“Hướng dương ngược nắng” hot nhất đêm qua: Tại sao nhất định phải để Châu bị cưỡng hiếp?
Tại sao chúng tôi lại không có quyền được buồn, được bức xúc, được phẫn nộ khi chứng kiến một hình tượng đẹp đẽ nhường ấy bị vấy bẩn?
* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả
Đã lâu rồi, có lẽ từ thời bộ phim truyền hình Cô gái nhà người ta lên sóng, khán giả mới được phen ngỡ ngàng chứng kiến một pha “bẻ lái” kinh người của biên kịch như trong Hướng dương ngược nắng tập 33.
Còn nhớ trong Cô gái nhà người ta, nữ chính Uyên (Phương Oanh đóng) bị cưỡng hiếp trước khi trao cái ngàn vàng cho Khoa – chồng sắp cưới, thì nay, trong Hướng dương ngược nắng , Châu – dù không phải nữ chính nhưng có lẽ đang là nữ chính trong trái tim của rất nhiều khán giả, cũng lại bị làm nhục bởi một gã đàn ông bẩn thỉu đáng khinh.
Trước khi tập phim lên sóng, người ta còn đinh ninh cho rằng sẽ có ai đó tới cứu Châu thoát khỏi bi kịch, nhưng sau cùng chẳng ai đến cả. Cảnh quay Châu bị cưỡng hiếp diễn ra rất nhanh, hầu như chẳng có gì ngoài nỗi ám ảnh về cánh cửa phòng số 206 đóng chặt, trong đó có một người phụ nữ coi lòng tự trọng như sinh mạng nhưng lại đang ngất lịm để mặc một gã đốn mạt giày xéo thân thể cô.
Một pha bẻ lái khiến người xem chết lặng.
Video đang HOT
Đi từ những xót xa, thương cảm ban đầu, người ta lại bắt đầu đặt câu hỏi. Tại sao cứ phải là cưỡng hiếp?
Phải chăng những người đứng sau Hướng dương ngược nắng muốn Châu cũng biến hình như cái cách họ đã xây dựng (và rất thành công) với hình tượng cô Khuê trong Hoa hồng trên ngực trái? Họ muốn tạo ra một nhân vật bị đẩy đến đường cùng mới rũ bùn đứng dậy?
Cô Khuê nhẫn nhịn và cam chịu cần phải có cú sốc chồng phản bội, sảy thai thì mới có thể mạnh mẽ độc lập đứng lên làm lại cuộc đời.
Phải chăng cô Châu luôn dĩ hòa vi quý cũng cần phải bị người yêu bỏ, bị cưỡng hiếp mới có thể trở nên mạnh mẽ, quyết đoán, kiên cường?
Sẽ là khập khiễng khi so sánh những nỗi đau với nhau, nhưng xin thưa, khó có nỗi đau nào, khó có sự giày vò ám ảnh nào tác động lên người phụ nữ mạnh mẽ như chuyện bị cưỡng hiếp.
Ấy thế nhưng giữa muôn vàn biến cố, muôn vàn drama có thể vẽ ra cho cuộc đời nhân vật, biên kịch Hướng dương ngược nắng lại chọn cách làm “cổ điển” nhất, dễ nhất, và đương nhiên, cũng gây sốc nhất để thực hiện, ấy là để Châu bị cưỡng hiếp.
Và sau khi biến cố xảy ra, kể cả có lột xác thì sao? Mạnh mẽ hơn thì sao? Và nếu sau này “happy ending” đến trọn đời thì sao? Những thứ đó liệu có thể xóa được vết nhơ mãi in hằn trong tâm trí cô gái giàu lòng tự trọng như Châu?
Cái giá nào đủ để đánh đổi những gì Châu đã phải trải qua? Thù có thể trả và chắc chắn phải trả, nhưng vết thương lòng của Châu thì chẳng bao giờ được gột rửa. Nó sẽ giống như một vệt đen đeo bám, đi theo Châu hết cả cuộc đời.
Đừng nói rằng khán giả đang làm quá lên chỉ vì một tình tiết vốn xuất hiện đầy rẫy trong các bộ phim! Điều khiến người xem bất bình ở đây là bộ phim lại gán tình tiết này cho nhân vật Châu.
Tại sao chúng tôi lại không có quyền được buồn, được bức xúc, được phẫn nộ khi chứng kiến một hình tượng đẹp đẽ nhường ấy bị vấy bẩn?
Hướng dương ngược nắng: Mẹ Kiên không chết vì tâm thần mà vì bà Cúc tìm đến gặp mặt, thuyền Kiên - Châu hết hẳn hy vọng?
Trong tập 33 "Hướng dương ngược nắng", bác sĩ đã hé lộ nguyên nhân cái chết của mẹ Kiên.
Tập 33 Hướng dương ngược nắng lên sóng VTV3 tối 25/2 không chỉ gây sốc với tình tiết Châu bị cưỡng bức, mà còn hé lộ nguyên nhân cái chết của mẹ Kiên, khiến anh càng thêm căm hận bà Bạch Cúc.
Trong cuộc nói chuyện của Kiên với bác sĩ, người này đã nói với Kiên rằng mẹ Kiên không chết vì bệnh tâm thần, mà vì một cơn đột quỵ do gặp một cú sốc lớn trước khi qua đời. Sau đó, vị bác sĩ này cho Kiên xem một đoạn video khiến anh lặng đi.
Nội dung đoạn video là gì chưa được tiết lộ, nhưng với việc Kiên căm thù bà Bạch Cúc đến tận xương tủy, khán giả có thể đoán rằng đoạn video này liên quan đến bà Cúc. Phải chăng bà Cúc đã tìm đến bệnh viện gặp mẹ Kiên để điều tra thân thế của anh vì đang lo lắng Kiên là kẻ hai mang, có khả năng làm tổn hại tới Cao Dược.
Khi Kiên vắng mặt vì bận lo hậu sự cho mẹ không tới công ty, còn Châu lại sang chấn tâm lý vì bị cưỡng hiếp, bà Cúc đã tỏ ra khá bồn chồn khi gọi điện cho 2 người. Lúc gặp Châu ở nhà, bà còn hỏi rằng có phải cô đau khổ là do Kiên nhưng Châu phủ nhận, đồng thời từ chối nói nguyên nhân.
Nếu mẹ Kiên thật sự qua đời vì bà Cúc, thì con thuyền tình Kiên - Châu gần như hết hẳn hy vọng. Làm sao Kiên có thể tha thứ cho mẹ của Châu, xóa bỏ hết hận thù để đến bên cô? Và Châu, khi biết Kiên trả thù gia đình mình, lật đổ Cao Dược, có thể đủ vị tha và bao dung để quay lại bên anh?
Đón xem Hướng dương ngược nắng tiếp tục lên sóng VTV3 tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần.
'Hướng dương ngược nắng' tập 33: Châu bị cưỡng bức, gào thét gọi tên Kiên trong vô vọng Dù khán giả đặt niềm tin rằng Kiên hoặc Phúc sẽ tới kịp cứu Châu thoát khỏi bàn tay yêu râu xanh của tên Vỹ, nhưng kết cục, không ai cứu nổi Châu trong 'Hướng dương ngược nắng' cả. Tập 33 Hướng dương ngược nắng vừa lên sóng tối nay với nhiều tình tiết 'đậm drama', trong đó là cảnh Châu (Hồng Diễm)...