Những bộ môn nào sẽ xuất hiện tại WCG Việt Nam 2011?
Đến hẹn lại lên, vòng loại World Cyber Games sắp trở lại Việt Nam trong tháng 8 tới …
Trong thời gian vừa qua, đã có rất nhiều độc giả email về hỏi Game8 về việc bây giờ đã là nửa cuối tháng 7 mà vẫn chưa thấy thông tin gì về giải đấu World Cyber Games 2011. Để các bạn yên tâm,Game8 đã chủ động liên lạc với Ban tổ chức giải đấu tại Việt Nam là Rapture Gaming và nhận được thông tin chính xác rằng giải đấu chắc chắn sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 8, gần với thời điểm tổ chức năm ngoái.
Tuy nhiên, những thông tin cụ thể về địa điểm, quy mô cũng như số lượng game thi đấu thì Ban tổ chức lại có vẻ muốn “úp mở” một chút để tăng tính hấp dẫn cho sự kiện. Và điều khiến các game thủ băn khoăn nhất bây giờ có lẽ chính là những trò chơi nào sẽ được chọn thi đấu tại WCG Việt Nam 2011. Chúng ta hãy cùng điểm qua lại một số cái tên đáng chú ý.
DotA Allstars
Được đ.ánh giá là game eSports có cộng đồng đông đảo và ổn định nhất Việt Nam trong suốt quãng thời gian qua, DotA là ứng cử viên sáng giá nhất cho đến thời điểm này.
Có thể các bạn sẽ có thắc mắc về việc DotA không được chọn làm game thi đấu chính thức của vck WCG thế giới. Tuy nhiên, xin hãy nhớ rằng World Cyber Games bản chất là một sự kiện eSports, và với đặc điểm nền Thể thao điện tử tại Việt Nam thì không có lý do gì chúng ta loại trò chơi này khỏi sự kiện. Đặc biệt là khi số lượng game thủ khổng lồ của họ sẽ khiến bầu không khí sục sôi của giải trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Khả năng được chọn: 70%
Counter Strike 1.6
Cũng là một game đồng đội, nhưng vị thế của Counter Strike tại Việt Nam hiện nay đã không còn vững chắc được như vài năm về trước. Cũng đã khá lâu rồi chúng ta chưa được thấy một cú huých đáng kể nào từ phía cộng đồng iGame – ngôi nhà chung của các game thủ FPS tại Việt Nam.
Thêm vào đó, với việc khó lòng đạt thành tích tốt tại vòng chung kết và chiếm một số t.iền khổng lồ cho mỗi suất đi quốc tế, sẽ rất khó để trò chơi này xuất hiện tại WCG Việt Nam 2011. Còn nhớ ngay tại WCG VN 2010, cũng đã có nhiều người tiếc nuối khi vắng bóng game b.ắn s.úng này.
Khả năng được chọn: 30%
FIFA 11
Năm 2011 đ.ánh dấu sự thay m.áu gần như tuyệt đối trong cộng đồng FIFA Việt Nam. Phần lớn các game thủ gạo cội và có tiếng gần như “im thin thít và lặng mất tăm” khỏi các diễn đàn hay giải đấu lớn. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi thật ra trong năm qua những tín đồ FIFA không có được một sự kiện Offline đúng nghĩa nào được tổ chức quy củ.
Tuy nhiên, nên nhớ rằng FIFA là bộ môn duy nhất được coi là thế mạnh của Việt Nam tại đấu trường quốc tế, điển hình là chức vô địch của 3H|L2vn – Tô Trung Hiếu tại Asian Championship 2010. Chỉ phải tài trợ 1 suất duy nhất đi vòng chung kết thế giới nên kinh phí được giảm đáng kể cũng là điểm mạnh của trò chơi này.
Khả năng được chọn: 90%
WarCraft III Melee
Khả năng được chọn: 0%
StarCraft: Broodwar và StarCraft II: Wings of Liberty
Ban tổ chức WCG thế giới đã chính thức loại bỏ Broodwar để thay thế bằng “người em” Wings of Liberty trong năm 2011. Và BTC tại Việt Nam cũng chẳng có lý do gì để giữ lại trò chơi thuộc loại giàu truyền thống nhất thế giới eSports này. Dù rất tiếc, nhưng người viết cũng xin khẳng định 100% rằngBroodwar sẽ không có mặt tại WCG VN 2011.
Video đang HOT
Khả năng SC2 xuất hiện là không cao.
Khả năng của SC2 xuất hiện thực ra cũng không cao hơn người t.iền nhiệm là mấy, khi mà trò chơi này trên thực tế cũng chưa phổ cập tại Việt Nam. Không phải Wings of Liberty thiếu tính hấp dẫn, cũng không hẳn vì cộng đồng bàng quan, thờ ơ với tuyệt phẩm mới của Blizzard. Chỉ đơn giản là văn hóa “trả t.iền cho game” ở nước ta còn là điều gì đó khá xa lạ và không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra 60$ để thưởng thức SC2 chứ đừng nói là luyện tập với mục tiêu giành giải.
Với thực ra thì chắc gì BTC đã có đủ key bản quyền …
Khả năng được chọn: 20%
Sushido
Rất ngược đời …
Nếu như với WarCraft III Melee tôi có thể khẳng định sẽ không được chọn thì ngược lại, với Sushido – một trò chơi chủ yếu để quảng bá cho đơn vị tài trợ thì khả năng nó xuất hiện tại WCG VN 2011 là 100%, cao hơn cả DotA.
Leage of Legends & CrossFire
World Cyber Games thế giới năm nay đã quyết định đưa 2 trò chơi nói trên vào danh sách game chính thức, vì vậy chúng ta cũng không nên bỏ quên chúng.
Biết đâu CrossFire sẽ xuất hiện tại WCG Việt Nam 2011?
Trên thực tế thì khả năng CrossFire được chọn cũng không hề thấp, bởi lẽ nó được sở hữu bởi nhà phát hành VTC Game tại Việt Nam. Kể từ khi toàn bộ nền game online việt bị “đ.ánh” cho tơi tả thì các NPH đều không thể quảng bá cũng như tiến hành các hoạt động về game một cách chính thức. Vì vậy, nếu BTC WCG và VTC Game có thể “kết hợp” để danh chính ngôn thuận đưa game FPS này vào thi đấu thì cũng là phương án “tốt cho cả 2″.
Khả năng được chọn: 50%
Theo Bưu Điện Việt Nam
DotA và League of Legends có gì khác nhau ?
Chân Dung Những Người Đứng Đằng Sau League Of Legends.
Có thể bạn đã biết, trong đội ngũ phát triển League of Legends có Steve "Guinsoo" Feak, người đầu tiên tạo ra DotA, t.iền thân của DotA Allstars ngày nay và Steve "Pendragon" Mescon người đầu tiên mở đầu trang web DotA-Allstars.com, người đã làm việc chung với cộng đồng DotA trong 5 năm vừa qua.
Tuy vậy, có thể bạn không biết rằng League of Legends còn được rất nhiều những chuyên gia trong ngành công nghiệp game tham gia hỗ trợ và phát triển đó là những người đã đóng góp cho sự thành công của rất nhiều tựa game.
![DotA và League of Legends có gì khác nhau ? - Hình 1](https://i.vietgiaitri.com/2011/7/5/dota-va-league-of-legends-co-gi-khac-nhau-a7c9d4.gif)
![DotA và League of Legends có gì khác nhau ? - Hình 2](https://i.vietgiaitri.com/2011/7/5/dota-va-league-of-legends-co-gi-khac-nhau-17b083.gif)
Riot là một công ty của những gamer, những người đã dành tình yêu của mình cho DotA và mong muốn đưa những trải nghiệm đó lên một tầm cao mới. Chúng tôi tin rằng League of Legends sẽ mở ra cả một thể loại game mới mà chúng tôi gọi là MOBA hay "Multiplayer Online Battle Arena", và chúng tôi rất mong muốn đưa thể loại game như vậy đến với thế giới.
Ngoài nhóm phát triển game tận tâm đến từ Bắc Mỹ, chúng tôi có đồng nghiệp từ châu Âu và châu Á giúp chúng tôi thiết kế League of Legends trở thành một tựa game toàn cầu.
Vì Sao Tôi Lại Chơi League Of Legends Trong Khi Tôi Có Thể Chơi DotA?
Mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng League of Legends là đưa DotA vượt xa những giới hạn của engine Warcraft III, cho người chơi một trải nghiệm thực sự mới mẻ với những điều hoàn toàn mới, trong khi đó, vẫn giữ được những cảm giác quen thuộc trong một game mới mẻ.
Những tính năng mới bao gồm:
Thiết lập trận đấu tự động, cho phép tìm một game phù hợp một cách dễ dàng. Khả năng kết nối lại vào game nếu bạn đã bị ngắt kết nối. Những Champions hoàn toàn mới và độc đáo. Mô hình kết nối client-server loại bỏ hoàn toàn lợi thế của host. Hệ thống theo dõi thành tích. Chức năng "đầu hàng" có sẵn. Giao diện điều khiển trong game được thiết kế riêng cho kiểu chơi này. Hệ thống account-level, tạo nên chiều sâu chiến thuật ngoài-game, cùng với khả năng tùy biến. Đó là hệ thống Summoner. Cập nhật thường xuyên với nhiều tính năng hơn nữa. Nâng cấp Mini map hiển thị Champions của bạn. Nhiều map (Summoner"s Rift, Summoner"s Rift: Winter, Twisted Treeline, The Proving Grounds). Những tính năng giúp làm quen với game dễ dàng hơn (hướng dẫn, bot...v...v..) Và còn nhiều nữa!Những Khác Biệt Lớn Trong Cách Chơi Giữa League Of Legends Và DotA.
Ngay từ khi bắt tay vào phát triển League of Legends, chúng tôi đã có kế hoạch tập trung vào nắm bắt những yếu tố khiến DotA thú vị và mang tính chất thi đấu, trong khi đó, loại bỏ những yếu tố không hay. Một số khác biệt lớn nhất giữa League of Legends và DotA là:
League of Legends gay cấn hơn - DotA có rất nhiều hệ thống tạo nên thói quen chơi phòng thủ. Chúng tôi muốn người chơi được so tài ngay khi vào game, vì vậy sẽ có "thưởng" nhiều hơn cho việc "hung hãn" trong game, như việc tăng t.iền khi kill và assist Champions. Những trận đấu ở trình độ cao nhất sẽ thường có những pha đối đầu 5v5 ở level 1, khi cả 2 team cùng cố gắng giành được team objectives.
League of Legends sẽ không có những giây phút buồn tẻ - Khi bạn chơi League of Legends, chúng tôi muốn bạn luôn luôn phải có điều gì đó để làm. Chúng tôi cân bằng game qua cooldown của skill ngắn hơn, và lượng mana dồi dào hơn, đảm bảo rằng bạn sẽ luôn có thể làm nhiều hơn là , click chuột phải, click chuột phải... Điều này còn giúp thời gian của game ngắn hơn. Người chơi khá sẽ bắt đầu sử dụng skill một cách chủ động ngay từ khi bắt đầu game.
League of Legends ít ngẫu nhiên hơn - Trong DotA, rất nhiều skill, rune, attack, và hệ thống địa hình có một cơ chế lựa chọn ngẫu nhiên đi kèm. Chúng tôi đã loại bỏ rất nhiều yếu tố ngẫu nhiên từ DotA để bạn có thể dựa vào trình độ của chính mình hơn là may mắn.
League of Legends có Brush - Trong League of Legends, Brush là một loại cỏ cao giúp Champions có thể ẩn mình trong đó và nhìn ra ngoài nhưng lại không thể bị nhìn thấy bởi người ở ngoài Brush. Đây sẽ là một yếu tố tuyệt vời cho Gank và Juke.
League of Legends thậm chí còn đòi hỏi teamwork hơn - Chúng tôi biết khả năng phối hợp của team là một trong những yếu tố quyết định trong DotA, nhưng chúng tôi còn muốn nhiều hơn thế. Ngoài những quyết định trước-game như skill của Summoner và Rune, chúng tôi đã thêm vào một số team objectives, như epic monster (thay cho rune trong DotA), và exp cho team khi hạ được trụ. Giờ đây, game được quyết định bởi team nào chiến thắng những combat lớn - không phải agility carry nào farm nhiều nhất.
League of Legends có hệ thống Summoner - Trong League of Legends, người chơi được biết tới như một "Summoner", một vị pháp sư quyền năng có thể triệu hồi Champions tới chiến đấu trên những chiến trường được gọi là Field of Justice. Mỗi tài khoản của người chơi gắn với 1 Summoner, đại diện cho người chơi đó trong game. Summoner sẽ lên level khi trong khi người chơi đang trong trận đấu, và có thể học được những khả năng trợ giúp Champions mỗi-trận. Hệ thống này tạo ra một chiều sâu chiến thuật mới cho League of Legends bằng cách cho phép người chơi tùy biến theo phong cách của mình, qua Rune, Mastery, Summoner Spell. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi thành tích, thứ hạng, team, và clan qua hệ thống Summoner, khiến cho danh tính của một người chơi trở nên quan trọng hơn.
Tôi Nghe N League Of Legends Đã Loại Bỏ "Deny" Trong DotA?
Đúng vậy! Cho dù League of Legends có dựa trên DotA đi chăng nữa, chúng tôi đã quyết định không cho phép deny nữa. Chúng tôi biết đây là thay đổi vô cùng lớn với nhiều người, nhưng có nhiều lý do để làm vậy:
Deny làm tăng sự khác biệt và mất cân bằng giữa range và melee Champion ở giai đoạn đầu game, và chúng tôi nghĩ sẽ thú vị hơn nếu mọi Champion có thể so tài ngay từ những giây đầu tiên của game.
Hệ thống hero của LoL
Deny đôi khi hướng tới lối chơi thụ động, và làm chậm tiến độ của game. Theo chúng tôi thì sẽ thú vị hơn nếu game mang tính chất hành động nhanh hơn nữa. Bằng cách loại bỏ deny, người chơi sẽ push nhanh hơn. Thêm vào đó, việc loại bỏ này sẽ ngăn cản khả năng lane control cực mạnh của lối chơi thụ động. Những pha đối đầu lớn là yếu tố tiên quyết khiến thể loại chơi trở nên thú vị, và game nhanh hơn đồng nghĩa với những đối đầu như vậy nhiều hơn.
Deny rất kỳ quặc. G.iết chính đồng đội mình?!?League Of Legends Sẽ Thi Đấu Như Thế Nào?
Ngay từ đầu League of Legends đã được thiết kế để trở thành một game thi đấu. Pre-season của League of Legends, bắt đầu vào ngày 27/10/2009, là cơ hội để các gamer bắt đầu tìm kiếm team, xây dựng chiến thuật, và trau dồi kỹ năng cho Season 1 sẽ bắt đầu vào đầu năm 2010. Trong Pre-season, rất nhiều tính năng phục vụ cho việc thi đấu sẽ được thêm vào mục Multiplayer trên PVP.net bao gồm:
Ngoài việc sở hữu một nhóm thiết kế với kinh nghiệm thi đấu đầy mình, chúng tôi hiện tại vẫn đang thành lập một nhóm cố vấn từ cộng đồng DotA chuyên nghiệp và các cộng đồng game chuyên nghiệp khác, đảm bảo với bạn rằng có những gamer như bạn tham gia xây dựng một game League of Legends thi đấu. Chúng tôi đã bắt tay với rất nhiều thành viên của cộng đồng DotA chuyên nghiệp thông qua Competitive DotA Roundtable và giải DotA tại GamesCom ở Cologne, Germany (15.000$) và đó chỉ là vài ví dụ nhỏ của những sự kiện có trong bản kế hoạch của chúng tôi.
Liệu League Of Legends Sẽ Được Cập Nhật Thường Xuyên Như DotA?
Chúng tôi coi pre-season của League of Legends như khởi đầu của một hành trình dài. Kế hoạch của chúng tôi là giữ toàn bộ đội ngũ phát triển game lại với League of Legends trong một thời gian dài nữa, để liên tục cho ra mắt Champion, Map, tính năng mới..... Hiện tại chúng tôi cập nhật hàng tuần, và chưa có ý định đi chậm lại
Theo Bưu Điện Việt Nam
DreamHack Summer 2011: Cú đúp cho SK Gaming Có vẻ như những sự thay đổi về nhân sự của SK Gaming cuối cùng cũng phát huy hiệu quả ... Sau thành công ở vòng loại World Cyber Games Thụy Điển, SK Gaming tiếp tục hoàn thành quãng thời gian đẹp đẽ của mình với việc lọt vào trận chung kết DreamHack Summer với MortalTeamWork. Trước đó, SK khiến nhiều người nghi...