Huyền Thoại DOTA 2 chỉ trích thậm tệ LMHT Trung Quốc sau thảm bại ở CK mùa 4
Mới đây Xiao8 – một game thủ DOTA 2 nổi tiếng đã chỉ ra những nguyên nhân khiến Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc không thể vượt qua người Hàn.
Như chúng ta đã biết, bảng A và bảng B vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 4 tại Đài Loan đã kết thúc sau một tuần thi đấu căng thẳng. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi lần lượt đánh bại tất cả các đối thủ. Và một lần nữa, chúng ta lại thấy được sự bất lực của top team Trung Quốc khi đối đầu với đại địch thủ Hàn Quốc tại giải đấu quốc tế.
Edward Gaming, nhà vô địch tuyệt đối của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đã thi đấu với Samsung White 2 lần tại bảng A, và kết quả thực sự không thể thảm hại hơn. Hai trận thua chóng vánh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý thi đấu của các chàng trai Trung Quốc. Thậm chí họ còn tiếp tục để thua AHQ – một cái tên tưởng chừng chỉ là vật lót đường, để rồi Edward Gaming phải tiến vào trận đấu Tibreak nhằm kiếm chiếc vé vào vòng tứ kết (họ đã chiến thắng).
SamSung White thể hiện một sự vượt trội.
Một team Trung Quốc khác là Star Horn Royal Club thì dễ thở hơn bởi bảng đấu của họ không có sự xuất hiện của team Trung Quốc nào, ngôi đầu bảng cho Star Horn là điều đã được dự đoán từ trước.
Tuần này, fan hâm mộ Trung Quốc sẽ tiếp tục dõi theo các trận đấu của bảng C và D được diễn ra tại Singapore. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự thảm bại của Edward Gaming, không nhiều fan hâm mộ tin rằng sẽ có điều bất ngờ xảy ra với team OMG. Và viễn cảnh một lần nữa Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc thất bại thảm hại trước người Hàn Quốc đang ngày một rõ rệt hơn.
Mới đây, đã có rất nhiều nhà bình luận đã đưa ra nhận định về khoảng cách giữa Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc với Trung Quốc. Hầu hết họ đều có chung quan điểm “Đẳng cấp quá chênh lệch”.
Video đang HOT
Một Bình Luận Viên Trung Quốc chia sẻ: “Mọi người luôn chê trách chính sách phát triển eSports của Trung Quốc, nhất là khi team LMHT của chúng ta thảm bại trước người Hàn, nhưng tôi muốn hỏi một câu: Bao nhiêu game thủ đi rừng chuyên nghiệp Trung Quốc có thể dùng Jarvan tốc biến E Q để mở combat? Bao nhiêu game thủ có thể thi triển hết điểm mạnh nhất của Jarvan và Fizz? Về cơ bản thì trình độ kỹ năng cá nhân của chúng ta đã thua họ rất nhiều rồi, thêm vào đó là những sai lầm ngớ ngẩn trong khâu Cấm/Chọn. Tôi kêu gọi mọi người dừng chê trách chính sách phát triển eSports của Trung Quốc, chẳng phải chúng ta rất mạnh về DOTA 2 cũng như CrossFire đó sao?”.
Edward Gaming đem lại sự thất vọng lớn.
Ngoài ra, một huyền thoại của DOTA 2 Trung Quốc là Xiao8 – cựu đội trưởng Newbee – Nhà đương kim vô địch DOTA 2 thế giới The International 4 cũng đã có những chia sẻ về sự chêch lệch đẳng cấp giữa LMHT Trung Quốc và Hàn Quốc:
“Việc thua kém về trình độ không phải vì Hàn Quốc chuyên nghiệp hơn, có nhiều team cũng như giải đấu lớn hơn, mà là chính ở thái độ của game thủ. Dừng ngay việc thần thánh hóa team Trung Quốc dùm. Đừng mong đợi hay xin sự tha thứ, bỏ qua cho thành tích thi đấu kém cỏi hay những lý do như môi trường luyện tập không tốt… Sự yếu kém của các người đã tạo nên một vết nhơ cho Liên Minh Huyền Thoại nước nhà nói riêng và eSports nói chung. Trở về nhà và mở của hàng bán hoa quả, đường khiến nền eSports nước nhà bị tổn hại thêm nữa”.
Xiao8 và các đồng đội lên ngôi tại The International 4.
Dường như việc nhiều fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn cho rằng, DOTA 2 Trung Quốc cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự nếu người Hàn tập trung phát triển tựa game này đã khiến Xiao8 chạnh lòng, anh đã có những chia sẻ trong trạng thái bức xúc.
Một cao thủ DOTA 2, hiện đang làm BLV cho DOTA 2 và Liên Minh Huyền Thoại Huang Bingcheng đã có những lời bình luận như sau:
“Vấn đề ở đây là DOTA không phổ biến ở Hàn Quốc còn Liên Minh Huyền Thoại thì ngược lại. Ngoài ra, chúng ta còn cập nhật phiên bản chậm hơn người Hàn cả tháng trời nên việc đi sau trong các chiến thuật cũng là điều dễ hiểu. Vậy nên, thật là không công bằng khi game thủ DOTA 2 chỉ trích game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Nó là vấn đề của cả một hệ thống eSports quốc gia”.
Một game thủ gạo cội DOTA hiện đang làm BLV và Streamer Liên Minh Huyền Thoại cũng chia sẻ:
“Người Hàn Quốc có kỹ năng hoàn hảo. Nhưng chúng ta đã tự thua ngay ở khâu Cấm/Chọn, đó mới chính là vấn đề cần phải quan tâm nhất”.
Trên đây là những suy nghĩ và nhận định của người Trung Quốc sau thảm bại của Edward Gaming trước người Hàn Quốc. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này? Liệu team DOTA 2 Trung Quốc có thể bá chủ thế giới nếu người Hàn “nhúng tay” vào? Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc có những thiếu sót gì? Tại sao người Trung có thể mạnh ở DOTA 2 nhưng lại thua kém quá nhiều với Liên Minh Huyền Thoại?
Theo Gamek
Chung kết Liên Minh Huyền Thoại: Xuất hiện pha pentakill đầu tiên
Trong trận đấu với Dark Passage, Xạ thủ của SamSung White Imp đã thực hiện được pha pentakill đầu tiên của vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 4.
Bị đánh giá là team có thực lực yếu nhất tại vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 4, Dark Passage đã không thể làm gì hơn khi phải đối đầu với team hùng mạnh tới từ Hàn Quốc SamSung White.
Xuyên suốt game đấu, Dark Passage đã phải chịu một sức ép khủng khiếp, mặc dù họ vẫn giữ được mạng, được trụ và không để mất Rồng (thực ra là vì SSW không muốn ăn) nhưng chênh lệch tiền luôn ở ngưỡng cực cao. Game thủ tội nghiệp nhất có lẽ là người đi rừng của Dark Passage, khi rừng của anh liên tục bị đối phương xâm chiếm và "ra vào như chốn không người".
Trận đấu chính thức chấm dứt với một pha pentakill của Vayne trong tay Imp. Ở tình huống đó, dường như Dark Passage đã cố gắng dốc toàn lực để tiêu diệt Vayne và có được mạng đầu tiên trong ván đấu. Mọi việc tưởng chừng như rất thuận lợi khi Vayne chỉ còn một chút máu, thế nhưng pha chiêu cuối không thể chuẩn xác hơn của Janna bên phía SSW cùng sự xuất hiện của tướng đi rừng Leesin đã khiến tình hình đảo chiều. Imp tự tin quay lại và lần lượt hạ gục cả 5 thành viên đối phương.
Tổng hợp kết quả ngày thi đấu thứ 2:
Xếp hạng tổng sau 2 ngày thi đấu:
Theo Gamek
Chung kết Liên Minh Huyền Thoại thế giới ngày 1 (P1): Ấn tượng Đông Nam Á Ngày thi đấu thứ nhất của vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 4 đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. 1. Samsung White vs Edward Gaming Cả 2 đội đều nhập cuộc với tâm lí tôn trọng đối thủ. Ở khoảng 15 phút đầu của trận đấu, Dandy tạo được rất nhiều ảnh hưởng khi có mặt khắp các nơi...