Những trò chơi có kinh phí sản xuất khủng nhất làng game thế giới
Có một thực tế cho thấy rằng, để sản xuất những trò chơi đình đám đòi hỏi khá nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố chi phí tạo nên các trò chơi chất lượng bom tấn là trở ngại đầu tiên. Việc xây dựng nhân vật, đồ họa khủng trong game thật sự rất đắt đỏ và cực kỳ khó khăn khi các nhà phát hành thế giới quyết định bắt tay vào phát triển. Bài viết sẽ cho người đọc cận cảnh và hiểu rõ hơn những trò chơi có doanh số cực kỳ khủng dưới đây:
Grand Theft Auto V – Rockstar Games
Chi phí đầu tư: 265 triệu đô la
GTA V là trò chơi bước lên đỉnh vinh quang vào năm 2013 với lượt doanh thu cực khủng. Chỉ vỏn vẹn 3 ngày, game đã tạo ra doanh số khủng khiếp với 1 tỷ đô la cho nhà phát hành Rockstar Games. Nhưng ít ai biết được rằng, để có những thành công chói sáng đó, đội ngũ studio Take Two và Rockstar đã bỏ ra 265 triệu đô la cho việc thiết kế nhân vật và phát triển thành phố New York. Với việc chi bạo và có hướng đi đúng đắn, game đã xô đổ mọi kỷ lục doanh thu từ trước đến nay và là trò chơi gây ấn tượng nhất vào năm 2013.
Watch Dogs – Ubisoft
Chi phí đầu tư: 60 triệu đô la
Video đang HOT
Watch Dogs là trò chơi sandbox được đánh giá có lối chơi khá đồng màu, đồng chất như GTA V. Sự ra mắt của trò chơi này vào tháng 5 tới đây không chỉ được các game thủ thế giới quan tâm, mà ngay cả game thủ Việt vẫn đang mong ngóng từng ngày để trải nghiệm. Lấy thành phố Chicago làm điểm nhấn, Ubisoft đã xây dựng nên một khung cảnh sôi động với những tội ác mà nhân vật Pearce sẽ cùng đồng hành người chơi. Cho đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho Watch Dogs đã lên đến 60 triệu đô la. Việc dời nhà phát hành, tập trung nghiên cứu các cảnh nóng bỏng trong game, gã khổng lồ đang cho thấy tham vọng lớn lao khi mang đến một món ăn đầy chất lượng trong năm 2014 này.
Red Dead Redemption – Rockstar Games
Chi phí đầu tư: 100 triệu đô la
Red Dead Redemption là một trong những trò chơi tạo nên bước ngoặt lớn ở doanh thu thế giới. Với cốt truyện đầy màu sắc, game đưa người chơi vào những cuộc bắn súng đầy khốc liệt ở thành phố Texas. Sỡ hữu không chỉ lối chơi đơn, chế độ chơi mạng cũng giúp game thủ khám phá những mảnh đất đầy hấp dẫn. Tuy vậy để có được những thành công và gây dựng được thương hiệu trong những ngày đầu, Rockstar đã tốn 100 triệu khi xây dựng nên một trò chơi tầm cỡ vĩ mô. Và quả thật, Red Dead Redemption đã cực kỳ thành công ở thời gian mà game ra mắt.
Tomb Raider – Squre Enix
Chi phí đầu tư: 100 triệu đô la
Tomb Raider là trò chơi dựa trên bộ phim cuộc truy tìm cổ vật của nhân vật Lara Croft. Game đã được đón nhận nồng nhiệt và có sức ảnh hưởng rất lớn ở thị trường nước ngoài và Việt Nam chúng ta. Với việc không ngừng cải tiến đồ họa thay đổi theo thời gian, cốt truyện lôi cuốn với người chơi, Square Enix đã khá thành công khi chinh phục hàng triệu con tim ở thể loại phiêu lưu hành động. Tuy nhiên, mức chi phí mà nhà phát hành bỏ ra cũng không hề nhỏ. Cho đến nay, game đã đầu tư lên đến 100 triệu đô la cho phiên bản này.
Crysis 3 – EA
Chi phí đầu tư: 66 triệu đô la
Crysis 3 là một trong những trò chơi FPS kinh điển của làng game thế giới. Với chi phí bỏ ra gần 66 triệu đô la, đội ngũ studio và nhà phát hành Crytek đã đặt niềm hy vọng lớn lao khi mong muốn doanh thu “cực khủng” của trò chơi này. Tuy nhiên, những gì mà Crysis 3 mang lại chỉ đạt một số ít mục tiêu đề ra. Việc chi phí bỏ ra quá lớn đã khiến Crytek tổn thất khá nặng nề. Mặc dù vậy, Crysis 3 vẫn xứng đáng là siêu phẩm khi game ra mắt vào năm 2013.
Theo VNE
EA: Dead Space 3, Crysis 3 thất bại về doanh thu
May mắn là EA vẫn có FIFA 13, Battlefield 3, SimCity để gỡ gạc.Năm tài chính 2013 có vẻ như không được thuận lợi cho các nhà phát triển game khi sau Square Enix, Capcom công bố tình hình kinh doanh bết bát, mới đây lại đến lượt EA đưa ra những thông tin không được khả quan trong báo cáo tài chính của hãng. Theo đó, 2 tựa game lớn trong dịp đầu năm do EA phát hành: Crysis 3 và Dead Space 3 đều không đạt được kì vọng về doanh thu đặt ra.
Dead Space 3 được đánh giá là tạm ổn.
Theo giám đốc tài chính Blake Jorgensen, doanh thu của cả hai tựa game AAA đều ở "dưới mức dự đoán của chúng tôi." Không có con số cụ thể nào được cung cấp, nhưng cả Crysis 3 lẫn Dead Space 3 đều chiếm thứ hạng cao trong bảng xếp hạng game bán chạy trong những tuần đầu tiên ra mắt của mình, và các thống kê trước đây cho thấy Dead Space 3 bán được 605.000 bản tại Mỹ trong tháng 2, trong khi Crysis 3 chỉ bằng 1/3 người anh em với 205.000 bản. Đây có lẽ cũng là cơ hội tốt để ngài CEO Crytek Cervat Yerli xem lại quan điểm "đồ họa quyết định 60% một trò chơi" của mình.
Qua những con số này, có thể thấy việc EA không hài lòng với doanh thu của cả hai là có thể chấp nhận được vì chúng chỉ ở mức trung bình khá, khác với nhà phát hành của Tomb Raider - Square Enix vẫn than lỗ khi game bán được 3.5 triệu bản trong chưa đầy 1 tháng ra mắt.
Crysis 3 thì giống một phần mềm benchmark 60 USD hơn.
Thất bại của Crysis 3 và Dead Space 3 chắc chắn có ảnh hưởng tới EA, nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng khi tổng kết lại trong quý đầu tiên hãng vẫn lãi 300 triệu USD nhờ có những sản phẩm thành công như FIFA 13 , Battlefield 3, SimCity. Điều đáng quan tâm lúc này là số phận của 2 series "tội đồ" kia sẽ ra sao khi chúng đều đang ở mốc phiên bản thứ 3 - vừa đẹp để kết thúc một trilogy và với kết quả không khả quan vừa qua, có khi nào EA quyết định đặt dấu chấm hết cho cả hai?
Theo GameK
Watch Dogs sẽ gần như liền mạch hoàn toàn Ubisoft cho biết số lượng màn hình chờ sẽ được giảm đến mức tối đa trong Watch Dogs. Đối với những tựa game thế giới mở rộng lớn, thật không có gì khiến người chơi cảm thấy mất hứng hơn là sự gián đoạn bởi màn hình loading khi họ di chuyển qua các khu vực khác nhau trên bản đồ. Bởi vậy,...