NSƯT Công Ninh vào vai giáo sư mưu mô, xảo quyệt
Trong phim mới, NSƯT Công Ninh vào vai Trực – vị giáo sư đạo mạo, ẩn bên trong là tính cách mưu mô, xảo quyệt.
Sau thành công của phim truyền hình Kẻ sát nhân cô độc (2020), Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS) chính thức công bố phần 2.
Dàn diễn viên trong phim gồm: NSƯT Công Ninh, Mã Hiểu Đông, Công Lý, Thạch Kim Long, Huyền Thạch, Khôi Trần, Đạt Nguyễn…
Phần 1 xoay quanh cuộc đấu trí giữa tên sát nhân hàng loạt Trọng (Công Lý) và cộng tác viên cảnh sát Hoàng (Mã Hiểu Đông) có biệt tài khắc hoạ chân dung tâm lý tội phạm. Hoàng cùng những thành viên đội trọng án K13 cùng nhau phá loạt án mạng kinh hoàng do Trọng cùng đồng phạm gây ra.
Công Ninh trong vai Giáo sư Vũ Trung Trực. Ảnh: ĐPCC
Phần 2 mở màn bằng cảnh Trọng hẹn gặp riêng Hoàng trong nhà tù ở Gia Lai – khởi điểm cho âm mưu dài hơi của tên tội phạm. Khi trở về thành phố, Hoàng bị cuốn vào một vụ án giết người hàng loạt.
Kẻ sát nhân cô độc 2 được tiết lộ có nhiều vụ án hấp dẫn như vụ án Vô diện – hung thủ giết người và đập nát mặt nạn nhân, vụ án ‘Công chúa TikTok’ về nữ streamer nổi tiếng Viki chết bí ẩn…
Phần phim này, Trọng tiếp tục lên kế hoạch biến Hoàng trở thành công cụ, muốn thông qua việc đi vào tâm thức để kiểm soát anh.
Yểm trợ Trọng là Giáo sư Trực (NSƯT Công Ninh) – người hướng dẫn luận văn thạc sĩ cho Hoàng. Ông tài giỏi, lạnh lùng, ẩn sau vẻ ngoài đạo mạo là tính cách mưu mô, xảo quyệt.
Khi được mời đóng phần 2, diễn viên Mã Hiểu Đông sốc khi đọc kịch bản. Anh phải xem lại phần 1 bộ phim để lấy tâm lý nhân vật trước khi đọc tiếp. Theo anh, đóng phần này như ‘bị tra tấn tâm lý’ vì quá phức tạp. Lần nào xong cảnh quay, Mã Hiểu Đông cũng thấy kiệt sức, mệt mỏi.
Phim nêu bật thông điệp thiện hay ác trong tâm thức con người. “Sự trỗi dậy của thiện hay ác đều có lý do. Ai cũng có thể đi sai đường nếu bị áp bức, ám ảnh quá khứ hay giáo dục sai lệch, bị lòng tham dẫn dắt… Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng cái thiện vẫn luôn ở đó. Nếu biết quay đầu hướng về cái thiện, cái ác sẽ không thể tiếp tục ngự trị”, ê-kíp chia sẻ.
Bộ phim được quay tại TP.HCM, Gia Lai, Đà Lạt, Bình Dương và một số địa phương. Ê-kíp được cố vấn về chuyên môn bởi những chuyên gia tâm lý học tội phạm.
Oanh Kiều lần hiếm hoi được mặc đẹp trong phim đầu tư 'khủng'
Đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình mang tên Lụa, diễn viên Oanh Kiều hào hứng cho biết đây là vai diễn đầu tiên mà cô được mặc đẹp đến vậy trên màn ảnh nhỏ nhờ sự chịu chơi của nhà làm phim.
Dự án truyền hình Lụa được đầu tư mạnh tay vào bối cảnh, trang phục cho diễn viên. ĐPCC
Lụa là phim truyền hình mới nhất do hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) sx, được phát sóng vào giờ vàng lúc 19 giờ 30 thứ hai, ba, tư hằng tuần trên HTV7. Bộ phim do Trần Đức Long làm đạo diễn dài 31 tập, với sự tham gia của các diễn viên trẻ như Oanh Kiều, Mã Hiểu Đông, Đạt Nguyễn, Bella Mai, ca sĩ Vũ Hà...
Dù chỉ mới đi được gần 1/3 chặng đường nhưng phim khiến nhiều khán giả trầm trồ bởi sự đầu tư của nhà làm phim. Các diễn viên khi tham gia phim đều được thiết kế trang phục riêng. Trong buổi ra mắt phim, Oanh Kiều (vai Khánh Thư) thể hiện niềm vui và may mắn khi tiết lộ đây là bộ phim cô được mặc đẹp nhất từ trước tới nay. Với phim này, Oanh Kiều được diện trang phục theo bốn phong cách khác nhau trong quá trình hình thành tính cách nhân vật. 100 bộ trang phục bằng các chất liệu linen, lụa... được thêu tay tỉ mỉ trị giá gần 800 triệu đồng dành riêng cho nhân vật của cô.
Trong từng phân đoạn, diễn viên có stylist riêng do các hãng thời trang lớn tài trợ trang phục. ĐPCC
Các nam chính của phim cũng được thiết kế riêng hơn 100 bộ suit mới phù hợp với từng vai diễn. Chưa kể các nhân vật phụ chính là các stylist thật ngoài đời nên khi xem phim, khán giả cảm nhận họ "diễn như không diễn". Không chỉ trang phục mà bối cảnh phim cũng được đầu tư rất lớn, cho thấy cái tâm của nhà làm phim mong muốn mang những gì tốt nhất, đẹp nhất đến khán giả truyền hình.
Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) tận dụng tầng 14 của đài truyền hình HTV để làm bối cảnh phim. ĐPCC
Bộ phim lấy đề tài về thời trang nên bối cảnh làm việc của các nhà thiết kế được đầu tư ấn tượng. Lầu 14 của đài truyền hình HTV được "phù phép" thành hai văn phòng cty thời trang mảng nam và nữ. Chỉ riêng bối cảnh văn phòng cty, phim đã sử dụng hai bộ sưu tập tranh trị giá gần 2 tỉ đồng.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, đạo diễn Trần Đức Long bày tỏ niềm vui khi khán giả liên tục vào trang fanpage, YouTube của phim Lụa và để lại nhiều bình luận khen ngợi. Theo anh đó là tín hiệu đáng mừng cho thấy phim đã tạo được hiệu ứng tốt tới những khán giả yêu phim Việt.
Nhà làm phim chơi lớn khi sử dụng hai bộ sưu tập tranh gần 2 tỉ đồng cho văn phòng cty. ĐPCC
Đạo diễn Trần Đức Long xuất thân từ quay phim có tiếng, từng đi khá nhiều nơi trong và ngoài nước. Chính vì thế, anh cho biết bản thân rất chú trọng việc đầu tư từ cảnh quay, bối cảnh để mọi thứ được chỉn chu. Bối cảnh chính được nhà thiết kế Bảo Nam - từng thiết kế cho các phim điện ảnh đình đám đảm nhận.
"Trong phim Lụa, bối cảnh là không gian của câu chuyện nên tôi rất kỹ. 90% phim diễn ra ở TP.HCM, trong đó 40% ở văn phòng hiện đại. Tôi khá vất vả để tái hiện một TP.HCM năng động, hiện đại vì phim truyền hình không nhiều kinh phí chi cho bối cảnh. Tôi và ê kíp vận dụng mối quan hệ xin mượn hoặc thuê giá tốt để có những cảnh đặc trưng của TP.HCM nhưng không đúng yêu cầu. Vì vậy hai văn phòng chính của cty chúng tôi tận dụng lầu 14 của đài truyền hình HTV với view 360 độ, cùng nhà thiết kế Bảo Nam tạo hai văn phòng đúng chuẩn cty thời trang cấp cao và quay suốt một tháng ở đó. Còn các phòng còn lại, hành lang, căn tin, khu nghỉ ngơi của bối cảnh cty phải chia ra năm địa chỉ khác nhau", đạo diễn tiết lộ về bối cảnh của phim.
Phim 'Lụa' hấp dẫn ngay từ những tập đầu tiên Mới chỉ bước qua những tập đầu của phim, nhưng 'Lụa' - bộ phim truyền hình dài 31 tập do TFS sản xuất đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả yêu phim Việt. Bối cảnh phim là một công ty thiết kế thời trang "Lụa" là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trần Đức Long, người từng thành công trong...