Những bộ phim Việt gây ồn ào nhất năm 2012
Cùng điểm qua những cái tên khiến làng phim Việt “dậy sóng” trong năm 2012.
Đây được coi là một “hiện tượng” của truyền hình Việt năm 2012. Được việt hóa từ kịch bản Hàn Danh gia vọng tộc, phim thu hút khán giả trước hết bởi dàn diễn viên trẻ đẹp như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Huỳnh Anh, Đan Lê, Phan Anh… Ban đầu, rất nhiều khán giả đến với Cầu vồng tình yêu do yêu thích bộ phim gốc của điện ảnh Hàn, nhưng sau đó, rất nhiều khán giả đã bị chinh phục bởi diễn xuất khá thành công của dàn diễn viên Việt. Nhiều fan của bộ phim đã lập nên các fanpage trên facebook, Hội những người yêu thích phim Cầu vồng tình yêu, Hội những người phát cuồng vì phim Cầu vồng tình yêu… và tổ chức offline thường xuyên, gặp gỡ với những diễn viên mình yêu thích.
Đây cũng là một trong những bộ phim truyền hình lấy nhiều nước mắt khán giả nhất. Các diễn đàn mạng xôn xao mỗi ngày phim phát sóng, rất nhiều khán giả bày tỏ họ đã rơi nước mắt khi chứng kiến chuyện tình éo le của cặp đôi Minh Khang – Mộc Miên. Có thể nói, đã rất lâu rồi màn ảnh nhỏ Việt Nam mới có một bộ phim gây xôn xao và nhận được nhiều tình cảm của khán giả đến thế. Bộ phim cũng góp phần đưa tên tuổi của những diễn viên trẻ như Hồng Đăng, Hồng Diễm tới gần hơn với khán giả.
2. Scandal
Màn ảnh rộng Việt Nam 2012 không thể không nhắc tới cái tên Scandal của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim này đã khiến báo chí tốn giấy mực suốt một thời gian dài bởi nội dung mà nó đề cập đến, cũng như tuyên bố của vị đạo diễn ăn khách nhất nhì Việt Nam này, rằng “Scandal sẽ vạch mặt những chiêu trò trong showbiz Việt”.
Không làm người hâm mộ thất vọng, Scandal đã ra rạp trong sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, đồng thời cũng thu về những đánh giá tích cực từ phía báo chí và người xem. Bộ phim mang đậm phong cách làm phim Victor Vũ, một chút ma quái, một chút ly kỳ, một chút giễu nhại… Sau 3 tuần ra rạp, Scandal đã thu về 25 tỉ đồng, và là bộ phim được nói đến nhiều nhất ở thời điểm công chiếu (giữa tháng 10 năm 2012).
Video đang HOT
Đây là một trong những bộ phim ồn ào nhất của điện ảnh Việt 2012, nhưng ồn ào ở khía cạnh… thảm họa. Dù được lăng xê khá ầm ĩ trước đó, thế nhưng khi ra rạp, bộ phim của đạo diễn Võ Tấn Bình đã làm khán giả thất vọng bởi độ siêu… nhảm nhí. “Đại thảm họa”, “thảm họa chúa”, “siêu nhảm”, “thô thiển”, “kỳ thị giới tính”… là những từ ngữ mà giới truyền thông dành để nói về bộ phim này. Thậm chí còn có tờ báo không ngần ngại tuyên bố rằng: Nàng men chàng bóng ra rạp vào thời điểm cả nước chào mừng Quốc Khánh 2/9, nhưng chẳng khác nào nỗi sỉ nhục đối với điện ảnh nước nhà!
Những bài bình luận chê bai bộ phim nhan nhản xuất hiện trên mặt báo, những người đồng tính cũng lên tiếng phản đối bộ phim này và cho rằng đây là một bộ phim có nội dung sai lệch và phản cảm, sử dụng hình ảnh người đồng tính, chuyển giới như một yếu tố gây cười dung tục…
Với mức kinh phí gần 30 tỉ đồng, Thiên mệnh anh hùng là bộ phim được khán giả trông đợi nhất vào dịp Tết 2012. Lý do mà khán giả mong chờ bộ phim này, trước hết bởi tên tuổi Victor Vũ, và sau là bởi bộ phim thuộc thể loại kiếm hiệp, cổ trang, với những cảnh quay đẹp, hoành tráng, những màn võ thuật được chăm chút khá công phu. Đoạn trailer phim khi tung ra đã khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi những cảnh quay tráng lệ và hứa hẹn không thua kém những bộ phim cổ trang điện ảnh Hoa ngữ.
Thiên mệnh anh hùng được báo chí dành cho hàng loạt những mỹ từ, được ngợi ca là “bom tấn” của điện ảnh Việt. Tuy nhiên phản ứng của khán giả khi ra rạp xem bộ phim này cũng khác nhau. Nhiều người tạm hài lòng với những cảnh quay tráng lệ, dàn dựng công phu của phim, nhưng cũng rất nhiều người cho rằng bộ phim “chỉ được cái đẹp”, còn nội dung chưa thật xuất sắc, diễn xuất của diễn viên còn gượng gạo…
5. Mỹ nhân kế
Dù chưa ra rạp nhưng những thông tin xoay quanh Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã làm nóng làng phim Việt suốt năm qua. Phim quy tụ dàn sao gồm toàn những chân dài đình đám của showbiz Việt như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9x… Mọi thông tin, hình ảnh của bộ phim đều được các fan săn đón và háo hức chờ đợi.
Đạo diễn Dũng “khùng” cũng là một cái tên để bảo chứng cho bộ phim này, bởi vị đạo diễn ăn khách của điện ảnh Việt trước giờ vẫn “thích” làm phim gắn với các chân dài đình đám. Nội dung của Mỹ nhân kế cũng khá hấp dẫn, vừa cổ trang, vừa hành động. Đây là một bộ phim mà những người yêu điện ảnh Việt không thể bỏ qua khi tới rạp chiếu vào dịp Tết năm nay.
Theo TTVN
Phim Việt nào đáng nhận 'Mâm xôi vàng' của năm?
Nếu giải "Mâm xôi vàng" cho những bộ phim tệ nhất của Hollywood có thêm cho giải phim nước ngoài, điện ảnh Việt có tới... 5 ứng viên nặng ký ngang ngửa!
Hello cô Ba
Ra mắt dịp tết 2012, Hello cô Ba đứng "đội sổ" về chất lượng trong số 5 phim Tết - theo đánh giá của giới chuyên môn và nhà báo. Tất cả đều dở tệ trong bộ phim quy tụ một dàn sao hài như cách làm câu khách quen thuộc của ông bầu Phước Sang: Kịch bản ngô nghê theo kiểu chọc cười, trong khi sản xuất thì qua loa, thiếu đầu tư.
Nhìn tổng thể, phim giống một vở tấu hài kiểu kịch truyền hình "trong nhà ngoài phố" và là sự đối lập hoàn hảo so với bom tấn Thiên mệnh anh hùng khi cả hai công chiếu cùng thời điểm tết 2012. Điều nghịch lý là nó lại bất ngờ vượt mặt các đối thủ về doanh thu, khiến những khán giả điện ảnh thực sự không thể giấu nổi sự thảng thốt, còn giới làm nghề nghiêm túc ít nhiều cảm thấy niềm tin vào công chúng bị lung lay.
Trong khi các nhà sản xuất nhanh chóng bắt chước công thức hốt bạc này và cho ra đời một chuỗi các phim hài nhảm trong suốt năm 2012. "Cô Ba" xứng đáng giữ vị trí quán quân giải Mâm xôi vàng. Nó hoàn toàn dễ được nhớ đến nếu người ta muốn liệt kê những bộ phim "thảm họa" trong năm.
Giấc mộng giàu sang
Tên phim có lẽ đã dự báo luôn sự giàu sang phòng vé của bộ phim mãi chỉ là "giấc mộng". Noi gương "cô Ba", bộ phim đầu tay của đạo diễn kiêm diễn viên Công Hậu mon men rạp để thọc lét khán giả.
Giống như những người anh em đứng "tiệm cận" điện ảnh bằng lối làm phim cẩu thả, không thể gọi "Giấc mộng..." là phim. Chính xác hơn, có lẽ nó là sự mạo danh (hoặc tự huyễn) với mục tiêu thủ lợi không giấu giếm. Lạc vào giấc mộng này, người xem không còn thấy "sạn" đâu nữa, thay vào đó là những "tảng gạch" to tướng.
Đã vậy, "Giấc mộng..." còn thua "cô Ba" vì dàn danh hài ít ăn khách. Bị mọi cụm rạp lớn từ chối cấp giấy thông hành ra rạp, "Giấc mộng..." chỉ được sắp lịch chiếu ở một số rạp nhỏ, nên có lẽ không mấy ai biết đến sự ra đời và số phận của nó trong đời sống điện ảnh Việt.
Nàng men chàng bóng
Có một yếu tố khiến việc chọn phim này gửi đi Mỹ tranh "mâm xôi" trở thành quyết định bất công. Bởi ngay từ tên phim nửa nạc nửa mỡ, nó đã có "công trạng" góp phần giúp điện ảnh Việt có thêm nhiều từ ngữ mới phát sinh: Phim "siêu nhảm", phim "đại thảm họa", phim "thảm họa chúa"...
Dù cũng hài nhảm, nhưng Nàng men chàng bóng vượt trên các đối thủ khi bạo gan và hồn nhiên diễn đạt cách nhìn méo mó, lệch lạc về giới đồng tính. Theo những người làm phim thì có thể "đánh thức bản năng đàn ông" ở một anh chàng đồng tính bằng những đụng chạm cơ thể với phụ nữ.
Trong cố gắng chọc cười, bộ phim cho phép mình có quyền mô tả cô gái Việt lao vào như muốn "ăn tươi nuốt sống" chàng trai được gia đình hứa hôn.
Cát nóng
Khi chọn Cát nóng làm phim mở màn, không rõ vì Ban tổ chức LHP quốc tế Hà Nội lần 2 ngộ nhận về thương hiệu đạo diễn Lê Hoàng - vốn đang xuống cấp vì cho ra đời liên tiếp nhiều phim...dở, hay vì không còn phim nào tốt hơn để trình diện điện ảnh nước chủ nhà?
Cũng còn may là đến giờ phút này, bộ phim khiến nhiều người trong làng điện ảnh Việt cảm thấy bẽ mặt với bạn bè quốc tế (được ca ngợi đã mang đến nhiều phim xuất sắc) mới chỉ phổ biến trong giới hạn liên hoan. Bởi theo nhận xét của NSND Thế Anh với báo chí thì phim "có quá nhiều cảnh phản cảm, đặc biệt là những cảnh máu me khi đầu bếp chế biến món dông, cảnh cô Tuyết cầm dao chặt đầu con dông, cảnh dông bị nướng chín, phơi mình trên đĩa, cảnh hàng trăm con dông bị cháy... Nếu mục đích của đạo diễn là dọa khán giả thì xem ra, những cảnh phản cảm trên đã làm rất tốt nhiệm vụ của nó".
Nhưng thật ra, bộ phim thiếu thuyết phục và ngây ngô này lại được làm với tham vọng rất lớn của đạo diễn: Một luận đề về xung đột giữa phát triển và bảo vệ môi trường! Một phim nêu thông điệp bảo vệ thiên nhiên mà lại đi tàn sát thiên nhiên, quả thật hiếm có.
Ranh giới trắng đen
Giả như bộ phim này đoạt "mâm xôi" thì có lẽ "vinh quang" này phải được chia đều cho điện ảnh hai nước Việt Nam - Indonesia.
Cuộc hợp tác đầu tiên giữa các nhà làm phim hai nước cho ra đời rất nhiều điều ngạc nhiên kỳ lạ trên màn ảnh. Chẳng hiểu thế nào mà các diễn viên có thể chạy rầm rập qua lại giữa cảnh bãi biển và cảnh những đường phố Sài Gòn, cứ như thể nước biển đã dâng tới thành phố và làm thành một bãi cát.
Rồi chuyện ba diễn viên người Indonesia vào vai các đạo diễn/diễn viên qua Việt Nam làm phim có thể nói được tiếng Việt vanh vách (bằng giọng của diễn viên lồng tiếng) hoặc rất nhiều chuyện tình cờ khó tin đã xảy ra dễ khiến người xem phải chép miệng: Thôi thì phim hành động, cũng đánh đấm là chính.
Kết quả, cuộc hợp tác thất bại trên cả mặt trận nghệ thuật lẫn tiền bạc. Những người bạn Indonesia có lẽ sẽ không trở lại sớm, dù trước đó hai bên đã có nhiều hứa hẹn tương lai.
Theo Vietnamnet
Điện ảnh thời lạm phát Từ chỗ chỉ vài ba phim ra đời trong một năm, điện ảnh Việt Nam đã bật dậy nhanh chóng với hơn chục bộ phim mỗi năm và hàng loạt hãng phim lớn nhỏ ra đời. Lạm phát phim dở Cảnh trong phim Hello cô Ba. Gần 5 năm trước, phim Việt mỗi năm chỉ đếm được trên đầu ngón tay và là...