Microsoft và cuộc chiến mới trong ngành công nghiệp Game
Theo Phil Spencer, cuộc đua giữa Xbox và PlayStation đã kết thúc và Microsoft sẽ tham gia vào một cuộc chiến mới trong ngành công nghiệp game.
Thế hệ máy Console mới sẽ sớm xuất hiện với Xbox Series X của Microsoft cùng PlayStation 5 của Sony. Như chúng ta thường nghĩ , rõ ràng, 2 hệ máy này có sự cạnh tranh khốc liệt vời nhau trên thị trường máy Console nhưng sự thật có vẻ không phải là như vậy. Mới đây, Phil Spencer – Giám đốc điều hành Microsoft Gaming đã lên tiếng rằng Sony không phải là đối thủ cạnh tranh của Microsoft, thay vào đó, chính là Google và Amazon.
Phil Spencer nói rằng: “Chúng tôi có một cái nhìn dài hạn về tương lai của ngành công nghiệp nói chung và những lợi ích liên quan đến chúng tôi. Khi bạn nói về Nintendo và Sony, chúng tôi rất tôn trọng họ, nhưng chúng tôi thấy Amazon và Google mới là đối thủ cạnh tranh chính trong tương lai. Điều đó không phải là chúng tôi không tôn trọng Nintendo và Sony, nhưng các công ty chơi game truyền thống có phần lạc lõng trong kế hoạch dài hạn của chúng tôi. Tôi đoán rằng, họ có thể cố gắng hồi sinh lại Azure nhưng chúng tôi đã đầu tư hàng chục tỷ đô vào điện toán đám mây trong những năm qua.”
Azure là dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft và tồn tại khoảng 1 thập kỷ nay nhưng chỉ mới bắt đầu đongs vai trò tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ chơi game trực tuyến. Có thể thấy, Microsoft không còn quá mặn mà với cuộc đua về nền tảng chơi game truyền thống tức những chiếc máy console hay lĩnh vực phần cứng. Hãng đang có tầm nhìn dài hạn hơn, về những công nghệ chơi game của tương lai, đó chính là dịch vụ chơi game trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây. Và rõ ràng, ở lĩnh vực này, Microsoft hoàn toàn có lý khi nói rằng Sony không phải là đối thủ cạnh tranh của họ.
Một dấu hiệu khác cho thấy Microsoft đã buông bỏ cuộc chiến hệ máy console và hoạt động ở một không gian khác so với Sony và Nintendo là họ sẵn sàng hợp tác với 2 hãng trên để tạo ra những sáng kiến mới trong lĩnh vực chơi game, một điều không thể tưởng tượng được trong quá khứ. Microsoft và Sony đã sẵn sàng cho tính năng cross-play cả 2 tính năng và Microsoft cũng sẵn sàng hỗ trợ Sony về mặt công nghệ phát game trực tuyến từ điện toán đám mây. Cả 2 bên đang có những bước đi đầu tiên cho “cái bắt tay” này khi cả 2 đang dần gỡ bỏ chiến lược độc quyền game.
Video đang HOT
Còn nói về các đối thủ của Microsoft trong tương lai, rõ ràng, Google Stadia là ứng viên số 1, xếp thứ 2 là NVIDIA khi hãng GPU mới tung ra dịch vụ GeForce Now cực kỳ hấp dẫn và năm sau sẽ có thêm Amazon Web Services.
Nói về cuộc chiến chiếm thị phần dịch vụ chơi game trực tuyến trên nền tảng đám mây, Phil Spencer nhấn mạnh rằng: “Tôi hoàn toàn không muốn tham gia vào cuộc chiến về các định dạng chơi game nhưng Amazon và Google lấn sân sang lĩnh vực này. Mục tiêu của tôi cùng các đối thủ là tìm cách để 7 tỷ người trên toàn thế giới có thể chơi game mọi lúc mọi nơi. Và đây mới là cuộc chiến thực sự chứ không phải là cuộc chiến về hệ máy.”
Rõ ràng, cục diện cạnh tranh trong ngành công nghiệp Game đang có sự dịch chuyển, không còn là cuộc đua sức mạnh giữa các hệ máy Console hay cuộc chạy đua về các tựa game độc quyền. Cuộc chiến trong tương lai là cuộc chiến của thị trường dịch vụ chơi game trên nền tảng điện toán đám mây mà chỉ có 3 ông lớn công nghệ có khả năng cung cấp dịch vụ này là Microsoft, Amazon và Google.
Theo Game TV
Chính sách mới của Microsoft đối với cộng đồng người chơi AoE
Mới đây, "cha đẻ" của tựa game AoE - Microsoft đã đưa ra nhiều chính sách mới có lợi cho cộng đồng người chơi AoE trên toàn thế giới.
Hơn 20 năm kể từ khi phiên bản Age of Empires đầu tiên ra đời (AoE I). Microsoft đã phát hành thêm rất nhiều những phiên bản AoE mới, tuy nhiên sức ảnh hưởng của nó là không lớn. Số lượng người chơi AoE không phát triển quá mạnh mẽ đã khiến ông lớn Microsoft dường như không còn muốn đầu tư cho tựa game chiến thuật huyền thoại này dẫn đến việc số lượng người chơi AoE chỉ còn tập trung ở Việt Nam, Trung Quốc và rải rác ở một số quốc gia Phương Tây và Châu Á.
Dù ra đời đã lâu nhưng AoE vẫn chưa thực sự có những bước phát triển nhảy vọt như những tựa game eSport khác
Tuy nhiên, mới đây, ông lớn Microsoft đã bất ngờ đưa ra hàng loạt chính sách mới hỗ trợ người chơi AoE trên toàn cầu. Sau đây là toàn văn thông báo trên fanpage AoE DE Club về một số chính sách mới của Microsoft đối với cộng đồng người chơi AoE:
"Vậy là sau bao nỗ lực phát triển cộng đồng AOE DE nhằm gây sự chú ý của MS cuối cùng MS đã có câu trả lời cực hấp dẫn dành cho cộng đồng AoE.
1. Cam kết hỗ trợ truyền thông về game thủ, giải đấu trên mọi phương tiện truyền thông của MS như trang chủ ageofempires.com, kênh facebook Age of Empires, kênh Mixer và thời báo thể thao điện tử aoezone.com .
2. Hỗ trợ kinh phí phát triển cộng đồng, song hành cùng các giải đấu.
3. Cam kết thực hiện mục tiêu phát triển AoE theo hướng Esport với những thay đổi phù hợp.
4. Thực hiện các dự án lấy ý kiến cộng đồng cập nhật game play, đồ họa sao cho phù hợp với mọi cấu hình PC.
5. Bước cuối cùng là tự tổ chức hệ thống giải đấu toàn cầu với mức đãi ngộ hấp dẫn dành cho các clan tham dự ngay khi kết thúc việc nghiên cứu phát triển.
Vậy là sau bao năm tháng xa rời đứa con đầu lòng, cuối cùng MS cũng nhận ra được tiềm năng to lớn mà AoE đang sở hữu. Hi vọng một ngày không xa, mọi game thủ tài năng của chúng ta sẽ không cần phải nỗ lực chạy theo những show diễn đáp ứng nhu cầu KPI của fb gaming mà dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu chiến thuật, trau dồi kỹ năng.
Những chính sách mới của nhà phát hành game - Microsoft hứa hẹn sẽ đưa AoE trở thành một tựa game eSports chuyên nghiệp
Giải đấu đầu tiên sẽ do nhóm AOE DE CLUB kết hợp cùng công ty EGO MEDIA thực hiện dưới sự bảo trợ truyền thông của MS. Đây sẽ là bước đi lớn tạo tiề.n đề cho những cuộc chiến toàn cầu. Hi vọng anh em mạnh dạn đăng ký và chăm chỉ trau dồi chiến thuật kỹ năng."
Hi vọng rằng, với những chính sách mới này. Cộng đồng người chơi AoE trên toàn thế giới sẽ ngày một phát triển và AoE sẽ sớm vươn lên trở thành một tựa game eSports chuyên nghiệp.
Theo Game TV
Halo: Reach ra mắt phiên bản PC sau 9 năm chờ đợi Sau gần 10 năm ra mắt phiên bản console, cuối cùng Halo: Reach đã được Microsoft phát hành trên nền tảng PC. Halo: Reach đã chạy thử nghiệm phiên bản beta trong thời gian qua, và chính thức được Microsoft ấn định ngày ra mắt phiên bản PC vào 3/12/2019. Halo đã từng là tựa game làm nên tuổ.i thơ của rất nhiều...