Loạt phim điện ảnh Việt – Hàn tháng 12/2019: Nhiều nhưng có đủ chất lượng?
Tháng 12 này, thị trường phim chiếu rạp của Việt Nam với Mắt biếc, Chị chị em em, Nắng 3, Oppa phiền quá nha… liệu có thu hút khán giả?
Tháng 11 vừa qua, thị trường phim Châu Á không để lại nhiều tác phẩm nổi bậc trong lòng khán giả, nhất là khi nhìn vào số lượng phim ra mắt trong tháng.
Những tác phẩm đến từ thị trường Việt Nam, những cái tên được cho là “được lòng” khán giả nhất là Pháp Sư Mù, Hoa Hậu Giang Hồ và Anh Trai Yêu Quái. Nhưng nhìn chung, nhiều người xem vẫn nhận định là ba bộ phim này vẫn quá an toàn.
Vậy tháng 12 này, thị trường Châu Á liệu có thu hút khán giả? Cùng xem nhé!
OPPA, PHIỀN QUÁ NHA! (6/12)
Sau Bệnh Viện Ma, 49 Ngày 1 và 2, Chàng Trai Năm Ấy,… Hari Won đã tiếp tục trở lại màn ảnh Việt 2019 với tác phẩm Oppa, Phiền Quá Nha!. Cô sẽ thủ vai chính cùng nam diễn viên Hàn Quốc – Park Jung Min và các nghệ sĩ tên tuổi tại Việt Nam như Ngọc Giàu, Hồng Vân,…
Về nội dung, Oppa, Phiền Quá Nha! là câu chuyện về Ca Dao ( Hari Won) – một nữ nhân viên văn phòng bình thường, chán nản với cuộc sống hiện tại và luôn chìm đắm trong những giấc mơ mà ở đó cô được là ca sĩ. Và cuộc đời Ca Dao bỗng chốc thay đổi khi cô nàng vô tình chạm mặt Chan Y ( Park Jung Min) – một ngôi sao đình đám của Hàn Quốc khi anh ta vừa đến Việt Nam.
Trailer Oppa Phiền Quá Nha
CÔNG CHÚA NHỎ CỦA BÀ (6/12)
Đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của nữ diễn viên rất nổi tiếng – Na Moon-hee, tháng 12 này, thị trường Hàn Quốc tiếp tục mang đến một tác phẩm tình cảm gia đình đậm nước mắt – Công Chúa Nhỏ Của Bà.
Bộ phim kể về cặp đôi bà cháu vô tình gặp lại nhau sau những tổn thương mà cả hai phải chịu đựng trong cuộc sống. Khi bà Mal-soon phải sống cô độc vì người con gái bỏ đi thì Gong-joo lại phải sống vai của một người mẹ khi chỉ là một đứa trẻ. Mẹ mất để lại một đứa em gái còn quá nhỏ, Gong-joo tìm về với bà ngoại của mình là Mal-soon. Cuộc sống của ba con người xa lạ từ những giọt nước mắt bỗng tươi vui với nhiều tiếng cười.
Trailer Công Chúa Nhỏ Của Bà
MẮT BIẾC (20/12)
Là tác phẩm tiếp theo được chuyển thể từ cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh sau Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Mắt Biếc đang được khán giả vô cùng chờ đợi trong tháng 12 này. Bộ phim có sự góp mặt của Nguyễn Trúc Anh, Trần Nghĩa,…
Như đã nói ở trên, Mắc Biếc là một sự kết hợp tinh tế vẻ đẹp thuần khiết của văn chương Nguyễn Nhật Ánh, với những khung hình mãn nhãn đặc trưng của Victor Vũ, kể về tình yêu khờ dại của một chàng thư sinh với cô bạn gái có đôi mắt mênh mông, dự báo tương lai nhiều thăng trầm.
Trailer Mắt Biếc
CHỊ CHỊ EM EM (20/12)
Đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Thanh Hằng sau Tháng Năm Rực Rỡ và Chi Pu sau Lala, Chị Chị Em Em là một tác phẩm lấy chủ đề “người thứ 3″ đầy tạo bạo do Kathy Uyên làm đạo diễn.
Chị Chị Em Em đặt Thiên Kim và Bảo Nhi vào một trò chơi yêu hận tình thù mà chỉ có một người được thắng, khi hạnh phúc của tổ ấm nhỏ sắp bị bão tố cuốn phăng, liệu họ sẽ quyết liệt đấu tranh giành lấy điều mình muốn hay sẽ cam chịu hi sinh để giữ lấy sự ấm êm?
Trailer Chị Chị Em Em
NẮNG 3: LỜI HỨA CỦA CHA
Sau thành công của hai phần đầu tiên, Nắng 3 đánh dấu sự trở lại của Khả Như trong vai nữ chính. Bộ phim được đạo diễn bởi Đồng Đăng Giao.
Bộ phim là hành trình đặc biệt của Hồng Ân cùng với người mẹ “bá đạo” Quế Phương trong việc chinh phục lại ông bố Tùng Sơn. Nhưng, đời không như là mơ, Tùng Sơn kiên quyết không nhận con và luôn tìm cách hoá giải những chiêu trò của mẹ con Quế Phương – Hồng Ân.
Trailer Nắng 3
Theo saostar
Review "Hoa Hậu Giang Hồ": Ấn tượng màn giật tóc móc mắt tưng bừng giữa hội siêu mẫu và cái kết gấp gáp
Lần đầu tiên cầm trịch bộ phim điện ảnh với vai trò đạo diễn, Lương Mạnh Hải đã cố gắng hết mức để đứa con tinh thần "Hoa Hậu Giang Hồ" của mình xuất hiện tròn trịa nhất khi tới tay công chúng. Nhưng lần đầu cũng có những bỡ ngỡ nhất định.
Hoa Hậu Giang Hồ sở hữu câu chuyện rất bài bản và có chiều sâu về tình cảm gia đình, về những đổ vỡ, niềm tin, ước mơ, cũng như thông điệp ngầm trong giới showbiz thời đại 4.0. Có thể nói, chọn giới chân dài làm dự án đầu tay là lựa chọn thông minh của Lương Mạnh Hải, tuy nhiên, tác phẩm còn nhiều pha xử lí khá vội vàng và ngô nghê bên dàn diễn viên mới non tay.
Lâu rồi khán giả mê "mẫu Việt" mới có dịp chứng kiến màn kèn cựa không nể nang nhau trên phim kể từ thời Những Cô Gái Chân Dài.
1. Sự lựa chọn thông minh của Lương Mạnh Hải khi lấy đề tài "thi hoa hậu" làm phim đầu tay
Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng là bộ đôi "cùng tiến" trong sự nghiệp điện ảnh.
Với những khán giả thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, Lương Mạnh Hải không phải là cái tên xa lạ gì mấy. Có vẻ ngoài thư sinh, gương mặt baby, thêm nữa lại có giọng con trai Hà Nội, anh dần dần trở thành "chàng thơ" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lúc nào không hay. Vậy cho nên không có gì lạ nếu như khán giả từng yêu phim "bác" Đãng, khi xem Hoa Hậu Giang Hồ thi thoảng sẽ có "lấp ló" phảng phất một chút gì đó thân quen, một chút Tuyết Nhiệt Đới, mà cũng hơi hơi Đẹp Từng Centimet.
Tuy nhiên, phim của Lương Mạnh Hải đỡ trần trụi hơn, dù sao đi nữa, với kinh nghiệm từng diễn chung với các nữ chính (đa phần trong số họ đều có xuất phát điểm là người mẫu), việc lựa chọn đề tài ở Hoa Hậu Giang Hồ đã là bước đi vô cùng thông minh của anh. Vừa thời sự trong bối cảnh Việt Nam mỗi năm hoa hậu mọc lên như nấm sau mưa, vừa độc lạ vì chưa ai khai thác khía cạnh này để đưa lên điện ảnh. Xét về mặt tổng thể, Hoa Hậu Giang Hồ là bộ phim nằm trong vùng an toàn, Lương Mạnh Hải cũng vẫy vùng vừa đủ trong đó.
Lương Mạnh Hải ở Tuyết Nhiệt Đới.
Bộ đôi từng hợp tác với nhiều kiều nữ trong làng điện ảnh Việt.
2. Loạt mánh khoé đi thi sắc đẹp được "Hoa Hậu Giang Hồ" phanh phui triệt để
Trong bài phỏng vấn gần đây nhất của Lương Mạnh Hải, anh có chia sẻ rằng công chúng lúc nào cũng tranh cãi, kêu gọi tẩy chay các cuộc thi hoa hậu, nhưng thực tâm họ lại vô cùng quan tâm vấn đề này. Trong Hoa Hậu Giang Hồ, anh Hải gần như đã phát hoạ được cái nhìn tổng thể khi tổ chức một cuộc thi nhan sắc. Từ việc trưởng ban BTC cuộc thi phát động chiêu trò, kêu gọi phóng viên nhà báo lên bài về scandal lia lịa. Ngoài ra, sự đấu đá từng li từng tí, kèn cựa của các thí sinh trong cuộc thi cũng là điểm sáng của phim. Từ cắt váy, quay clip tố với BTC cho đến nhốt nhau ở phòng vệ sinh, soi mói đời tư của nhau đều có đủ.
Cao Thiên Trang và Quỳnh Châu đảm nhận tuyến phản diện của phim.
Minh Tú bị chơi hú hồn trong hậu trường thi hoa hậu.
Loạt phân cảnh đấu đá trong cuộc thi đều có đủ.
Chiêu trò hại nhau từ "thân quen" tới sáng tạo cũng có đủ.
3. Một bộ phim có sức nặng về ý nghĩa của tình thân và gia đình
Hoa Hậu Giang Hồ kể về hai chị em sinh đôi bị bỏ rơi Lá và Mây (Minh Tú) với tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Lá là người chuyên trộm cắp, hành xử côn đồ vừa mãn hạn tù. Ở chiều ngược lại, cô em Mây siêng năng, chịu thương chịu khó, khao khát thi hoa hậu để có cơ hội tìm lại cha mẹ. Chẳng may trong lúc cuộc thi đang diễn ra, Mây phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo. Thế nên, cô chị Lá du côn phải thay thế người em hiền dịu tiếp tục cuộc thi hoa hậu. Từ đây, Lá phải thay đổi để đối mặt với một nơi vốn dĩ không thuộc về mình, với muôn vàn ganh ghét, chiêu trò nhằm hàn gắn lại tình cảm chị em đã sứt mẻ từ lâu.
Mây và Lá có tính cách khác biệt nhau.
Câu chuyện 2 chị em mồ côi cha mẹ đã làm không ít khán giả cảm động.
Bên cạnh câu chuyện tình thân gia đình, Hoa Hậu Giang Hồ còn ẩn chứa thông điệp về mạng xã hội, về những chiêu trò câu kéo lượt view trong các cuộc thi. Trong xã hội công nghệ hiện đại, khán giả luôn đói khát drama, mong chờ chiêu trò. Vậy nên các nhà sản xuất luôn chuẩn bị sẵn kịch bản, hoặc thậm chí cố tình tạo một cú "huých" tạo mâu thuẫn câu lượt xem. Phim đã mạnh dạn nhấn mạnh vào những chiêu trò bẩn trong giới showbiz. Chỉ tiếc là bao nhiêu đó thôi chưa đủ để cứu Hoa Hậu Giang Hồ.
Hút thuốc khi đang thi hoa hậu.
BTC cố tình tạo scandal.
4. Tuy nhiên, còn nhiều pha tụt cảm xúc
Sở hữu cốt truyện có ý tưởng khá hay, thế nhưng cách xử lí và phát triển nội dung trong phim lại phá tan đi hết mọi cảm xúc được xây dựng từ trước. Lần đầu thử sức ở vai trò đạo diễn, nên Lương Mạnh Hải không tránh khỏi việc "lan man" trong việc xây dựng tâm lí nhân vật cũng như cách kể chuyện. Nhịp độ phim được phân bố không hề đồng đều. Lúc quá nhanh, khi thì lại quá chậm thiếu đi tính liên kết.
Công bằng mà nói, Hoa Hậu Giang Hồ có kha khá phân đoạn cuốn hút và ý nghĩa. Nhưng khi ghép lại, phim lại thành ra một "nồi lẩu thập cẩm" không rõ vị, làm lộ ra nhiều vấn đề trong đường dây kể chuyện. Nhiều đoạn phim đang mượt, đang thể hiện chiều sâu trong câu chuyện thì lại đột ngột bị cắt chuyển sang cảnh hài hoặc một cảnh hoàn toàn khác không liên quan. Mạch phim "trồi sụt" vô tội vạ khiến cảm xúc chưa kịp hình thành đã bị tụt không phanh. Đạo diễn cũng dụng công tạo ra vài "cú twist" ở cuối nhằm tạo thêm kịch tính. Chỉ tiếc là những "cú chuyển mình" này hầu như chưa được cài cắm gì từ trước nên quá sơ sài, dễ đoán và không mang lại tác dụng.
Tâm lí của nhân vật chính cứ thay đổi liên tục khiến người xem hoang mang. Phim tràn ngập những chi tiết và tình huống vô lí đến khó chịu. Đơn cử có thể kể đến là việc ung thư giai đoạn 3 của nhân vật Mây. Hôm trước đang hóa trị nằm liệt giường thì hôm sau đã có thể bay nhảy đi catwalk chuyên nghiệp.
Trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh, lại thể hiện hai tính cách đối lập cùng một lúc, nên vai diễn lần này xem ra là bài toán quá sức với Minh Tú. Ngoại trừ thần thái người mẫu có sẵn trong những phân đoạn catwalk, còn lại trong phim hầu như không thể thấy được bất kì cảm xúc nội tâm nào. Dù có khóc hay cười, dường như chỉ thấy duy nhất một vẻ mặt và ánh mắt của Minh Tú. Thêm vào đó, đài từ của Tú là một điểm trừ rất lớn, vì nhiều chỗ nữ diễn viên như đang cố phát âm kịch bản cho tròn vành rõ chữ, chứ không phải thoại phim.
Bên vai phản diện, Cao Thiên Trang hay Chế Nguyễn Quỳnh Châu cũng gặp phải tình trạng tương tự khi cứ cố gằn giọng, trợn trừng mắt mỗi khi thể hiện tâm lí cạnh khóe, ác độc. Biểu cảm này cứ lặp đi lặp lại từ đầu đến cuối phim một cách nhàm chán.
Ngược lại ở tuyến phụ, các nhân vật lại mang cảm giác hài hước và thoải mái. Với kinh nghiệm diễn xuất, hai nghệ sĩ Hồng Đào và Hồng Vân dù xuất hiện ít nhưng không làm thất vọng người hâm mộ. Hải Triều vẫn mang nét diễn nhân vật trung tâm pha trò như ngày nào, xuất hiện phút nào là cười ôm bụng khúc đó. Bất ngờ nhất phải kể đến vai cô hoa hậu giọng Huế ngây ngô của Quỳnh Anh, đầy tự nhiên và duyên dáng.
Hồng Đào ít mà chất.
NSND Hồng Vân lấy đi không ít nước mắt khán giả.
Hải Triều vẫn duyên dáng như mọi khi.
Nhìn chung, Hoa Hậu Giang Hồ là một bộ phim "xem được và giải trí được". Là bộ phim của những lần đầu tiên, thế nên từ đạo diễn cho đến diễn viên khó có thể không tránh khỏi thiếu sót. Chỉ ước rằng giá mà đạo diễn cũng như biên kịch đầu tư cho kịch bản hơn nữa, tránh tạo ra quá nhiều tình huống khó nhằn rồi lại giải quyết hết sức ngô nghê, thì có lẽ Hoa Hậu Giang Hồ sẽ ghi điểm nhiều hơn nữa.
Trailer "Hoa Hậu Giang Hồ"
Hoa Hậu Giang Hồ công chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 15/11.
Theo trí thức trẻ
Cuộc đua gay cấn của hàng loạt phim Việt đặc sắc nửa cuối 2019: Phim nào đáng xem nhất? Mắt biếc, Ai chết giơ tay - Pháp sư mù, Anh trai yêu quái, Chị chị em em... đều là những tác phẩm điện ảnh hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua của làng phim Việt nửa cuối năm 2019 trở nên gay cấn và thú vị hơn bao giờ hết. Làng điện ảnh Việt Nam năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại...