Những nhân vật phụ mà game thủ muốn vào vai nhất
Những NPC hay Non-Player Characters (nhân vật không thể điều khiển) luôn là một phần không thể thiếu ở mỗi sản phẩm mình tham gia. Ở những tựa bắn súng, hành động, họ có thể giúp đỡ, sát cánh cùng bạn trong chiến đấu. Trong các tựa nhập vai, họ là những người đồng hành hay những nhân vật mang tới vô số nhiệm vụ và sứ mệnh cho bạn. Trong các sản phẩm kinh dị, họ lại là ánh sáng ở cuỗi mỗi con đường trài dài bóng tối của người chơi. Họ xuất hiện dưới vô số hình thức khác nhau trong tất mọi thể loại phong cách game từ cổ chí kim.
Mặc dù luôn diễn kép phụ để làm nền cho sự thể hiện của nhân vật chính nhưng thực tế thế giới game đã chứng kiến vô số những NPC đáng nhớ và gây ấn tượng mạnh mẽ khiến game thủ mong muốn được một lần nhập vai vào chính họ. Hãy cùng điểm qua một số gương mặt tiêu biểu như thế.
Alyx Vance (Half-Life 2)
Alyx Vance mặc dù không được chạm tay vào vô số vũ khí tối tân như nhà khoa học đáng kính của chúng ta nhưng thực tế cô lại là người giới thiệu và thậm chí còn là chỉ bảo cho Gordon Freeman làm sao để sử dụng khẩu Gravity Gun huyền thoại. Bên cạnh đó Alyx dưới con mắt người hâm mộ chắc chắn là một nhân vật nữ khả ái không thể thiếu xuyên suốt chiều dài Half-life 2, các Episode sau đó hay biết đâu còn là cả trong tương lai.
Một điều khiến game thủ muốn nhìn thế giới con người đang bị thế lực ngoài hành tinh đe dọa qua con mắt của Alyx đó là mối quan hệ giữa cô và chú người máy Dog. Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu người chơi có được một giao diện điều khiển Dog tấn công, hỗ trợ hay giúp Alyx vượt qua các chướng ngại vật. Thưởng thức cũng như tương tác trực tiếp với người bạn thân thiết này của Alyx chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.
Garrus Vakarian ( Mass Effect Series)
Garrus xuất hiện trong phiên bản đầu tiên của Mass Effect dưới hình ảnh của một chiến binh Turian thiện chiến, pha trộn một chút kỹ năng về công nghệ và thái độ của một tay cảnh sát C-Sec khá bất cần đời nhưng cực kỳ sắc sảo. Trở lại Mass Effect 2, Garrus nhận được màn xuất hiện không thể tuyệt vời hơn với ẩn danh Archangel – một sát thủ gây vô số trở ngại cho cả 3 thế lực tội phạm trên hành tinh Omega. Sau khi tái ngộ với Shepard, quá khứ và những nung nấu trả thù vẫn ám ảnh Garrus càng khiến nhân vật này đặc biệt hơn trong mắt người hâm mộ.
Trên tất cả, Garrus Vakarian là một bậc thầy trong chiến thuật và đột kích, một nhân vật thuộc hàng được yêu thích nhất trong các tác phẩm của Bioware và cũng là người không thể thiếu mỗi khí Shepard ra trận. Một người bạn thân, một chiến binh dũng mãnh và đặc biệt như vậy liệu có game thủ nào không muốn nhập vai?
The Merchant ( Resident Evil 4)
The Merchant thực tế là một nhân vật không danh tính, không nhân dạng và thuộc hàng kín tiếng trong thế giới Resident Evil. Có một xuất thân chưa hề được tiết lộ và đóng vai trò tay lái buôn, The Merchant không hề mang yếu tố gì đặc biệt ngoại trừ việc luôn cung cấp vũ khí, nâng cấp thiết yếu nếu nhân vật chính đủ hầu bao. Vì thế người chơi tự hỏi rằng với một nhân vật như vậy liệu có gì thú vị khi điều khiển?
Nhưng sự bí ẩn đó lại là lý do chúng ta muốn được trải nghiệm nhân vật này. Xuất thân từ đâu? Mục đích là gì? Và làm sao lại có thể sống sót ở mảnh đất thù địch với những kẻ bị Las Plagas điều khiển vất vưởng mọi nơi như vậy? Nhưng câu hỏi đó luôn đánh vào trí tò mò của game thủ và khiến chúng ta muốn tìm hiểu qua con mắt, đôi tay và kho vũ khí của The Merchant.
Video đang HOT
Gray Fox (Metal Gear Solid)
Gray Fox là có lẽ là một trong những Cyborg Ninja đầu tiên được game thủ hâm mộ dòng Metal Gearnhững năm cuối 80, đầu 90 cho đến dòng Metal Gear Solid sau này biết tới. Gray Fox tên thật là Frank Jaeger, một đứa bé sinh ra và trưởng thành dưới số phận của một chiến binh đánh thuê cũng như sau này đóng vai trò quan trọng dưới trướng Big Boss. Mặc khác, Frank còn được coi là đặc vụ chiến trường tài năng nhất, một thủ lĩnh vô hình của FOXHOUND với mật danh “Fox” – cấp danh từ cao nhất trong đơn vị chỉ dành cho những chiến binh hoàn hảo.
Được hỗ trợ bởi bộ khung Exoskeleton và sức mạnh đến từ biến đổi gen trong cơ thể, Gray Fox là người đầu tiên trở thành một Cyborg Ninja đúng nghĩa bên cạnh Olga Gurlukovich và Raiden. Xét về sử trưởng thành, quá trình trở thành một Cyborg Ninja thì Raiden khá giống với Gray Fox khi đều có tuổi thơ là những cỗ máy giết người và đều chịu những chấn thương lớn để buộc phải cấy ghép trở thành những Cyborg Ninja.
Nhưng với thời gian đứng trong dòng game có lẽ chỉ kém Solid Snake hay Big Boss, Gray Fox với hình ảnh, tính cách đặc biệt của mình luôn là người mà game thủ muốn thực sự nhập vai. Mặc dù ở Metal Gear Solid, chúng ta đã phần nào được đi cùng anh trong vài màn huấn luyện ở VR Mission và cả tương lai khi Raiden sẽ thỏa mãn game thủ với vai trò Cyborg Ninja trong Metal Gear Rising: Revengeance, nhưng có lẽ tất cả vẫn chưa đủ đối với người hâm mộ lâu năm và chưa đủ với chính người hùng đã 25 năm tuổi này.
Ghost (Call of Duty: Modern Warfare 2)
Simon “Ghost” Riley là một trong những nhân vật ấn tượng nhất mà di sản của Series Modern Warfaređể lại. Hình ảnh của Ghost trong mắt game thủ là một chiến binh thiện chiến, một tay thiện xạ và là một đồng đội không thể thiếu trong hàng ngũ Task Force 141. Tuổi thơ của Ghost không hề êm đẹp khi sống trong gia đình với một người mẹ, người anh trai và hơn cả là một người cha vô nhân tính, kẻ dọa giết và luôn bắt con trai mình phải chơi đùa với rắn độc.
Khi lớn lên, có lẽ cuộc đời của Ghost cũng chỉ như bao người khi trở thành một thợ học việc bình thường trong tiệm tạp hóa. Nhưng tất cả thay đổi sau sự kiện 11 tháng 9 khi anh gia nhập quân ngũ. Và với kỹ năng của mình, Ghost đã sớm đứng trong lực lượng S.A.S tinh nhuệ của Anh – tiền đề để sau này tướng Shepherd tuyển mộ chính thức anh vào hàng ngũ Task Force 141, dưới mật danh Ghost với chiếc bịt mặt đầu lâu – một hình ảnh mà xưa kia mà một người anh trai vẫn hay mang ra dọa đứa em của mình trong bóng tối.
Có lẽ bất cứ ai yêu quí dòng Modern Warfare đều muốn nhập vai và nhìn chiến tranh dưới con mắt của Ghost. Mặc dù thực sự với một tựa game FPS, dưới vai trò của bất cứ cái tên, nhân vật nào cũng không hề khác nhau vì tất cả đều dựa trên kỹ năng hay hành động của người chơi.
Nhưng hãy cùng nhìn lại tất cả lịch sử dòng game khi ngoại trừ những nhân vật chỉ xuất hiện duy nhất khi điều khiển như Gary “Roach” Sanderson, James Ramirez, Derek “Frost” Westbrook…hay còn nhiều cái tên khác nữa thì những tượng đài như John “Soap” MacTavish và John Price đều đã được game thủ nhập vai. Nhưng chỉ duy nhất Ghost, người đã hy sinh vì sự phản bội của Shepherd, vẫn chưa cho game thủ một lần trải nghiệm.
Theo Eva
Mass Effect 4 gặp khó khăn ngay khi bắt đầu
Thông tin về việc BioWare đang phát triển phần tiếp theo của series game nổi tiếng của hãng - Mass Effect đã không còn là tin đồn nữa. Điều này vừa được xác nhận bởi nhà sản xuất Fabrice Condominas thuộc studio Montreal. Tuy dự án mới chỉ bắt đầu nhưng BioWare đã gặp nhiều vấn đề rắc rồi trong việc tìm hướng đi cho phần bốn loạt game này.
Hướng đi nào dành cho phiên bản tiếp theo khi Mass Effect 3 đã kết thúc?
Thảo luận về cốt truyện trò chơi trong phiên bản kế tiếp Mass Effect, Condominas khẳng định: " Có một điều chúng tôi hoàn toàn chắc chắn sẽ không có Shepard và câu chuyện về anh ấy đã kết thúc sau phần 3." Có thể trong Mass Effect 4, Tư lệnh Shepard chỉ còn được nhắc đến như một huyền thoại.
" Thiên hà trong Mass Effect rất rộng lớn, đa dạng và phong phú, vì vậy tại thời điểm này chúng tôi thậm chí còn chưa biết sẽ bắt đầu như thế nào. Tất cả những gì đang làm thảo luận về ý tưởng, thu thập thông tin phản hồi từ người hâm mộ để tìm thấy một vài hướng đi". Ông nói thêm.
Hiện vẫn chưa cố một thông tin gì về nhân vật chính trong Mass Effect 4.
" Chúng tôi cũng không muốn phần 4 sẽ xuất hiện một Shepard phiên bản 2 hay mô típ một người lính trong vũ trụ nào cả". Phản ứng của các fan trước thông tin trên là rất khác nhau. Một số thì đồng tình vì câu chuyện về cơ trưởng Shephard như vậy là đủ rồi và nên chuyển game theo một hướng mới thì hay hơn. Số khác cho rằng kết thúc phổ biến nhất trong Mass Effect 3 vẫn chưa thực sự thỏa đáng và còn nhiều điều để khai thác. Hơn nữa, Nếu như phần 4 này sẽ là một nhân vật mới điều đó đồng nghĩa việc người chơi sẽ phải bắt tay xây dựng hình hài và tính cách nhân vật của mình từ đầu.
Bối cảnh Mass Effect 4 cũng là bài toán hóc búa với BioWare.
Tuy nhiên xét ở góc độ nào đó, việc giới thiệu một nhân vật chính hoàn toàn mới có thể là lựa chọn khôn ngoan về lâu về dài, như các phiên bản kế tiếp chẳng hạn. Tất nhiên sẽ không tránh khỏi sự thất vọng ở bộ phận một số người đã quá gắn bó với hình tượng Shepard mà họ xây dựng xuyên suốt 3 phần trước, nhưng dù ai là nhân vật chính mới, thì người chơi vẫn được tự xây dựng khuôn rằng nhân vật theo ý thích giống như cách họ đã làm với Shepard - làm cơ trưởng một còn tàu không gian, chiến đấu chống lại cái ác bảo vệ hòa bình của toàn vũ trụ.
Một câu hỏi nữa được đặt ra trong phiên bản này đó là chúng ta sẽ chiến đấu chống lại thế lực nào? Không thể tin được nếu trong phần 4 này, nhân vật chính của chúng ta lại phải đương đầu với một kẻ thù với sức mạnh vượt qua cả không gian và thời gian và khó có thể ngăn chặn như những Reaper ở các phiên bản trước.
Vì đơn giản là trong Mass Effect, Reaper là lực lượng mạnh nhất trong thiên hà rồi còn gì, chủng tộc này đã từng tiêu diệt đế quốc Prothean rộng lớn và hùng mạnh trong lịch sử vũ trụ. Nếu như còn có một lực lượng mạnh ngang ngửa với chủng tộc này thì thật là vô lí. Có khả năng là BioWare sẽ chọn hướng đi là tập trung vào một cuộc chiến tranh với quy mô nhỏ hơn so với 3 phần trước và sẽ chống lại một nền văn minh nào đó trong thiên hà.
Trong phần bốn, Trái Đất sẽ phải đương đầu với kẻ thù nào đây?
Nhưng ý tưởng này cũng sẽ khiến họ phải cân nhắc kĩ lưỡng, đơn giản vì BioWare đã từng áp dụng nó cho một tựa game khác của mình và kết quả không như mong đợi, đó là Dragon Age 2. Nếu không muốn các fan Mass Effect"quăng gạch" thì Bioware sẽ phải cố gắng tập trung vào các mảng khác của game để bù lại, như xây dựng một cốt truyện hấp dẫn, gameplay phong phú, nhiều lựa chọn và kết thúc... Không phải là không thực hiện được, nhưng chắc chắn cũng sẽ rất vất vả.
Việc có quá nhiều cái kết ở phiên bản trước cũng gây ra một số vấn đề trong việc xây dựng bối cảnh cho Mass Effect 4. Có thể là mỗi kết thúc sẽ có một bối cảnh tương ứng nhưng điều này có vẻ không khả thi cho lắm. Nhiều khả năng Bioware sẽ chọn cách dễ dàng hơn là chọn một cái kết phổ biến nhất trong phần 3 để làm bối cảnh cho phiên bản mới, nhưng điều này sẽ khiến cho những ai chọn kết thúc khác khó chịu. Nếu cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người thì kết quả thường sẽ là ngược lại, đặc biệt là trong ngành công nghiệp game.
Có thể sẽ là chiến tranh giữa Trái Đất với một chủng tộc nào đó trong hoặc ngoài The Council.
Không ngoại trừ khả năng nữa là BioWare có thể học tập series Halo và xây dựng một prequel, phiên bản này có thể xảy ra trước hoặc đồng thời với bộ ba tác phẩm gốc, đó có thể là cuộc chiến với loài Rachni hoặc cuộc nổi dậy của chủng tộc Krogan - những sự kiện xảy ra trước khi loài người có liên hệ với thiên hà. Tuy nhiên, điều này khó mà trở thành hiện thực được.
Trong Mass Effect 4, có thể sẽ không có cuộc tấn công nào nhằm vào Trái Đất.
Vì trừ khi BioWare muốn đương đầu với mức độ rủi ro cao và công ty mẹ EA gần như chắc chắn sẽ phản đối ý tưởng này vì bất kỳ phần nào của trò chơi Mass Effect đều có nhân vật chính là con người làm trọng tâm hoặc ít nhất là con người ở trong nhóm chiến đấu. Nội dung của series luôn tập trung nóivề việc nhân loại tìm hiểu những nền văn minh ngoài trái đất và sau đó trở thành một lực lượng quan trọng của cộng đồng thiên hà.
Trong quá trình tìm hiểu thiên hà chỉ có một cuộc chiến tranh giữa con người với cư dân khác của vũ trụ được gọi là Cuộc Xung Đột Đầu Tiên (The First Contact War). Cuộc chiến này xảy ra rất nhanh và không đủ quy mô để cho một câu chuyện xảy ra. Hơn nữa việc Mass Effect 4 diễn ra trong một chu kì trước khi Reaper xuất hiện hay sớm hơn sự ra đời của Shepard thì thật vô lí và trái với trọng tâm xây dựng nhân vật của BioWare.
Cuộc xung đột đầu tiên quá ngắn để trở thành cốt truyện trong Mass Effect 4.
Đây những điều mà BioWare có thể làm để phát triển phần tiếp theo của thương hiệu Mass Effectsau bộ ba tác phẩm về chỉ huy Shepard. Hiện tất cả chỉ mới bắt đầu nhưng với BioWare lúc này thật là khó khăn khi mà họ vừa muốn tiếp tục kiếm lời từ thương hiệu Mass Effect vừa phải làm hài lòng các fan hâm mộ. Theo cách thành viên của BioWare là Chris Priestly và Mike Gamblethì hiện giờ BioWare không hề có kế hoạch để thay đổi kết thúc của Mass Effect 3 một lần nữa, và nhóm vẫn đang tìm ý tưởng xây dựng bối cảnh game.
Không biết bằng cách gì nhưng hy vọngBioWare sẽ giải được bài toán hóc búa mang tên Mass Effect 4 và một lần nữa đưa người chơi đến với thiên hà rộng lớn cùng những cuộc phiêu lưu thú vị, một bản anh hùng cả về con người. Và chúng ta sẽ được gặp lại cảnh ông già kể cho cậu bé nghe về huyền thoại mới - một người anh hùng giống như câu chuyện về cơ trưởng Shepard.
Theo GameK
Những cây súng "bá đạo" nhất thế giới game 9. Shark-O-Matic (Saints Row The Third) Chắc hẳn bạn đã được nghe về sự điên rồ trong cách chơi cũng như hình ảnh của Saints Row The Third. Chính vì thế mà trong trò chơi này không thiếu những vũ khí mà khi nhìn thấy ai cũng nghĩ đây là sản phẩm của một nhà bác học điên nào đó. Với một khẩu...