Nữ chính “Đào, phở và piano” đỏ mặt kể cảnh nóng với Doãn Quốc Đam
Trong phim “Đào, phở và piano” Cao Thùy Linh và Doãn Quốc Đam đã có những cảnh quay nóng bỏng. Ít ai biết rằng, nữ chính của phim chưa từng học qua diễn xuất.
Đào, phở và piano là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa, phim cũng tôn vinh những nét đẹp trong chiến tranh của người Hà Nội xưa.
Bối cảnh phim diễn ra vào mùa Đông năm 1946 – 1947, thời điểm quân và dân Thủ đô chuẩn bị di tản lên vùng kháng chiến. Trên đường đi, cô tiểu thư Hà thành Thục Hương (Cao Thùy Linh thủ vai) bị lạc mất gia đình.
Cô tìm về căn nhà cũ, tại đây cô gặp lại người yêu của mình là chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam đảm nhiệm). Hai người đã có một đêm nồng cháy trước khi bước vào trận quyết chiến.
Cao Thùy Linh và Doãn Quốc Đam đóng cảnh nóng trong “Đào, phở và piano” (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Cao Thùy Linh cho biết, cảnh nóng đóng cùng Doãn Quốc Đam là một thách thức với cô. Hơn nữa, Doãn Quốc Đam hơn cô 15 tuổi, lại có kinh nghiệm diễn xuất nên khi vào phân cảnh này, cô thấy khá run, ngượng ngùng.
“May mắn là trước khi vào diễn, chú Phi Tiến Sơn đã phân tích, chỉ bảo cho tôi nhiều. Anh Quốc Đam là người diễn xuất tốt, anh ấy hóa thân vào nhân vật rất nhanh. Trong phim, anh ấy có hướng dẫn tôi trong những phân đoạn có cảnh nóng.
Chúng tôi nhập vai nhanh đến nỗi chỉ cần quay một đúp là đạo diễn ưng luôn. Mặc dù vẫn còn xấu hổ, đỏ mặt nhưng tôi cũng cố gắng cho đoạn diễn này. Mọi người trong đoàn phim nói, cố gắng diễn nhanh để giữ cảm xúc cho nhân vật”, Cao Thùy Linh kể lại.
Nữ diễn viên chia sẻ thêm, đạo diễn Phi Tiến Sơn là một người rất giỏi, nhất là khi quay cảnh tình cảm của cô và Doãn Quốc Đam trong một toa tàu. Ai cũng nghĩ là khó, tuy nhiên đoàn phim đã bố trí ánh sáng phù hợp giúp nổi khối hình thể của 2 diễn viên, kết hợp với những góc máy tinh tế khiến cảnh quay gợi cảm nhưng không hề dung tục.
Video đang HOT
“Đó là những cảnh nóng mà không nóng. Nó làm cho bộ phim có thêm “gia vị”, hay hơn”, Cao Thùy Linh khẳng định.
Khi phóng viên Dân trí hỏi rằng, đóng cùng Doãn Quốc Đam ở những phân cảnh nóng, tình cảm, vậy chị có “say nắng” bạn diễn không?
Thùy Linh cho biết: “Anh Doãn Quốc Đam là một người bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong rất… mềm yếu. Tôi và anh ấy là tình cảm đồng nghiệp chứ không có gì thân thiết hơn”.
Nữ diễn viên sinh năm 2003 bộc bạch, cô từng học Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương nhưng sau đó không hợp nên cô đã chuyển sang học Marketing ở Cao đẳng FPT. Theo lời giới thiệu của bạn bè, Thùy Linh đã đến tham gia thử vai… “cho vui”.
Từ trái sang: Diễn viên Anh Tuấn, NSND Trung Hiếu và Cao Thùy Linh ở hậu trường phim “Đào, phở và piano” (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
“Vì không nghĩ là sẽ được đóng phim nên tôi đã đi thử vai… cho vui. Ban đầu, tôi đi casting phim để vào vai phụ ả đào, không ngờ qua 2 lần thử vai, chú Phi Tiến Sơn lại chọn tôi vào vai chính.
Tôi nói với chú Sơn: “Cháu sợ không hoàn thành được vai diễn”. Chú bảo: “Cứ yên tâm, vào phim các nghệ sĩ sẽ hỗ trợ cháu hết mình”. Ê-kíp đã mất gần 2 tháng để quay bộ phim này. Tôi từng rất áp lực khi đóng cùng NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, nghệ sĩ Nguyệt Hằng, Doãn Quốc Đam…”.
Thùy Linh cho biết, khi bắt đầu làm phim, cô đã được nghệ sĩ Cao Nguyệt Hằng chỉ bảo rất nhiều. Cô giáo Nguyệt Hằng đã dạy Thùy Linh diễn xuất, cách phát âm, đài từ, cử chỉ, ánh mắt. Bên cạnh đó, NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, Anh Tuấn… cũng hỗ trợ cho Thùy Linh nhiều.
Cao Thùy Linh vào vai cô gái Hà thành thời chiến tên Thục Hương (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Cao Thùy Linh khá bất ngờ và hoang mang khi mấy ngày gần đây, bộ phim Đào, phở và piano gây “sốt”, được khán giả chú ý đặc biệt.
“Khoảng 3 ngày nay, tôi có xem tin tức trên mạng xã hội, không ngờ phim lại được chú ý như vậy. Bố mẹ tôi có nói “vì được mọi người để ý nên con hãy nói năng cẩn thận hơn chút”.
Khi mọi người khen ngợi vai diễn của mình, tôi lại sợ nhiều hơn là vui. Tôi là diễn viên tay ngang, những thứ mình làm được có sự hỗ trợ, giúp sức của nhiều người. Tôi thấy mình vẫn còn nhược điểm ở đài từ”, nữ diễn viên cho hay.
Nhận xét về đạo diễn Phi Tiến Sơn, Cao Thùy Linh nói: “Chú Sơn hay trêu tôi rằng “đi đâu nhớ kể “bố” khó tính lắm nhé”. Nhưng thật ra, chú ấy là một người tâm lý, luôn lo lắng cho tôi với từng cảnh diễn”.
Bộ Văn hóa: Đã có 2 rạp chiếu phim đồng ý phát hành "Đào, phở và piano"
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã có một số rạp nhận phát hành phim "Đào, phở và piano". Đây là tín hiệu vui cho điện ảnh Việt Nam.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, đến trưa ngày 20/2, đã có 2 đơn vị tư nhân đồng ý phát hành phim Đào, phở và piano là Beta Media và Cinestar.
Các đơn vị này nhận phát hành miễn phí và nộp toàn bộ doanh thu về cho Nhà nước.
Ông Đông cũng chia sẻ, Bộ luôn khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, phở và piano cũng như những phim Nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung.
"Những bộ phim Việt Nam hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam, được phát hành rộng rãi, được khán giả đón nhận nhiệt tình càng thể hiện điện ảnh Việt đã đi đúng hướng trong việc tiếp cận được khán giả và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam", ông Đông nói.
Một cảnh trong phim "Đào, phở, piano" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Lý giải về hiện tượng Đào, phở và piano "bỗng nhiên" được khán giả ủng hộ nhiệt tình, ông Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam - cho phóng viên Dân trí khẳng định rằng, một phim do Nhà nước đặt hàng có đề tài về lịch sử mà được nhiều khán giả quan tâm là tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam.
"Ê-kíp của Đào, phở và piano rất cố gắng để thể hiện không khí của Hà Nội những năm 1946-1947. Họ làm một câu chuyện lịch sử nhưng không nặng nề, một tình yêu nhẹ nhàng, tạo cảm xúc đẹp với khán giả.
Tuy nhiên, vì chỉ được chiếu ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia nên khán giả chen chân đi xem, tạo hiệu ứng nhiều hơn. Nếu phim được chiếu toàn quốc thì sự lan tỏa sẽ mạnh mẽ hơn", Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam nói.
Ông Đỗ Lệnh Hùng Tú cho hay, nếu chiếu ở các rạp khác, có thể phim sẽ bị chia tỷ lệ, có lẽ Bộ Văn hóa - Thể thao Và Du lịch sẽ có một giải pháp nào đó để phim được phát hành, nhiều khán giả được tiếp cận phim. Nếu phim được chiếu phát hành miễn phí và nộp toàn bộ doanh thu thì là điều tốt.
Cách đây vài ngày, phim Đào, phở và piano bất ngờ gây "sốt", được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Thậm chí, với lượng truy cập lớn, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã bị sập. Các suất chiếu cũng liên tục kín chỗ tới mức đơn vị phải mở thêm suất chiếu để đáp ứng nhu cầu của khán giả.
Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết, Cục đã có đề xuất với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc phát hành bộ phim Đào, phở và piano trên toàn quốc.
Đào, phở và piano là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa.
Chuyện phim kể về câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh đóng). Họ đã vượt qua gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến (ngày 17/2/1947), khi quân ta rút ra chiến khu bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ.
Phim còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...
Khán giả trẻ xếp hàng xem phim "Đào, phở và piano" Sức hút từ "Đào, phở và piano" vẫn chưa dừng lại và việc sở hữu một tấm vé xem phim vẫn là một "cuộc chiến" đối với khán giả Việt. Đến ngày 20/2, không khí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vẫn vô cùng náo nhiệt trước sức hút của bộ phim Đào, phở và piano. Hiện tại, đây vẫn là nơi...