Nhà phát triển Black Myth: Wukong hé lộ về thời gian của DLC mới, game thủ có thể phải chờ 2 năm?
Chia sẻ này có lẽ sẽ khiến nhiều fan của Black Myth: Wukong phải giật mình.
Với lối chơi và cốt truyện siêu hấp dẫn, Black Myth: Wukong đang dần trở thành một trong những tựa game được yêu thích nhất trong năm 2024.
Điều mà các fan quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại không gì khác ngoài thời gian ra mắt của các DLC sắp tới – thứ sẽ làm rõ số phận của Tôn Ngộ Không cũng như giải đáp những thắc mắc còn lại của người chơi sau kết thúc rất mở của 6 chương đầu. Theo nhiều nguồn tin, bản DLC đầu tiên của Black Myth: Wukong có thể tới tay người chơi trong giai đoạn Tết nguyên đán của năm 2025, nhưng liệu mọi thứ có nhanh tới vậy?
Có rất nhiều thông tin liên quan tới mốc thời gian ra mắt DLC đầu tiên của Black Myth: Wukong, và phần đông đều tin rằng tháng hai năm sau, thời điểm cận kề hoặc sau Tết nguyên đán là quãng thời gian thích hợp.
Trước các thông tin này, Game Science hoàn toàn giữ im lặng. Nhưng mới đây thôi, CEO của Game Science, Feng Ji đã bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân về khả năng ra mắt DLC của Black Myth: Wukong. Và phát biểu này sẽ khiến rất nhiều fan của trò chơi phải “hoảng sợ”. Cụ thể, Feng Ji cho rằng có thể nên để đội ngũ phát triển nghỉ ngơi khoảng hai năm, cho họ thời gian du lịch, tận hưởng cuộc sống và khám phá những trò chơi khác.
Phía dưới chia sẻ kèm theo một biểu tượng cảm xúc vui vẻ khiến nhiều fan hy vọng rằng đây chỉ là lời nói đùa của Game Science mà thôi. Dẫu vậy, Feng Ji cũng không đưa ra cột mốc cụ thể mà cho rằng nhà phát triển sẽ tập trung vào chất lượng thay vì thời gian khi mong muốn của họ là phát hành một DLC hoặc dự án mới với chất lượng vượt qua hoặc ít nhất là bằng với những gì Black Myth: Wukong đã làm được. Điều này cần nhiều thời gian và cũng không biết rằng tháng 2 năm sau liệu có kịp cho một bản DLC mới hay không.
Cũng có thể đây là “đòn gió” từ phía Game Science để đánh lạc hướng sự chú ý của người chơi khi trước đó, có nguồn tin rằng Black Myth: Wukong đã bị chia nhỏ nội dung thành một phiên bản chính thức và các DLC sau đó nhằm tối ưu hóa thời điểm ra mắt cũng như dung lượng tải về của người chơi.
Công nghệ đồ họa ấn tượng đằng sau thành công của game 'Black Myth: Wukong'
Là tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc, Black Myth: Wukong mau chóng đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.
Theo nhà phát triển Game Science Black Myth: Wukong đã gây được cơn chấn động mạnh trong thế giới game, bán được hơn 10 triệu bản trên mọi nền tảng chỉ sau 3 ngày phát hành.
Được coi là tựa game "Triple-A" đầu tiên do Trung Quốc phát triển, Black Myth: Wukong đã đứng đầu danh sách "game được chơi nhiều nhất" trên Steam, một nền tảng chơi game hàng đầu, chỉ 1 giờ sau khi ra mắt.
Game Science tiết lộ rằng số lượng người chơi đồng thời tối đa của trò chơi trên mọi nền tảng đã vượt quá 3 triệu.
Black Myth: Wukong lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký của Trung Quốc, ra mắt hôm 20/8. Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng doanh số bán trò chơi sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Goldman Sachs cho rằng tựa game có thể đạt doanh số 12 triệu bản trên Steam, doanh thu hơn 3 tỷ NDT (khoảng 420 triệu USD). Trong kịch bản lạc quan, doanh số 20 triệu bản, với doanh thu lên tới 5 tỷ NDT là hoàn toàn khả thi.
Black Myth: Wukong có đồ họa chân thực với tương phản rất sâu. (Ảnh: Nvidia)
Các tựa game Triple-A, thường được định nghĩa là "tốn rất nhiều tiền, rất nhiều thời gian và rất nhiều nguồn lực", hoặc các tựa game độc lập có chi phí cao, đầu tư lớn, chất lượng vượt trội, vốn bị các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ và Pháp thống trị.
Đặc biệt, đứng sau thành công của tựa game này không thể không kể đến một số công nghệ đồ họa đang "làm mưa làm gió" trong thế giới game những năm gần đây.
Sức mạnh của Unreal Engine 5
Một trong những thành phần chính tạo nên đồ họa ấn tượng của Black Myth: Wukong là Unreal Engine 5. Công cụ dựng game mới nhất của Epic Games giới thiệu một số tính năng đột phá, chẳng hạn như Nanite Virtualized Geometry và Lumen Global Illumination, đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra một thế giới hình ảnh chân thực.
Nanite cho phép các nhà phát triển tạo ra môi trường cực kỳ chi tiết mà không ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý. Bằng cách xử lý hình học phức tạp thông qua hệ thống đa giác siêu nhỏ ảo hóa, Nanite có thể render hàng tỷ đa giác theo thời gian thực, đảm bảo rằng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trong kết cấu và vật thể đều sắc nét và rõ ràng. Công nghệ này đặc biệt rõ ràng trong các môi trường phong phú của Black Myth: Wukong , nơi từng ngọn cỏ và vảy trên các sinh vật thần thoại đều được render một cách tỉ mỉ.
Hiệu ứng phản chiếu của ánh lửa trên mặt nước, hay cách ánh sáng đổ lên từng cành cây, ngọn cỏ đều vô cùng chân thực. (Ảnh: Nvidia)
Còn Lumen, hệ thống chiếu sáng động của Unreal Engine 5, giúp tăng cường hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ của trò chơi, tạo ra sự phản chiếu và khúc xạ chân thực. Tính năng này điều chỉnh ánh sáng động dựa trên môi trường và thời gian trong ngày, khiến thế giới của Black Myth: Wukong trở nên sống động và luôn thay đổi. Sự tương tác giữa ánh sáng và bóng đổ góp phần tạo nên trải nghiệm nhập vai hơn, đưa người chơi vào sâu hơn bối cảnh thần thoại của trò chơi.
Hiệu ứng vật lý và mô phỏng chuyển động chân thực
Là một tựa game hành động, những pha võ thuật, chuyển động, hiệu ứng vật lý và tương tác giữa các nhân vật với thế giới thực là một phần không thể thiếu. Mô phỏng càng thực tế, thế giới trong game càng phản ứng chân thực với hành động của người chơi, thì cảm giác đắm chìm càng gia tăng.
Vật lý hỗn loạn (Chaos Physics)
Hiệu ứng phá hủy chân thực hơn nhờ chaos physics.
Hệ thống Vật lý hỗn loạn của Unreal Engine 5 đóng vai trò quan trọng trong việc mô phỏng các tương tác thực tế và môi trường có thể phá hủy. Hệ thống này cho phép các vật thể có thể vỡ ra hoặc phản ứng tự nhiên dựa trên hành động của người chơi và các yếu tố môi trường. Khả năng phá hủy môi trường trong Black Myth: Wukong nâng cao sự phấn khích và sáng tạo vào các tình huống chiến đấu.
Hệ thống Niagara VFX
Niagara VFX trong Unreal Engine 5 cho phép tạo ra các hiệu ứng hạt phức tạp và mô phỏng chất lỏng, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hiệu ứng phép thuật và tương tác môi trường của game. Cho dù là tia lửa từ vũ khí va chạm hay sương mù cuộn xoáy trong rừng sương, Niagara chính là then chốt trong việc render chúng một cách chân thực.
Dải động cao (HDR) và Ray Tracing
Để nâng cao hơn nữa chất lượng hình ảnh, Black Myth: Wukong sử dụng công nghệ High Dynamic Range (HDR) và Ray Tracing. Các tính năng này tăng cường độ trung thực của hình ảnh bằng cách cải thiện độ tương phản, độ sáng và phản chiếu, giúp thế giới trong game trở nên sống động và chân thực hơn.
Công nghệ HDR cho phép sử dụng nhiều màu sắc hơn và tỷ lệ tương phản cao hơn. Ngoài ra, nó tăng cường độ phong phú về hình ảnh của trò chơi, giúp các cảnh tối trở nên dữ dội, thần bí hơn và các cảnh sáng trở nên sống động, đầy màu sắc hơn. Kết quả là trải nghiệm hấp dẫn và tuyệt đẹp hơn, lại có tính điện ảnh cao.
Công nghệ Ray Tracing mô phỏng cách ánh sáng tương tác với các vật thể trong môi trường ảo, tạo ra hình ảnh phản chiếu, bóng đổ và hiệu ứng ánh sáng chân thực. Với Ray Tracing, hình ảnh phản chiếu chân thực trên các bề mặt như nước và kim loại góp phần lớn làm tăng độ chi tiết, chân thực.
Ray tracing giúp hiệu ứng ánh sáng và phản xạ trở nên chân thực, với độ tương phản rất sâu và chuyển vùng sáng-tối mượt mà hơn. (Ảnh: Nvidia)
Với hiệu ứng chiếu sáng gián tiếp theo dõi tia đa phản xạ, ánh sáng màu tự nhiên sẽ phản xạ tới 2 lần trong thế giới của game, tạo ra hiệu ứng chiếu sáng gián tiếp và che khuất chân thực hơn. Các kỹ thuật render bao gồm Screen Space Reflections, Screen Space Ambient Occlusion hiện có đã được thay thế bằng một thuật toán thống nhất duy nhất cung cấp ánh sáng chính xác hơn cho các cảnh và vật thể, giúp mỗi cảnh trở nên sống động nhất có thể.
Black Myth: Wukong đã xuất hiện bug, game thủ phá đảo siêu nhàn chỉ bằng 1 chiêu duy nhất! Thay vì phải vật lộn cùng những con BOSS, các game thủ đã tìm ra bug game và phá đảo tựa game này cực kỳ nhàn nhã. Sau khoảng 10 ngày kể từ khi siêu phẩm Black Myth: Wukong hay "Hắc Thần Thoại: Ngộ Không" chính thức ra mắt, nhiều người vẫn đang chật vật ở những chapter đầu tiên thì cũng có...