LMHT: Chỉ game thủ rank thấp mới hay chat ingame, tốt nhất là xóa luôn tính năng này
Chat trong LMHT chủ yếu là những câu chửi bới hay cà khịa lẫn nhau, vậy sao không tắt luôn tính năng này trong game để game thủ có thể tập trung hơn.
Chat hay tán gẫu, là tính năng có lẽ là thường thấy của mọi thể loại game, mục đích là giúp người chơi giao lưu, nói chuyện với nhau và không bị cảm giác cô đơn khi chơi game. Tuy nhiên khi những tựa game MOBA dần trở nên phổ biến, đặc biệt là LMHT, thì tính năng này đang dần bị dùng sai mục đích. Sau nhiều năm chơi game và xem những streamer trình độ cao, một game thủ đã đưa ra ý kiến rằng Chat không còn quá cần thiết với LMHT.
Một game thủ đã nêu ý kiến rằng tính năng Chat trong game không còn quá quan trọng cho LMHT
Liệu Chat thực sự quan trọng tới mức đó? Rank Cao/ Rank Thấp
“Xin chào, tôi ở đây để nói về một chủ đề khá thú vị mà nhiều người sẽ có suy nghĩ khác nhau. Tôi cực kì yêu thích việc xem những game thủ chuyên nghiệp hay streamer chơi LMHT và học hỏi từ họ. Tôi luôn để ý rằng họ gõ bàn phím để chát rất ít, phần lớn hành động của họ là ping và chỉ vào hồi chiêu của các phép bổ trợ.
Trong khi đó nếu bạn nhìn vào các game đấu rank thấp, bạn sẽ thấy rất nhiều người chửi bới và bàn tán những thứ chả liên quan gì tới game cả. Nó thực sự rất tệ khi khiến cho người ta không tập trung được vào game đấu. Vì thế nên tôi mới băn khoăn rằng chat thực sự quan trọng như vậy sao? Ý tôi là những gì đồng đội của bạn chat lên chứ không phải những lần ping của họ. Tôi cũng nghĩ rằng chặn chat đối thủ là cần thiết bởi họ cả mang lại điều gì tốt đẹp cả.
Video đang HOT
Với tôi thì tính năng chat hiện giờ chỉ làm bạn phân tâm, cả bởi đồng đội lẫn kẻ địch mà thôi. Tôi không nghĩ nó quá quan trọng khi bạn lên rank cao hơn bởi bạn có thể hiểu những quyết định macro hay kêu gọi giao tranh chỉ bằng ping mà thôi. Điều này không có nghĩa là ở rank cao thì không có chửi nhau, nhưng nó diễn ra thường xuyên hơn ở rank thấp. Vì thế tôi cho rằng chặn chat là cách tốt để giúp bạn thắng nhiều hơn. Các bạn nghĩ sao?”
Những câu chat đổ thừa, khóc lóc hay chửi bởi xuất hiện là chính
Về cơ bản thì ý của anh chàng này đúng với tình trạng hiện tại của LMHT, khung chat của game mỗi khi trận đấu bắt đầu phần lớn là những lời chửi bới giữa các người chơi mà thôi. Việc cào bàn phím vô tội vạ như vậy chả có tác dụng gì trong việc giúp bạn chơi game hay hơn cả, bạn sẽ chỉ bị mất tập trung bởi những lời chửi rủa kia, kể cả khi bạn không tham gia. Nó làm cho không khí và thái độ chơi game của cả team cực kì tệ và sẽ dẫn tới kết quá thua cuộc thường thấy.
Vậy bạn nghĩ sao về về loại bỏ chat trong LMHT? Hãy để lại bình luận của mình nhé.
Theo Xem Game
N0tail phản pháo lại 2lift, cho rằng cả LMHT và Dota 2 đều đáng chơi
Cuộc tranh luận về độ khó giữa hai tựa game MOBA nổi tiếng đang được hâm nóng. Yiliang "Doublelift" Peng, một trong những tuyển thủ LMHT kỳ cựu nhất lịch sử hiện vẫn thi đấu chuyên nghiệp.
Đã đưa ra một bình luận gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ toàn cầu khi tin rằng Dota 2 không hề khó chơi hơn League of Legends (LMHT).
Nhưng huyền thoại của Dota 2, Johan "n0tail" Sundstein, lại có suy nghĩ khác. Đội trưởng của OG đã đáp lại 2lift trên Twitter cá nhân vào tối qua (24/12), đặt câu hỏi về sự bị động ở giai đoạn đầu trận và " kéo dài giai đoạn đi đường" trong các trận đấu LMHT chuyên nghiệp.
"Tôi cũng đã từng chơi thử và đó cũng là những trận đấu LMHT duy nhất khi tôi càn quét chúng", n0tail đáp trả 2lift - người đã tuyên bố đã "càn quét tất cả các pub (games) mình góp mặt."
"Nếu những trận đấu chuyên nghiệp chỉ có trung bình 4-5 điểm hạ gục trong 30 phút đồng hồ thì những mục tiêu quan trọng ở đây là gì? Liệu đó có phải là do giai đoạn đi đường bị kéo dài quá lâu và tất cả chỉ liên quan tới last hit/quấy rối?"
Theo ý của n0tail thì các trận đấu LMHT chuyên nghiệp thường diễn biến theo kiểu bảo thủ - nơi các tuyển thủ tập trung farm để hoàn tất các trang bị quan trọng để có sức mạnh giao tranh về cuối trận.
Không chỉ dừng lại ở đó, pro player người Đan Mạch còn sẵn sàng hâm nóng cuộc tranh luận giữa hai tựa game MOBA đình đám nhất thế giới. Theo đoạn tweet sau đó, n0tail cho biết anh sẵn sàng "gặp gỡ" với những tuyển thủ LMHT "đã thành danh" và "có tiếng nói" để thảo luận về những sự khác biệt giữa hai tựa game.
Nếu chưa biết, n0tail đang là pro player giành được số tiền thưởng nhiều nhất lịch sử esports với 6,890,591 USD - theo thống kê của Esports Earnings. Bắt đầu thi đấu Dota 2 chuyên nghiệp từ đầu năm 2012, n0tail đã giành được bốn chức vô địch Majors cùng hai lần liên tiếp nâng cao Khiên Aegis danh giá tại The International - thành tích mà chưa có bất cứ pro players nào làm được.
n0tail đang là pro player thành công nhất lịch sử Dota 2. Thậm chí, tạp chí Forbes còn gọi anh là 'VĐV esports thành công nhất sau chức vô địch TI9' hồi cuối tháng 8 vừa qua
Mặc dù LMHT và Dota 2 cùng chung một thể loại nhưng giữa chúng vẫn tồn tại những điểm khác biệt nhất định, đòi hỏi bộ kỹ năng người chơi không giống nhau.
Ví dụ như cơ chế deny trong Dota 2 cho phép người chơi hạ gục creep đồng minh để đối phương không có cơ hộ nhận được gold cũng như điểm XP từ đó. Mặt khác, LMHT lại đang dần rời bỏ các chiêu thức dạng làm choáng chọn mục tiêu để tập trung phát triển những kỹ năng định hướng.
"Rõ ràng là cả hai tựa game đều tuyệt vời rồi (nhưng tôi) vẫn tò mò xem khía cạnh nào khó hơn", n0tail kết.
Trong khi chưa ai có thể phân định tựa game nào hay hơn, đáng chơi hơn thì fan hâm mộ đang trông chờ vào một cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa những chuyên gia của LMHT và Dota 2.
Theo Game Sao
LMHT: Tốc Chiến sẽ có những vũ khí gì khiến Liên Quân Mobile "run sợ"? Tựa game MOBA trên di động của Liên Minh Huyền Thoại rục rịch ra mắt. Dù đến tay người chơi muộn hơn nhưng LMHT Tốc Chiến vẫn có những điểm mạnh để cạnh tranh với các tựa game cùng thể loại, mà dẫn đầu hiện nay là Liên Quân Mobile. Thành công của Liên Minh Huyền Thoại trên khắp thế giới có lẽ...