LMHT: Thấy người đi rừng quá mạnh, Riot đang chuẩn bị nerf thẳng mặt vào vị trí này
Các thay đổi chỉ tập trung vào việc giảm sức ảnh hưởng của vị trí đi rừng và khiến cho vị trí này trở nên cân bằng hơn.
Như thường lệ, trong mùa giải mới của LMHT, chúng ta sẽ có các thay đổi mới. Cái thì ảnh hưởng đến mọi vị trí, cái thì lại ảnh hưởng đến một số vị trí hoặc là chỉ 1 vị trí nhất định. Sau khi nhìn các vị trí khác “lên thớt” thì cuối cùng cũng đến lượt chúng ta, những người đi rừng.
Dự kiến
Kinh nghiệm của các bãi quái
- Bãi thường: Kinh nghiệm tối đa sẽ là 125% chỉ số gốc chứ không phải 150% như trước
- Bùa đỏ, xanh: Kinh nghiệm tối đa sẽ là 125% chỉ số gốc chứ không phải 157% như trước
- Cua Kì Cục: Kinh nghiệm và vàng tối đa sẽ là 180% chỉ số gốc chứ không phải 200% như trước
Trừng Phạt Tái Tê
- Sát thương: 28-164 (20 8 mỗi cấp) 20-156 (12 8 mỗi cấp)
Video đang HOT
- Sát thương theo thời gian giảm từ [20-54] xuống còn [19-42]
- Tổng sát thương giảm còn [57-125] từ [60-162]
- Thời gian sát thương giảm còn 2 giây từ 3 giây
- Trong thời gian dính trừng phạt thì tướng sẽ không bị lộ tầm nhìn nữa
Tại sao phải thay đổi
Thứ nhất, do sự ảnh hưởng của người đi rừng, ở gần như mọi bậc xếp hạng đều là quá lớn. Và với khả năng kiểm soát giai đoạn đầu trận của người đi rừng thì đáng ra họ không nên gây nhiều sát thương như hiện giờ. Hay là luôn có điểm kinh nghiệm bằng hoặc chỉ kém hơn 1 chút so với đường đi 1 mình. Trong suốt mấy mùa giải gần đây, theo như thống kê thì cấp của người đi rừng thường ngang hoặc hơn xạ thủ cùng đội.
Theo thống kê từ Riot thì điểm kinh nghiệm của người đi rừng luôn gần bằng hoặc hơn xạ thủ
Bên cạnh đó, Riot cũng đã tăng dần vàng và kinh nghiệm từ các bãi quái xuyên suốt các mùa giải. Tiêu biểu là năm ngoái với các bản cập nhật 8.10,8.11 và 8.23. Chính bản thân các nhà thiết kế và phát triển trò chơi cũng nhận ra rằng mình đã hơi quá tay. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là người đi rừng nên có điểm kinh nghiệm thấp hơn Đường Giữa hay Đường Trên. Trong bản 8.23, Riot cũng đã ra tay giảm kinh nghiệm của quái rừng nhưng chỉ là giảm nhẹ do đang trong giai đoạn cuối năm.
Đáng ra các trang bị nâng cấp Trừng Phạt phải cho người đi rừng nhiều lợi thế hơn
Đối với các nâng cấp trừng phạt thì tình hình cũng tương tự. Ban đầu các trang bị này được điều chỉnh xoay quanh việc tướng đi rừng có ít kinh nghiệm và vàng hơn so với đi đường. Đáng ra chúng phải cung cấp cho người đi rừng nhiều lợi thế hơn nữa. Nhưng việc giảm sức mạnh của các trang bị này là 1 phần trong quá trình giảm các sát thương không cần thiết và thừa thãi từ các nguồn không phải kỹ năng tướng đang được triển khai. Thông tin chi tiết về nó sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Các thay đổi dự kiến
Một phiên bản nâng cấp trừng phạt đa dụng sẽ xuất hiện để thay thế cho Dao Săn Bắt đã xóa
Năm ngoái, trang bị này đã bị gỡ vĩnh viễn vì sức ảnh hưởng chiến thuật quá lớn của nó đã làm nảy sinh rất nhiều vấn đề. Sau khi xóa trang bị này thì lựa chọn đồ nâng cấp trừng phạt đã bị giới hạn rất nhiều. Có một phiên bản mà Riot đang thử nghiệm với khả năng tạo giáp và tăng tốc độ di chuyển khi sử dụng tuy nhiên kết quả vẫn chưa ổn lắm. Trong tương lai có thể nó sẽ được phát triển theo hướng khác.
Chỉnh sửa cơ chế của bùa Xanh và Đỏ xoay quanh việc cho bùa, giữ bùa ra sao
Hiện giờ vẫn chưa có hướng đi cụ thể.
Theo Xemgame
LMHT: Riot sắp ra mắt tính năng mới để chữa bệnh 'não cá vàng' cho người đi rừng
Quên mang Trừng Phạt khi đi rừng là một trong những trải nghiệm khó chịu và phổ biến bậc nhất trong LMHT, song nó sẽ hoàn toàn được giải quyết ở các phiên bản sau.
Tất cả người chơi LMHT đều đã từng trải qua tình huống: bản thân hoặc một thành viên khác trong team được tự động điền vào vị trí đi rừng mà không nhận ra, sau đó hồn nhiên tải vào trận đấu và không mang Trừng Phạt. Trận đấu sau đó không khác gì trận chiến 4vs5 khi mà người đi rừng team bạn phải vật lộn để farm ngay cả những bãi quái rừng yếu nhất do không có trang bị đi rừng.
Thế nhưng tình trạng này có thể sẽ sớm được giải quyết hoàn toàn. Trong một bài đăng trên diễn đàn Riot, một người chơi cho rằng phép bổ trợ Trừng Phạt nên được tự động gán cho người chơi ở vị trí đi rừng ngay ở khâu chọn tướng. Một người chơi khác đã mỉa mai ý kiến này và tuyên bố: bởi vì điều này sẽ cải thiện chất lượng trò chơi, nên Riot sẽ... không thực hiện tính năng này.
Bất ngờ là ngay sau đó, nhân viên Riot Richard "Maple" Henkel đã trả lời, cho thấy sự đồng ý của anh ta và trêu chọc rằng trong thực tế, tính năng này đã được áp dụng rồi. Nếu đúng như những gì anh ta nói, rằng tính năng này sẽ có mặt trong phiên bản tiếp theo, thì nó sẽ là một cải tiến chất lượng rất lớn cho trò chơi.
Riot đã thử nghiệm việc tự động mang phép Trừng Phạt cho người đi rừng trong bản alpha test của chế độ Đột Kích Nhà Chính - một chế độ chơi thử nghiệm mới. Không giống như các chế độ chơi phổ biến khác, Đột Kích Nhà Chính có hai khu rừng. Để giảm thiểu sự nhầm lẫn trong khâu chọn tướng, trò chơi sẽ tự động lựa chọn phép bổ trợ Trừng Phạt cho hai người đi rừng. Có lẽ việc nhìn thấy hiệu quả rõ rệt cũng như không thấy tác hại nào đối với các chương trình của game và người chơi đã khiến Riot quyết định áp dụng tính năng này cho các chế độ chơi khác.
Thay đổi mới này chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được những trận đấu thảm khốc trong khu rừng của Summoner's Rift, nơi bạn thậm chí phải vật lộn để ăn quái rừng mà không bị chết hoặc liên tục phải biến về Bệ Đá Cổ để hồi máu. Mặc dù vậy, liệu nó có giúp những người đi rừng bất đắc dĩ team bạn không feed hay không lại là một câu hỏi hoàn toàn khác. Bản cập nhật tiếp theo, phiên bản 8.18, dự kiến sẽ được phát hành vào tuần tới. Cùng trông đợi xem tính năng mới này và có thay đổi thú vị nào được xuất hiện trong phiên bản này không nhé.
Theo GameK
LMHT: Riot lên kế hoạch nerf mạnh khả năng dồn sát thương, đến bao giờ Sát Thủ mới có đất để diễn đây? Lần này, đợt nerf sẽ gây ra rất nhiều sự thay đổi trong Meta khi ngọc siêu cấp được ưa chuộng rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây đó là Sốc điện Tác động bất chợt. Theo bài đăng mới đây của Riot, họ đang chuẩn bị mang đến bản cập nhật tới nhiều thay đổi - đặc biệt là khả năng...