J-Hope (BTS) chính thức “soán ngôi” G-Dragon, trở thành ông vua mới của Spotify Hàn Quốc
J-Hope đã đạt thêm một thành tựu mới trong sự nghiệp solo của mình
J-Hope là một trong những thành viên đầu tiên của BTS ra mắt các bài hát của riêng mình. Các đây hơn một năm, nam rapper của BTS đã có màn solo debut vào hồi tháng 3 với mixtape đầu tiên của mình mang tên – ‘Hope World’. Mixtape của J-Hope ngay lập tức đạt được tiếng vang mạnh mẽ, đặc biệt là ở thị trường quốc tế. ‘Hope World’ ngay lập tức debut tại vị trí 63 của bảng xếp hạng Billboard 200 và đạt thứ hạng cao nhất 38, tại thời điểm đó, ‘Hope World’ đã biến J-Hope trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này.
J-Hope tiếp tục gặt hái thành công đáng nể dù mới chỉ ra mắt duy nhất một mixtape
Ca khúc chủ đề Daydream cũng gây bão toàn cầu khi gần như ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của hơn 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, là một trong những bài hát có lượt #1 iTunes nhiều nhất của Kpop trong năm 2018. Các bài hát của J-Hope trong mixtape đều nhận được sự ủng hộ lớn từ không chỉ người hâm mộ mà còn cả những nhà phê bình. Và sức hút của chàng trai đến từ Big Hit Entertainment không hề có dấu hiệu suy giảm trong hơn một năm qua với bằng chứng rõ nhất là cột mốc đáng tự hào mà anh đạt được gần đây: Trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc có lượng người nghe theo dõi nhiều nhất trên trang nghe nhạc Spotify nổi tiếng toàn cầu.
Cụ thể, vào ngày 7 tháng 4, tài khoản của J-Hope đã có 1,341,112 lượt người theo dõi, nhiều hơn so với “ông hoàng” Spotify Hàn Quốc thời điểm trước đó là G-Dragon với 1,341,111 người theo dõi. Sự kiện này chính thức đánh dấu “ngai vàng” Spotify Hàn Quốc đã đổi chủ và “ông vua” mới không ai khác chính là J-Hope.
Video đang HOT
Có vẻ như công sức và sự kì vọng của J-Hope với đứa con tinh thần ‘Hope World’ đã được đền đáp. Anh từng chia sẻ mình khá lo lắng với áp lực phải ra mắt mixtape dưới tư cách một thành viên BTS mặc dù mixtape đã được anh chuẩn bị trong hơn một năm trời. Tuy nhiên có lẽ đã có thể khẳng định mixtape thực sự đã hoàn thành mọi mục tiêu của J-Hope đặt ra: Thể hiện màu sắc độc đáo của bản thân bằng âm nhạc và cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ mình.
Các fan của J-Hope nói riêng và BTS nói chung trên toàn cầu đều nhiệt liệt chúc mừng anh với thành tựu mới này và không quên bày tỏ mong muốn sớm được thưởng thức nhiều hơn những bài hát solo của anh trong tương lai:
-Mặt trời của chúng ta, chúc mừng anh với thành tựu mới này nhé
-Chàng trai của chúng ta hoàn toàn xứng đáng với điều này. Cậu ấy đã phải rất vật lộn với việc có nên phát hành mixtape không nhưng may mắn là J-Hope đã có can đảm để làm điều này vào năm ngoái. Tôi mừng cho cậu ấy
-Kỉ lục được lập ra là để phá vỡ mà, nếu bạn đạt được điều này với một nụ cười thì cũng hãy học cách mỉm cười khi có ai đó phá vỡ nó
-Là một V.I.P, tôi thật sự mừng cho J-Hope, tôi hi vọng tương lai các fandom sẽ biết cách trân trọng những thành tựu và sự cố gắng làm việc của các thần tượng, dù đó không phải là bias của họ. Tất cả vì họ xứng đáng với điều đó, khi mà đã bỏ ra nhiều công sức như vậy
-”King J-Hope” làm được điều này với chỉ một mixtape duy nhất thôi !
Theo tinnhac.com
Không phải G-Dragon hay Teddy, producer của BTS mới là người kiếm nhiều tiền nhất từ lĩnh vực này
Danh hiệu người có thu nhập cao nhất từ tiền bản quyền sáng tác năm 2018 không thuộc về ai khác ngoài Pdogg - người đứng sau nhiều bản "hit" làm nên tên tuổi của BTS.
Từ trước tới nay hễ nhắc đến danh hiệu người "cá kiếm" nhất từ tiền bản quyền sáng tác, công chúng thường nghĩ ngay đến Teddy - nhà sản xuất làm nên tên tuổi của YG Entertainment hay thủ lĩnh Big Bang G-Dragon.
Tuy nhiên, "ngôi vị" này không còn độc quyền thuộc về "người nhà YG" nữa khi Pdogg - producer đứng sau những "hit" đình đám của nhóm nhạc toàn cầu của BTS mới là nhân vật thu về tiền bản quyền các ca khúc cao nhất năm 2018.
Pdogg là producer kiếm nhiều tiền nhất năm 2018 từ bản quyền sáng tác
Theo tờ Yonhap, nhà sản xuất đến từ Big Hit Entertainment sẽ vinh dự được nhận hai giải thưởng cao nhất tại lễ trao giải lần thứ 5 của Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA). Pdogg giành chiến thắng ở cả lĩnh vực sáng tác và viết lời cho ca khúc, qua đó sở hữu thu nhập cao nhất từ tiền bản quyền trong lĩnh vực âm nhạc đại chúng.
Năm ngoái, Teddy và G-Dragon chính là người chiến thắng hai hạng mục này. Nhà sản xuất các hit "Gashina", "SOLO"... thống trị mảng sáng tác trong khi thủ lĩnh Big Bang đứng đầu về thu nhập từ tiền bản quyền ở hạng mục viết lời ca khúc.
Teddy...
... và GD từng đạt danh hiệu này vào năm trước
Pdogg là nhà sản xuất đã "nhẵn mặt" với fans của BTS khi liên tục cùng nhóm cho ra lò những hàng loạt "hit" như "DNA", "Fake Love", "IDOL". Với việc Pdogg đứng đầu danh sách producer thu về tiền sản xuất nhiều nhất, tài năng của đội ngũ nhà sản xuất của Big Hit Entertainment là không thể phủ nhận và càng chứng tỏ dấu ấn của công ty này ngày càng đậm nét và trở thành đối thủ đáng gờm trong ngành công nghiệp Kpop.
DNA, Fake Love hay IDOL đều có sự "nhúng tay" của Pdogg
Nguồn tham khảo: Kpopmap, SBS News
Lý do các sao KPOP không 'Việt tiến' mà chỉ nhăm nhe sang Nhật: Vì tiền, cả núi tiền chứ còn gì nữa! Có lẽ ở khu vực Châu Á này, chẳng có mùi gì thơm hơn mùi của đồng Yên của fan Nhật. Nhật Bản là thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. Đi đôi với đó là nền kinh tế phát triển mạnh, người Nhật sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho những nghệ sĩ mà họ yêu thích....