển, vận động viên Việt Nam thể hiện kỹ năng, cọ sát mà còn là cơ hội khẳng định vị thế của Thể thao điện tử Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Lộ diện các game Esports trên PC có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện tại - LMHT số 1, CS:GO và DOTA 2 bám đuổi phía sau
Việc LMHT đứng ở vị trí top 1 có lẽ không phải là điều quá mới khi tựa game này sở hữu lượng fan khổng lồ trên thế giới.
Cách đây ít ngày, chuyên trang The Esports Observer đã công bố BXH chỉ số ảnh hưởng (Impact Index) của các bộ môn Thể Thao Điện Tử trên nền tảng PC tại quý 2 năm 2021. Theo đó chúng ta biết được rằng LMHT là tựa game Esports trên PC có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới với 71,40 điểm Impact Index. Xếp tại vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là hai cái tên gạo cội tới từ Valve - CS:GO và DOTA 2. BXH cụ thể:
BXH chỉ số ảnh hưởng của các tựa game Esports trên PC từ The Esports Observer
Chỉ số Impact Index được tính toán dựa theo lượng người chơi hàng tháng trên PC (30%), số giờ theo dõi (15%), phân chia tiền thưởng (25%), lượng người theo dõi stream cùng một lúc (5%), số giờ theo dõi Esports (20%) và số lượng giải đấu (5%)
Với việc có một lượng người hâm mộ khổng lồ trên thế giới, việc LMHT đứng ở vị trí top 1 trong BXH những tựa game Esports trên PC có tầm ảnh hưởng lớn nhất cũng không phải là điều quá lạ. Không chỉ về số lượng người chơi, LMHT cũng dẫn đầu về thống kê số giờ theo dõi stream hay các giải đấu. Cũng theo The Esports Observer thì trong quý 2 vừa qua, LMHT đã sở hữu tới hơn 480 triệu giờ theo dõi chỉ tính riêng trên nền tảng Twitch.
Với việc sở hữu những nhân vật nổi tiếng như Faker, Tyler1 thì việc LMHT đứng đầu về số giờ theo dõi stream cũng là điều dễ hiểu
Ngoài ra thì MSI 2021 và các giải đấu khu vực cũng giúp LMHT sở hữu số giờ theo dõi Esports cực kỳ lớn
Bám đuổi sát sao với LMHT đó chính là CS:GO, tựa game FPS có lẽ là số một thế giới ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh nhất của CS:GO so với các bộ môn khác đó là số lượng các giải đấu cực kỳ lớn. Hơn nữa, việc tổ chức thành công IEM Cologne 2021 cũng giúp CS:GO ghi điểm tại BXH kể trên. Lý do là bởi đây là giải đấu LAN đầu tiên của tựa game này sau 8 tháng thi đấu online liên tục và quy tụ những đội tuyển mạnh nhất thế giới. Điều này khiến cho số giờ theo dõi CS:GO trên các nền tảng phát sóng trực tuyến tăng mạnh tại quý 2 vừa qua.
Giải đấu LAN đầu tiên sau 8 tháng của CS:GO - IEM Cologne 2021 đã khép lại với chức vô địch của Na`Vi
Sự trở lại của DOTA 2 đối với top 3 những tựa game Esports có tầm ảnh hưởng nhất được xem như là một bất ngờ lớn. Thế giới DOTA 2 chuyên nghiệp đã phải chịu nhiều tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là việc TI 10 không thể tổ chức trong năm 2020. Vì vậy mà mức độ ảnh hưởng của DOTA 2 đã giảm đi khá nhiều trong nhiều tháng vừa qua. Chỉ tới khi WePlay AniMajor được tổ chức với hình thức LAN và thu hút sự chú ý lớn của khán giả thì DOTA 2 mới tăng mạnh về số giờ theo dõi Esports.
Sự thành công của WePlay AniMajor với chức vô địch thuộc về PSG.LGD đã giúp DOTA 2 tăng mạnh về số giờ theo dõi Esports
Bên cạnh 3 cái tên "cựu thần" đã quá quen thuộc kể trên thì sự xuất hiện của VALORANT trong top 5 cũng mang tới một làn gió mới đến với làng Esports. Việc Riot Games tổ chức thành công giải đấu lớn mang tên VCT 2021: Stage 2 Masters - Reykjavík đã tạo nên một cú hích lớn và mở ra tương lai rộng mở đối thế giới VALORANT chuyên nghiệp.
Đội tuyển Sentinel với những siêu sao như TenZ, ShaZam đã lên ngôi vô địch VCT 2021: Stage 2 Masters - Reykjavík
5 bộ môn Esports phổ biến nhất năm 2020: LMHT không có đối thủ, Free Fire bứt phá khó tin Bất chấp ảnh hưởng từ Covid-19, Free Fire và LMHT vẫn có những bước tiến tuyệt vời trong năm vừa qua Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hệ sinh thái Esports rất nhiều trong năm 2020. Nhiều giải đấu lớn, như The International của Dota 2 đã bị hủy, dẫn đến một số đội tuyển phải rời cuộc chơi vì không kiếm...