Heaven’s Halberd: Thứ vũ khí hoàn hảo cho các carrier hệ Strength
Điều này khá dễ hiểu bởi với việc chỉ số chính là Agility những hero ở hệ này sẽ được hưởng lợi khá nhiều khi sở hữu lượng Agility cao. Ngoại trừ việc mỗi điểm Agility cho bạn 1 damage thì bạn sẽ còn được thêm 1% tốc độ tấn công và cứ 7 điểm Agility sẽ cho thêm 1 Armor. Những yếu tố đó đã giúp các carrier hệ Agility luôn trở nên vô cùng mạnh mẽ về late game khi đã có đầy đủ đồ đạc.
Thế nhưng xu thế DotA bây giờ đã có nhiều thay đổi, việc các combat nhỏ lẻ và những đợt push liên tục nổ ra sớm thì việc đợi một hero có đủ trang bị cần thiết để thành siêu nhân dần trở nên xa xỉ. Thay vào đó họ ưa chuộng những hero có khả năng tham gia combat sớm và đủ độ cứng để trở nên lì lợm hơn trong combat. Chính vì vậy mà các carrier hệ Strength lên ngôi.
Những ưu thế của một Strength-carrier.
Tuy nhiên khi vì một lí do nào đó mà trận đấu phải kéo dài về late game thì việc phải “đọ late” là việc khó tránh khỏi và hiển nhiên trong những cuộc đối đầu tay đôi đó thì những carrier hệ Agility vẫn luôn có những ưu thế nhất định. Và để giúp các hero hệ Strength trở nên mạnh mẽ hơn trước những Agi-carrier, IceFrog đã dành tặng cho họ một thứ vũ khí mà chắc chắn sẽ giúp ích cho họ rất nhiều: Heaven”s Halberd.
Công thức – Giá thành
Heaven”s Halberd được ghép lên từ Sange và Talisman of Evasion. Có thể nói đây là item được cộng đồng trông đợi từ khá lâu bởi nếu như “người anh em song sinh” của Sange là Yasha có thể dùng để ghép lên S&Y cũng như Manta thì Sange lại chỉ có thể dùng để lên S&Y. Vì thế sự ra đời của Heaven”s Halberd là một sự “công bằng” cần có cho Sange – một item giá thành không cao nhưng lại cho nhiều công dụng.
Bên cạnh Sange, việc sử dụng Talisman of Evasion cũng là một điểm mạnh của Halberd. Khả năng cho né tránh của item này sẽ giúp các hero tự tin hơn khi đối mặt với những damage-dealer mạnh như Traxex, PA, AM,… Thế nhưng trước kia, Talisman of Evasion chỉ góp mặt trong thành phần của The Butterfly – một item có giá thành cao và không phát huy tối đa hiệu quả trong tay các hero Strength thậm chí còn được xem là “gay-style”. Vì vậy, sự kết hợp hoàn hảo giữa Sange và Talisman of Evasion đã cho ra một item có thể nói là tuyệt vời.
Công dụng
Halberd ngoài tác tác dụng sẵn có của Sange và Talisman of Evasion còn cho thêm 25 sát thương và một kĩ năng chủ động: Disarm. Disarm khi cast lên người đối phương sẽ tước đi của chúng khả năng tấn công cơ bản trong 3s (không thể tác động lên đối phương nếu chúng đang ở tráng thái kháng phép) và điều này sẽ khiến những damage-dealer của đối phương trở nên “phế” trong khoảng thời gian đó. Lúc đấy bạn và đồng đội có thể thoải mái focus hắn hoặc đồng đội của hắn mà không sợ phải nhận một lượng sát thương cực lớn từ những sát thủ đó.
Có thể nói trong tay một hero hệ Strength, đặc biệt là các carrier và semi-carrier, Halberd sẽ được phát huy tối đa công dụng với việc cộng thêm tới 45 damage, khả năng làm chậm đối phương và kĩ năng Disarm. Tất cả những điều đó cùng với lượng máu dồi dào có sẵn và những kĩ năng combat tốt, các carrier Strength sẽ hoàn toàn có thể tự tin đối đầu với những Agi-carrier từ đầu tới cuối game.
Chúc các bạn thành công với item mới nhưng đầy thú vị này.
Theo Game Thủ
Tìm hiểu kĩ năng của hero 6.73 mới - Goblin Shredder: Ganker khủng hay là.. kẻ phá rừng?
Với bộ skill khá độc đáo cùng thời gian cooldown nhanh-kinh-khủng, "lâm tặc" Shredder hoàn toàn có khả năng trở thành một ganker mạnh nếu như biết sử dụng đúng bộ kĩ năng của gã.
Là một trong hai hero có thuộc tính Strength gia nhập hàng ngũ các chiến binh DotA, Shredder là một hero có set-skills phụ thuộc tương đối nhiều vào địa hình. Hãy cùng điểm qua tính năng và những gì gã lâm tặc này có thể làm được nhờ các kĩ năng nhé.
Video đang HOT
Whirling Death (Chủ động, Không cần target)
Manacost: 70/80/90/100
Cooldown: 8 giây
Damage: 50/100/150/200
Goblin Shredder sử dụng những lưỡi sắc để xoay vòng vòng, gây damage và giảm chỉ số cơ bản của bất kì hero xấu số nào tới gần trong phạm vi 300 AOE. Gây pure damage nếu cắt được cây trong quá trình xoay. Giảm chỉ số cơ bản của nạn nhân đi 15% trong 7 giây.
Ghi chú: Bình thường thì Whirling Death sẽ gây damage magic nhưng nếu khi xoay mà chặt được cây thì damage đó sẽ thành pure damage
Nếu như chỉ nhìn qua, với mức sát thương tối 200 trong phạm vi khá bé (300), Whirling Death chỉ có mỗi ưu điểm là cooldown và lượng manacost thấp đối với một tướng Strength. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng kĩ năng mà có chặt được cây, loại sát thương Whirling Death gây ra sẽ là pure-damage.
Bên cạnh đó, kĩ năng này có thể dùng để clear-creeps, harass đối với melee-hero (hero cận chiến), tuy vậy đối với những hero đánh xa (range-hero) thì vấn này đòi hỏi việc phải áp sát vì phạm vi khá bé. Bạn có thể kết hợp kĩ năng này với những items hỗ trợ áp sát như Lothar"s Edge, Blink of Dagger, Eul"s Scepter of Divinity hay bằng kĩ năng thứ hai mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây: Timber Chain.
.. bằng Lothar..
.. bằng Force Staff
...bằng Blink
...hay thậm chí bằng Eul
Timber Chain (Chủ động, target vào một điểm)
Cooldown: 4 seconds
Manacost: 60/70/80/90
Phạm vi gây damage: 225
Độ dài tối đa của sợi xích : 800/1000/1200/1400
Damage: 80/120/160/200
Bắn ra một sợi xích, cắm vào cái cây đầu tiên mà nó gặp, kéo Goblin tới chỗ nó và cắt mọi đối thủ trên đường đi, gây damage pure.
Ghi chú: Bạn sẽ không bị kéo đi nếu bạn đang bị stun khi sợi xích cắm vào cây.
Đây là một kĩ năng khá hay cho phép Shredder "móc nối" vào một cây đầu tiên trong phạm vi sử dụng kĩ năng, sau đó kéo gã tới vị trí của cái cây đó, gây pure-damage những mục tiêu mà gã cắt qua. Cũng với lượng manacost khá thấp cùng với thời gian phục hồi nhanh-bậc-nhất trong DotA: 4 giây, Shredder có thể lựa góc sau đó móc vào cây ngay đằng sau lưng đối thủ để gây sát thương lên mục tiêu.
Như đã đề cập bên trên, các bạn có thể sử dụng combo Timber Chain để áp sát mục tiêu và sau đó là Whirling Death. Nếu thực hiện đúng, combo này sẽ gây ra khoảng 400 pure-damage lên mục tiêu, một con số không hề nhỏ với 2 kĩ năng có cooldown thấp như vậy! Tuy nhiên hãy lưu ý hoặc dồn kẻ địch đứng gần cây vì phạm vi của Whirling Death chỉ có 300, và chắc rằng phía trước mặt không có bất kì cây nào chắn.
Combo chính xác sẽ gây ra 400 pure-damage - 1 con số không hề ít
Mỗi đòn tấn công vật lý lên Rizzark làm tăng giáp và đem lại regen máu cho Rizzark. Mỗi stacks (đòn cộng dồn) tác dụng tồn tại trong 16s.
Bonus: 1 stack cho 1 giáp và 1 HP regen
Số Stack tối đa: 4/8/12/16
Giúp Shredder khỏe hơn và khó chết hơn trong combat, với lượng giáp cộng thêm lên đến được con số 16, có thể nói đây một kĩ năng hỗ trợ khá tốt. Tuy nhiên vì là hero dạng Ganker, Shredder cần ưu tiên hai kĩ năng Whirling Death và Timber Chain và sau đó là ultimate Chakram trước. Nếu muốn, các bạn có thể tăng từ 1 đến 2 điểm và kĩ năng này để lấy máu
Số giáp của Shredder tăng lên sau khi bị sát thương vật lí đủ 16 lần
Chakram (Có thể active, Target vào điểm)
Manacost mỗi giây: 20/30/40
Cooldown: 8
Manacost: 125/150/175
Damage khi đi qua kẻ địch: 100/140/180
Damage gây ra mỗi giây: 50/75/100
Cast Range: 1200
Bắn lưỡi cưa chính của Rizzark tới điểm chỉ định, khi lưỡi cưa xoay, gây damage trong phạm vi quanh nó và làm chậm mục tiêu đi 5% tương ứng với mỗi 5% máu mục tiêu mất. Lưỡi cưa gây damage pure và cắt cây trên đường bay đi và bay về. Rizzark mất khả năng tấn công khi lưỡi cưa đang bay.
Ghi chú: Chakram sẽ quay trở lại Rizzark khi nó cách xa Rizzark hơn 2000 range. Chakram phá hủy cây.
Với cooldown 8 giây kèm theo mana yêu cầu 125/150/175 và 20/30/40 mana mỗi giây, đây thật sự là một ultimate phù hợp cho hero ganker cho dù không tính đến hiệu năng của skill đi chăng nữa.
Cách thức gây sát thương của kĩ năng này cũng rất độc đáo, sử dụng lần đầu tiên để lia lưỡi cưa đến mục tiêu chỉ định, gây sát thương cho những mục tiêu nó đi qua và sát thương theo giây kèm làm tại vị trí đó để rồi tiếp tục gây sát thương khi Shredder rút nó về và bù lại là gã bị vô hiệu hóa khả năng tấn công trong cùng thời gian. Thời gian rút về tùy thuộc vào người chơi hoặc một khi mana của Shredder cạn kiện.
Mặc dù cooldown thấp, tuy nhiên nếu muốn phát huy tối đa hiệu năng của nó, bạn phải sử dụng một cách hợp lí và có tính toán, kết hợp với 2 kĩ năng còn lại. Lưu ý là, nếu bạn sử dụng Chakram sau đó sử dụng Teleport đến bất kì đâu, lưỡi cưa ngay sau đó sẽ quay trở lại với bạn. Ý tôi muốn nói ở đây là, với 180 sát thương khi lướt qua kẻ địch, khả năng bạn đạt được "highlight" hay lên clip là điều có thể xảy ra!
Một ví dụ về combo như sau: sử dụng Chakram, Timber Chain, Whirling Death sau đó Chakram lần nữa. Combo này sẽ lấy đi khoảng 900-1000 máu của mục tiêu!
Nhỡ đâu Chakram sau khi thu hồi về lại.. nhỡ giết được một mạng nào đó?
Mặc dù là một hero khó làm quen, nhưng nếu thích nghi được rồi, thì Shredder là một hero khá nguy hiệm đấy. À, còn một bật mí cuối cùng tôi muốn gửi đến các bạn: fun-name của Shredder là Oroku Saki, "trùm" trong series phim hoạt hình "Ninja Rùa" cách đây lâu lắm rồi đấy!
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những phương cách tốt nhất để trị carrier trong DotA 6.72f Nếu không nắm được những nhược điểm của nhóm carrier này, bạn sẽ khó lòng gank được chúng. Các chiến thuật trong DotA gần như đã phát huy đến đỉnh điểm. Các team ngày càng có kỹ năng tốt hơn và thường pick những hero có thể phối hợp dứt điểm tốt hơn trước, vậy nên các carrier không có khả năng sống...