Lộ bằng chứng cho thấy bom tấn kinh dị The Evil Within 2 đang được phát triển
Rất có thể The Evil Within 2 sẽ chính thức được công bố tại các sự kiện game lớn trong năm 2017.
Resident Evil 7 là một sản phẩm rất thành công của Capcom trong dịp đầu năm 2017 mặc cho việc chuyển đổi sang phong cách góc nhìn người thứ nhất từng khiến cộng đồng fan hâm mộ cảm thấy lo ngại về việc game bị mất chất. Điều này cũng khiến cho chúng ta không khỏi băn khoăn rằng, cha đẻ của dòng game kinh dị huyền thoại – ông Shinji Mikami đang có suy nghĩ gì khi nhìn thấy đứa con tinh thần của mình đã tìm thấy hướng đi mới?
Rất có thể Shinji Mikami đang bận rộn với phần tiếp theo của The Evil Within – tựa game kinh dị khá thành công ra mắt vào cuối năm 2014 hay còn có tên gọi ở Nhật Bản là Psycho Break. Mới đây một thành viên của diễn đàn NeoGAF đã đăng tải bức hình cho thấy studio của ông Mikami đang tuyển dụng hai vị trí kiểm thử chất lượng và dịch thuật cho dự án Psycho Break 2. Chi tiết về công việc được mô tả tương đối đầy đủ khiến cho nhiều game thủ tin rằng đây không phải thông tin bịa đặt.
Đơn tuyển dụng nhân viên làm việc cho dự án Psycho Break 2 (tức The Evil Within 2).
Nếu đã từng chơi The Evil Within thì chắc hẳn các bạn còn nhớ kết thúc của game không thật sự rõ ràng, ngay cả những bản DLC tiếp theo cũng không giúp ích gì hơn trong việc làm rõ cho số phận của các nhân vật. Vì vậy, nếu như The Evil Within cho ra mắt phần tiếp theo thì điều đó cũng không có gì bất hợp lý cả.
Video đang HOT
Về phần The Evil Within, game được đánh giá là có lối chơi mang nhiều điểm tương đồng với Resident Evil 4 – phiên bản cuối cùng mà Shinji Mikami tham gia trong thời gian còn làm việc cho hãng game Capcom. Góc nhìn ngắm bắn ngang vai, những trường đoạn chạy trốn nghẹt thở khỏi tên đồ tể cầm cưa máy là một vài chi tiết mà các fan của dòng game Resident Evil có thể nhận ra ngay khi chơi The Evil Within. Có điều game bị đánh giá thấp vì không tạo được nhiều dấu ấn riêng biệt so với những tựa game khác cùng thể loại.
Mong rằng với The Evil Within 2, chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy tài năng của Shinji Mikami tỏa sáng một lần nữa như ông đã từng làm được với dòng game Resident Evil.
Theo GameK
11 yếu tố rập khuôn trong game kinh dị đã khiến fan ngán ngẩm (P1)
Mái tóc đen dài phủ kín mặt và bộ váy trắng đó đã trở thành một hình tượng kinh dị điển hình cả trong phim ảnh và video game kể từ sau thành công vang dội của "The Ring". Mặc dù một số nhà làm game cũng đã cố biến thể nó đi (như "The Evil Within" cho cô ta thêm những chiếc chi nhện khổng lồ), nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để người chơi không phải thở dài thốt lên: "Lại nó nữa à?".
Một khi bạn đã quen với cái gì đó - một tiếng động ghê rợn, âm nhạc kì quái, hay thậm chí một con quái vật - bạn sẽ thấy nó không còn quá đáng sợ nữa. Chính vì thế, thật đáng ngạc nhiên khi những tựa game kinh dị cố gắng lặp đi lặp lại mọi thứ nhiều như vậy. Chúng ta bắt gặp quá nhiều ngôi nhà u ám, cầu thang kẽo kẹt, và những xác sống biết đi, đến nỗi giờ đây chúng không còn gây sốc cho người chơi nữa. Một vài yếu tố rập khuôn vẫn khá giải trí, như máy cưa chẳng hạn. Nhưng đa phần chúng đều đã quá cũ kĩ và tẻ nhạt, chúng ta xứng đáng "được" dọa theo những cách mới hơn. Sau đây là một vài yếu tố rập khuôn ngán ngẩm nhất trong game kinh dị cần được "chôn" ngay lập tức:
Bối cảnh nhà thương điên, sử dụng bệnh tâm thần như một phương tiện kinh dị rẻ tiền
Có không biết bao nhiêu tựa game kinh dị chọn nhà thương điên làm bối cảnh trung tâm, và hầu hết chúng làm như vậy để hù dọa người chơi theo một mô típ sẵn có, rẻ tiền. Lợi dụng định kiến sai lầm về bệnh tâm thần, những tựa game này đã biến bệnh nhân ở nơi đây thành một dạng "quái vật" điên loạn mà người chơi buộc phải tiêu diệt, hoặc tránh xa bằng mọi giá. Mô típ cổ lỗ sĩ này không những nhàm chán, mà còn phỉ báng và vô nhân đạo - đặc biệt là khi không thiếu gì cách để hù dọa người chơi thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào "jump scare". Lần đầu tiên và lần thứ mười bạn đối mặt Xenomorph trong "Alien: Isolation" có khi là đáng sợ như nhau, nhưng gần như sẽ chẳng có ai nói điều tương tự về trải nghiệm của họ với màn hù dọa bất ngờ trong trại thương điên của "Outlast" cả.
Rào chắn bất khả xâm phạm từ... đồ nội thất IKEA
Là nhân vật chính trong một tựa game kinh dị sinh tồn, vượt qua cả bầy thây ma xác sống hay tiêu diệt con quái vật có sức mạnh siêu nhiên chỉ là chuyện thường với bạn, thế nhưng những đồ vật vô tri như tủ bát, giá sách hay... đồ làm vườn lại trở thành rào chắn bất khả xâm phạm giữa hành lang chật hẹp đó. Tại sao lối ra ở ngay trước mặt rồi, mà chúng ta lại phải đi vòng hết cả nửa bản đồ để hoàn thành nhiệm vụ? Có vẻ như nã đạn vào đám quái vật đó là công việc dễ dàng hơn nhiều so với dọn dẹp chút đồ nội thất IKEA thì phải.
Những hồn ma "rảnh rỗi" luôn trực sẵn để luyên thuyên về cốt truyện
Không lời nguyền nào trong căn nhà ma mà bạn thám hiểm có thể "nhạt nhẽo" một cách ám ảnh hơn sự đeo bám của một "oan hồn cốt truyện". Chúng luôn chờ đợi bạn ở những hành lang tối, đằng sau cánh cửa, hay trong bồn tắm, chỉ để lững thững hiện ra rồi luyên thuyên về những thứ mà ai cũng biết về cốt truyện. Một yếu tố có thể là hữu dụng với người chơi mới, nhưng bởi chúng đem đến cảm giác ngán ngẩm nhiều hơn là sự giúp đỡ nên có "chôn" đi cũng chẳng có ai phàn nàn cả.
Cô gái trong "The Ring"
Mái tóc đen dài phủ kín mặt và bộ váy trắng đó đã trở thành một hình tượng kinh dị điển hình cả trong phim ảnh và video game kể từ sau thành công vang dội của "The Ring". Mặc dù một số nhà làm game cũng đã cố biến thể nó đi (như "The Evil Within" cho cô ta thêm những chiếc chi nhện khổng lồ), nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để người chơi không phải thở dài thốt lên: "Lại nó nữa à?". Tốt nhất nếu muốn đưa những sinh vật kinh dị trên phim ảnh vào game, thì chỉ nên chọn thể loại bắn súng mà thôi. Vì ít ra bắn chết lũ zombie đó còn thú vị, chứ trong game thì không ai sợ chúng nữa đâu.
Xe lăn trống không, nằm nghiêng một bên, với một chiếc bánh xe vẫn tự quay đều
Đã từ lâu, đây là một trong những yếu tố trang trí được các nhà thiết kế game kinh dị ưa chuộng nhất. Cũng vì thế nên nó xuất hiện nhiều đến nỗi chúng ta phải... phì cười mỗi khi nhìn thấy, một phản ứng mà có lẽ không nằm trong dự định của nhà phát triển. Một chiếc xe lăn trống không đang nằm nghiêng? Chưa đáng sợ phải không, nhưng nếu bánh xe của nó vẫn tự quay đều một cách kì quái thì sao? Không, vẫn chẳng có gì là ghê rợn cả. Đã đến lúc ngưng lười biếng và nghĩ ra một chiêu hù dọa nào đó mới mẻ hơn rồi.
Theo PC Gamer
Top những game kinh dị hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua (phần 2) Nếu bạn là fan của thể loại game kinh dị, đây chắc chắn là những trò chơi bạn không thể bỏ qua. 18) Outlast Outlast là một game kinh dị được thiết kế theo góc nhìn thứ nhất do hãng Red Barrels phát triển vào năm 2013. Người chơi sẽ vào vai nhà báo điều tra Miles Upshur để khám phá bệnh viện...