Mobiado Professional 3AF – Sự trở lại của huyền thoại
Mục đích sống của con người không phải là bất tử, mà tạo ra những điều sẽ trở thành bất tử, ví dụ như huyền thoại.
10 năm trước (2004), ngay khi ra mắt Mobiado đã mở ra một lối đi riêng đầy độc đáo trong thế giới điện thoại cao cấp. Mẫu điện thoại đầu tiên của Mobiado, Professional, đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn mới: nghệ thuật cơ khí với các chi tiết có độ chính xác cực cao, được cắt bằng máy CNC và hoàn thiện bằng tay. Mobiado cũng là hãng đầu tiên sử dụng những chất liệu độc đáo như hợp kim nhôm máy bay, gỗ quý cocobolo, ebony làm thân vỏ điện thoại. Hãng chế tác điện thoại Canada này còn khơi nguồn cho cả một trào lưu mới với phong cách thiết kế tối giản. Tất cả khiến Professional trở thành huyền thoại ngay từ khi nó ra đời.
Mẫu Professional Classic EM đầu tiên của Mobiado ra mắt năm 2004
Thế hệ thứ hai của Mobiado lại mê hoặc người dùng bởi sự đa dạng. Professional 105 vẫn theo sát triết lý tiên phong, song còn mạnh mẽ hơn với các sáng tạo mới như: dùng saphirre nguyên khối ở cả mặt trước và sau của điện thoại (trong mẫu 105ZAF), tích hợp đồng hồ cơ khí (mẫu 105GMT), dùng thép Nhật trăm lớp bí truyền (mẫu 105 Damacus).
Phiên bản Professional 105 thiết kế mỏng với hai mặt của điện thoại chế tác từ sapphire nguyên khối ra đời năm 2008.
Và bây giờ, huyền thoại lại trở về với Professional 3AF. Con số 3 là để chỉ thế hệ thứ ba của dòng Professional, còn AF là viết tắt của aluminum frame, khung hợp kim nhôm trứ danh mà Mobiado đã dùng ngay từ những ngày đầu dựng lên huyền thoại. Professional 3AF tiếp tục làm giàu di sản 10 năm của Mobiado với những giá trị mới.
Video đang HOT
Từ cách đây 10 năm thiết kế tối giản của Mobiado với khung nhôm và kính tạo ảnh hưởng đến các điện thoại thông minh đình đám nhất hiện tạo
Huyền thoại trở lại với tỷ lệ vàng
Huyền thoại là cái đẹp lý tưởng có thể tồn tại vững bền cùng với thời gian. Kim tự tháp Giza của thế giới cổ đại có thể nói chuyện với ngôi đền Parthenon được xây 5000 năm trước khi Chúa Jesus ra đời, về bức tranh Vitruvius Man mà Leonardo de Vinci vẽ trong thế kỷ thứ 16, dưới sự chứng kiến của một chiếc điện thoại Mobiado được làm ở thế kỷ 21.
Trong lòng bàn tay của bạn, Mobiado Professional 3AF là một hình chữ nhật được chia theo đúng tỷ lệ vàng huyền thoại. Nhờ đó, nó đẹp một cách hoàn hảo, chắc chắn. Không chỉ thế, nó còn khẳng định cho sự lên ngôi của trào lưu thiết kế tối giản mà thế hệ Professional đầu tiên từng dự báo. Trên mẫu 3AF, mọi chi tiết đều được tính toán cẩn thận để đảm bảo tạo ra những đường nét, hình khối đơn giản nhất, từ khung sườn đến viền màn hình, từ cách bố trí các phím bấm đến ngạnh của nắp pin. Nhờ vậy, sự hài hoà luôn ẩn đằng sau cái vẻ ngoài tưởng như thô mộc. Phải ở đẳng cấp rất cao, Mobiado mới đủ tự tin để đưa ra một thiết kế như vậy .
Huyền thoại trở lại bằng những giá trị đích thực
Nhưng đó chưa phải là giới hạn cuối cùng. Trên hành trình trở về với huyền thoại, Professional 3AF còn dũng cảm quay lưng lại với cả những thứ mà giới công nghệ đang ca tụng. 3AF vẫn dùng màn hình phẳng (làm bằng đá saphire) bất chấp việc màn hình cong đang được coi là xu thế. 3AF thậm chí còn cực đoan đến mức không dùng màn hình cảm ứng, với các ứng dụng vốn đã quá quen thuộc với smartphone. Thay vào đó, 3AF chỉ dừng lại ở những tính năng căn bản nhất của điện thoại.
Huyền thoại trở lại bằng cách xác lập sự cân bằng mới
Trung thành với những giá trị đích thực, nhưng 3AF vẫn đảm bảo được tính thời thượng. Nó đẹp mà không phù phiếm. Nó quý mà không sang chảnh. Nó trẻ trung hiện đại mà không làm đửt gãy đi tính truyền thống.
Không chạy theo cái mới, mà tạo ra cái mới, Mobiado đích thực là người đi tiên phong tạo dưng những trào lưu.
Và cũng nhờ vậy, mà những huyền thoại của Mobiado không ngừng sống và giàu có lên mỗi ngày.
Nắp pin theo phong cách của phiên bản huyền thoại Professional Classic với cơ chế mở bằng spring.
Bàn phím được chế tác từ sapphire với thiết kế nhiều miếng sapphire nhỏ tạo nên một tuyệt phẩm đề cao kỹ thuật chế tác.
Theo VNE
Tranh cãi quanh hộp hài cốt người thân Chúa Jesus
Chính quyền Tel Aviv đang đối mặt với cáo buộc đã cố tình hủy hoại bằng chứng duy nhất cho thấy sự liên hệ với đời thực của Chúa Jesus.
Chiếc hộp được cho là chứa hài cốt của người thân Chúa Jesus
- Ảnh: Biblical Archeology Society
Một hộp đá vôi được cho là giữ hài cốt của anh (em) Chúa Jesus Christ đang là trung tâm một vụ giả mạo gây tranh cãi nhất lịch sử hiện đại. Và diễn biến mới nhất là chính phủ Israel dính cáo buộc đã cố ý phá hoại chiếc hộp này trước khi trả lại cho chủ nhân đích thực. Được gọi là hộp hài cốt James, nó là chiếc hộp bằng đá nhỏ, chiều dài chưa đến 60 cm, với dòng chữ "James, con của Joseph, anh (em) của Jesus". Chuyện Jesus có anh em tiếp tục lại là một ý tưởng gây tranh cãi khác của Giáo hội Công giáo La Mã. Nếu được chứng thực, đây được xem là mối liên kết vật chất đầu tiên với người khai sáng giáo hội Thiên chúa.
Theo Fox News, hội đồng ba thẩm phán của Tòa tối cao Israel đã ra lệnh buộc Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) phải trao trả chiếc hộp trên cùng một vài đồ cổ khác cho nhà sưu tầm Oded Golan vào tháng trước, sau khi cơ quan này trong suốt 10 năm tìm mọi cách cáo buộc ông Golan làm giả những cổ vật này. Chiếc hộp gây tranh cãi sẽ sớm được trưng bày trước công chúng lần đầu tiên kể từ năm 2002. Tuy nhiên, một vấn đề nghiêm trọng đã nảy sinh: những vết ố màu đỏ xuất hiện trên phần chữ khắc, dấu vết còn lại của một hỗn hợp silicon mà Phòng thí nghiệm pháp y của cảnh sát Israel để lại trong quá trình xác định tính chất xác thực của hộp hài cốt James. Nhưng các vết ố trên có thể làm hỏng hoàn toàn khả năng giám định cổ vật này, hay nói cách khác, khó có thể xác định đây là đồ thật hay giả.
"Cảnh sát Israel, với sự đồng ý của IAA, đã dán lớp silicon đỏ lên trên chữ khắc, và hành động này đang phá hủy lớp bóng trên mặt chữ, từ đó phá hủy chứng cứ", theo các nhà địa chất học từng nghiên cứu hộp hài cốt vào năm 2002. Nhà báo Matthew Kalman tại Jerusalem dẫn lời các chuyên gia khẳng định: "Hậu quả là một mảnh nhỏ của chữ bị mất đi và không thể nào có thể tiếp tục nghiên cứu". Lớp bóng thường hình thành trên bề mặt vật thể sau một thời gian dài. Đây là một trong những yếu tố được giới khảo cổ học dựa vào để xác định tình trạng thật hay giả của cổ vật. Thẩm phán Aharon Farkash, người chủ trì vụ này, đồng ý rằng quá trình kiểm tra của cảnh sát Israel đã gây tổn thất cho chiếc hộp, khiến ông này có chứng cứ nghi ngờ về cáo buộc đang đổ lên đầu của nhà sưu tầm đồ cổ Golan trong bao năm qua. "Không thể tranh cãi rằng việc đổ silicon của những chuyên gia pháp y đã thay đổi tình trạng vật lý của chiếc hộp", theo thẩm phán Farkash.
Trong lúc đó, phía "phá hoại" cũng chẳng rõ ai đã đưa ra quyết định phủ silicon lên hộp hài cốt. Quan chức cảnh sát chịu trách nhiệm điều tra vụ này khẳng định đã yêu cầu phòng thí nghiệm chỉ giám định bên ngoài chứ không thực hiện bất kỳ cuộc thí nghiệm nào khác. Phía IAA bị buộc phải giải trình về hiện trạng của hộp hài cốt James. Về phần mình, ông Golan bày tỏ sự phẫn nộ vì cổ vật trên đã bị tổn hại khi cuối cùng cũng nhận lại được cổ vật gây tranh cãi. "Nó không còn trong tình trạng ban đầu nữa. Phần khắc chữ đã bị xóa đi và nhiễm bẩn. Chính quyền nói rằng đoạn sau của dòng chữ này là giả mạo, tức phần ghi "anh(em) của Jesus", và đây cũng là phần bị tổn hại nặng nhất", ông Golan chỉ ra.
Dù phán quyết cuối cùng như thế nào, không nghi ngờ gì nữa chiếc hộp trên đã bị hủy hoại, và chứng cứ liên hệ với Chúa Jesus nhiều khả năng sẽ không bao giờ được thiết lập, trừ phi các nhà khảo cổ tìm được chứng cứ mới.
Theo TNO
Tượng Chúa Jesus khổng lồ ở Syria Một bức tượng chúa Jesus bằng đồng cao hơn tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro (Brazil), đã xuất hiện tại Syria, báo The Moscow Times đưa tin ngày 22.10. Tượng Chúa Jesus ở Syria - Ảnh: The Moscow Times Bức tượng mang tên "Tôi đến để cứu thế giới" là công trình của ông Yury Gavrilov, một người Nga đang điều...