Mỗi trận đấu trong Auto Chess Mobile sẽ ngốn khoảng thời gian lên tới 40 phút
Cuộc phỏng vấn giữa Drodo và TapTap đã được trang VPEsports dịch sang tiếng Anh liên quan tới dự án Auto Chess Mobile.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với TapTap, cổng ứng dụng trên di động nổi tiếng Trung Quốc, Drodo Studio đã giải đáp nhiều thắc mắc của người chơi liên quan tới phiên bản mobile của Dota Auto Chess. Dù được hứa hẹn là sẽ sớm ra mắt, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều nghi vấn xoay quanh việc Auto Chess Mobile sẽ khác biệt thế nào so với phiên bản gốc trên PC. Đặc biệt là khi Drodo khẳng định nó sẽ là một tựa game độc lập không liên quan gì tới Dota 2 của Valve. Trao đổi với TapTap, đại diện của Drodo cho biết, Auto Chess sẽ không có quá nhiều khác biệt với phiên bản trên gốc.
Dưới đây là uộc phỏng vấn giữa Drodo và TapTap đã được trang VPEsports dịch sang tiếng Anh liên quan tới dự án Auto Chess Mobile.
Quá trình phát triển Auto Chess diễn ra thế nào? Khi nào game sẽ được phát hành?
Hiện tại, chúng tôi đã gừi quyền truy cập bản Alpha Test tới một vài người chơi thông qua SMS (dịch vụ nhắn tin di động). Chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức để sớm ra mắt game nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Xin hãy tiếp tục theo dõi thông tin!
Liệu đội ngũ phát triển có ý định xây dựng cốt truyện gốc và những truyền thuyết xoay quanh các quân cờ trong Auto Chess?
Vâng, chúng tôi đang thiết kế một thế giới hoàn toàn mới và phần cốt truyện mới dành cho Auto Chess Mobile cũng như các quân cờ in-game.
Mỗi trận đấu của Dota Auto Chess bao gồm 8 người chơi với thời lượng trung bình khoảng 40 phút. Nhưng có vẻ như 40 phút là quãng thời gian quá lâu với một tựa game mobile. Liệu Auto Chess có thực hiện một vài thay đổi? Như giảm thiểu số lượng người chơi hay thời lượng trung bình của mỗi trận đấu?
Để bảo toàn trải nghiệm của người chơi từ Dota Auto Chess, phiên bản mobile đầu tiên sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào về gameplay. Nhưng ở các phiên bản trong tương lai, chúng tôi chắc chắn sẽ tiến hành những thay đổi dựa trên phản hồi nhận được. Do đó, tất cả người chơi Auto Chess Mobile đều sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi chơi game.
Auto Chess sẽ hiển thị theo chiều dọc hay ngang trên màn hình của thiết bị di động? Người chơi sẽ điều khiển camera như thế nào?
Video đang HOT
Gameplay cốt lõi của Auto Chess xác định rằng màn hình ngang sẽ phù hợp hơn với trò chơi. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm các cách điều khiển camera trong tương lai để giúp người chơi quan sát những gì đang diễn ra trên các bàn cờ khác.
Liệu Auto Chess có duy trì hệ thống item? Có vẻ như hơi phức tạp một chút khi nâng cấp item trên thiết bị di động, liệu phiên bản mobile có thể làm được điều này không?
Item là một trong những phần quan trọng nhất thuộc gameplay của Auto Chess. Do đó, chúng tôi sẽ không thay đổi hệ thống item trong thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi sẽ thực hiện một vài tối ưu hóa trong tương lai để khiến cho thao tác này thuận tiện hơn cho người chơi.
Auto Chess sẽ có thêm nhiều địa hình mới chứ?
Các địa hình cùng quân cờ mới sẽ được đưa vào lần lượt để đảm bảo rằng gameplay cốt lõi của chúng tôi sẽ không bị thay đổi.
Người chơi có nên trông đợi vào chế độ chơi thiên về giải trí như PvE hay Squad Mode xuất hiện trong Auto Chess không?
Chúng tôi đang ưu tiên việc bảo đảm rằng Auto Chess Mobile có gameplay tương đồng với phiên bản PC và luôn cố gắng thêm vào những (ý tưởng) sáng tạo. Chúng tôi hiểu gameplay cốt lõi là gì và chúng tôi sẽ bổ sung những tính năng được mong đợi hoặc các modes mới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không muốn biến trò chơi thành một thứ hổ lốn.
Người chơi đang kỳ vọng vào một vài tính năng có thể sẽ giúp cho Auto Chess trở nên thuận tiện hơn. Như tin nhắn thoại/văn bản, thư viện quân cờ/item, hệ thống thành tựu/phần thưởng. Drodo có đang cân nhắc về những thứ vừa liệt kê không?
Vâng, những tính năng đó đang trong quá trình phát triển. Chúng tôi nhận thức rõ ràng game thủ trên mobile có đòi hỏi cao về thiết kế điều khiển cũng như trải nghiệm người dùng. Bất cứ tính năng nào giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đều sẽ được quan tâm.
Liệu Auto Chess có giữ các Couriers cùng item trang trí cho chúng? Drodo có kế hoạch đưa vào các set item trang trí cho quân cờ không?
Chúng tối sẽ giữ nguyên các Couriers cũng như những sets của chúng, nhưng lại không có bất cứ kế hoạch nào để tạo ra các sets cho quân cờ ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ cân nhắc thêm sau khi gameplay cốt lõi của Auto Chess Mobile được trau chuốt kỹ lưỡng .
Theo GameK
Đánh giá sơ bộ Auto Chess Mobile: Không quá khác biệt so với phiên bản gốc trên PC
Drodo Studio, nhà phát triển của Dota Auto Chess, đã bắt đầu đợt Alpha Test đầu tiên của phiên bản mobile vào hôm qua (15/4).
Có cái tên đơn giản Auto Chess, đây sẽ là tựa game mobile độc lập không hề liên quan tới Dota 2 vốn thuộc quyền sở hữu của Valve. Do đó, Drodo đã tiến hành thay đổi tạo hình và tên gọi của các quân cờ, items, bên cạnh việc duy trì trải nghiệm gameplay cốt lõi. Zhang "BBC" Hongsheng, người chuyên dẫn các chương trình esports tại Trung Quốc là một trong những nhân vật đầu tiên có may mắn được trải nghiệm phiên bản thử nghiệm của Auto Chess Mobile. BBC đã không ngại livestream quá trình chơi game trên doyu.com và dưới đây là một vài thông tin quan trọng được rút ra để độc giả mong ngóng Auto Chess Mobile được biết.
Menu chính của Auto Chess Mobile.
Ở ngay phiên bản đầu tiên của Auto Chess, Drodo đã cài đặt sẵn ngôn ngữ tiếng Anh để người chơi trên toàn thế giới có thể tiếp cận dễ dàng hơn với game. Trong menu chính của game, bao gồm nhiều tính năng đặc biệt như Thông báo từ nhà phát hành, Thư viện (Wiki), Tin nhắn (có lẽ dùng để trao đổi thông tin qua lại với những người chơi khác), BXH mức rank, Hành trang (có thể đây sẽ là nơi cất trữ các skins của Courier), Shop (mua Courier bằng Candy),...
Đúng với chia sẻ trước đó của Drodo, mỗi trận đấu của Auto Chess vẫn sẽ có tối đa 8 người chơi và có thể kéo dài tới 40 phút đồng hồ, tương tự như trên PC.
Giao diện in-game của Auto Chess không quá khác biệt so với phiên bản gốc trên PC. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Drodo không đưa ra những tinh chỉnh để phù hợp hơn với quá trình trải nghiệm trò chơi trên mobile. Theo đó, thanh HP kèm avatar của tất cả các người chơi sẽ được di từ bên phải sang trái màn hình. Với 100 HP khởi điểm, người chơi Auto Chess có thể thay đổi cách thức hiển thị để có thêm thông tin về khả năng kết hợp hay DPS (lượng sát thương gây ra theo thời gian) của các quân cờ hiện đang sở hữu.
Thông tin về nâng cấp item.
Hành trang của quân cờ hiển thị ở góc trên cùng bên phải màn hình.
Hành trang mang theo của Courier.
Thống kê DPS của các quân cờ.
Thống kê Tộc đang xuất hiện trên bàn cờ.
Tính tới thời điểm bài viết được đăng tải, một tháng sau khi cho phép đăng ký trước trên trang chủ, đã có gần 880,000 người muốn chơi thử Auto Chess. Theo đại diện của Drodo, họ đã gửi mã trải nghiệm phiên bản Alpha Test của Auto Chess tới một vài người đăng ký trước thông qua SMS hồi đầu tháng này nhưng chưa rõ số lượng là bao nhiêu. Hiện vẫn chưa rõ quãng thời gian thử nghiệm kéo dài bao lâu trước khi Auto Chess Mobile được phát hành chính thức.
Game thủ trên toàn thế giới hiện đang sinh sống và làm việc ở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc sẽ vẫn phải tiếp tục chờ đợi ít nhất là nửa tháng nữa, theo báo cáo của Divine Corp, đối tác chiến lược của Drodo tại Việt Nam trong các hoạt động tổ chức giải đấu, xây dựng và phát triển cộng đồng.
Độc giả quan tâm tới game, có thể đăng ký trước trên trang chủ zizouqi.com.
Theo GameK
Thần may mắn đã không mỉm cười với Buffalo Esports tại giải đấu Mobile Legends: Bang Bang VNG Sau thất bại ở trận chung kết, Buffalo Esports trở thành Á Quân của giải đấu 360mobi Championship series - Mobile Legends: Bang Bang VNG Mùa 1. Thần may mắn tuy không mỉm cười với Buffalo Esports, nhưng đội tuyển đến từ TP. Hồ Chí Minh đã có một mùa giải thành công với nhiều kinh nghiệm và thành tích. Đội Buffalo Esports...