Ngôi sao có tiếng của tựa game Rainbow Six Siege qua đời vì Covid-19
Giới Esports vừa đón nhận tin buồn với sự ra đi của tuyển thủ Arif “ Next1″ Keskin. Ngôi sao Rainbow Six Siege đã không thể chiến thắng Covid-19.
Theo Ginx.tv , ngôi sao của tựa game, Rainbow Six Siege, Arif “Next1″ Keskin đã qua đời vì Covid-19. Cựu tuyển thủ thuộc biên chế Chao Esports chống chọi với căn bệnh này suốt hơn một tháng qua nhưng sau cùng vẫn không qua khỏi.
Ngày 13/4, Next1 từng chia sẻ phải lái xe đến bệnh viện khi tình trạng sức khỏe trở nên tệ hại. “Tôi đang đến bệnh viện và cảm thấy bản thân chết dần theo đúng nghĩa đen. Tôi ho nhiều, không thở được, cảm thấy bất lực. Thật sự quá kinh khủng”, anh cho hay.
Tuyển thủ Next1 qua đời vì Covid-19
Ngày 15/4, Next1 gửi lời cảm ơn đến bạn bè, cổ động viên đã quan tâm anh. Đồng thời, ngôi sao 24 tuổi cũng cập nhật tình hình sức khỏe chuyển biến tích cực, các bác sĩ bảo anh đang trở nên tốt hơn.
Thế nhưng, ngày 23/5, Next1 được xác nhận đã ra đi ở tuổi 24. Tin tức này nhanh chóng khiến cổ động viên thương xót và các đồng nghiệp của Next1 hoang mang.
Cựu sao Rainbow Six Siege, Kevin “Sua” Stahnke bày tỏ sự tiếc thương dành cho Next1: “Tôi không thể nói nên lời và diễn tả cảm giác mất mát của mình. Có rất nhiều điều tôi và Next1 muốn hoàn thành. Chúng tôi cũng có nhiều kế hoạch cùng nhau. Và bây giờ cậu ấy đã biến mất mãi mãi”.
Video đang HOT
Đồng nghiệp tiếc thương sự ra đi của Next1
Trong khi đó, Ville “SHA77E” Palola của Team Secret cũng gửi lời chia buồn đến gia đình Next1. “Tất cả những lời cầu nguyện và sự tiếc thương của tôi đều dành cho gia đình, bạn bè của anh ấy. Anh ấy là người hết sức thân thiện. Tôi rất vui được làm quen với anh ấy. Hãy yên nghỉ”, SHA77E chia sẻ.
Next1 là tuyển thủ có tiếng trong giới Rainbow Six Siege. Anh từng cùng Chao Esports vô địch giải đấu Nordic Championship 2020: Finals. Tháng 1/2021, Next1 chia tay đội tuyển và trở thành tuyển thủ tự do.
Next1 chia tay Chao Esports sau chức vô địch Nordic Championship 2020: Finals
Sự trỗi dậy của giới nữ trong eSports
Vốn được xem là bộ môn của nam giới, ngày nay càng có nhiều nữ giới tham gia những hoạt động liên quan đến eSports, với ước tính 46% game thủ ở Mỹ là nữ, bao gồm cả phụ nữ chơi game trên các nền tảng di động và các nền tảng khác.
Tỷ lệ người xem eSports nữ ước tính vào năm 2019 là 30,4%, tăng 6,5% so với năm 2017. Ngoài ra, các game thủ nữ hiện chiếm 20% tổng số người chơi trong DoTA 2, 26% trong Hearthstone, 23% trong Rainbow 6: Siege và 26% trong Overwatch. Những chia sẻ của tổng số người chơi này có thể trông nhỏ so với phần lớn game thủ và người hâm mộ là nam giới; tuy nhiên, lượng người xem và lượng người chơi là nữ cao hơn đáng kể so với cách đây một thập kỷ.
Được biết đến với biệt danh "Geguri", thành viên của Shanghai Dragons đã phải vượt qua nhiều chướng ngại vật trước khi tham gia thi đấu Overwatch chuyên nghiệp.
Trước khi tham gia Overwatch League vào năm 2018, cô đã bị một số người trên máy chủ Overwatch của Hàn Quốc buộc tội là sử dụng hack - một tội danh nghiêm trọng trong thế giới game đối kháng.
Những người này cho rằng một cô gái không thể chơi Overwatch "siêu" như Geguri, và quy chụp cho cô ấy sử dụng các trò gian lận. Cuối cùng khi cô ấy chứng minh rằng cô ấy không hack trong một sự kiện được truyền hình trực tiếp, Geguri đã khóc nức nở.
Những ngày này, sự nghiệp eSports của Geguri đang diễn ra tốt đẹp, khác xa với sự quấy rối mà cô ấy phải chịu đựng trước đó trong những ngày thi đấu cạnh tranh của mình. Giờ đây, cô ấy rất thích được thi đấu tại Overwatch League và thu hút nhiều nữ game thủ đến khán đài để cổ vũ cho cô ấy trong mỗi trận đấu.
Thành công của Geguri cuối cùng đã cho thấy rằng các nữ game thủ có thể thi đấu ở những cấp độ chuyên nghiệp trong eSports. Sự nổi lên của cô cũng tiết lộ một sự thật khác: game thủ nữ chưa được đánh giá cao trong cộng đồng game toàn cầu.
Giới nữ cũng tham gia vào mảng stream
Ngoài chơi game, giới nữ cũng gia tăng nhanh chóng trong mảng stream. Những người này giống như các nữ game thủ chuyên nghiệp đã tạo cảm hứng cho nhiều nữ game thủ tham gia tích cực hơn vào eSports. Một trong những người phát sóng Twitch lớn nhất là Imane "Pokimane" Anys, một streamer người Canada có hơn 3,5 triệu người theo dõi trên Twitch và 4 triệu người đăng ký trên YouTube, và được biết đến nhiều nhất với việc stream Liên minh huyền thoại, Minecraft và Fortnite.
Một nữ game thủ rất thành công khác là Kristen "KittyPlays" Valnicek vốn là một nữ streamer chuyên chơi Fortnite. Học ngành luật và dự định trở thành một luật sư, nhưng khi cô ấy thấy mình có thể kiếm được nhiều hơn khi trở thành một streamer thành công trên Twitch, cô ấy đã dành toàn thời gian cho eSports.Nhìn thấy một cơ hội tuyệt vời, cô ấy cuối cùng đã chuyển từ quê hương Canada của mình đến Los Angeles để tiếp tục sự nghiệp stream của mình.
Cả KittyPlays cũng như đồng nghiệp người Canada của cô, Pokimane, đại diện cho nhiều cơ hội mà phụ nữ có được trong ngành eSports ngày càng mở rộng và ngày càng có lợi nhuận.
Game thủ nữ cảm thấy chưa được quan tâm đúng mức
Bất chấp những bước tiến lớn mà nữ giới đạt được trong lĩnh vực eSports trong những năm gần đây, nhiều phụ nữ vẫn cảm thấy rằng họ chưa được quan tâm đúng mức khi 62% phụ nữ quan tâm đến eSports tin rằng các công ty trong ngành không tiếp thị hiệu quả cho họ.
Tuy vậy nhiều nữ game thủ cảm thấy rằng họ đang ngày càng được chào đón trong những năm gần đây. Một nghiên cứu của Momentum We Know cho thấy 81% game thủ nữ nói rằng trải nghiệm của họ khi tham dự các sự kiện là rất tích cực.
Trở lại năm 2014, Sabrina Wong đã tham dự sự kiện eSports đầu tiên của cô, một giải đấu Super Smash Bros. Sự kiện này rất vui, cô nhanh chóng nhận ra rằng cô là một trong bốn người nữ duy nhất tham dự. Mặc dù có rất ít phụ nữ tham gia sự kiện ngày hôm đó, nhưng các sự kiện về sau đã có sự gia tăng đáng kể số lượng phụ nữ tham gia các sự kiện trong đời thực.
Ngoài ra, vai trò của phụ nữ trong eSports không chỉ dừng lại ở vai trò khán giả, ngày càng có nhiều phụ nữ đang làm việc trong lĩnh vực eSports với tư cách là người dẫn chương trình, nhà sản xuất và giám đốc vận hành trong lĩnh vực game.
Sự tham gia của nữ giới vào eSports đã trải qua một chặng đường dài trong thập kỷ qua. Từ các sự kiện eSports có rất ít khán giả nữ cho đến nữ giới hiện chiếm tới 30% tổng lượng người xem đã cho thấy các game thủ nữ đang gia tăng. Với việc ngày càng có nhiều người chơi nữ tham gia các sự kiện thi đấu chuyên nghiệp, phát trực tuyến trên Twitch và làm việc ở các vị trí cấp cao trong ngành công nghiệp trò chơi, thì việc trở thành phụ nữ trong lĩnh vực chơi game không còn là một điều gì đó quá khó hiểu mà dần trở thành một nghề phổ biến.
Những ngôi sao chật vật tìm lại đỉnh cao trong mùa giải LMHT 2021 Từng là những siêu sao LMHT hàng đầu trong quá khứ, nhưng giờ đây những tuyển thủ này lại đang phải đối mặt với không ít khó khăn trong sự nghiệp. Faker Cứ mỗi một mùa giải qua đi, ngày mà người hâm mộ LMHT thế giới phải nói lời chia tay Faker lại càng tới gần. Nó cũng đồng nghĩa với việc...