Những chuyện rúng động dư luận về các sư thầy VN
Sư uống bia, treo ảnh nude phụ nữ, đánh người, thờ tượng mình, làm người yêu có thai rồi giết xác phi tang…
Sư trụ trì chùa Bồ Đề và nghi án mua bán trẻ em
Ngày 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội). Hai đối tượng bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi mua bán trẻ em.
Theo Trung tá Nguyễn Cao Khải – Phó Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em (Đội 12, Phòng Cảnh sát hình sự – CATP Hà Nội), qua đơn tố cáo của người dân, Phòng CSHS – CATP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Long Biên làm rõ việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.
Sư thầy Thích Đàm Lan bên các bé được nuôi dưỡng ở chùa khi thông tin về vụ mua bán trẻ em ở chùa này chưa bị báo chí phanh phui.
Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978), người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê xã Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra hành vi mua bán trẻ em.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.
Tài liệu điều tra cho thấy, cuối tháng 10/2013, một trẻ sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi ở cổng chùa trong tình trạng dây rốn chưa rụng. Nhà chùa đã đưa vào chùa để chăm sóc, nuôi dưỡng và đặt tên cháu là Cù Nguyên Công. Sau đó, một gia đình người dân trên địa bàn quận Long Biên đã nhận làm bố mẹ đỡ đầu và thường xuyên chăm sóc cháu Công.
Đến tháng 11/2013, cháu Cù Nguyên Công bị mắc bệnh nặng nên phải nhập viện nhiều ngày để điều trị và được đưa về nhà chùa vào cuối tháng 12/2013. Tuy nhiên, cháu Cù Nguyên Công đã biến mất khỏi chùa Bồ Đề vào những ngày đầu tháng 1/2014 mà không ai biết lí do tại sao, kể cả bố mẹ đỡ đầu của cháu.
Qua điều tra, cơ quan công an xác định, vào thời điểm trên, Phạm Thị Nguyệt đã liên hệ với Nguyễn Thị Thanh Trang, quản lý nhà mở của chùa Bồ Đề, để đưa cháu Công ra ngoài cho người khác nuôi để lấy tiền, thực chất là buôn bán trẻ em. Trang đã nhận của Nguyệt số tiền 35 triệu đồng rồi làm các thủ tục “rút” cháu Công đưa ra ngoài.
Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập những người có liên quan để làm rõ các tình tiết của vụ án, trong đó có sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề.
Cơ quan điều tra cũng tiếp tục làm rõ có bao nhiêu trẻ em được nuôi tại chùa Bồ Đề đã bị đem cho, bán. Về việc chùa Bồ Đề nuôi nhiều trẻ em, Trung tá Nguyễn Cao Khải cho biết, chùa Bồ Đề không có chức năng này. Các cơ quan liên quan cũng đã nhiều lần họp để nhắc nhở.
Nói về trách nhiệm của sư trụ trì Thích Đàm Lan trong vụ án này, thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội nhấn mạnh: “Chắc chắn sư trụ trì Thích Đàm Lan sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ án này. Nhưng trách nhiệm của vị trụ trì này đến đâu, ở mức độ nào thì còn phải điều tra thêm. Còn về việc ni sư Thích Đàm Lan có liên quan trực tiếp đến vụ án mua bán trẻ em này hay không thì chưa đủ cơ sở kết luận. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng, trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó”.
Sư thầy uống bia, treo ảnh phụ nữ bán nude, thờ tượng mình ở chùa Chàng Sơn
Hồi đầu tháng 11/2013, một sự việc xảy ra tại chùa Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) khiến người dân khu vực sốc nặng. Đó là việc sư thầy Thích Minh Phượng – Trụ trì chùa Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) đã tự ý ném bức tượng cổ của chùa xuống sông mà không thông báo cho người dân biết. Vụ việc chưa được làm sáng tỏ, thì ngay sau đó, sư Thích Minh Phượng đã tự ý mang một bức tượng đúc bằng đồng (truyền thần chính mình) với tỉ lệ tương ứng với khuôn mặt của mình về thờ cúng tại chùa.
Video đang HOT
Sư Thích Minh Phượng và bức tượng thờ chính mình.
Khi phát hiện vụ việc, người dân và chính quyền đã tỏ rõ thái độ bức xúc và không chấp thuận việc đưa bức tượng này vào chùa Chàng Sơn. Người dân sau đó đã bê bức tượng này ra giữa chợ để mọi người chứng kiến.
Người dân sống trong xã Chàng Sơn phản ánh, suốt quãng thời gian làm trụ trì tại chùa Chàng Sơn, sư thầy Thích Minh Phượng liên tiếp có những việc làm sai trái với các quy định pháp luật về tôn giáo, về việc quản lý di tích, nơi thờ cúng trong chùa do nhà nước quy định. Làm trụ trì tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng đã tự ý thuê người vào chùa đào xới đất để làm hố bể tự hoại, nhà vệ sinh phục vụ riêng cho cá nhân mình mà không báo cáo lên UBND xã Chàng Sơn. Tiếp đến, sư thầy Thích Minh Phương còn tự ý chuyển bỏ nhiều bức tượng phật đã tồn tại lâu đời của di tích để thay vào đó là những pho tượng phật mới không rõ nguồn gốc.
Bên cạnh những việc làm mờ ám và khác người trên, sư Phượng còn có lối sống khá lạ, không giống một nhà tu hành bình thường. Sư có ô tô riêng do mình đứng tên, uống bia rượu thường xuyên, trong nhà tắm còn có keo vuốt tóc và ảnh phụ nữ gợi cảm.
Sư Thích Minh Phượng cũng thường xuyên trữ bia trong phòng để uống.
Thậm chí, có lúc sư Phượng còn hung hãn đánh người. Chị Nguyễn Thị Nhung đã từng gửi đơn tới Công an huyện Thạch Thất, Ban Công an xã Bình Phú, Ban trị sự Hội phật giáo (Thạch Thất, Hà Nội) tố cáo sư Thích Minh Phượng đánh mình. Trong đơn tố cáo, chị Nhung tường trình: “Vào lúc 9h30 ngày 11/7/2013, tôi chở hàng từ xã Hữu Bằng ra đường 80B, đến cổng trường THPT Phùng Khắc Khoan, xã Bình Phú, thì thấy một chiếc xe chở gỗ va chạm với một ô tô. Xe chở gỗ đã đè lên người chở gỗ. Thấy vậy, tôi đã xuống giúp đỡ người bị nạn. Tôi không hiểu lý do gì chủ của chiếc xe ô tô va chạm lao vào đấm, đá tôi túi bụi. Ông ta còn túm tóc quay tôi 3 vòng, nhưng rất may tôi được bà con cứu giúp…”.
Cũng theo chị Nhung, chị gần như bị sốc khi sau đó biết người đánh mình chính là sư thầy Thích Minh Phượng, trụ trì chùa Chàng Sơn.
Sư thầy giết người yêu, phi tang xác vì không chịu phá thai
Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) là một nhà sư chuyên tu 8 năm tại chùa Watsamrongek (chùa của người Khmer, thuộc khóm 6, phường 8, thành phố Trà Vinh). Giữa tháng 11/2013, vụ việc Kim So Phia giết người yêu rồi phi tang xác vì cô gái này có thai với y nhưng không chịu phá thai đã khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng.
Kim So Phia và người bạn gái mà y đã nhẫn tâm sát hại rồi phi tang xác.
Từ giữa tháng 9/2013, người dân Trà Vinh xôn xao về sự mất tích bí ẩn của chị Ngân, nữ sinh lớp 12 hệ bổ túc. Lần cuối cùng mọi người gặp chị là khoảng 21h ngày 13/9/2013 tại một tiệm internet gần nhà. Một người bạn thân đi chung lúc này cho biết, chị bỏ ra về trước khi nhận được cuộc gọi của bạn trai với giọng “tha thiết”.
Sáng hôm sau không thấy cháu gái đâu, người nhà Ngân vô cùng lo lắng, liền quýnh quáng đến khắp nhà bà con và bạn bè để hỏi thăm tung tích, nhưng không có kết quả. Lúc này bạn bè và hàng xóm cũng ra sức dò hỏi ở từng con hẻm, nhưng kết quả thu về vẫn trắng tay.
Vô phương tìm kiếm, đến ngày 1/10, gia đình người mất tích đến công an phường trình báo sự việc.
Nhận được tin báo, cơ quan điều tra khẩn trương vào cuộc. Trong quá trình xác minh, nhận được thông tin từ người dân tại khu vực ấp Giồng Chùa (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), công an địa phương lập tức đến tìm hiểu, phát hiện chiếc xe máy biển số 84D1-16117 cùng một giỏ xách nữ và mũ bảo hiểm được che giấu kĩ càng. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định số tài sản bí ẩn đó thuộc về cô gái mất tích.
Mở rộng điều tra, công an nghi vấn Kim So Phia, bạn trai của Ngân liên quan đến sự mất tích của cô gái. Ngày 17/10, đối tượng được mời đến cơ quan điều tra làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã vạch trần tội ác của Kim So Phia.
Đối tượng khai nhận, do bạn gái có thai không chịu phá bỏ, lại phát hiện mình có quan hệ tình cảm với cô gái khác nên đòi tố cáo sự việc. Lo sợ, Kim So Phia đã bày mưu sát hại người yêu.
Sau một hồi khai man bị công an bắt thóp, Kim So Phia đã phải thú nhận mọi tội lỗi của mình. Trước đêm Ngân mất tích, cả hai cùng ngồi ăn đồ xiên chiên trong khuôn viên chùa. Bị bạn gái bắt hoàn tục, lại cấm cản việc anh quen với cô bồ khác và hăm dọa sẽ tung sự thật lên facebook cho mọi người biết, So Phia vô cùng tức giận. Cả hai xảy ra xung đột, xô xát rồi sư thầy giết người yêu vì không chịu phá thai.
So Phia vật bạn gái xuống đất rồi mạnh tay bóp cổ nạn nhân đến tắt thở. Sau đó, Phia kéo xác nạn nhân đi cách hiện trường vụ án hơn 50m, bỏ vào bao rồi đào hố dài khoảng 1,2m chôn giấu. Nơi chôn xác người yêu ngay trong khuôn viên chùa Watsamrongek.
Trước khi phi tang, Phia lạnh lùng đeo một lá bùa vào cổ nạn nhân với mục đích trấn yểm: “Gia đình có đi cầu hồn nạn nhân cũng không thể lên nói chuyện”. Sau đó Phia dùng xe nạn nhân vượt hơn 30km đến huyện Trà Cú qua đêm với cô bạn gái khác.
Khoảng 17h ngày 21/10/2013, công an tỉnh tiến hành đào bới phần đất trong chùa, phát hiện xác nạn nhân Ngân.
Theo Kiến thức
Toàn cảnh vụ việc bảo mẫu chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em
Sự việc bảo mẫu tại chùa Bồ Đề bị bắt do có hành vi buôn bán trẻ em đang gây nên một sự bức xúc rất lớn trong dư luận. Dưới đây là tổng hợp những nét chính của vụ án này.
Chùa Bồ Đề (Hà Nội) từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là nơi nhận nuôi trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi, trẻ em bị HIV. Đây cũng là nơi nổi tiếng về việc làm từ thiện.
Theo như các tài liệu nhà chùa cung cấp, trẻ em được nhận vào chùa được nuôi nấng và ăn học đàng hoàng. Không có chuyện mua bán trẻ em tại chùa.
Thế nhưng, từ năm 2013 trở lại đây, sau khi loạt bài báo: ' Thâm nhập đường dây kinh doanh ở Hà Nội' của báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đến với công chúng đã có rất nhiều bí mật về chùa Bồ Đề được hé lộ.
Đầu tháng 7/2014, trên các mạng xã hội xuất hiện câu chuyện một em bé được chùa Bồ Đề nhận nuôi, sau đó đã bị nhà chùa bỏ lại ở bệnh viện sau khi phát hiện bé thoát vị não và hẹp hộp sọ.
Tiếp đó, qua các đơn thư phản ánh, báo chí đã phát hiện ra được sự mất tích bất bình thường của các cháu bé được nhà chùa nhận nuôi. Trong hình: Bé Tùng Anh và Việt Anh được nhận nuôi năm 2007, tuy vậy một thời gian sau những tình nguyện viên trực tiếp chăm sóc đã không còn thấy sự xuất hiện của bé tại chùa.
Có rất nhiều dấu hỏi về việc nuôi trẻ của chùa Bồ Đề. Theo số liệu ngày 6/5/2013 số trẻ thuộc bảo trợ của chùa là 200. Tuy nhiên 4 ngày sau đó con số này giảm xuống còn 192. Như vậy 8 trẻ đã biến mất ở chùa mà không biết đi đâu.
Trước những việc mà dư luận và báo chí đã phản ánh đó, sư trụ trì tại chùa ngay lập tức lên tiếng: ' Từ trước tới nay, nhà chùa chưa từng cho người ngoài nhận xin con nuôi. Dù có đưa bao nhiều tiền thì chúng tôi cũng sẽ không đồng ý'. Tiếp đó, chính quyền địa phương cũng khẳng định không có việc mua bán con nuôi ở chùa Bồ Đề.
Ngay sau đó, báo chí đã phát hiện ra rằng việc chùa Bồ Đề nhận trẻ bị bỏ rơi là sai quy định của pháp luật. Nói cách khác, chùa Bồ Đề không được phép nhận trẻ bỏ rơi.
Ngày 2/8, trong lúc dư luận đang rất xôn xao về việc chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em. Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định bắt Nguyễn Thị Thanh Trang, cô bảo mẫu kiêm quản lý khu nuôi trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề về hành vi buôn bán trẻ em.
Theo kết quả điều tra sơ bộ, Trang đã ép mẹ bé Cù Nguyên Công viết giấy cho con. Sau đó Trang đã bán bé Công cho Phạm Thị Nguyệt với giá 35 triệu đồng. Theo xác minh, bé Công đã qua đời.
Sau khi bảo mẫu tại chùa bị bắt vì mua bán trẻ em, sư trụ trì chùa Bồ Đề vẫn khẳng định không biết sự việc này và cháu bé bị bán không thuộc quản lý của nhà chùa. Tuy vậy, công an thành phố Hà Nội khẳng định sư trụ trì chùa Bồ Đề cũng là đối tượng bị điều tra trong vụ án.
Theo Công lý
Chùa Bồ Đề nhận nuôi, quản lý trẻ: Chính quyền và chùa đều dễ dãi! Quản lý việc nhận nuôi trẻ còn lỏng lẻo. Đó là nhận định của thượng tá Vũ Thái Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Hà Nội ngày 5.8 về vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Hà Nội). Chính vì sự lỏng lẻo này, nhiều nhà chùa dễ bị lợi dụng, dù có...