Oscar 2016: Đường đua khó lường
Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy cuộc đua tới tượng vàng Oscar khó đoán như năm nay. Sau lễ trao g.iải t.hưởng Quả cầu vàng 2016, mọi chuyện ngày một trở nên khó lường.
Trước tiên, hãy tóm tắt lại cuộc đua Oscar 2016 kể từ sau ba liên hoan phim danh giá là Toronto, Venice và Telluride hồi mùa thu 2015.
Spotlight xuất hiện và chiếm trọn cảm tình của giới phê bình, lặng lẽ trở thành cái tên được nhiều người nhắc tới nhất cho buổi lễ trao g.iải t.hưởng diễn ra vào cuối tháng 2 của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS).
We all dream in gold (tạm dịch: Tất cả chúng ta đều mang giấc mộng vàng) là chủ đề của lễ trao g.iải t.hưởng Oscar lần thứ 88, diễn ra vào ngày 28/2. MC năm nay của sự kiện là danh hài Chris Rock. Ảnh: AMPAS
Cùng lúc đó, The Martian của Ridley Scott ra rạp, thắng lớn tại phòng vé với gần 600 triệu USD, trở thành đối thủ tiềm tàng dành cho Spotlightnhờ những lời khen có cánh từ công chúng và truyền thông.
Thế rồi, Carol và Mad Max: Fury Road bắt đầu hâm nóng lại cảm tình mà chúng nhận được từ đợt Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, có tên trong nhiều danh sách top 10 phim xuất sắc 2015 của các tổ chức, hiệp hội và nhà phê bình điện ảnh.
Nhưng các hiệp hội trong nghề như đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất… còn trao cơ hội cho cả những Trumbo, Straight Outta Compton và The Big Short – cái tên có mặt rất muộn do hãng Paramount đẩy phát hành lên cuối năm 2015 vào giờ chót. Brooklyn, Creed, The Danish Girl và Roomcũng thường xuyên được báo chí nhắc tới, đặc biệt là ở mảng diễn xuất.
Cuối cùng, lễ trao g.iải t.hưởng Quả cầu vàng 2016 diễn ra hôm tối 10/1 lại chứng kiến sự lên ngôi của The Revenant – bộ phim gây chú ý chủ yếu nhờ màn diễn xuất ấn tượng của Leonardo DiCaprio, hơn là bản thân tác phẩm hay đạo diễn Alejandro González Iárritu.
Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) cũng trao cho The Martian các g.iải t.hưởng quan trọng ở mảng phim hài, dù khó có thể xếp đây là một tác phẩm hài hước, bất chấp không khí lạc quan mà nhân vật phi hành gia Mark Watney đem lại. Cùng lúc đó, Spotlight, Carol và Mad Max: Fury Road ra về mà hoàn toàn trắng tay.
Sự thật là chưa có ứng cử viên nào thực sự nặng ký cho Oscar 2016.
Giải Phim truyện xuất sắc: Spotlight và phần còn lại
Kết quả g.iải t.hưởng Quả cầu vàng 2016 liệu có gây ảnh hưởng tới Oscar năm nay? Có và không. Không, bởi lá phiếu dành cho các đề cử đã chốt từ trước hôm 10/1 để AMPAS có thể công bố vào sáng 14/1 theo giờ địa phương. Có, chỉ sau khi toàn bộ danh sách đề cử được tiết lộ. Do đó, một số tác phẩm hay cá nhân mới nhận giải từ HFPA thậm chí còn chưa chắc có tên trong vòng nước rút của Oscar 2016.
Ở hạng mục quan trọng nhất, Phim truyện xuất sắc, sẽ có từ 5-10 tác phẩm được AMPAS trao cơ hội. Trở lại thời điểm trước khi Quả cầu vàng 2016 diễn ra, mới chỉ có Spotlight là gần như chắc chắn nhận đề cử nhờ vô số phản hồi tích cực từ các liên hoan phim danh giá.
Bộ phim xoay quanh chiến công báo chí của nhóm phóng viên điều tra Spotlight, khi họ phanh phui những bí mật kinh tởm về nạn ấ.u d.âm tại các nhà thờ Công giáo ở Boston, Mỹ. Năm 2003, tờ The Boston Globe nhận g.iải t.hưởng Pulitzer chính nhờ loạt phóng sự đó.
The Martian của Ridley Scott – cuộc chiến sinh tồn của Mark Watney (Matt Damon) trên Hỏa tinh, và Bridge of Spides của Steven Spielberg – cuộc đàm phán trao đổi tù binh giữa Mỹ và Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh của luật sư James B. Donovan (Tom Hanks), có lợi thế nhờ doanh thu phòng vé ấn tượng.
Ngoài sự ưu ái của giới phê bình, đây cũng là một tiêu chí quan trọng khác để AMPAS trao đề cử, bởi họ hẳn muốn thu hút thêm lượng người xem cho đêm trao giải nhờ các tác phẩm mang tính quảng đại cao.
Mad Max: Fury Road tuy trắng tay tại Quả cầu vàng 2016 nhưng các fan của Max Điên cũng không quá lo lắng bởi phiếu đề cử Oscar đã chốt từ trước hôm 10/1, và bom tấn hành động vốn nhận được rất nhiều sự hâm mộ từ giới phê bình. Ảnh: Warner Bros.
Mad Max: Fury Road được giới phê bình ưu ái nhất năm qua. Đây là sự thật khi thống kê từ trang Critics Top 10 cho thấy tác phẩm hành động hậu tận thế có mặt trong 539 danh sách phim hay nhất năm của giới phê bình, với 154 lần xếp ở vị trí số một. Carol của đạo diễn Todd Haynes – câu chuyện tình éo le giữa hai người phụ nữ hồi thập niên 1950 tại New York, Mỹ, cũng rất đáng gờm khi có mặt ở 320 danh sách, với 58 lần xếp vị trí số một.
Video đang HOT
Tuy nhiên, trong mắt nhiều người, Mad Max: Fury Road vẫn đơn thuần là một tác phẩm mang đậm tính giải trí và cơ hội dành cho nó chỉ nằm ở các hạng mục về kỹ thuật. 10 năm sau Brokeback Mountain (2005) mới có một bộ phim đồng tính được nhắc tới nhiều tại Bắc Mỹ như Carol. Nhưng chẳng có gì đảm bảo rằng sự bảo thủ từng cướp đi chiến thắng của tác phẩm do Lý An thực hiện chưa biến mất.
Cũng không thể bỏ qua Inside Out – bộ phim ăn khách của xưởng Pixar với 856 triệu USD, có mặt trong 330 danh sách top 10 với 26 lần đứng đầu. Tuy nhiên, trở ngại là tác phẩm thuộc dòng hoạt hình, thể loại đã có hạng mục riêng. Trong lịch sử Oscar, mới chỉ có Beauty and the Beast(1991), Up (2009) và Toy Story 3 (2011) từng nhận đề cử Phim truyện xuất sắc của AMPAS.
Chiến thắng mới đây của The Revenant chỉ thực sự có giá trị nếu như phim có tên trong danh sách đề cử sắp được công bố. Nếu điều đó xảy ra, tác phẩm kể lại cuộc chiến sinh tồn phi thường của người thợ săn Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) hồi thế kỷ XIX sẽ trở thành “ngựa ô” và là đối thủ thực sự dành cho Spotlight, sau khi bộ phim của đạo diễn Adam McKay trắng tay trong tối 10/1.
Có một sự thật thú vị cho thấy cuộc đua Oscar năm nay rộng mở ra sao. Hội đồng Phê bình Quốc gia Mỹ và hai hiệp hội phê bình phim lớn của xứ sở cờ hoa là New York và Los Angeles đều đã công bố danh sách tôn vinh hồi cuối năm 2015. Giải Phim truyện xuất sắc đem đến ba cái tên khác nhau: Mad Max: Fury Road, Carol và Spotlight. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1988.
Năm nay, giới truyền thông Mỹ đ.ánh giá đạo diễn Ridley Scott của The Martian, hay George Miller của Mad Max: Fury Road, cao hơn Alejandro González Iárritu – người mới giành chiến thắng tại Quả cầu vàng với The Revenant. Ảnh: Fox
Hạng mục Phim truyện thường đi kèm với Đạo diễn xuất sắc. Nhưng ngoại lệ vẫn có khi xảy ra, như trường hợp Argo (2012) được trao Oscar, trong khi Ben Affleck thậm chí còn không có đề cử dành cho cá nhân. Năm nay, giới quan sát đ.ánh giá ngay cả khi Mad Max: Fury Road và The Martian không có tên ở hạng mục danh giá nhất, thì George Miller và Ridley Scott vẫn nhiều khả năng được tranh giải đạo diễn.
Adam McKay hưởng lợi nhờ Spotlight, nhưng hai đề cử còn lại tới giờ vẫn là dấu hỏi. Cũng giống như The Revenant, Alejandro González Iárritu chỉ có thể trở thành “ngựa ô” khi ông có tên trong danh sách đề cử – điều mà không nhiều người nghĩ tới cho tới trước lúc giải Quả cầu vàng được trao.
Các giải diễn xuất: Bóng ma “đ.ánh tráo hạng mục”
G.iải t.hưởng Quả cầu vàng cho phim truyện điện ảnh và các diễn viên được phân theo hai thể loại: chính kịch và hài/ca vũ nhạc. Bởi vậy mà cùng hai hạng mục dành cho diễn viên phụ, có tổng cộng 6 diễn viên điện ảnh được vinh danh hôm 10/1. Đó là Leonardo DiCaprio (The Revenant), Matt Damon (The Martian), Brie Larson (Room), Jennifer Lawrence (Joy), Sylvester Stallone (Creed) và Kate Winslet (Steve Jobs).
Cuộc đua ở Oscar cạnh tranh hơn do chỉ có bốn hạng mục dành cho Nam,Nữ diễn viên chính, phụ xuất sắc. Năm nay, cụm từ “category fraud” (tạm dịch: đ.ánh tráo hạng mục) được nhắc tới rất nhiều khi các studio cố gắng giành thêm cơ hội cho ứng cử viên của mình.
Chưa biết Oscar sẽ dành cho Rooney Mara (trái) đề cử Nữ diễn viên chính hay Nữ diễn viên phụ năm nay. Ảnh: Weinstein Company
Chẳng hạn như với bộ phim đồng tính nữ Carol, hãng Weinstein muốn đưa Cate Blanchett tới hạng mục Nữ diễn viên chính, còn Rooney Mara tới hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Trong khi đó, LHP Cannes từng dành cho Mara giải nữ chính. Nếu đây là một câu chuyện tình nam nữ thông thường, Weinstein hẳn sẽ vận động cho hai ngôi sao của họ ở hai hạng mục chính của mỗi giới tính.
Điều đó đã không xảy ra tại Quả cầu vàng khi HFPA trao đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc – Thể loại chính kịch cho cả Cate Blanchett lẫn Rooney Mara. Nhưng rốt cuộc, điều đó “làm hại” hai ngôi sao khi lượng phiếu bầu của họ bị chia cắt, mở đường cho Brie Larson của Room giành chiến thắng và trở thành ứng cử viên số một ở thời điểm hiện tại.
Nếu Alicia Vikander trong The Danish Girl có mặt tại Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ, cơ hội để Kate Winslet lặp lại chiến thắng với Steve Jobs giống như tại Quả cầu vàng là rất nhỏ nhoi. Ảnh: Universal
Hoặc như với The Danish Girl, Paramount muốn Alicia Vikander – mỹ nhân Thụy Điển sắm vai cô vợ hy sinh của người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử, tới hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, bất chấp cô có đất diễn nhiều ngang tài tử Eddie Redmayne. Bởi vậy, cuộc đua giữa các minh tinh tới giờ vẫn còn là ẩn số lớn.
Cũng bởi bóng ma “đ.ánh tráo hạng mục” mà hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc trở nên cực kỳ chật chội. Kate Winslet ở Steve Jobs khó có cơ hội lặp lại chiến thắng giống như tại Quả cầu vàng, nếu Alicia Vikander và Rooney Mara xuất hiện. Ngoài ra, những cái tên tiềm năng của phái đẹp còn có Jane Fonda từ Youth, Jennifer Jason Leigh từ The Hateful Eight, Elizabeth Banks từ Love & Mercy, hay thậm chí là cô nàng chuyển giới Mya Taylor từ Tangerine và Kristen Stewart từ Clouds of Sils Maria.
Sau khi trở thành ngôi sao hạng A với bom tấn Titanic (1997), Leonardo DiCaprio liên tục cộng tác với các đạo diễn hàng đầu Hollywood như Martin Scorsese hay Quentin Tarantino. Nhưng cả ba lần có đề cử Oscar trong thế kỷ XXI, Leo đều ra về tay trắng và trở thành đề tài tiếu lâm mỗi khi mùa g.iải t.hưởng điện ảnh diễn ra.
Nhưng “cơn khát Oscar” của tài tử 41 t.uổi nhiều khả năng sẽ chấm dứt bằng màn diễn xuất đỉnh cao và đầy thử thách ở The Revenant. Sau khi được giới quan sát đ.ánh giá là ứng cử viên số một, Leo tiếp tục ẵm giải Quả cầu vàng và hiện tiến băng băng tới Oscar.
Các đối thủ chính của nam diễn viên có Matt Damon từ The Martian, Michael Fassbender từ Steve Jobs, Eddie Redmayne từ The Danish Girl, Bryan Cranston từ Trumbo, cùng Johnny Depp từ Black Mass. Họ đều có những ưu, nhược điểm riêng với tác phẩm của mình, nhưng tất cả khó lòng có thể khiến Leo phải buồn lòng vì Oscar thêm một lần nữa.
Sylvester Stallone (phải) vừa có chiến thắng cảm động tại Quả cầu vàng 2016 vớiCreed. Nhưng cuộc đua tới g.iải t.hưởng Oscar đầu tiên về diễn xuất của ông vẫn còn nhiều chông gai. Ảnh: Warner Bros.
Sylvester Stallone đã có một bài diễn văn cảm động tại Quả cầu vàng sau khi thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với Creed. Nhưng hàng loạt các ngôi sao như Michael Keaton, Mark Ruffalo của Spotlight, Christian Bale, Steve Carell của The Big Short, Mark Rylance của Bridge of Spies, Idris Elba của Beasts of No Nation, Tom Hardy của The Revenant, Benicio del Toro của Sicario… vẫn còn nguyên hy vọng lật đổ tượng đài Rocky Balboa.
Danh sách đề cử Oscar sẽ được AMPAS công bố vào lúc 20 giờ 30 ngày 14/1, theo giờ Việt Nam.
Theo Zing
‘Joy’: Khi đẳng cấp Jennifer Lawrence lại lên tiếng
Minh tinh 25 t.uổi tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp qua tác phẩm tiểu sử về nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano. Nhưng tổng thể tác phẩm là bước lùi của đạo diễn David O. Russell.
Trên các kênh truyền hình tiếp thị nước Mỹ, mái tóc vàng óng, nụ cười thường trực trên môi và các sản phẩm sáng tạo, tiện dụng đã biến Joy Mangano trở thành cái tên thân thuộc đối với nhiều bà nội trợ xứ sở cờ hoa.
Ngoài đời thực, doanh nhân Joy Mangano là gương mặt quen thuộc đối với các bà nội trợ nước Mỹ.
Nhưng ít ai biết rằng để có được thành công ấy, bà mẹ đơn thân Joy đã phải trải qua rất nhiều thất bại, rất nhiều khó khăn mới có thể đem những sáng chế thiết thực của mình tới công chúng. Chuỗi ngày khởi nghiệp vất vả của Joy Mangano chính là nội dung tác phẩm tiểu sử Joyđến từ đạo diễn David O. Russell.
Con đường thành công gian truân của một bà mẹ đơn thân
Joy (Jennifer Lawrence) là một cô gái thông minh, mạnh mẽ, mang giấc mơ về những sáng chế tiện ích cho cuộc sống thường nhật từ thuở nhỏ. Nhưng những mơ ước ấy của Joy dần trở nên nhạt nhòa giữa lo toan cuộc sống của một bà mẹ đơn thân với hai đứa con nhỏ.
Bộ phim Joy của David O. Russell và ngôi sao Jennifer Lawrence kể lại quãng thời gian khởi nghiệp đầy khó khăn của nữ doanh nhân.
Không chỉ có gánh nặng con cái, Joy còn phải chăm lo cho bà mẹ nhạy cảm suốt ngày làm bạn với các bộ phim truyền hình nhạt nhẽo (Virginia Madsen), ông bố vô tâm chỉ lo kiếm tìm hạnh phúc cho bản thân (Robert De Niro), và thậm chí là cả ông chồng nghệ sĩ đã ly dị vài năm, nhưng vẫn nhất quyết bám trụ ở nhà vợ cũ (Edgar Ramirez).
Nhưng rồi với sự động viên của bà ngoại (Diane Ladd), và nhất là với ngọn lửa đam mê chưa bao giờ tắt ngấm, Joy Mangano quyết tâm đổi đời với sáng chế tâm huyết: chiếc chổi lau tiện ích Miracle Mop.
Dĩ nhiên con đường đến thành công trong kinh doanh chẳng bao giờ dễ dàng. Tâm lý khó tính của người tiêu dùng, vô số cạm bẫy từ đối tác, định kiến về các bà mẹ đơn thân... là những điều đang chờ đợi cô gái. Không có kinh nghiệm thương trường, lại chẳng có được nguồn vốn khởi nghiệp dồi dào, Joy Mangano chỉ có thể tiến lên phía trước bằng hành trang là niềm tin, trí sáng tạo và sự động viên của những người yêu quý.
Khi Jennifer Lawrence tỏa sáng và lấn át
Cũng giống như các bộ phim gần đây do David O. Russell thực hiện, diễn viên trung tâm ở Joy là nàng thơ của nhà làm phim: Jennifer Lawrence. Nếu so với Tiffany Maxwell trong Silver Linings Playbook (2012) - vai diễn đem lại cho JLaw g.iải t.hưởng Oscar đầu tiên, thì Joy Mangano chưa hẳn là thử thách mới dành cho ngôi sao trẻ hàng đầu Hollywood.
Lý do bởi nhân vật Joy được xây dựng với tính cách tương đối đơn giản, dễ dàng để khám phá và cảm nhận. Lớn lên với ước mơ sáng tạo, cô luôn bị số phận và những người xung quanh dồn vào đường cùng, để rồi phải tự thân chiến đấu, tìm ra cho mình lối thoát. Xuyên suốt bộ phim, Joy Mangano luôn ở một trong hai thái cực: hoặc vị tha, cam chịu sống hết mình vì mọi người, hoặc kiên quyết, làm mọi thứ để hiện thực hóa giấc mơ cá nhân.
Joy Mangano thực chất không phải là thách thức quá lớn dành cho Jennifer Lawrence. Nhân vật được nữ diễn viên 25 t.uổi thể hiện đầy trọn vẹn.
Dù thiếu đi những giây phút suy tư, chông chênh giữa các lựa chọn, hai thái cực ấy của nhân vật được Jennifer Lawrence thể hiện trọn vẹn tới mức khiến người xem phải kinh ngạc trước đức tính nhẫn nhịn của Joy Mangano trong mọi tình huống. Để rồi, tất cả nhận ra rằng ẩn sau lớp vỏ nhũn nhặn ấy là một Joy "thủ lĩnh", một Joy quyết liệt, sẵn sàng giành lấy những cơ hội mà cô xứng đáng có được. Qua đó, ngôi sao 25 t.uổi thêm một lần nữa chứng minh vị thế hàng đầu cả về tài năng lẫn sắc đẹp trong làng diễn viên Hollywood.
David O. Russell vốn nổi tiếng là đạo diễn thượng hạng trong việc lựa chọn diễn viên và xây dựng hình tượng nhân vật trong phim của ông. Tuy nhiên, ở Joy, dường như mọi ưu ái được nhà làm phim dồn hết cho cả vai chính của Jennifer Lawrence, khiến các nhân vật phụ xung quanh cô trở nên mờ nhạt, thiếu sức sống.
Còn đó là dàn diễn viên tên t.uổi, như Bradley Cooper với vai Neil Walker - người đưa Joy Mangano đến với sức mạnh của truyền hình, hay các ngôi sao điện ảnh gạo cội như Robert De Niro, Isabella Rossellini... Tuy nhiên, việc thiếu đất diễn, thiếu đi những nét duyên dáng riêng khiến nhóm nhân vật trở thành "bình phong" mờ nhạt cho Jennifer Lawrence tỏa sáng. Nếu tuyến nhân vật phụ được phát triển dày dặn, chất hài hước thâm thúy theo kiểu "tăm tối" (dark comedy) của Joy hẳn sẽ trở nên nổi bật hơn rất nhiều.
Bước lùi của đạo diễn David O. Russell
David O. Russell vốn là nhà làm phim chú trọng nội cảnh và tương tác giữa các nhân vật. Nhưng phần bối cảnh và nhạc phim trong các tác phẩm của ông luôn mang đậm hơi thở của đô thị nước Mỹ đương đại. Đó là hình ảnh của Massachusetts trong The Fighter (2010), của Pennsylvania trong Silver Linings Playbook, hay của New Jersey trongAmerican Hustle (2013).
Khác với nước Mỹ thường thấy trên màn ảnh với các tòa nhà chọc trời hào nhoáng hay những thảo nguyên mênh mông hút tầm mắt, nước Mỹ trong phim của Russell bụi bặm hơn, góc cạnh hơn, nhưng rất giàu sức sống với nhiều tính cách đa dạng.
Chất hiện thực nước Mỹ mang đầy tính biểu tượng ấy tiếp tục xuất hiện trong Joy. Từ sự tương phản rõ rệt giữa những ngày đông u ám đằng đẵng ở New York cho tới ánh nắng chói chang rực rỡ của xứ Texas miền Nam, người xem có thể dễ dàng liên tưởng tới sự đối lập giữa cuộc sống tù túng ngột ngạt của bà mẹ đơn thân Joy với khả năng sáng tạo và lòng quyết tâm không giới hạn bên trong nhân vật.
Kịch bản vụn vặt là điểm yếu lớn của Joy, khiến tổng thể tác phẩm không thể được nhớ tới nhiều bằng riêng màn trình diễn của Jennifer Lawrence.
Nhưng Joy lại mang nhược điểm lớn ở phần kịch bản khá vụn vặt, vốn cũng do chính David O. Russell chắp bút. Về cơ bản, đây là một phim mang nhiều chất bi, nhưng được thuật lại qua giọng kể hài hước gần giống như Silver Linings Playbook hay American Hustle. Tuy nhiên, khác với hai tác phẩm từng đem về cho Russell nhiều lời ca ngợi và các đề cử, g.iải t.hưởng điện ảnh, Joy thiếu đi phần kịch bản chắc tay và chứa đựng nhiều chi tiết thiếu hợp lý.
Để giải quyết các tình huống khó khăn cho nhân vật trong phim, kịch bảnJoy nhiều lần sử dụng giải pháp tình cờ và bất ngờ theo kiểu "từ trên trời rơi xuống". Tuy đây là thủ pháp thường được các tác phẩm "dark comedy" sử dụng (như trong các phim của anh em đạo diễn nhà Coen), nhưng việc lạm dụng các "deus ex machina" (thuật ngữ tiếng Anh gốc Latin dùng để chỉ những giải pháp bất ngờ trong câu chuyện, nhằm giải quyết các tình huống tưởng chừng tuyệt vọng) lại chỉ càng làm nổi bật hơn các chi tiết bất hợp lý trong phim, khiến người xem bị đứt mạch cảm xúc khi dõi theo số phận Joy Mangano.
Tương tự như vậy, dù chỉ có một tuyến truyện kể duy nhất về con đường gập ghềnh đến thành công của Joy Mangano với không nhiều bất ngờ, mạch phim cũng mang cảm giác đứt đoạn vì thiếu sự kết nối hợp lý giữa các trường đoạn. Những thiếu sót ấy khiến Joy, tuy có rất nhiều điểm chung với Silver Linings Playbook và American Hustle về phong cách và dàn diễn viên ăn ý, nhưng lại không có được chiều sâu cảm xúc.
Bù lại, Joy có nhịp phim nhanh, phong cách quay mạnh mẽ, dựng phim chuyển cảnh dứt khoát, tạo ra cho người xem cảm giác như đang được theo dõi một bộ phim hài - hành động có tiết tấu cao. Ở đó, s.úng ống được Joy Mangano thay thế bằng cây chổi lau tiện ích của cô.
Trailer bộ phim 'Joy - Người phụ nữ mang tên "niềm vui"'
Joy Mangano nổi danh tại Mỹ nhờ những sản phẩm không quá cầu kỳ, chi tiết, nhưng đơn giản, đầy tiện ích, có thiết kế nhẹ nhõm, thuận tiện cho các bà nội trợ. Bộ phim Joy của đạo diễn David O. Russell cũng không phải là một tác phẩm điện ảnh phức tạp với kịch bản biến ảo, thuyết phục. Nhưng hình ảnh tích cực về Joy Mangano qua sự thể hiện tuyệt vời của Jennifer Lawrence chắc chắn đem lại cho người xem thông điệp sống đầy hứng khởi, cũng như ý nghĩa của việc dám ước mơ và chiến đấu vì chúng tới cùng.
Joy nhận hai đề cử g.iải t.hưởng Quả cầu vàng 2015 tại hạng mục Phim truyện xuất sắc - Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc và Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc (cho Jennifer Lawrence). Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 19/2 dưới tựa đề Joy - Người phụ nữ mang tên "niềm vui".
Zing.vn đ.ánh giá: 3,5/5
Theo Zing
4 lý do không thể bỏ qua bộ phim về khủng hoảng tài chính Mỹ Bộ phim hài đen của Hollywood "The Big Short" kể lại cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008 trong lòng nước Mỹ và câu chuyện kỳ lạ về những kẻ "ngược dòng" giữa biết bao rối ren ấy. Từ một trong hai sự kiện ảnh hưởng sâu sắc tới xã hội Mỹ thế kỷ XXI Cho đến nay, hai sự kiện được coi là...