LMHT: Riot lên kế hoạch buff Xạ Thủ và nerf đường giữa
Xạ thủ gánh đội dễ hơn, đường giữa giảm tầm ảnh hưởng.
Sau khi thực hiện một loạt các thay đổi lớn nhỏ cho khu vực đường trên và đi rừng, Riot Games đang muốn cân bằng lại những vị trí còn lại trên bản đồ Summoner’s Rift.
“ Sức mạnh của chủ lực đường dưới bị suy giảm một chút ở mùa giải này nên chúng tôi muốn đưa trở lại chút ít sức mạnh cho vai trò này“, Mark “ Scruffy” Yetter, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi của Riot, thông tin vào hôm qua (01/5).
“ Chúng tôi đang khám phá một vài lựa chọn và có thể không đem sức mạnh trực tiếp qua XP.“
Scruffy cho biết đội ngũ phát triển đang cân nhắc tước đi chút ít sức mạnh của đường giữa. Dù đây mặc định phải là một trong những vị trí mạnh nhất LMHT nhưng Riot nghĩ rằng nó đang vượt tầm kiểm soát.
Riot muốn đường giữa yếu hơn hiện tại thông qua một vài chỉnh sửa nhưng vẫn phải đảm bảo đây vẫn là vai trò có tầm ảnh hưởng hàng đầu. Nhà phát triển không muốn nó tác động đến đường trên nên đang muốn tạo ra một vài thay đổi về cơ chế thay vì giảm các chỉ số thông thường.
Mới đây ở bản cập nhật 10.5, Riot đã dành sự tập trung vào đường trên sau khi một số lượng lớn người chơi lên tiếng phàn nàn về tầm ảnh hưởng của vai trò này xuyên suốt trận đấu. Kết quả là một loạt các trang bị dành riêng cho đường trên đã được điều chỉnh, tăng lượng Vàng kiếm được từ các lớp khiên trụ và giảm lượng sát thương lên trụ từ các tướng đánh xa.
Video đang HOT
Chúng đã đem tới hiệu quả khi số lượng trụ bảo vệ, điểm hạ gục và sát thương của đường trên đã gia tăng ở mọi thời điểm trong trận đấu.
Về lý thuyết, những cân bằng sắp tới nhắm vào Xạ Thủ cũng sẽ giúp cho các chủ lực đường dưới gánh đội dễ hơn.
Hiện vẫn chưa rõ khi nào metagame sẽ bị đảo lộn thông qua những thay đổi mang tính hệ thống trên.
LMHT: Tóm lược bản cập nhật 10.8 Metagame xạ thủ và đi rừng đảo chiều 180 độ
Xạ thủ truyền thống lên ngôi, lối đi rừng "ăn cỏ" sắp thịnh hành.
Một loạt những thay đổi lớn sắp ảnh hưởng trực tiếp tới đường dưới và đi rừng.
TỔNG QUAN BẢN 10.8
Mark "Scruffy" Yetter, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi của Riot Games, đã vạch ra những điều chỉnh với hy vọng cân bằng metagame ở bản cập nhật 10.8 - thông qua bài viết trên tài khoản Twitter cá nhân vào sáng 07/4.
Chi tiết những thay đổi chưa được Riot thử nghiệm trên PBE
Trong đó, Senna và Aphelios tiếp tục lọt vào "danh sách đen" và ngược lại, những xạ thủ bị đánh giá thấp sẽ được gia tăng sức mạnh.
Aphelios đã bị nerf ở gần như tất cả các bản cập nhật từ khi ra mắt cho đến nay, chứng tỏ một sự thật rằng vị tướng này đang là một gánh nặng thực sự cho đội ngũ cân bằng meta.
Senna cũng ở tình cảnh tương tự bởi sự hữu dụng ở cả vai trò hỗ trợ lẫn xạ thủ - và cô nàng xứng đáng với cái giá phải trả.
Trong bối cảnh Kalista đang ngày càng nổi bật ở đường trên như là một lựa chọn khắc chế cứng các tướng đấu sĩ, Riot sẽ buộc phải đưa cô nàng quay trở lại đường dưới quen thuộc.
Meta đường dưới sắp chứng kiến sự chuyển dịch khi những xạ thủ truyền thống được gia tăng sức mạnh. Xayah, Tristana và Ashe được buff - cùng với hỗ trợ cổ điển Soraka.
Ryze và Tristana có thể bùng nổ hơn về cuối trận nhất là khi chúng không thể đấu chọi với các sát thủ như Talon, Diana hay Fizz từ sớm. Như một lẽ tất yếu, Urgot cũng được buff để xứng đáng với bộ trang phục mới, Vệ Binh Pyjama.
Master Yi bị nerf như là một phần trong mục tiêu làm suy giảm chiến thuật "cái phễu". Cách chơi này đang giúp cho Master Yi thu thập vàng và XP từ cả các bãi quái rừng lẫn lính trên đường khiến Kiếm Sư Wuju trở thành một con quái vật thực sự.
GIẢM BỚT ẢNH HƯỞNG CỦA TƯỚNG ĐI RỪNG
Đây là một thay đổi quan trọng khác được Riot hướng đến ở bản 10.8 xoay quanh hai yếu tố chính là khả năng gank từ sớm và sức mạnh tổng thể.
Đi rừng đang có một mùa giải 2020 mạnh mẽ. Quá nhiều những biến đổi từ Tiền Mùa Giải giúp chúng có nhiều thời gian farm và thực thi chiến thuật "cái phễu" để tiếp tục hưởng lợi từ các con Rồng Nguyên Tố.
Rất nhiều tướng đi rừng đã bị nerf đáng kể bởi chúng nắm trong tay quyền định đoạt trận đấu - như Karthus, Lee Sin, Ekko và Sejuani. Dù liên tục bị "đánh thọt" nhưng những cái tên trên vẫn có thể áp đảo phần còn lại mà không cần sự giúp sức từ đồng minh.
Cụ thể, những pha gank từ sớm sẽ kém hiệu quả hơn trước bởi lượng XP bị suy giảm - trừ khi bạn solokill tướng địch. Khi bị hạ từ quá sớm, người chơi sẽ nhận được một bùa lợi dạng Vệ Quân giúp quay trở lại đường nhanh hơn.
Nếu chưa biết, ở những mùa giải đầu tiên, khi hiệu ứng Vệ Quân còn có thể mua được trong Cửa Hàng để gắn vào những đôi giày nâng cấp, chúng luôn là mục tiêu hướng đến càng sớm càng tốt. Sau này, Riot đã loại bỏ nó hoàn toàn để giảm thời gian trận đấu và khiến các vị tướng mạnh về cuối bị trừng phạt nặng hơn nếu nằm xuống.
Ngược lại, nhà phát triển sẽ tăng XP và khả năng sinh tồn thông qua trang bị để khiến người chơi muốn ở trong rừng farm lâu nhất có thể.
Nhìn chung, lối chơi đi rừng "ăn thịt" sẽ phải nhường chỗ cho "ăn cỏ" trong metagame sắp tới. Nên không có gì bất ngờ khi chúng ta sắp được thấy những chuyên gia farm rừng quay trở lại với Đấu Trường Công Lý - như Shyvana là một ví dụ điển hình.
Bản cập nhật 10.8 sẽ đến với người chơi LMHT vào cuối tuần sau.
ABC
Tại sao LMHT không có sự đa dạng trong việc chia đường? Riot định hướng hay còn lý do nào khác? Có lẽ game thủ LMHT nào cũng quen thuộc với cách chia đường hiện tại nhưng có bao giờ bạn tự hỏi có cách chơi nào khác tốt hơn không? Ảnh hưởng mạnh mẽ của đấu trường chuyên nghiệp Có một sự thật là trong những ngày đầu của LMHT, gần như không có khái niệm phổ biến hiện tại như Pháp Sư...