Nevermind: Game kinh dị càng sợ càng… khó thêm
Một điều chắc chắn rằng Nevermind sẽ không thể phát hành dưới dạng digital, bởi lẽ nó cần sự hỗ trợ của thiết bị đo nhịp tim để phát huy hết sự hấp dẫn vốn có.
Từ thuở sơ khai sợ hãi đã là một bản năng sẵn có của loài người, và dù miệng bạn có thể nói rằng mình chẳng sợ, nhưng nhịp đập của trái tim thì không bao giờ biết nói dối. Nevermind – tựa game kinh dị do studio Flying Mollusk phát triển là một trong những trò chơi đầu tiên khai thác yếu tố này khi nó đi kèm cùng một chiếc cảm biến đo nhịp tim và dựa vào đó để tăng/giảm mức độ thử thách mà người chơi phải đối mặt.
Theo Erin Reynolds – người đảm nhiệm phần thiết kế ý tưởng của Nevermind cho biết, trò chơi sẽ “Đo đạc mức độ hoảng sợ hoặc căng thẳng mà người chơi đang phải trải qua, và càng để nỗi sợ hãi xâm chiếm bao nhiêu, những thử thách trong game sẽ càng trở nên khó khăn thêm bấy nhiêu. Ngược lại nếu bình tĩnh đối mặt và giải quyết các vấn đề, mọi chuyện lại trở nên dễ thở hơn. “
Ý tưởng nghe qua có phần hơi ngược đời này theo đội ngũ phát triển là nhằm mang đến cho gamer cái nhìn về những chứng bệnh tâm thần hay chấn động về mặt tâm lý. Trong Nevermind, người chơi vào vai một bác sĩ có khả năng thâm nhập vào trí óc và sử dụng biệt tài này để chữa trị cho các bệnh nhân tâm thần. Tất nhiên trong tâm tưởng của những con người không bình thường, rõ ràng nhân vật chính cũng như chúng ta sẽ phải sẵn sàng để đón nhận những thế giới, môi trường hay sinh vật không hề bình thường một chút nào.
Video đang HOT
Nhóm phát triển đưa ra một ví dụ về tính năng ứng biến của Nevermind dựa trên nỗi sợ hãi của gamer: Trong trường đoạn khi vị bác sĩ bị kẹt trong một căn bếp ngập nước và đang phải tìm cách thoát thân, nếu người chơi hoảng loạn dẫn đến nhịp tim tăng cao, nước sẽ càng dâng lên nhanh chóng dìm chết nhân vật. Thay vào đó, gamer cần phải trấn tĩnh để kéo dài thời gian nhằm nghĩ cách thoát khỏi chết đuối – đây cũng chính là mục tiêu mà Flying Mollusk hướng đến khi xây dựng game, đó là tập cho người chơi có thể bình tĩnh trong những tình huống nguy hiểm ngoài thực tế.
Nevermind hiện tại đang ở trong giai đoạn Kickstarter để kêu gọi kinh phí phát triển. Flying Mollusk hy vọng có thể thu được 250.000 USD để mang đến một trải nghiệm kinh dị chưa từng có đến với đông đảo fan hâm mộ của thể loại này trên toàn thế giới. Nhóm phát triển cho biết một màn chơi đã được hoàn thiện và dự tính thiết kế thêm từ 4 đến 8 tất cả phụ thuộc vào số vốn thu được khi Kickstarter kết thúc vào ngày 7/3.
Nevermind dự tính sẽ được phát hành thông qua Steam vào tháng 6/2015 nhưng chưa rõ trên những hệ máy cụ thể nào.
Theo VNE
Reactive Grip: Tay cầm chơi game của tương lai?
Tưởng tượng khi bạn bắn súng hay chém kiếm sẽ không chỉ là những rung động y hệt nhau như tay cầm thông thường mà là cảm giác y như đời thực? Reactive Grip đang hứa hẹn mang lại điều đó.
Mắt ảo, chân ảo, tay ảo và thậm chí là cả mùi ảo, còn gì mà các nhà phát triển chưa đưa vào thí nghiệm trong các thiết bị chơi game? Đó là cảm giác về khối lượng. Một thiết bị mới mang tên Reactive Grip (tay cầm phản ứng) có khả năng cho phép người dùng cảm nhận được sức nặng của vật thể ảo trên màn hình nhờ sự kết hợp giữa cả phần cứng lẫn phần mềm.
Chân dung thiết bị mang tên Reactive Grip.
Đến từ hãng Tactical Haptics - một công ty chuyên về các thiết bị liên quan tới xúc giác, bộ điều khiển thực chất là chiếc Razer Hydra đã qua chỉnh sửa, bổ sung thêm vài chi tiết để truyền tín hiệu đến tay người chơi. Nhờ thông tin phản hồi từ cơ tay kết hợp tính toán vật lý nhờ phần mềm kèm theo, Reactive Grip có thể mô phỏng lại cảm giác cầm nắm những vật thể ảo giống như ngoài đời thực.
Tuy nhiên William Provancher - CEO của Tactical Haptics cho biết bộ điều khiển sẽ yêu cầu console, PC và cả các trò chơi đều cần phải tương thích để nó có thể phát huy tác dụng. Chi tiết hơn về Reactive Grip, hãy theo dõi đoạn demo dưới đây của thiết bị tại GDC 2013.
Tactical Haptics hiện đang kêu gọi vốn đầu tư cho bộ điều khiển Reactive Grip thú vị này thông qua Kickstarter.
Theo VNE
Vô Cực Đại Chiến: Sống lại tượng đài Yugioh một thời Nếu như bạn đã từng sở hữu một chiếc PS1, hay thậm chí đóng đô hàng giờ liện tại các tiệm máy tay cầm này, thì chắc hẳn bạn vẫn nhớ như in tựa game Yugioh Forbidden Memories một thời oanh liệt. Chỉ với hệ thống gameplay đơn giản bằng cách chọn bài và ra quân, thế nhưng sức hút từ tựa game...