Hot boy xứ Đài bị Khả Ngân lừa tình trong phim
Lần đầu tiên đảm nhận vai chính bộ phim truyền hình “ Trở về 3″, Harry Lu đã vướng vào chuyện tình tay ba với hai chị em cùng cha khác mẹ.
Cuộc sống của gia đình ông Hoàng bỗng nhiên bị xáo trộn khi Diễm – con riêng của ông Hoàng xuất hiện. Bà Nga – vợ ông Hoàng luôn muốn đẩy Diễm ra khỏi nhà bằng mọi cách, không cho Diễm đi học, phải làm việc như một người ở.
Không chấp nhận cảnh sống thua thiệt, Diễm quyết tâm đòi lại quyền lợi cho mình. Diễm gây áp lực bắt ông Hoàng phải cho học trường lớn, được mua xe riêng, được chu cấp hàng tháng. Không chỉ ngầm chống đối mẹ con bà Nga và gây ra sự xáo trộn trong gia đình ông Hoàng, Diễm còn tìm cách chinh phục Tùng – người yêu của Linh, chị em cùng cha khác mẹ. Linh vì không chịu được sự kích động này nên đã lên cơn đau tim và qua đời. Biết Diễm chỉ đùa giỡn với mình, Tùng đã bỏ đi đâu không ai biết.
Harry đóng vai Tùng, có chuyện tình tay ba với Linh (Linh Napie) và Diễm ( Khả Ngân).
Sau những mâu thuẫn trong gia đình, ông Hoàng đã tìm cách cho Diễm ra ở riêng. Diễm bắt đầu ăn chơi sa đọa cùng nhóm bạn xấu Đạt và Hắc Miu. Biết Diễm có thai với mình, Đạt bày kế kết hôn với Diễm để có tiền tiêu xài. Cuộc sống hôn nhân của Diễm không hạnh phúc, luôn phải đi đánh ghen. Một mặt, Diễm liên tục bị ám ảnh bởi hồn ma của Linh. Sau đó, cô còn bị Đạt và Hắc Miu lập mưu hãm hại.
Tình cờ, Diễm gặp lại Tú – người bạn trai trước kia nay đã chuyển giới, đang làm giám đốc một công ty du lịch. Tú khuyến khích Diễm về công ty của mình cùng phát triển mảng du lịch tâm linh, kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong thời gian sang Thái Lan, Diễm vô tình gặp lại Tùng – đang kinh doanh nhà hàng Việt tại Ayutthaya. Mặc dù đang chuẩn bị kết hôn với Liễu nhưng từ lúc gặp Diễm, tình cảm năm xưa trỗi dậy…
Harry Lu đẹp trai trong trang phục truyền thống Thái Lan.
Nằm trong series Trở về của bộ đôi biên kịch Châu Thổ – đạo diễn Việt Trinh, phần 3 là câu chuyện của những người trẻ nên đã mạnh dạn giao 2 nhân vật chính cho Khả Ngân (vai Diễm) và Harry Lu (vai Tùng). Tuy lần đầu đảm nhận vai nữ chính nhưng Khả Ngân đã tiến bộ và hòa nhập rất nhanh. Cô đã từ chối hết những show quảng cáo, chụp ảnh để hoàn thành tốt vai diễn. Với Harry Lu, vì là người Đài Loan nên anh gặp không ít khó khăn trong việc đọc và thẩm thấu kịch bản, song anh chàng lúc nào cũng nghiêm túc trong việc học thoại, khả năng nhớ tốt đến bất ngờ.
Thảo Trang và Lâm Chi Khanh.
Cầu thủ Phan Thanh Bình và Hiếu Hiền.
Video đang HOT
Trở về 3 còn có mặt NSND Út Bạch Lan, NSƯT Thanh Nguyệt, Lê Huỳnh, Hiếu Hiền, Tuyền Mập, Anh Tài và đặc biệt là sự tham gia của ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh cùng vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình -Thảo Trang… Phim phát sóng trên HTV9 lúc 22h mỗi ngày từ 21/9.
Theo Zing
'Thời phim Việt hot nhờ sao đã qua rồi'
Châu Thổ - một trong những nhà biên kịch nổi tiếng của làng điện ảnh Việt, cũng là bạn thân của Việt Trinh, có những chia sẻ về làng phim truyền hình Việt thời gian gần đây.
- Phim "Đường chân trời" do chị viết kịch bản, tuy chiếu vào giờ khuya 22h mới đây nhưng vẫn nhận được sự chú ý của số đông khán giả. Dù vậy, phim vẫn bị chê là có nhiều tình tiết vô lý đến mức không chấp nhận được như xây dựng hình ảnh vai chính là một cô gái tham tiền quá độ. Chị trả lời sao về việc này?
- Trước hết, góc độ của những người làm phim, nếu tạo được sự chú ý của người xem, khen hay chê đều đã là hạnh phúc.
Một người làm phim tài năng phải là người thuyết phục được số đông người xem tin rằng chuyện đó có thật dù thực tế không có thật. Ở Hollywood người ta chuyên làm phim hấp dẫn bởi những chuyện không có thật mà người xem vẫn bị cuốn hút khóc cười theo phim, chẳng hạn như Chiến tranh giữa các vì sao, Avatar...
Biên kịch Châu Thổ.
Ở đây, cá nhân tôi là biên kịch, khâu đầu tiên là tạo ra cấu trúc câu chuyện và thiết lập cách kể chuyện. Thông điệp mà tôi muốn gửi gắm thông quaĐường chân trời chính là ranh giới của lòng tham, cần có giới hạn. Theo tôi, trong cuộc sống hiện nay, không ít người như Loan nhân vật chính trong phim, một người không biết dừng tham vọng. Không ít người được một, muốn hai, được hai muốn mười, cũng không ít người có xe gắn máy rồi muốn có xe hơi, và có máy bay, du thuyền... Đó là đặc tính có thực thuộc bản ngã của con người, không thể nói là không có thực.
- Dù bị chê về các tình tiết phi thực tế, phim "Đường chân trời" nhưng phim cũng được khen ở cách tạo các tình huống gay cấn nối tiếp nhau. Chị lấy chất liệu từ đâu để tạo ra những câu chuyện này?
- Qua kinh nghiệm làm nghề gần 20 năm, tôi rút ra một công thức để tạo thành một biên kịch chuyện nghiệp, đó chính là một chút năng khiếu cộng với kỹ thuật và vốn sống. Năng khiếu thì trời cho, kỹ thuật thì phải học, có thể học trong 5 năm, cũng có thể học 5 tháng, thậm chí 5 ngày, tùy khả năng học của từng người. Nhưng với vốn sống thì không thể 5 ngày hay 5 tháng, 5 năm, mà phải là ngày này sang ngày khác. Vốn sống là chất liệu mà biên kịch phải trải nghiệm, thực chứng bằng chính cảm xúc của mình, bằng chính nỗi đau của mình, bằng chính sự chia sẻ của mình để tự rút ra chân lý.
- Các phim do chị góp mặt trong vai trò biên kịch thường bị nhận xét là lấn át vai trò của đạo diễn, chị nhận xét điều này ảnh hưởng gì đến mình và cộng sự?
- Tôi vốn mang tiếng là biên kịch khó khăn, khó ưa, khó chịu... từ thời xưa khi còn ở hãng phim Giải Phóng, thường làm việc với các đạo diễn tên tuổi trong các dự án phim nhựa. Hồi đó tôi chỉ là biên kịch và chỉ sử dụng quyền biên kịch. Bây giờ vừa làm biên kịch vừa làm giám đốc hãng phim Sena, vừa làm "final" phần hậu kỳ, có lẽ tôi còn khó chịu hơn. Nhưng cái khó chịu của tôi là vì mục đích cuối cùng là làm cho bộ phim được tốt nhất trong điều kiện có thể. Mà khi bộ phim công chiếu được tốt nhất, không riêng biên kịch được hưởng lợi lạc, mà đạo diễn và diễn viên được hưởng lợi còn nhiều hơn, thậm chí chẳng ai nhớ biên kịch là ai nữa kìa. Hình như các cộng sự khi cộng tác cùng tôi và hãng Sena ai cũng hiểu điều đó nên thấy mọi người đều vẫn thích cộng tác cùng.
Châu Thổ và Việt Trinh trên phim trường.
- Phim truyền hình Việt thường hot nhờ sao, lý do gì mà "Đường chân trời" hay một số phim gần đây của chị chỉ toàn các nghệ sĩ có tên tuổi thường thường bậc trung?
- Thật ra thời phim hot nhờ sao đã qua rồi. Bởi xét cho cùng, sao Việt không nhiều, nhất là sao đúng nghĩa. Mà phim truyền hình đang phát triển rầm rộ như nấm sau mưa. Nếu phim nào cũng mấy gương mặt gọi là sao đó xuất hiện hàng đêm, trên mọi kênh, cứ nhàn nhạt, na ná nhau khán giả nào chịu nổi?
Đạo diễn Alfred Hitchcock nổi tiếng của điện ảnh Hollywood từng nói, ba yếu tố để tạo nên thành công cho một bộ phim đó chính là kịch bản hay, kịch bản hay và kịch bản hay. Với tôi, để có bộ phim hay cũng không nằm ngoài điều mà ông Hitchcock đã nói, cộng thêm đạo diễn hiểu đúng kịch bản, diễn viên hợp vai và hết mình cho vai diễn.
- Chị đánh giá cao vai diễn của ai nhất trong "Đường chân trời" và vì sao?
- Trong phim Đường chân trời, vai nào cũng có số phận và có nhiều đất diễn. May mắn là các diễn viên đều nỗ lực tối đa trong điều kiện hạn chế về kinh phí và thời gian gấp rút vì bị 9 cơn bão cản trở. Có thể nói, tôi thương nhất Bích Trâm. Bích Trâm chưa trải nghiệm nhiều trong nghề, nhưng phải vào một vai diễn quá nặng so với cô bé 25 tuổi này. Chỉ tiếc một điều, Bích Trâm chưa có kinh nghiệm làm nghề để biết quý trọng cơ hội. Cơ hội có một vai diễn hay mà không dám hết lòng để hóa thân, hóa thân tới mức xả thân.
Mặt khác, vai nặng, thời gian gấp với tiến độ 2 ngày 1 tập, sức khỏe của Bích Trâm không đáp ứng nổi thời gian quay mỗi ngày có khi đến 20 giờ phải khóc cười, đau đớn đến tận cùng của cảm xúc. Bích Trâm bị ngất mấy lần trong lúc phim đang quay. Có khi đoàn phải nghỉ quay cho Bích Trâm đi bệnh viện truyền nước biển. Thời gian quay Bích Trâm khóc sưng mắt, đúng lúc có dịch mắt đỏ, làm lây cả đoàn phải ngưng quay chờ hết đỏ mắt.
Dĩ nhiên, ngoài Bích Trâm, tôi rất hài lòng với Ôn Bích Hằng trong vai bà Hạnh. Đó là vai diễn hoàn toàn ngược với vai Minh Trang của Ôn Bích Hằng trước đó trong phim Vợ của chồng tôi. Tôi đã khá mạo hiểm khi giao vai bà Hạnh cho Ôn Bích Hằng. Một vai diễn đòi hỏi nén nhịn vào bên trong mọi nỗi đau, phải diễn chiều sâu bằng ánh mắt và tiết chế mọi cảm xúc. Ôn Bích Hằng đã bứt phá để hóa thân thành công vai bà Hạnh. Tôi thật sự hạnh phúc bởi các diễn viên thật sự tròn vai và tỏa sáng.
- Ngoài bộ phim này, hiện tại chị đang có những dự án nào?
- Tôi đang hoàn thành nốt những cảnh cuối của Trở về 3, đồng thời đang vào tiền kỳ cho bộ phim Huyền thoại tím. Huyền thoại tím sẽ là một phim thay đổi hoàn toàn về phong cách kể chuyện, đề tài, thể loại của tôi cũng như ê-kíp Senafilms. Huyền thoại tím là bộ phim tâm lý hình sự mang hơi hướng tâm linh huyền bí. Toàn bộ bối cảnh phải thực hiện tại Đà Lạt. Tiết tấu phim sẽ được đẩy nhanh theo cách kể phim hình sự, trinh thám. Phim sẽ được phát sóng vào tháng 9/2014.
Châu Thổ nhận giải thưởng truyền hình HTV lần thứ 8 năm 2014 ở lĩnh vực biên kịch.
- "Trở về 3" bị lùi lịch phát sóng, có ảnh hưởng nhiều đến việc quảng bá phim và chị có thể chia sẻ thêm thông tin về bộ phim này?
- Thật ra thì Trở về 3 đã gặp nhiều thử thách, khó khăn trong nhiều mặt từ khi bắt đầu bấm máy. Nhưng rồi, tôi với Việt Trinh thường hay động viên nhau là mình làm việc đạo, chắc chắn thử thách lúc nào cũng nhiều. Mà thử thách của Trở về 3 còn nhiều hơn Trở về 2 và nhiều hơn cả Trở về 1. Chúng tôi luôn nói, cứ cố gắng hết mình mà hướng tới đích, rồi những cánh cửa sẽ mở ra.
- Khả Ngân và Harry Lu lần đầu đóng phim truyền hình trong "Trở về", chị đánh giá về diễn xuất của họ thế nào? Nếu so sánh Khả Ngân với Bích Trâm, chị có nhận xét gì về cả hai?
- Về diễn xuất của Khả Ngân, chúng tôi rất vui vì đó là một phát hiện thành công. Một cô gái 16 tuổi, lần đầu đóng phim, chưa từng qua trường lớp mà phải diễn những cảnh nặng của một cô gái ngoài 20 trải nghiệm qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, rất may, Khả Ngân hóa thân vào vai Diễm khá tốt, tuy khá vất vả cho đạo diễn Việt Trinh và ê-kíp đoàn.
Với Harry Lu thì luôn tạo sự thích thú cho chúng tôi trong cách làm việc thông minh. Harry Lu nắm bắt công việc nhanh, làm việc nhiệt tình và nghiêm túc. Hy vọng Harry Lu không bị mất đi những đức tính tốt đó sau khi đã chính thức làm nghề.
Nếu so sánh Khả Ngân và Bích Trâm ư? Tôi không bao giờ so sánh như vậy. Vì rằng điểm xuất phát của họ khác nhau, độ tuổi khác nhau và tính cách, hoàn cảnh của họ khác nhau. Tôi chỉ rất yêu qúy cả 2 cô gái xinh đẹp đó là vì họ đẹp và đều đam mê với nghệ thuật.
Harry Lu và Khả Ngân lần đầu tiên tham gia phim truyền hình của biên kịch Châu Thổ.
- Chị làm việc chung với Việt Trinh lâu năm, hai người làm cách nào để không xảy ra những mâu thuẫn thường có ở những người phụ nữ?
- Tôi thấy câu hỏi hay. Tôi và Trinh quen nhau cũng ngót nghét gần 20 năm rồi, làm việc chung thì gần 10 năm từ dự án Những chiếc lá thời gian, Duyên trần thoát tục. Cho nên, rất hiểu nhau, hiểu tới độ có những chuyện Trinh chưa cần nói tôi đã hiểu cổ định nói gì. Ngược lại, có nhiều chuyện tôi chưa nói, Trinh đã đoán được ngay.
Nói không xảy ra mâu thuẫn thì không đúng, vì chúng tôi đều là phụ nữ có cá tính mạnh. Cái chính là nhờ cả hai cùng làm nghề, cùng đi theo đạo Phật, cùng hướng thiện, cùng muốn trở về với từ bi. Vì vậy, trong mọi chuyện tôi luôn kêu gọi Trinh cũng như mọi người cộng tác đều tập sống biết lắng nghe người khác với tâm từ bi, và phải dùng lời ái ngữ để nói cho người khác nghe.
Tôi luôn thực tập cách sống, khi giận thì chỉ trở về với hơi thở cho tâm thật an rồi mới lắng nghe thật sâu người kia nói, phải hiểu người kia muốn gì, nói gì và tại sao người kia lại như vậy. Sau đó tôi mới tìm cách để giúp người kia hiểu đúng mình, hiểu đúng người khác, hiểu đúng sự việc để tha thứ.
Có một câu châm ngôn rất hay mà tôi thường nói với Trinh và bạn bè là hạnh phúc của mình luôn tỷ lệ thuận với độ rộng của trái tim mình. Không tin các bạn cứ thử mà xem.
Biên kịch Châu Thổ và Việt Trinh thân thiết trong công việc lẫn ngoài đời.
- Nhà biên kịch Quỳnh Dao của Trung Quốc nổi danh với nhiều bộ phim truyền hình ăn khách và lăng xê hàng loạt diễn viên thành ngôi sao, nhìn lại quá trình của mình, chị thấy mình có những thành công gì đáng kể nhất?
- Ồ... Tôi không dám so sánh mình với ai. Tôi chỉ biết sau mỗi bộ phim tử tế mà mình làm được, mình luôn cảm thấy hạnh phúc. Nhìn lại một chặng đường dài, thành công lớn nhất là mình đã thực hiện được hết mình niềm đam mê của mình, đồng thời tạo được cơ hội cho nhiều người có tài năng và đam mê giống mình được vượt qua chính họ để họ tỏa sáng cho đời.
Theo Tri thức
Hết khóa môi Harry Lu, Khả Ngân lại chạm mũi trai đẹp khác Có vẻ nhân vật của Khả Ngân trong "Trở về 3" cực kỳ đào hoa. Sau khi trailer được công bố, dựa vào cảnh khóa môi ngọt ngào của Harry Lu và Khả Ngân mà khán giả đinh ninh cả 2 là một cặp trong Trở về 3. Tuy nhiên ở loạt ảnh hậu trường vừa mới được tiết lộ, nhiều người không...