Nhân viên Riot: “LMHT sẽ tệ hơn nếu hiệu ứng gây damage chuẩn theo phần trăm máu không scale theo chỉ số tấn công”
Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT – Riot August mới đây đã nhận được một câu hỏi đáng chú ý từ tuyển thủ Bwipo thuộc team Fnatic.
Mặc dù nắm giữ một chức vụ rất cao cùng khối lượng công việc đồ sộ là Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT nhưng Riot August vẫn có những buổi stream để giải đáp thắc mắc của game thủ. Thậm chí các buổi trò chuyện này của Riot August còn thu hút sự chú ý từ cả những game thủ LMHT chuyên nghiệp. Cụ thể thì Riot August đã nhận được câu hỏi rất đáng chú ý từ tuyển thủ Bwipo thuộc team Fnatic về việc cân bằng hiệu ứng gây damage theo phần trăm máu.
Bwipo cũng tham gia vào việc đặt câu hỏi cho Riot August
Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT sau đó cũng trả lời nó ngay trên sóng trực tiếp
FNC Bwipo: “Có lý do nào đằng sau việc để hiệu ứng gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu scale với SMCK không? Việc mua đồ tăng SMCK đã giúp cho tướng gây sát thương tốt hơn lên nhân vật yếu máu rồi. Việc này có vẻ như quá khó để cân bằng”.
Riot August: “Ý của ông bạn có phải là Fiora đúng không? Câu chuyện là thế này, hiệu ứng gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu có nghĩa là dù bạn có trâu bò ra sau thì cũng sẽ bị hạ gục trong một khoảng thời gian. Nếu chúng tôi không để hiệu ứng này scale theo chỉ số tấn công thì người ta sẽ lên full tank cho tướng (ở đây là Fiora) mà vẫn hạ gục đối thủ dễ dàng. Việc này rõ ràng là sẽ khiến LMHT trở nên cực kỳ tệ và mất cân bằng hơn nữa.
Việc nội tại của Fiora có scale theo SMCK khiến người chơi buộc phải lên đồ có chỉ số này. Vayne cũng rơi vào tình trạng tương tự khi khả năng gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu sẽ scale theo tốc độ đánh. Điều này cũng giải thích vì sao Yasuo giờ đây chỉ có hiệu ứng xuyên giáp ở đòn đánh chí mạng sau khi dùng chiêu cuối. Việc này khiến người chơi phải lên đồ tấn công cho những tướng này thay vì build full tank và cứ thế hạ gục hết tất cả”.
Bwipo dường như không mấy hài lòng với việc khả năng gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu của Fiora scale theo SMCK nên đã hỏi Riot August
Nếu như các bạn chưa biết thì cách đây khoảng 3 tháng, streamer SoloRenektonOnly có đăng một video về Fiora lên đồ tank. Điều đáng chú ý ở đây đó là dù lên rất nhiều đồ chống chịu nhưng Fiora của anh chàng này vẫn có rất nhiều mạng hạ gục và gây sát thương cực kỳ lớn. Thử tưởng tượng Riot không để hiệu ứng này scale theo chỉ số tấn công (ở đây là SMCK) thì lối chơi cực kỳ khó chịu kia rất có thể sẽ thành meta và khiến LMHT mất cân bằng nặng nề.
Video đang HOT
Streamer SoloRenektonOnly từng làm 1 video về Fiora lên nhiều đồ chống chịu như Găng Tay Băng Hỏa, Giáp Tâm Linh…
… tuy nhiên Fiora của anh vẫn gây sát thương lớn đúng như Riot August nói
Vì vậy mà Riot buộc phải điều tưởng chừng vô lý đó là để hiệu ứng vốn gây sát thương rất mạnh scale theo chỉ số tấn công. Điều này để đảm bảo rằng những vị tướng có khả năng gây damage mạnh như vậy vẫn có thể bị hạ gục và giữ tính cân bằng cho LMHT. Nên nhớ rằng LMHT đã từng chứng một lối chơi mất cân bằng như vậy trong quá khứ là Ekko Chống Chịu và Riot August không muốn điều này lặp lại.
Ekko Chống Chịu là lối chơi cực kỳ mất cân bằng mà Riot August không muốn nó lặp lại
Riot August cũng nói thêm rằng cách cân bằng kể trên cũng là hướng mà ông dự định sẽ chỉnh sửa Viego và khiến nhân vật này không còn phụ thuộc vào Búa Rìu Sát Thần.
Vừa cosplay One Punch Man, nhân viên Riot tung ngay đợt nerf nặng như "cú đấm phồng tôm" về phía Viego
Thông tin về việc Viego ăn nerf nặng ở bản 11.17 được chính cha đẻ của vị tướng này công bố.
Trong số các nhân viên Riot Games thì người hoạt động năng nổ nhất trên mạng xã hội có lẽ là Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August. Ông không chỉ chia sẻ về cuộc sống cá nhân, các buổi livestream mà còn sẵn sàng thực hiện những màn cosplay cực kỳ đặc biệt nữa. Mới nhất thì Riot August đã hóa thân thành nhân vật chính của bộ truyện One Punch Man nổi tiếng và khẳng định Viego là mục tiêu cân bằng mà ông hướng tới.
Riot August chia sẻ lên mạng xã hội màn hóa thân thành One Punch Man của mình
Ông cũng khẳng định Viego là vị tướng cần phải "cẩn thận" vì là mục tiêu cân bằng tiếp theo
Nói là làm, Riot August sau đó đã công bố đợt nerf mà Viego sẽ phải đón nhận ở phiên bản 11.17 sắp tới. Thông tin cụ thể:
Riot August: "Dưới đây là những chỉnh sửa giảm sức mạnh của Viego mà chúng tôi đang thử nghiệm cho phiên bản sắp tới. Mục tiêu mà tôi hướng tới đó là:
1. Giảm sức mạnh từ khả năng làm mới chiêu cuối, đặc biệt là khi vị tướng này bị thua thiệt trang bị hoặc lên đồ chống chịu.
2. Nerf tính linh hoạt của đòn đánh thường mà Viego đang sở hữu với việc giảm tầm đánh và khoản cách bị phát hiện Ngụy Trang.
3. Chuyển một chút hướng lên đồ của vị tướng này về với các item chí mạng.
Chỉ số cơ bản
Tầm đánh giảm từ 225 xuống 200.
Nội tại - Thống Trị Tối Cao
Lượng máu hồi lại khi chiếm lấy xác đối thủ giảm từ 8% (0,025 SMCK cộng thêm) (0,015 SMPT cộng thêm) (2,5 Tốc Độ Đánh) xuống 3% (0,03 SMCK cộng thêm) (0,02 SMPT cộng thêm) (5 Tốc Độ Đánh) máu tối đa của mục tiêu.
Q - Lưỡi Gươm Suy Vong
Lượng sát thương của kỹ năng sẽ tương tác với 100% tỷ lệ chí mạng đang sở hữu thay vì 75% như cũ.
E - Lãnh Thổ Sương Đen
Khoảng bị phát hiện Ngụy Trang tăng từ 400 lên 450.
R - Tuyệt Mệnh
Khả năng làm chậm giảm từ 50% xuống 25%".
Những nerf trên đều ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của Viego
Một trong những điểm khó chịu nhất của Viego ở thời điểm hiện tại đó là tính đột biến trong giao tranh quá lớn. Việc có thể chiếm đoạt thân xác tướng địch vừa bị hạ gục, làm mới chiêu cuối mà hồi máu quá mạnh khiến cho khả năng snowball của Viego trong giao tranh là quá mạnh. Việc Riot nerf rất nặng hồi phục cơ bản từ nội tại (từ 8% xuống 3% máu tối đa của mục tiêu) sẽ khiến Viego dễ bị hạ gục hơn trong giao tranh và khả năng snowball đó không còn quá đáng sợ nữa.
Hơn nữa, việc khoảng cách bị phát hiện Ngụy Trang tăng lên ở bản 11.17 cũng khiến tính bất ngờ trong những cuộc gank của Viego Đi rừng giảm xuống. Việc hướng Viego sang xây dựng các trang bị chí mạng cũng là nước đi thông minh của Riot Games. Về cơ bản thì những item chí mạng ở mùa 11 cung cấp rất nhiều SMCK nhưng chỉ số phòng ngự lại vô cùng thấp. Nếu Viego lên những item này thì Hắc Diệt Đế Vương sẽ dễ bị hạ gục hơn thay vì trở nên quá lì lợm với các món đồ Đấu sĩ như hiện tại.
Viego phải chăng sắp phải làm quen với các item chí mạng tại bản 11.17?
Hy vọng rằng những chỉnh sửa của Riot August kể trên sẽ giúp cho Viego trở nên cân bằng hơn ở phiên bản 11.17 sắp tới.
LMHT: Nhân viên Riot tiết lộ lý do hiếm khi tạo ra item giảm chỉ số của tướng - "Đây là việc quá khó" Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August vẫn rất chăm chỉ trong việc giải đáp thắc mắc của game thủ. Đối với LMHT thì trang bị là một phần không thể thiếu khi nó cung cấp cho tướng rất nhiều sức mạnh đặc biệt. Vì vậy việc tạo ra cũng nhưng chỉnh sửa những món đồ trong cửa hàng LMHT sẽ...