Những thay đổi về STAT trong bản 6.87
Thay đổi đầu tiên thuộc về chỉ số quan trọng nhất: Máu.
Lượng HP ban đầu của tất cả các heroes tăng từ 180 lên 200 (cộng thêm với lượng Strength tương ứng)Lượng HP cho mỗi điểm Strength tăng từ 19 lên 20
Gọi chỉ số str là x thì số máu khởi điểm giờ đây sẽ tăng thêm: x 20. Xét với những hero siêu mỏng cánh nhất Dota 2 như Luna có str khởi điểm là 15 thì ít nhất mọi hero sẽ được tăng thêm 35hp khởi đầu. Nó đồng nghĩa với 1 hit đánh mà bạn có thể chịu thêm được (đã tính qua giáp). Đấy là xét với những hero máu giấy nhất, còn đối với những bức tường thịt di động như Axe, Centaur, Pudge thì con số này còn lớn hơn rất nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc bản thân bạn và đối thủ sẽ trâu hơn và mọi tính toán về mặt sát thương sẽ tăng thêm 1 hit nữa, nó rất quan trọng ở những level đầu khi lượng máu của các hero chưa chênh lệch quá lớn.
Anh trâu, anh có quyền
Video đang HOT
Có thay đổi về máu thì không có lý do gì không có thay đổi về mana:
Mana khởi điểm của các heroes tăng từ 0 lên 50 (giống như HP)Lượng mana cho mỗi điểm Intelligence giảm từ 13 xuống 12
Làm phép tính tương tự như trên, ta sẽ tính được thay đổi này sẽ làm tăng thêm mana khởi đầu của tất cả các hero sẽ tăng lên trong khoảng 26-35 mana. Lượng mana này thì không thấm với các hero não to như Pugna hay OD nhưng với các hero não bé khác thì thay đổi này giúp thêm khả năng dùng skill. Thay đổi này chỉ thực sự phát huy tác dụng ở những level đầu còn ở những level cao thì ảnh hưởng sẽ càng ít đi.
Đủ mana rồi, chém nó thôi anh em
Giờ hãy đến với tiêu điểm gây tranh cãi của 6.87:
Cứ 16 điểm Intelligence giờ sẽ gia tăng sát thương đến từ spell của bạn lên 1% (Tương tự với nguyên tắc hoạt động của Aether Lens)Khi chỉ lên stats cho hero của bạn, có thể thấy được lượng sát thương mà spells gây ra thêm, tính cả Aether Lens
Để phân tích đầy đủ ảnh hưởng của thay đổi này, ta cần xem xét thêm thay đổi của một thứ khác:
Aether Lens: Giảm khuyếch đại sát thương phép từ 8% xuống 5%
Vậy tức là, đối với các hero build AL thì bạn cần đến 50 intel để có thể tăng thêm 3% bù vào việc AL bị nerf. Đây là một con số rất lớn kể cả với các hero intel vì nó đồng nghĩa với khoảng 16 level đối với những hero có intel gain per level cao nhất. Vì thế nên thay đổi này quan trọng nhất là dành cho các hero intel khi về late, khi level ở mức cực cao khoảng 20-25 và đi kèm theo một đống đồ intel khác nữa.
Tiếp tục là một động thái đưa các hero spam skill trở lại của IF trong những phiên bản gần đây và lần này nó còn giúp ích cho tất cả các hero nữa. Liệu chúng ta có thể được thấy “pháp sư đường giữa” carry team trở lại?
Maiden cũng carry cho bằng chị bằng em nào
Theo Playdota